Trước khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đó, bắt buộc bạn phải có chiến lược kinh doanh cụ thể. Bởi chỉ có chiến lược bài bản bạn mới dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường và đánh bật đối thủ để mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Vậy tại chuyên mục này, TOMAZ - Đơn vị chuyên tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược 7P. Một mô hình được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại nhiều thành công vang dội.Tổng quan chiến lược 7P trong marketing dịch vụ.

Chiến lược marketing 7P là gì?

Các yếu tố cấu thành chiến lược 7P trong marketing dịch vụ

Các yếu tố cấu thành chiến lược 7P trong marketing dịch vụ

1.1  7P trong marketing

  • 7P là mô hình marketing mix, bao gồm 7 yếu tố chính như: Product, Price, Place, Promotion, People, Process và Physical Evidence. 
  • Marketing hàng hóa cung cấp tính đồng nhất cho toàn bộ đối tượng khách hàng và chúng kế thừa, phát triển dựa trên nền tảng đó. 
  • 7P trong marketing dịch vụ thêm vào yếu tố con người, lấy đó làm chủ đạo cho các chiến dịch quảng bá, tạo sự khác biệt trong cảm nhận của người sử dụng.

1.2 Sự ra đời của mô hình 7P

Theo 1 chuyên gia marketing có tên E. Jerome McCarthy thì mô hình marketing 4P được tạo ra vào năm 1960. Sau đó đã mở rộng ra thêm 3 yếu tố nữa khác ngoài 4 truyền thống, và dần hình thành nên mô hình 7P và được sử dụng rộng rãi ngày nay.

7P trong marketing dịch vụ gồm những gì?

Tổng quan chiến lược 7P trong marketing dịch vụ

Tổng quan chiến lược 7P trong marketing dịch vụ

Chiến lược 7P trong marketing dịch vụ là sự hình thành từ xu hướng xã hội hiện tại. Vậy tại chuyên mục này, TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và quảng cáo Online, sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn các yếu tố cấu thành 7P. Cụ thể như sau:

2.1 Sản phẩm(Product)

Đây là yếu tố đầu tiên trong mô hình 7P trong marketing dịch vụ. Chất lượng sản phẩm sẽ được đo lường giữa sự kỳ vọng của khách hàng và chất lượng tiêu dùng. Mọi cảm nhận và đánh giá của khách hàng là sự công nhận quan trọng nhất của một sản phẩm hay dịch vụ.

Và một sản phẩm thường sẽ có 4 giai đoạn đó là: Giới thiệu - Tăng trưởng - Trưởng thành - Thoái trào.

2.2 Giá cả(Price)

Giá cả là một nhân tố rất quan trọng trong chiến lược 7P, vì nó quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Việc định giá sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan như: 

  • Chi phí bạn phải bỏ ra khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ
  • Mức giá đã định có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đó không?
  • So với đối thủ cạnh tranh mức giá đưa ra đã phù hợp?
  • Khách hàng có sẵn sàng bỏ tiền ra để sử dụng sản phẩm, dịch vụ?

2.3 Quảng bá(Promotion)

Sử dụng tất cả các kênh, các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, việc sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá sẽ giúp tăng nhanh độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu của nhiều thông qua: Quảng cáo, quan hệ công chúng hoặc marketing truyền miệng. 

2.4 Kênh phân phối(Place)

Địa điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược 7P

Địa điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược 7P

Để tăng hiệu suất trong kinh doanh, thì việc lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng, vì nó mang lại giá trị cho khách hàng. Một địa điểm thuận lợi, dễ dàng di chuyển sẽ giúp khách hàng tìm thấy và tăng khả năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.

Để làm tốt công việc này, theo TOMAZ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ cần hiểu rõ và trả lời được các câu hỏi sau:

  • Khách hàng tiềm năng thường tụ tập nhiều tạ khu vực nào?
  • Văn hoá sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại khu vực đó?
  • Làm thế nào để truy cập các kênh phân phối khác nhau?

2.5 Con người(People)

Con người là yếu tố tiên quyết không thể tách rời đối với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Bởi con người tạo ra sản phẩm, dịch vụ và chính nó sẽ quyết định đến kết quả tạo ra. Cho nên đào tạo con người là mối quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp nếu muốn thành công.

2.6 Cung ứng dịch vụ(Process)

Đây là quá trình rất quan trọng trong chiến lược 7P, vì nó đảm bảo ​​tiêu chuẩn dịch vụ được phân phối nhiều lần cho khách hàng. Do đó, hầu hết các công ty đều sử dụng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để đem đến những trải nghiệm chân thực cho khách hàng. Làm tốt quy trình này, sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các sai sót và thu về phản ứng tốt từ phía khách hàng.

2.7  Điều kiện vật chất(Physical evidence)

Là không gian sản xuất sản phẩm, dịch vụ đồng thời cũng là môi trường diễn ra cuộc tiếp xúc trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng. Không gian xung quanh là ấn tượng đầu tiên trong cuộc gặp gỡ, nó giúp khách hàng đánh giá thương hiệu một cách khách quan. Từ đó, sẽ hỗ trợ rất lớn cho vị thế thương hiệu trong mắt người dùng và thị trường.

Phạm vi ứng dụng của chiến lược 7P marketing?

Chiến lược 7P được ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau

Chiến lược 7P được ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau

Mô hình 7P được ứng dụng hầu hết ở các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, mô hình này chỉ thực sự mang lại hiệu quả trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh, không có sự can thiệp của các cơ chế độc quyền.

TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và quảng cáo Online, sẽ gợi ý một số lĩnh vực mà chiến lược 7P có thể áp dụng một cách hiệu quả. Cụ thể là:

  • Giải pháp chiến lược marketing toàn diện
  • Cơ sở lượng hóa mục tiêu và giá trị doanh nghiệp
  • Cơ sở lượng giá thương hiệu và đánh giá doanh nghiệp
  • Chuẩn mực hay hình mẫu của một Marketing Plan

XEM THÊN:

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ