Đâu là những điều cần lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Facebook là gì? cùng TOMAZ tìm hiểu ngay dưới đây!
1. Khái niệm quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook, hay còn gọi là Facebook Ads, là hoạt động truyền thông và quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội Facebook. Trong thời đại chuyển đổi số, khi mọi người dùng đều sử dụng Facebook hàng ngày, Facebook trở thành một phần không thể thiếu trong việc tiếp cận khách hàng đối với các doanh nghiệp. Kéo theo đó, việc thuê chạy quảng cáo Facebook trở thành dịch vụ hot được nhiều người quan tâm.
Quảng cáo Facebook là hoạt động tiếp cận khách hàng trên MXH Facebook
2. Chi phí thuê quảng cáo Facebook: Bao nhiêu tiền cho một chiến dịch?
Đối với câu hỏi "Thuê chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?", không có một câu trả lời chính xác. Chi phí này phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo của từng doanh nghiệp. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chi dưới 10 triệu đồng mỗi tháng cho quảng cáo Facebook, trong khi một số doanh nghiệp khác có thể chi trên 50 triệu đồng mỗi tháng.
Thay vào đó, câu hỏi nên được đặt lại là: "Khả năng doanh nghiệp bạn có thể chi cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu?". Bởi, quảng cáo trên Facebook ngày càng trở nên khó khăn hơn khi có nhiều công ty chạy quảng cáo bán hàng trên nền tảng này và ngân sách quảng cáo của họ ngày càng tăng. Sự cạnh tranh này làm tăng giá trị thầu quảng cáo. Ngân sách quảng cáo nên được xác định dựa trên ngân sách marketing của doanh nghiệp. Hoặc bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ quảng cáo Facebook tại TOMAZ.
Nên cân nhắc về phần chi phí dành cho quảng cáo Facebook
3. Lý do tại sao quảng cáo Facebook được sử dụng phổ biến
Có nhiều lý do khiến doanh nghiệp luôn xem xét đầu tư vào thuê chạy quảng cáo Facebook. Dưới đây là ba lý do quan trọng nhất:
- Số lượng người dùng "siêu khủng": Facebook Ads đã xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 5 năm trước và liên tục cải thiện tính năng. Nền tảng này đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến dành cho cá nhân và thương hiệu để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của họ. Facebook có hơn 1,8 tỷ người dùng mỗi tháng và trung bình, người dùng ở Mỹ dành khoảng 1 phút mỗi 5 phút để sử dụng Facebook. Ngoài ra, mạng xã hội Instagram cũng có hơn 500 triệu người dùng mỗi tháng. Đây là con số khổng lồ, khiến Facebook trở thành mạng xã hội có số lượng người dùng đông nhất thế giới sau YouTube. Với hơn 1 tỷ người dùng Facebook sử dụng mỗi ngày, đây là nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho bạn.
- Khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu: Với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook cung cấp khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi sử dụng Facebook, người dùng đã cung cấp thông tin như tên, tuổi, địa điểm, quan hệ gia đình, miễn phí. Điều này cho phép Facebook cung cấp dịch vụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Bằng cách tạo quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tiếp cận khách hàng theo sở thích, độ tuổi, địa điểm và thậm chí hành vi sử dụng Facebook.
- Có công cụ để hiểu rõ khách hàng: Doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng bằng công cụ Audience Insights. Facebook đã phát triển công cụ này để giúp nhà quảng cáo nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng tiềm năng, từ đó hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Các tệp khách hàng mà Facebook cung cấp bao gồm người đã thích trang của bạn, người trong tệp khách hàng tùy chỉnh và người mà bạn đang nhắm đến trên Facebook.
Có rất nhiều lý do thuê chạy quảng cáo Facebook ngày càng trở nên phổ biến
4. Các vị trí quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng cuộn bảng tin trên Facebook thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Facebook đã chỉ ra những vị trí mà quảng cáo có thể xuất hiện, bao gồm:
- Bảng tin Facebook: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong bảng tin khi người dùng truy cập Facebook qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.
- Bảng tin Instagram: Quảng cáo sẽ hiển thị trong bảng tin trên ứng dụng Instagram trên thiết bị di động khi người dùng sử dụng Instagram. Quảng cáo Instagram chỉ dành cho người dùng sử dụng ứng dụng này.
- Video trên Facebook: Quảng cáo video sẽ xuất hiện giữa các video khi người dùng xem chuyên mục Facebook Watch và bảng tin Facebook.
- Cột bên phải trên Facebook: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong cột bên phải trên Facebook. Loại hiển thị này chỉ dành cho người sử dụng Facebook trên máy tính.
Ngoài những vị trí trên Facebook còn hỗ trợ nhiều vị trí hiển thị khác để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng có nhu cầu. Khi doanh nghiệp thuê chạy quảng cáo Facebook, đội ngũ chuyên gia sẽ giúp lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp cho từng sản phẩm và dịch vụ cụ thể.
Facebook hỗ trợ quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau
5. Các chỉ số quan trọng khi thuê chạy quảng cáo Facebook cần nắm rõ
Khi thuê chạy quảng cáo Facebook bạn cần hiểu các chỉ số mà Facebook cung cấp để có thể đánh giá quảng cáo có hiệu quả hay không. Đầu tiên, doanh nghiệp cần quan tâm đến việc tính toán chi phí khi chạy quảng cáo trên Facebook. Có hai cách tính chi phí như sau:
- CPM - Chi phí trên mỗi ngàn lượt hiển thị: Đây là giá trị được tính dựa trên mỗi ngàn lượt hiển thị quảng cáo. Chỉ số này phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch, đối tượng khách hàng mục tiêu, chất lượng nội dung quảng cáo và tần suất xuất hiện của quảng cáo.
- CPC - Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột: Đây là giá trị được tính dựa trên mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Chỉ số này cho biết giá trị trung bình mỗi lượt nhấp chuột và phụ thuộc vào CPM và tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Chỉ số này cũng giúp đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần quan tâm đến các chỉ số khác như:
- CTR - Tỷ lệ nhấp chuột: Đây là tỷ lệ giữa số lượt nhấp chuột và số lượt hiển thị quảng cáo. Chỉ số này rất quan trọng để đánh giá mức độ hấp dẫn của quảng cáo. Ví dụ, nếu chỉ có 2 người nhấp chuột vào quảng cáo trong số 100 lượt hiển thị, bạn cần xem xét lại nội dung quảng cáo của mình.
- Lượt tương tác: Doanh nghiệp cần theo dõi số lượt tương tác của khách hàng với quảng cáo để hiểu rõ hơn về phản hồi cụ thể từ khách hàng.
- CR - Tỷ lệ chuyển đổi: Đây là chỉ số quan trọng nhất khi chạy quảng cáo trên Facebook. Nó đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo thành đơn hàng hoặc hành động mục tiêu khác. Sau mỗi giai đoạn, doanh nghiệp có thể tính toán được tỷ lệ chuyển đổi để xác định chiến lược phát triển phù hợp.
Các chỉ số này giúp đơn vị được thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ cân nhắc chi phí chạy quảng cáo cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tuỳ vào từng mục tiêu chiến dịch quảng cáo đặt ra mà bạn đánh giá các chỉ số phù hợp.
Có rất nhiều chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook
6. Những lưu ý quan trọng khi thuê bên chạy quảng cáo Facebook ngoài
Để chọn một đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook phù hợp, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu của mình và tiến hành trao đổi cụ thể với đơn vị đó để tìm ra sự hợp tác tốt nhất. Đơn vị được thuê sẽ đặt ra một loạt câu hỏi trong quá trình trao đổi với doanh nghiệp, những câu hỏi này giúp cả hai bên xác định mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.
Từ góc nhìn của một agency, TOMAZ có một số lưu ý mà khách hàng cần xem xét khi chọn agency phù hợp:
- Kiểm tra xem đơn vị chạy quảng cáo có thể đáp ứng những chỉ số mục tiêu (KPI) mà doanh nghiệp đặt ra hay không.
- Tham khảo các dự án quảng cáo trên Facebook mà đơn vị đã thực hiện trước đó để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm làm việc của đơn vị mà doanh nghiệp đang cân nhắc.
- Xác định chuyên môn của đơn vị chạy quảng cáo, liệu có chuyên môn phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp hay không?.
- Quan sát tinh thần hỗ trợ khách hàng và sự tận tâm trong công việc, điều này cũng là yếu tố quan trọng giúp hai bên làm việc hiệu quả.
Ngoài ra, để chọn được một đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín còn có rất nhiều tiêu chí khác. Nếu vẫn còn phân vân bạn có thể liên hệ TOMAZ để được chuyên viên giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất.
Nên chọn đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook uy tín
XEM THÊM
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tại TOMAZ
- Bảng báo giá chi tiết các dịch vụ tại TOMAZ
- Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Facebook
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào