Ads Facebook luôn không ngừng cập nhật các tính năng mới giúp mang lại những trải nghiệm quảng cáo tốt nhất. Dưới đây là các dạng chiến dịch quảng cáo mới nhất hiện nay.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook hay còn gọi Facebook Ads (hay Ads Facebook) được hiểu khái quát là cá nhân, doanh nghiệp sẽ trả chi phí cho Facebook nếu muốn bài viết của mình hiển thị đến khách hàng tiềm năng. Bài viết quảng cáo ở đây có thể sử dụng nhiều dạng khác nhau như: text, hình ảnh, video,... có chứa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp. Khi bài viết được duyệt sẽ hiển thị trên trang tin (newfeed) hay các ứng dụng của Facebook như: messenger, instagram,... Để chạy quảng cáo Facebook bạn cần chuẩn bị Fanpage có bài quảng cáo và tài khoản quảng cáo có chứa thẻ ngân hàng hỗ trợ thanh toán quốc tế.
=> 5 bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản cho người mới <=
Ads facebook là hình thức Facebook cho phép phân phối bài viết về sp/dv đến với đối tượng người dùng trên nền tảng này
Các chiến dịch quảng Facebook Ads mới nhất hiện nay
Với sự thay đổi không ngừng, Facebook luôn nâng cấp nền tảng để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Do đó, các chiến dịch ads Facebook cũng có những thay đổi, với các chiến dịch như:
Chiến dịch quảng cáo mức độ nhận biết
Chiến dịch quảng cáo mức độ nhận biết (Brand Awareness Campaign) là một loại chiến dịch ads Facebook nhằm tăng cường sự nhận biết thương hiệu của một doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Mục đích của chiến dịch này không phải là để tạo ra các đơn hàng hoặc tương tác trực tiếp với khách hàng mà là để tăng cường sự hiểu biết về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.
Chẳng hạn, bạn nên dùng mục tiêu chiến dịch này khi thay đổi nhận diện thương hiệu mới hoặc là một thương hiệu mới xuất hiện. Chiến dịch này sẽ giúp cho khách hàng mục tiêu quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn. Với chiến dịch này bạn có thể chọn tiếp mục tiêu là: nhận biết thương hiệu, tiếp cận, lượt xem, lưu lượng khách đến cửa hàng.
Mục tiêu chiến dịch mức độ nhận biết thương hiệu phù hợp với thương hiệu mới hoặc doanh nghiệp thay đổi nhận diện mới
Chiến dịch quảng cáo lưu lượng truy cập
Chiến dịch quảng cáo lưu lượng truy cập (traffic campaign) là một loại chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads, trong đó mục tiêu của chiến dịch là tăng lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc một ứng dụng cụ thể. Để đạt được mục tiêu này, quảng cáo được thiết kế để kích thích người dùng bấm vào nút "Xem thêm" hoặc "Truy cập" và đưa họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Bạn nên chạy chiến dịch quảng cáo này khi muốn quảng bá ứng dụng hoặc muốn điều hướng khách hàng mua hàng trên website hoặc tăng lượt traffic vào website của mình.
Chiến dịch quảng cáo lượt tương tác
Đây chắc hẳn là chiến dịch ads Facebook mà nhiều người dùng biết đến và lựa chọn khi chạy quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo lượt tương tác (engagement campaign) là một loại chiến dịch trong đó mục tiêu của chiến dịch là tạo ra lượt tương tác như: lượt cảm xúc, bình luận, chia sẻ, click,... từ khách hàng đối với nội dung quảng cáo của bạn. Chiến dịch quảng cáo này được sử dụng để tăng cường sự tham gia của người dùng với thương hiệu của bạn và tạo ra sự chia sẻ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Facebook.
Chiến dịch quảng cáo lượt tương tác được nhiều người lựa chọn
Chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng
Chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng (lead generation campaign) là dạng chiến dịch quảng cáo có mục tiêu của chiến dịch là tạo ra các khách hàng tiềm năng mới cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chiến dịch này thường được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ Facebook, bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại và các thông tin khác mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng trong tương lai. Bạn nên áp dụng chiến dịch quảng cáo này khi muốn sau này khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi của công ty đưa ra.
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng quảng cáo
Hay còn gọi app advertising campaign là một loại chiến dịch ads Facebook, trong đó mục tiêu của chiến dịch là tải xuống ứng dụng của bạn từ cửa hàng ứng dụng như Google Play hoặc App Store. Chiến dịch này thường được sử dụng để quảng bá ứng dụng mới của bạn hoặc tăng cường lượng tải xuống cho ứng dụng đang tồn tại của bạn.
Tùy theo từng mục đích chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp mà chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp
Chiến dịch quảng cáo doanh số
Chiến dịch quảng cáo doanh số (sales advertising campaign) là một loại chiến dịch trong đó mục tiêu của chiến dịch là tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chiến dịch này thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới của bạn hoặc tăng cường lượng bán hàng cho sản phẩm đang tồn đọng trong kho. Ngoài ra, với chiến dịch này bạn có thể chạy chuyển đổi vào sàn thương mại điện tử.
Trên đây là những dạng chiến dịch ads Facebook được nền tảng Facebook cập nhật mới trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang có nhu cầu cần chạy quảng cáo Facebook nhưng không có kinh nghiệm có thể liên hệ TOMAZ. Với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên viên có chuyên môn sẽ tư vấn cho quý khách hàng giải pháp phù hợp.
TOMAZ đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng Facebook chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi
XEM THÊM:
- Giải đáp chi tiết những điều cần biết về quảng cáo Facebook
- Bảng báo giá dịch vụ Quảng Cáo Facebook tại công ty truyền thông Tomaz
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào