Trình quản lý quảng cáo ngày càng trở nên thông dụng và cần thiết đối với hầu hết các đơn vị kinh doanh Online hiện nay. Bởi nó cung cấp mọi thứ bạn cần để giúp tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình. Vậy bài viết sau đây, TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi sẽ giới thiệu một cách tổng quan để bạn có thêm thông tin hữu ích nhất nhé!

Trình quản lý quảng cáo là gì? 

Trình quản lý quảng cáo có nhiệm vụ tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo của facebook

Trình quản lý quảng cáo có nhiệm vụ tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo của facebook 

Trình quản lý quảng cáo là một công cụ của Facebook dùng để tạo quảng cáo, quản lý thời gian, vị trí chạy quảng cáo và đo lường hiệu suất chiến dịch  quảng cáo. Để sử dụng thành thục và trở thành nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp thì đây là một kỹ năng bắt buộc phải biết. 

Về cơ bản, đây là công cụ duy nhất để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ này để:

  • Thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc
  • Quản lý và điều chỉnh các cài đặt như: ngân sách, đối tượng, vị trí,...
  • Theo dõi hiệu suất quảng cáo của chiến dịch 

Ưu và nhược điểm của trình quản lý quảng cáo

Hiện nay, quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi ngày càng được ưa chuộng. Bởi số lượng người dùng trên Facebook vô cùng đông đảo, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo Facebook. Để quảng cáo được trên facebook bắt buộc bạn phải nắm kỹ năng trình quản lý quảng cáo. Và, sau đây là ưu và nhược điểm của công cụ này.

Ưu điểm lớn nhất chính là được cập nhật những tính năng quảng cáo mới nhất

Ưu điểm lớn nhất chính là được cập nhật những tính năng quảng cáo mới nhất 

Ưu điểm trình quản lý quảng cáo 

  • Được cập nhật những tính năng quảng cáo mới nhất
  • Được ưu tiên hỗ trợ nhanh hơn tài khoản cá nhân
  • Được hỗ trợ nếu muốn chia sẻ tệp khách hàng đối với người khác
  • Được tạo tệp khách hàng tùy chỉnh
  • Được thiết lập nhiều tài khoản quảng cáo con khác
  • Được sử dụng Facebook Pixel để đo lường, tối ưu và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. 

Nhược điểm

Bên cạnh sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật thì cũng có nhược điểm nhỏ mà TOMAZ nêu sau.

Tài khoản được thêm vào trình quản lý quảng cáo sẽ là tài khoản vĩnh viễn và không thể nào xoá bỏ được. Chính vì thế, bạn chỉ nên thêm các tài khoản của doanh nghiệp thay vì của cá nhân. 

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng trình quản lý quảng cáo

TOMAZ sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Qua đó, giúp bạn dễ dàng tạo và sử dụng tài khoản Business manager để quảng cáo Facebook. 

Tạo tài khoản trình quản lý doanh nghiệp(Business manager)

Cách tạo trình quản lý doanh nghiệp đơn giản nhất

Cách tạo trình quản lý doanh nghiệp đơn giản nhất 

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi trước tiên bạn phải tạo tài khoản Business manager theo các bước sau:

  • Bước 1: truy cập vào trang chủ của Facebook và chọn Create Account
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và bấm next
  • Bước 3: Tiếp tục điền các thông tin theo yêu cầu và bấm Submit để hoàn tất tạo tài khoản.

Lưu ý: nên sử dụng email chung để tiện cho việc đăng nhập và quản lý của các thành viên nếu bạn đang dùng chung tài khoản quản lý. 

Tạo tài khoản quảng cáo(Ads account)

  • Bước 1: sau khi đã có tài khoản BM, bạn bấm vào Business setting
  • Bước 2: chọn Ad account sau đó nhấn add ở khung kế bên và cuối cùng nhấn vào Create New Ad Account.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu sau đó bấm next. Và, cuối cùng là nhấp vào This Ad Account will be used for My Business thế là hoàn thành quá trình tạo tài khoản.   

Lưu ý: nên sử dụng tên khác với tài khoản BM để tránh nhầm lẫn và khi thanh toán nên chọn thẻ Credit. 

Tạo tài khoản quảng cáo khá đơn giản nếu bạn làm theo các bước trên

Tạo tài khoản quảng cáo khá đơn giản nếu bạn làm theo các bước trên 

Thêm thành viên sử dụng

Nếu bạn muốn thêm nhiều thành viên khác để quản lý quảng cáo và quản lý fanpage có thể thực hiện thêm thành viên theo 3 bước đơn giản sau đây. 

  • Bước 1: chọn dòng people sau đó nhấp add 
  • Bước 2: nhập tài khoản đăng nhập Facebook của thành viên mà bạn muốn thêm vào.
  • Bước 3: nếu bạn muốn cấp quyền Employe thì thực hiện như sau: chọn ad account, sau đó ad account được dùng và kết thúc bằng phân quyền tùy chọn. 

Thêm thẻ thanh toán cho ad account

  • Bước 1: chọn trạng thái ad account sau đó account và cuối cùng là View payment method. 
  • Bước 2: nhấp vào Add payment method để hoàn tất các thông tin theo yêu cầu. 

Kết nối Instagram và Facebook để chạy Ads 

Kết nối Instagram và Facebook để tăng hiệu quả chạy Ads

Kết nối Instagram và Facebook để tăng hiệu quả chạy Ads 

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: đăng nhập vào app instagram trên điện thoại sau đó nhấp vào Profile, sau đó chọn vào menu bên trái và nhấp vào setting. 
  • Bước 2: Chọn account - Linked Account - Facebook - Fanpage. 

Chỉ với những bước đơn giản như trên là bạn đã tạo được tài khoản trình quản lý quảng cáo trên Facebook rồi. Hy vọng, những thông tin mà TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi chia sẻ giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook và mang lại hiệu quả cho đơn vị mình. 

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ