Tuân thủ nguyên tắc marketing
Bản chất của marketing chính là thuyết mục khách hàng tin tưởng mua hàng và tạo uy tín thương hiệu. Cách đơn giản nhất chính là truyền tải trung thực những thông về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu.
Mục tiêu quảng cáo bám sát mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là đạt được mục tiêu kinh doanh. Tất cả mục tiêu và kế hoạch của quảng cáo phải thiết kế và điều chỉnh liên tục để bám sát giúp đạt mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Phác họa đúng chân dung khách hàng mục tiêu
Tiếp cận khách hàng mục tiêu, sáng tạo những nội dung chạm đến khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, tăng cơ hội để chốt sale và sức mạnh thương hiệu.
Đo lường, điều chỉnh và báo cáo kết quả
Đo lường hàng ngày và báo cáo định kỳ để điều chỉnh kế hoạch đi đúng hướng cũng như giúp doanh nghiệp nắm bắt tổng thể về hiệu suất.
Quá trình hợp tác sẽ cần sự phối hợp giữa khách hàng và TOMAZ để cho ra sản phẩm chất lượng nhất.
Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là dịch vụ do facebook cung cấp. Các nhà quảng cáo phải trả một chi phí để quảng cáo được hiển thị trên bảng tin của người dùng. Các thông tin của nội dung quảng cáo facebook thường là các chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo facebook được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau, thế nhưng phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng đến từ Facebook.
Hiện tại, việc chạy quảng cáo facebook mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, cũng như doanh thu từ hình thức này. Việc tự chạy quảng cáo facebook đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn để tối ưu kênh này.
Mặt khác việc mọc lên của nhiều nhà quảng cáo khiến cho việc cạnh tranh, chạy đua quảng cáo ngày càng khắc nghiệt và căm go hơn. Chính vì vậy, việc chạy quảng cáo cá nhân sẽ trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn nên đầu tư để thuê dịch vụ chạy quảng cáo để tối ưu hóa nguồn tiền và hiệu quả của các chiến dịch.
Những lợi ích mà dịch vụ quảng cáo mang lại cho bạn có thể kể đến như:
Khi bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo thực chiến, hoặc là trải qua quá trình chạy mà không tối ưu được chi phí cũng như mang lại hiệu quả, thì bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của bên thứ ba. Đó chính là các công ty Agency chuyên cung cấp các giải pháp marketing, trong đó có chạy quảng cáo facebook.
Bạn cần chuẩn bị các phương tiện sau đây, trước khi chạy quảng cáo:
Ngân sách quảng cáo Facebook: ngân sách quảng cáo được hiểu là số tiền mà bạn trả cho Facebook khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Và, theo quy định mới nhất từ Facebook, người dùng sẽ phải trả thêm 5% phí thuế giá trị gia tăng(VAT).
Chi phí cài đặt Facebook: khác với ngân sách quảng cáo, chi phí cài đặt Facebook là khoảng tiền mà người sử dụng dịch vụ phải chi trả cho đơn vị thực hiện cài đặt quảng cáo. Hiểu nôm na, đó là khoảng tiền công mà bạn phải trả khi nhờ đơn vị khác cài đặt quảng cáo.
Nếu bạn thường xuyên phải nhờ đến dịch vụ quảng cáo Facebook thì có thể bạn đã tham khảo giá dịch vụ của rất nhiều đơn vị. Và, thông thường mỗi đơn vị sẽ có những bảng báo giá khác nhau. Chính vì thế, nhiều người thắc mắc “tại sao cũng cùng dịch vụ mà lại có nhiều sự chênh lệch đến vậy”.
Thật ra, bảng báo giá sẽ phụ thuộc nhiều nhất vào đơn vị chạy quảng cáo. Tuỳ vào chiến lược kinh doanh và nghiên cứu thị trường mà đơn vị đó sẽ đưa ra mức giá phù hợp nhất với từng khách hàng của họ. Tuy nhiên, cũng có nhiều yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến giá dịch vụ như:
Một chiến dịch quảng cáo Facebook được cho là hiệu quả nếu: chi phí cho một đơn hàng bán ra thấp hơn lợi nhuận ròng của một đơn hàng. Và, sau đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook.
Trong quá trình chạy quảng cáo, tài khoản bị khóa quảng cáo hay còn gọi vui là “gắn lồng đèn đỏ” nguyên nhân là do các bài viết chạy quảng cáo bị vi phạm chính sách của Facebook. Facebook ngay từ khi thành lập đã tạo ra những luật lệ riêng cho người dùng mạng xã hội này và đặc biệt những ai có nhu cầu quảng cáo lại càng phải hiểu luật.
Các tiêu chí trước khi đánh giá và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook như: