Trình quản lý quảng cáo Facebook là nơi cung cấp mọi công cụ để người dùng có thể tối ưu hóa quảng cáo của chính mình. Để chạy quảng cáo đạt được hiệu quả, đúng mục tiêu mong muốn đòi hỏi người dùng phải hiểu rõ về trình quảng cáo. Cùng tìm hiểu chi tiết cách sử dụng dưới đây:
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Có thể giải thích đơn giản, trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là nơi bạn sẽ thao tác: xem, tạo, quản lý và đo lường các chiến dịch quảng cáo. Về cơ bản, đây là công cụ duy nhất bạn cần sử dụng nếu muốn chạy quảng cáo trên Facebook.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Với những ai lần đầu tiếp xúc với quảng cáo Facebook thì có thể áp dụng các bước sau:
Tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)
Facebook cho phép người dùng tạo 2 dạng tài khoản khác nhau, đó là Facebook Ads Manager và Facebook Business Manager: Đây là 2 công cụ rất dễ nhầm lẫn.
- Facebook Ads Manager: Công cụ này bất kỳ nick Facebook cá nhân nào cũng đã có sẵn bạn không cần phải tạo. Công cụ dành riêng cho việc quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Trình quản lý quảng cáo cá nhân bất kỳ nick nào cũng đã có sẵn
- Facebook Business Manager: là một nền tảng để quản lý các Trang và tài khoản quảng cáo từ nick cá nhân. Thường nên tạo trình quản lý doanh nghiệp nếu bạn hoạt động theo doanh nghiệp, có các thông tin như: website, landing page, giấy phép kinh doanh,...
Cách tạo trình quản lý quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp:
- Truy cập: business.facebook.com
- Nhấn vào “Tạo tài khoản”
- Nhập thông tin gồm: tên doanh nghiệp, tên của bạn, địa chỉ email cơ quan và nhấp vào “Tiếp theo”.
- Nhập chi tiết doanh nghiệp của bạn và nhấp vào “Gửi”.
- Sau khi thiết lập tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng tạo hồ sơ nhà quảng cáo.
Trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp giúp quản lý được nhiều tài khoản quảng cáo cá nhân
Tạo tài khoản quảng cáo (Ads Account)
Sau khi đã có trình quản lý quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp bạn di chuyển đến phần tạo "Tài khoản quảng cáo". Bằng các bước sau:
- Nhấp vào “Thêm” và chọn “Tạo tài khoản quảng cáo mới”.
- Tiếp theo, bạn có thể đặt tên cho tài khoản quảng cáo của mình. Cách tốt nhất là sử dụng tên doanh nghiệp. Chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ.
- Nếu bạn đang tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, hãy chọn "Doanh nghiệp của tôi" trong giai đoạn tiếp theo.
- Cấp quyền cho các thành viên trong nhóm có liên quan quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo. Chỉ những thành viên có quyền truy cập quản trị mới có thể thiết lập thông tin thanh toán.
- Thiết lập thông tin thanh toán bằng cách thêm chi tiết thẻ tín dụng của công ty và các thông tin liên quan khác ở mục thanh toán.
Để hiểu rõ hơn về cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook xem chi tiết Tại Đây.
Chỉ nên thêm các thành viên chính với vai trò quản trị viên trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp
Cách sử dụng và các chức năng trên trình quảng cáo
Để sử dụng, thực hiện các thao tác trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn phải nắm được ba cấp điều hướng cũng như các thao tác cơ bản.
- 3 cấp điều hướng gồm: Chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo.
- Truy cập menu Trình quản lý quảng cáo của Facebook để biết các sự kiện, đối tượng và thanh toán.
- Chỉnh sửa các cột và bảng phân tích của báo cáo chiến dịch quảng cáo.
- Với trang tổng tại giao diện trên trình quản lý, bạn nên quan tâm 1 số mục chính như:
- Mục 1 - Menu điều hướng chính: Điều hướng đến các công cụ khác như Trình quản lý doanh nghiệp, Đối tượng,...
- Mục 2 - Tạo chiến dịch quảng cáo mới: Bạn sẽ nhấp vào nút để tạo các chiến dịch quảng cáo mới.
- Mục 3 - Chế độ xem chiến dịch: Cung cấp thông tin về tất cả các chiến dịch Facebook mà bạn đang chạy, đây là chế độ xem tổng quan.
- Mục 4 - Chế độ xem nhóm quảng cáo: Cung cấp thông tin về từng nhóm quảng cáo có thể trong cùng 1 chiến dịch để dễ dàng so sánh.
- Mục 5 - Chế độ xem quảng cáo: Cung cấp thông tin chi tiết về từng bài viết quảng cáo mà bạn đang chạy.
- Mục 6 - Cột: Chuyển đổi các cột khác nhau để hiển thị các số liệu khác nhau về chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo chi tiết.
- Mục 7 - Phân tích chiến dịch: Phân tích cho phép bạn lọc kết quả theo thời gian, phân phối hoặc hành động.
- Mục 8 - Trường dữ liệu: Phân tích cho phép bạn lọc kết quả của mình theo thời gian, phân phối hoặc hành động.
Nên nắm các mục trên trình quản lý quảng cáo Facebook giúp các thao tác dễ dàng hơn
Trên đây là một vài thông tin, hướng dẫn cơ bản về trình quản lý quảng cáo Facebook mà những ai đang có nhu cầu chạy quảng cáo cần tham khảo. Nếu không có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo Facebook tốt nhất bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín.
TOMAZ là một trong những công ty chuyên chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi luôn được khách hàng đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.
XEM THÊM:
- Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Facebook
- Dịch vụ quảng cáo Facebook tại TOMAZ
- Cập nhật những thông tin mới nhất về marketing online
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào