Một trong những nơi trao đổi hàng hoá trực tuyến hiệu quả và thu hút người trẻ nhất hiện nay đó là mạng xã hội facebook. Với hơn 2 tỷ người dùng cùng nhu cầu mua sắm online ngày càng nhiều, facebook đã dần trở thành kênh quen thuộc và tiện lợi cho cả người bán và người mua. Việc quảng cáo mặc hàng của mình trên facebook chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng và gia tăng hiệu quả bán hàng. Vậy quảng cáo facebook là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này cùng 6 điều cần biết về quảng cáo facebook.

Quảng cáo facebook là gì?

quang-cao-facebook-giup-doanh-nghiep-gia-tang-doanh-so

 Quảng cáo facebook giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số 

Trước khi giải đáp thắc mắc: Quảng cáo facebook là gì? Chúng ta cùng điểm qua những số liệu để thấy rằng sức mạnh của facebook với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có sự ảnh hưởng như thế nào. 

Bạn có biết tại Việt Nam, có hơn 90% số người sử dụng facebook, trong đó, hơn 50% người dành ra 2giờ30′ truy cập trang mạng này mỗi ngày. Vậy trong 2h30 phút dành cho facebook, người dùng có thể sẽ làm những hoạt động gì? Trò chuyện tán gẫu, đọc tin tức, xem những clip thú vị, và chắc chắn không thể bỏ qua việc mua sắm online. 

Vậy làm thế nào để người dùng facebook biết đến doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì? Có giá ra sao? Có đáp ứng được những yêu cầu của khách? Lúc này, quảng cáo facebook ra đời.

Quảng cáo facebook được giới chuyên môn gọi bằng cụm từ chuyên ngành là:  Facebook Ads. Tính năng này được CEO&Founder Facebook Mark Zuckerberg cho ra mắt vào năm 2017. Với mục đích giúp doanh nghiệp nhắm đến đúng đối tượng họ muốn, từ đó có thể thu thập được khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. 

Quảng cáo facebook sẽ được vận hành khi nhà quảng cáo trả một khoản phí để  những thông tin quảng bá về: Chương trình khuyến mãi, giảm giá, hay thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị doanh nghiệp được hiển thị đến người dùng facebook. Khi chạy quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ phải tuân thủ các chính sách được đưa ra của facebook.

6 điều cần biết về quảng cáo Facebook

Những sản phẩm/ dịch vụ nào nên quảng cáo facebook

nen-quang-cao-facebook-khi-ban-kinh-doanh-cac-linh-vuc-duoc-nhieu-nguoi-quan-tam-hang-ngay

Nên quảng cáo facebook khi bạn kinh doanh các lĩnh vực được nhiều người quan tâm hằng ngày

Xoay quanh vấn đề: Quảng cáo facebook là gì? chúng ta cùng tìm hiểu về những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp để chạy quảng cáo facebook. Bạn nghĩ rằng, chỉ cần “ném" cho facebook một khoản chi phí, và tuân thủ các chính sách khi chạy quảng cáo, thì doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Từ đó, tạo ra sự thuận lợi trong việc trao đổi hàng hoá. 

Tuy nhiên, không phải mặc hàng nào cũng có khả năng mang lên facebook để quảng cáo. Bạn phải xem mặt hàng bạn kinh doanh thuộc mặt hàng nào? Bởi không phải mọi mặc hàng đều có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng phù hợp tiếp cận và đang có nhu cầu. 

Nhìn chung, bạn nên tìm đến dịch vụ quảng cáo facebook khi mặt hàng của bạn  có được số đông người sử dụng facebook trong xã hội quan tâm như: thời trang, ẩm thực, giải trí, điểm du lịch, spa,... Trong khi đó, các mặt hàng ít người quan tâm, không có khả năng mua, sử dụng hoặc cần phải cân nhắc, tính toán, kén chọn vì khoản chi cho món hàng này khá lớn như: mua nhà, mua đất, mua ô tô,...thì lại khó lòng thành công khi mang lên facebook để rao bán.

Các loại hình quảng cáo Facebook

quang-cao-facebook-co-nhieu-loai-hinh-tuong-duong-voi-nhung-uu-diem-rieng-biet

 Quảng cáo facebook có nhiều loại hình, tương đương với những ưu điểm riêng biệt

3.1 Quảng cáo tăng like page

Bạn cứ hình dung rằng, trang fanpage của bạn sẽ tựa như gian hàng trực tuyến. Nơi bạn có thể chia sẻ mọi thứ về doanh nghiệp bao gồm: sản phẩm, dịch vụ, chính sách khách hàng, thương hiệu, hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp,.... Và khi càng nhiều người biết đến fanpage này, thì đồng nghĩa với việc sẽ càng nhiều người tiếp cận được dễ dàng với mặt hàng bạn bán. Đó chính là lý do bạn cần tìm đến hình thức quảng cáo tăng like page. Một doanh nghiệp có thể sở hữu một hoặc nhiều page.

Quảng cáo tăng like page cũng được xem là hình thức quảng cáo facebook phổ biến. Với mục đích cuối cùng là: phát triển thương hiệu lâu dài. Loại hình quảng cáo này có ưu điểm: giá rẻ và giúp thương hiệu truyền bá rộng rãi. 

Quảng cáo tăng like page cũng phù hợp cho những page đã hoạt động lâu nhưng có lượt like thấp. Bên cạnh việc chạy quảng cáo like page, bạn có thể chạy bài viết trên fanpage của mình để truyền thông đến nhiều người. Nhìn chung, việc quảng cáo bài viết hay thích trang đều rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu. Khách hàng tiềm năng hoặc chiến lược marketing của doanh nghiệp.

3.2 Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn là loại quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao, khi khách hàng chỉ cần bấm vào bài viết là có thể trực tiếp nhắn tin với chủ shop. Hình thức quảng cáo này cho bạn khả năng thu thập được lượng khách hàng tiềm năng khi biết họ có nhu cầu liên hệ trực tiếp với bạn. 

Cùng với đó, việc đưa khách hàng vào hộp thư trò chuyện sẽ giúp họ thanh toán và hoàn thành giao dịch mua sắm dễ dàng hơn. Cũng như giúp họ hài lòng với chất lượng dịch vụ hơn khi đơn vị bán hàng có thể trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của khách liên quan tới việc mua hàng và giải quyết mọi vấn đề khách hàng đang gặp phải. Nhìn chung, việc đưa khách hàng tới tin nhắn sẽ mang đến nhiều khả năng liên lạc với doanh nghiệp của bạn hơn và chuyển từ cân nhắc sang hành động hơn.

3.3 Quảng cáo xoay vòng

Loại hình quảng cáo facebook này cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình một cách sáng tạo và thu hút khách hàng hơn. Bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm cùng lúc. Khi trình quảng cáo cho phép nhà quảng cáo được hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video hoặc cả hai trên các thẻ trong một quảng cáo của Facebook và Instagram.

 Với quảng cáo này, người xem sẽ nắm bắt được nhiều nội dung hơn thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng. Và người tạo cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo này thích hợp với những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm và muốn quảng bá nhiều sản phẩm cùng lúc. Nghiên cứu cũng chỉ ra, quảng cáo xoay vòng sẽ cung cấp khả năng kêu gọi hành động khách hàng cao hơn. Khi có nút kêu gọi và hướng dẫn khách đi đến web, hay tham gia các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp

Chi phí quảng cáo Facebook tính như thế nào?

chi-phi-quang-cao-facebook-duoc-quy-uoc-duoi-dang-nhieu-chi-so

Chi phí quảng cáo facebook được quy ước dưới dạng nhiều chỉ số

Để sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều người trên nền tảng facebook. Bạn phải chi trả cho facebook một khoản chi phí. Vậy chi phí cho việc quảng cáo facebook sẽ tính như thế nào?

Chi phí quảng cáo facebook được quy ước dưới dạng 1 chỉ số gọi là CPM, và được hiểu là: chi phí phải trả cho 1000 lần hiển thị trên Facebook. Cùng với đó là chỉ số CPC, được hiểu là: chi phí người dùng click vào bài quảng cáo. Giá CPM trung bình là 11.20 đô la (khoảng 259,524đ) trong khi đó, giá CPC trung bình là  1.86 đô la (khoảng 43,000đ). Tuy nhiên, mức phí này không có sự niêm yết và sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có sự cạnh tranh cao hoặc quảng cáo kém chất lượng, mức phí  CPC sẽ có giá cao hơn.

Ngành nghề may mặc sẽ có giá rẻ nhất, trong khi đó các lĩnh vực như: tài chính, bảo hiểm lại có giá khá cao.

Ngoài hai chỉ số CPM và CPC, giá chạy quảng cáo facebook còn có các loại như: CPV (chi phí mỗi lượt xem, với giá trung bình từ 231đ đến 3,465đ); CPA (chi phí mỗi hành động, với giá trung bình khoảng 432,850 ); và CPL (chi phí mỗi lượt thích, với giá trung bình từ khoảng 2,772đ đến  3,696đ). 

Trong các loại chỉ số này, chỉ số CPC (chi phí mỗi lần nhấp) là phổ biến nhất. Mục đích sử dụng CPC là khuyến khích người dùng không chỉ nhấp vào Facebook mà còn dẫn họ đến website hoặc landing page. Doanh nghiệp sẽ cài đặt nút Call to action (CTS) để người dùng nhấp vào đó, bao gồm những cách khác như “Xem thêm” (Learn more), “Mua Ngay” (Shop now) hoặc Đăng ký ngay (Sign Up).

Cần chuẩn bị gì khi triển khai chạy quảng cáo Facebook?

4.1. Fanpage

fanpage-nhu-mot-ngoi-nha-online-noi-ban-co-the-buon-ban-trao-doi-hang-hoa

Fanpage như một ngôi nhà online- nơi bạn có thể buôn bán, trao đổi hàng hoá

Để có thể thực hiện thao tác chạy quảng cáo facebook, trước tiên, bạn phải tạo cho doanh nghiệp một hoặc nhiều trang fanpage. Đây là nơi chứa nội dung quảng cáo để bạn tiếp cận đến khách hàng, bao gồm: bài viết, hình ảnh, video,... 

Fanpage cho phép bạn thực hiện các chiến lược marketing trên nền tảng facebook. Để bạn truyền thông với khách hàng, quảng bá sản phẩm. Fanpage cũng là nơi khách hàng có thể liên hệ với bạn qua hộp thư, hoặc địa chỉ trực tiếp tại cửa hàng, hoặc hotline. 

Fanpage của bạn nên cạnh nội dung phong phú, đa dạng để hấp dẫn khách hàng. Thì nên công khai đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: tên doanh nghiệp (thường sẽ là tên fanpage), địa chỉ, hotline, bản đồ chỉ đường,...

Ngoài ra, fanpage còn cho phép bạn thực hiện các tính năng như: tạo cửa hàng, gắn giá sản phẩm, tự động trả lời tin nhắn khách, nhận đánh giá phản hồi của khách,...

4.2 Thẻ thanh toán quảng cáo Facebook

Thẻ thanh toán quảng cáo Facebook là công cụ thiết yếu để bạn có thể chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Có 2 loại thẻ thanh toán quảng cáo là:  thẻ Visa và Master. Bạn có thể đến các ngân hàng và yêu cầu được cấp 2 loại thẻ này để tiện cho việc thanh toán quảng cáo. 

Nội dung quảng cáo

noi-dung-bai-viet-la-yeu-to-cot-loi-cua-fanpage

Nội dung bài viết là yếu tố cốt lõi của fanpage

5.1 Nội dung text

Nội dung bài viết chính là yếu tố lõi của fanpage, nơi khách hàng có thể tìm kiếm được tất tần tật các thông tin về: sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi, chính sách mua hàng,...

Có nhiều cách để hình thành nội dung bài viết, trong số đó, bạn có thể thực hiện theo công thức chuẩn: Tiêu đề bài viết- nội dung chính- kêu gọi hành động- liên kết (nếu có)- chân trang (bao gồm các thông tin liên hệ). 

Nội dung bài viết fanpage thông thường sẽ được lên bởi bộ phận content trong một công ty chuyên về marketing online. Những người này sẽ tự do sáng tạo ngôn từ sao cho bài viết trở nên hấp dẫn hơn, thu hút người xem hơn. Tuy nhiên, họ phải chấp hành các nguyên tắc của facebook đưa ra như: không dùng từ ngữ tục tĩu, không dùng từ thể hiện phân biệt đối xử, không dùng từ khó hiểu,...

5.2 Video/ hình ảnh quảng cáo Facebook

Hình ảnh, video góp phần tạo sự sinh động, hấp dẫn, thu hút người xem quảng cáo

Để bài viết có sự sinh động hơn trong một bài viết, chúng ta không thể thiếu những hình ảnh và video. Hình ảnh và video sẽ minh họa rõ hơn cho nội dung bài viết, hoặc tóm gọn lại nội dung bài viết. 

Một số thông số hình ảnh khi quảng cáo facebook cơ bản như:

  • 1200×628 (định dạng banner)
  • 900×603 (định dạng 1 hình chữ nhật ngang, 3 hình vuông)
  • 598×900 (định dạng 1 hình chữ nhật dọc, 3 hình vuông)

Đối với video quảng cáo facebook, bạn nên thu hút chú ý người xem trong 2-3 giây đầu và có thời lượng ngắn, không nên quá 20 giây.

Lợi ích khi triển khai quảng cáo trên Facebook

quang-ba-san-pham-tren-nen-tang-facebook-mang-den-cho-doanh-nghiep-nhieu-loi-ich

Quảng bá sản phẩm trên nền tảng facebook mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Thực tế cho thấy rằng, việc quảng bá sản phẩm trên nền tảng facebook mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích: đẩy mạnh tỷ lệ bán hàng, thu hút lợn lớn khách hàng tương tác, nâng cao doanh thu. Khảo sát cũng chỉ ra, chi phí cho việc quảng cáo khá phải chăng, do đó, doanh nghiệp của bạn dù có quy mô và kinh phí bình dân vẫn có thể quảng cáo facebook để cải thiện tình trạng doanh số.

6.1 Xu hướng được sử dụng rộng rãi

Tỉ lệ người tham gia mạng xã hội facebook ngày nay chiếm số đông trên toàn thế giới so với các trang mạng xã hội khác. Do đó, nếu bạn không tận dụng kênh online này để đưa sản phẩm đến với khách hàng thì cơ hội được tiếp cận với nhiều khách hàng sẽ không cao. Nhìn chung, quảng cáo facebook đang là xu hướng được sử dụng rộng rãi trong thời đại 4.0 ngày nay.

6.2 Kết quả rõ ràng

Khi bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo facebook, trình quảng cáo sẽ giúp bạn thông tin các chỉ số về: lượt tương tác, tiếp cận, lượt quan tâm, và số phí phải trả,... từ đó giúp bạn nhận thấy được kết quả rõ ràng, và biết được chiến dịch quảng cáo mình đang thực hiện có hiệu quả hay không từ đó có sự điều chỉnh phù hợp kịp thời.

Quảng cáo facebook cho phép bạn được xem trước đối tượng, mẫu quảng cáo và duyệt quảng cáo trước khi chạy. Bạn được báo cáo thông số của bài viết, chi tiết về số người xem, lượt nhấp, lượng người tương tác, toàn bộ báo cáo thông số liên quan đến quảng cáo.

6.3 Tính linh hoạt cao

 Quảng cáo facebook luôn để bạn ở thế chủ động. Tức là: bạn có thể quảng cáo bất cứ lúc nào, điều chỉnh mọi bài viết hay có thể chạy nhiều nội dung theo ý mình. Bạn hoàn toàn chủ động thời gian bạn muốn quảng cáo hoặc bạn có thể luân chuyển nhiều hình thức quảng bá khác nhau. Bạn có thể tiếp tục hoặc dừng lại việc quảng cáo, tuỳ thuộc vào nhu cầu hay khả năng chi trả của bạn cho ngân sách facebook.

Tất tần tật những thông tin tổng hợp trên của công ty Truyền thông TOMAZ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về quảng cáo facebook là gì. Với những doanh nghiệp không rành về quảng cáo facebook hoặc không có đủ kiến thức chuyên ngành để duy trì quảng cáo facebook hiệu quả, bạn có thể tìm đến TOMAZ.

 Là công ty chuyên về lĩnh vực marketing online đi đầu tại Quảng Ngãi, với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, TOMAZ sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng với những bài viết sáng tạo, cách target chuẩn cho từng mặt hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng nhất!

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 474 790 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ- Đạt kết quả trả chi phí 

Địa chỉ: 54 Hà Huy Tập, P. Nghĩa Chánh Nam, Tp.Quảng Ngãi

Số điện thoại: 0977 474 790

Email: info@tomaz.vn

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ