Không thể phủ nhận rằng, chạy Ads Facebook là công cụ hiệu quả nhất hiện nay giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vây, làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo Facebook ads hiệu quả, chất lượng cao? TOMAZ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy Facebook Ads đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong nội dung bài viết sau nhé.
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Chạy ads Facebook là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay
Chạy Ads Facebook là hình thức quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội Facebook. Bạn có thể tạo ra các mẫu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ, ưu đãi hoặc khuyến mãi của bạn. Đồng thời, hiển thị chúng cho những người dùng có nhu cầu và quan tâm trên Facebook và các trang liên kết với Facebook.
Bạn phải thanh toán một khoản phí cho Facebook để hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng mục tiêu. Phí quảng cáo có thể tính dựa trên số lượt click, lượt thích, lượt tương tác hoặc lượt xem của quảng cáo.
Chạy quảng cáo Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cá nhân. Bạn có thể tiếp cận được hàng triệu người dùng trên Facebook, điều chỉnh chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu và mục tiêu của bạn, kiểm soát chi phí và đo lường hiệu quả của quảng cáo. Chạy quảng cáo Facebook cũng giúp bạn xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu và khách hàng trung thành.
=>Bảng giá chạy quảng cáo trên facebook ads mới nhất năm 2023<=
Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo trên Facebook?
Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook cho phép bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn một cách dễ dàng và linh hoạt. Tuy nhiên, để chạy ads Facebook thành công, bạn cần chuẩn bị một số điều sau đây.
Trang fanpage, tài khoản quảng cáo, thẻ visa và chiến dịch quảng cáo là 4 yếu tố cần để chạy ads Facebook
- Trang Fanpage: Đây là nơi bạn đăng tải nội dung và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cần chăm chút nội dung bài viết quảng cáo, thêm nút kêu gọi hành động (CTA), seeding bài viết (chọn bài nhiều tương tác) và thử nghiệm (A/B testing) để tăng hiệu quả quảng cáo.
- Tài khoản quảng cáo: Bạn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp (BM) để chạy quảng cáo trên Facebook. Tài khoản doanh nghiệp sẽ có nhiều ưu đãi và hỗ trợ hơn khi bạn đã xác minh BM thành công.
- Thẻ visa: Bạn cần có thẻ visa để thanh toán phí quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể sử dụng visa debit (thẻ ghi nợ quốc tế) hoặc visa credit (thẻ tín dụng quốc tế).
- Chiến dịch quảng cáo: Bạn cần thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook với các bước sau:
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo và chọn mục tiêu cho chiến dịch (ví dụ: tăng lượt tương tác, like page, tin nhắn,...)
- Bước 2: Tạo tài khoản để chạy quảng cáo và liên kết với fanpage của bạn.
- Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch bằng cách lựa chọn các tiêu chí như địa lý, giới tính, tuổi, sở thích,...
- Bước 4: Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook như news feed, story, messenger, audience network,...
- Bước 5: Thiết lập ngân sách và lịch chạy cho chiến dịch. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách toàn bộ chiến dịch và thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch.
- Bước 6: Xem lại giao diện quảng cáo trên Facebook và chỉnh sửa nếu cần.
=>Cách xây dựng phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất năm<=
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản
Facebook Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ và linh hoạt, giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng Facebook tiềm năng. Để chạy Ads Facebook hiệu quả, TOMAZ sẽ hướng dẫn chạy ads Facebook theo các bước sau đây:
Bước 1: Xây dựng chiến lược quảng cáo
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, nội dung và ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn cần nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu và hành vi của khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh và lựa chọn các chỉ số hiệu suất (KPIs) để đo lường kết quả.
Bước đầu tiên, bạn cần xây dựng chiến lược quảng cáo
Bước 2: Chọn mục tiêu của Campaign (chiến dịch quảng cáo)
Sau khi có chiến lược quảng cáo, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads Manager và chọn mục tiêu cho chiến dịch. Facebook Ads cung cấp nhiều loại mục tiêu khác nhau, phù hợp với các giai đoạn khác nhau trong quá trình mua hàng của khách hàng.
Ví dụ: tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượt truy cập website, tăng lượt tương tác bài viết, tăng lượt tin nhắn, tăng lượt đăng ký, tăng lượt mua hàng,...
Bước 3: Xác định ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo là số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách toàn bộ chiến dịch. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch, nhưng nên phân bổ ngân sách hợp lý cho các chiến dịch khác nhau và thử nghiệm để tìm ra ngân sách tối ưu nhất.
Bước 4: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và nơi hiển thị quảng cáo
Sau khi tạo chiến dịch và chọn mục tiêu, bạn cần tạo nhóm quảng cáo (Ad Set) và nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu cho nhóm quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các tiêu chí như địa lý, giới tính, tuổi, sở thích, hành vi,... để lọc ra những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh), Lookalike Audience (đối tượng giống) hoặc Pixel (mã theo dõi) để nhắm chính xác hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần chọn nơi hiển thị quảng cáo cho nhóm quảng cáo. Bạn có thể để Facebook tự động chọn vị trí phù hợp hoặc tự chọn vị trí mong muốn. Các vị trí quảng cáo trên Facebook bao gồm: News Feed, Stories, Messenger, Audience Network, In-stream Video,...
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và nơi hiển thị quảng cáo
Bước 5: Thiết kế hình thức và nội dung quảng cáo
Sau khi xác định nhóm khách hàng mục tiêu và nơi hiển thị quảng cáo, bạn cần thiết kế hình thức và nội dung quảng cáo cho nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn một trong các hình thức sau: Hình ảnh đơn, Video, Carousel (nhiều hình ảnh), Collection (tập hợp sản phẩm), Slideshow (trình chiếu ảnh).
Bạn cần chú ý đến các yếu tố sau khi thiết kế quảng cáo: Tiêu đề, Mô tả, Hình ảnh/Video, Nút kêu gọi hành động (CTA). Bạn nên viết nội dung ngắn gọn, thu hút sự chú ý của khách hàng, giải quyết vấn đề của họ và kích thích họ hành động.
Trên đây là các bước chạy quảng cáo Facebook giúp bạn tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn tư duy và chạy Ads Facebook một cách hiệu quả.
Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề khi chạy quảng cáo hoặc có nhu cầu, sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi hay toàn quốc thì liên hệ ngay TOMAZ nhé.
XEM THÊM
- Giải đáp chi tiết những điều cần biết về quảng cáo Facebook
- Bảng báo giá dịch vụ Quảng Cáo Facebook tại công ty truyền thông Tomaz
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào