Mì Hảo Hảo là một trong những sản phẩm khá thành công của Acecook khi tiếp cận được rất nhiều khách hàng tin dùng. Và để có được thành công đó không thể phủ nhận rằng Acecook có những chiến lược marketing khá thông minh và hiệu quả. 

Vậy để tìm hiểu thông tin chi tiết về thương hiệu này cũng như chiến lược marketing của Acecook. Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin cần thiết nhé.

Thông tin sơ lược về Acecook

 Acecook  - Đơn vị đã chiếm lĩnh thị trường mì ăn liền tại Việt Nam

 Acecook  - Đơn vị đã chiếm lĩnh thị trường mì ăn liền tại Việt Nam

Acecook là một trong những công ty mì ăn liền lớn có tiếng tại Nhật Bản. Họ đã mang theo công nghệ tiên tiến của mình sang Việt Nam và đã tạo dựng thương hiệu Acecook thành công như hiện nay.

Acecook Việt Nam hoạt động năm 1995 nhưng chính thức được thành lập vào ngày 15/12/1993. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, công ty đã có những bước tiên và thành công nhất định. 

Cho tới thời điểm hiện tại, Acecook Việt Nam đã sở hữu hơn 10 nhà máy với 4 chi nhánh kinh doanh, hơn 300 đại lý phân phối và phủ 95% đến các cửa hàng bán lẻ trên khắp mọi miền tổ Quốc.

Để có được sự thành công như ngày hôm nay, Acecook đã có chiến lược marketing rất thông minh cho riêng mình. Vậy chi tiết về chiến lược marketing của Acecook sẽ được TOMAZ cập nhật ở phần tiếp theo nhé.

Chiến lược marketing của Acecook

Chiến lược marketing hỗn hợp của Acecook

Chiến lược marketing hỗn hợp của Acecook

Để chiếm lĩnh thị trường mì ăn liền tại Việt Nam và có được những thành công như ngày hôm nay. Acecook đã vạch ra chiến lược marketing mix hiệu quả theo mô hình 4P. Vậy Acecook đã triển khai chiến lược marketing mix của mình như thế nào? Chi tiết sẽ được TOMAZ bật mí ngay sau đây.

2.1 Chiến lược về sản phẩm

Đầu tiên trong chiến lược marketing của Acecook chính là chiến lược về sản phẩm. Cách tiếp thị sản phẩm của Acecook rất đơn giản, họ tổ chức cho các đoàn khách hàng đến trực tiếp nhà máy sản xuất để tham quan sản phẩm mì ăn liền.

Để tiếp nối theo dòng chảy marketing, Acecook đã dùng chiêu “thử để tin". Với cách làm này người tiêu dùng không chỉ được tận mắt thấy mà còn thử nếm được hương vị và đưa ra những đánh giá mang tính tích cực nhất.

Với chiến lược marketing này, Acecook đã vận dụng một cách sáng tạo và mang lại thành công nhất định cho dòng sản phẩm mì ăn liền của mình. Không những mì ăn liền, doanh nghiệp còn cung cấp các dòng sản phẩm khác như: phở, hủ tiếu, miến và đều mang lại hiệu quả tiêu dùng cao.

2.2 Chiến lược về giá

Một trong các yếu tố rất quan trọng trong chiến lược marketing mix chính là chính sách giá. Đây sẽ là yếu tố tiên quyết để giúp người tiêu dùng có mua hàng hay không. 

Bên cạnh đó, việc đưa ra chiến lược về giá phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp bạn cạnh tranh được với các đối thủ. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng và mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp. 

Theo McKinsey, khi cải thiện yếu tố giá 1% sẽ làm tăng lợi nhuận lên 6% . Điều đó tác động hơn cả việc giảm 1% chi phí biến đổi hoặc giảm 1% chi phí cố định.

Để đánh bật các đối thủ cạnh tranh, Acecook đã áp dụng chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập thị trường. Với chính sách này, Acecook đã thành công lôi kéo khách hàng bằng cách đưa ra giá thấp hơn so với thị trường trong lần chào bán sản phẩm đầu tiên. Phải nói đây là chiến lược khá thông minh của nhãn hàng này.

2.3 Chiến lược về hệ thống phân phối

Chiến lược phân phối của Acecook hướng đến hệ thống bán lẻ trên toàn Quốc

Chiến lược phân phối của Acecook hướng đến hệ thống bán lẻ trên toàn Quốc

Tiếp đến trong chiến lược marketing của Acecook chính là hệ thống phân phối. Bất kì doanh nghiệp nào cũng thế, muốn mang lại thành công bắt buộc phải làm tốt khâu hệ thống phân phối. Bởi đây sẽ là kênh giúp doanh nghiệp duy trì và nâng cao doanh số bán hàng của mình.

Để cung cấp đầy đủ sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối, Acecook đã thành lập hơn 10 nhà máy với 4 chi nhánh lớn được đặt tại: Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội và Đà Nẵng. Với 4 nhà máy lớn này, cùng 500 xe giao hàng/ngày sẽ đảm bảo cho việc cung cấp sản phẩm kịp thời đến với các hệ thống bán lẻ trên toàn Quốc.

Ngoài phát triển trong nước, Acecook còn định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu ra đến 46 quốc gia trên thế giới.

2.4 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Acecook

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng thế, muốn người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình và đưa ra các quyết định mua hàng thì không thể nào thiếu đến chiến lược xúc tiến hỗn hợp. Vậy cụ thể chiến lược xúc tiến hỗn hợp là những gì, TOMAZ chia sẻ ngay sau đây.

2.4.1 Quảng cáo

Để đưa sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng biết nhất, Acecook đã đưa sản phẩm của mình quảng cáo trên các kênh truyền hình như: HTV7, HTV9 và radio. Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư quảng cáo mạnh vào các áp phích trên đường phố hay trang web.

Đỉnh điểm mang lại sự thành công cho Acecook chính vào năm 1018, 2019 khi cơn bão bóng đá của U23 Việt Nam diễn ra. Tận dụng cơ hội nay, doanh nghiệp đã dùng chiến dịch “Từ Việt Nam ra thế giới". Với chiến dịch này đã khơi dậy niềm tự hào của con người Việt và mang lại tên tuổi cho thương hiệu này.

2.4.2 Khuyến mãi

Đi song song với quảng cáo thì góp phần làm nên thành công cho thương hiệu phải nói đến chính sách khuyến mãi. Chính vì thế, Acecook luôn chạy các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm sản phẩm, cào trúng giải thưởng,... nhằm thu hút người tiêu dùng. 

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về chiến lược marketing của Acecook. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Từ chiến lược của Acecook bạn có thể rút ra một số bài học và áp dụng vào kinh doanh thực chiến cho doanh nghiệp của mình. 

Còn nếu bạn chưa có hoạch định và đường lối đi cụ thể, hãy liên hệ TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết bài viết bài. Mọi thông tin liên hệ vui lòng xem bên dưới.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ