Tài khoản quảng cáo Facebook có lợi ích gì và cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook như thế nào? Cùng Tomaz tìm hiểu nhé!
1. Lợi ích của quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên Facebook là một chức năng mới được Facebook cung cấp, cho phép người dùng đăng quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn bán và tiếp cận đúng đối tượng người dùng trên mạng xã hội này. Để sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, người dùng phải tạo tài khoản quảng cáo Facebook và trả phí theo quy định. Có nhiều lợi ích khi quảng cáo trên Facebook như:
- Chi phí rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo khác.
- Tiếp cận một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn và phạm vi rộng.
- Giao diện quen thuộc, dễ sử dụng và phù hợp với mọi người.
- Hỗ trợ quảng cáo sản phẩm mà không cần tạo website riêng.
- Có nhiều phương thức quảng cáo khác nhau để lựa chọn cho sản phẩm.
=> Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook từ A - Z <=
Chạy quảng cáo Facebook mang lại nhiều lợi ích trong việc kinh doanh
2. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
Khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook bạn có thể tạo ở dạng hai loại chính là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Còn được gọi là Personal account, là loại tài khoản phổ biến mà bạn sử dụng khi tạo Facebook. Tài khoản này đại diện cho một cá nhân cụ thể và cung cấp các chức năng cơ bản như đăng ảnh, viết bài, tương tác như like, share,... Bạn có thể sử dụng tài khoản này để thực hiện quảng cáo với các nhu cầu nhỏ và đơn giản.
- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp: hay còn được gọi là Business account, là loại tài khoản đặc biệt hơn. Tài khoản này không có hồ sơ cá nhân và không cho phép bạn thực hiện các hành động như like, share, hoặc trò chuyện như tài khoản cá nhân thông thường. Tài khoản này thường được sử dụng để phát triển thương hiệu, quản lý Fanpage Facebook, tạo sự kiện và các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp.
Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại tài khoản quảng cáo Facebook phù hợp nhất.
Tài khoản quảng cáo thành hai loại chính là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
3. Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Trước khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook bạn nên nắm các lưu ý sau:
- Đảm bảo bạn đã sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân đã được xác minh bằng số điện thoại ít nhất 10 ngày trước khi bạn muốn tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
- Tài khoản Facebook cá nhân của bạn cần có đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết và chưa từng chạy quảng cáo trước đây.
- Bạn có thẻ tín dụng Visa/MasterCard hoặc tài khoản MoMo để thanh toán các chi phí quảng cáo trên Facebook.
- Hạn chế việc sử dụng nhiều tài khoản Facebook để chạy quảng cáo, chỉ nên sử dụng một tài khoản để tránh việc bị Facebook phát hiện và khóa tài khoản do trùng địa chỉ IP.
Để tạo tài khoản quảng cáo cần có tài khoản Facebook, thẻ ngân hàng
3.1 Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
- Bước 1: Trên trang cá nhân của bạn trên Facebook, chọn mục "Quảng cáo" trong giao diện.
- Bước 2: Chọn loại quảng cáo phù hợp với trang cá nhân của bạn từ các tùy chọn mà Facebook cung cấp.
Ở mỗi giao diện mục “Quảng cáo” sẽ xuất hiện ở vị trí khác nhau
- Bước 3: Thiết lập mục tiêu cho bài viết và chọn "Quảng cáo ngay" để tiến hành thanh toán.
- Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp. Hiện tại, Facebook chấp nhận hai hình thức thanh toán: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; Ví MoMo. Bấm "Tiếp" để điền thông tin.
- Bước 5: Điền đầy đủ thông tin thanh toán và bấm "Lưu" để hoàn tất việc tạo tài khoản quảng cáo cá nhân.
Có 2 phương thức thanh toán để bạn có thể lựa chọn
- Bước 6: Facebook sẽ gửi cho bạn một email xác minh. Bạn cần truy cập vào hòm thư của mình để xác nhận và hoàn tất quá trình tạo tài khoản quảng cáo cá nhân.
3.2 Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp
- Bước 1: Truy cập vào trang tạo quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp.
- Bước 2: Chọn mục "Tạo tài khoản" ở góc phải màn hình.
- Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cần thiết, bao gồm Tên doanh nghiệp và tài khoản của bạn, Tên của bạn, Email doanh nghiệp của bạn. Sau đó, bấm "Gửi".
- Bước 4: Sau khi xác nhận thành công, bạn sẽ được truy cập vào giao diện quảng cáo dành cho doanh nghiệp. Tại đây, chọn biểu tượng Menu ở góc trái và chọn "Cài đặt cho doanh nghiệp".
- Bước 5: Chọn "Tài khoản quảng cáo", sau đó chọn "Thêm" và chọn "Tạo tài khoản quảng cáo mới".
- Bước 6: Điền thông tin về tài khoản doanh nghiệp cần quảng cáo và bấm "Tiếp".
- Bước 7: Chọn "Doanh nghiệp của tôi" hoặc "Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác" và nhấn "Tạo".
- Bước 8: Chọn "Thêm thông tin thanh toán" và nhấn "Tiếp".
- Bước 9: Nhập thông tin trên thẻ và bấm "Lưu lại" để hoàn tất quá trình tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
Nên chuẩn bị thẻ Visa thanh toán quốc tế để chạy quảng cáo Facebook
4. Các câu hỏi thường gặp khi tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Ngoài tham khảo cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook, trong quá trình tạo hoặc đã tạo sẽ gặp nhiều vấn đề như:
4.1 Nên tạo tài khoản cá nhân và tài khoản Facebook Business?
Nhiều người thường băn khoăn không biết nên sử dụng tài khoản cá nhân hay tài khoản Facebook Business. Đối với người mới bắt đầu, tài khoản quảng cáo cá nhân là lựa chọn phù hợp để dễ dàng thao tác và tiện lợi hơn. Tài khoản Facebook Business thường có những đặc quyền nâng cấp riêng. Tuy nhiên, để sử dụng tài khoản doanh nghiệp, bạn cần chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân trước đó.
Với những ai mới chạy quảng cáo thì tài khoản cá nhân sẽ phù hợp
4.2 Tại sao không tạo được tài khoản quảng cáo Facebook?
Nếu bạn không thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân, hãy kiểm tra xem email và số điện thoại đã được sử dụng để đăng ký tài khoản nào trước đó. Có thể bạn đã bỏ qua bước kích hoạt tài khoản hoặc tài khoản đó không đủ điều kiện để tạo tài khoản quảng cáo. Hãy kiểm tra và thực hiện đúng thao tác.
Nếu bạn không thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp, có thể tài khoản đó đã được sử dụng để đăng ký một tài khoản quảng cáo trước đó. Hiện tại, với mỗi tài khoản Business, người dùng chỉ được tạo một tài khoản quảng cáo, có thể vì vậy mà bạn không thể tạo thêm. Hãy thử sử dụng tài khoản khác và đăng ký lại.
Hãy kiểm tra email và số điện thoại đã được sử dụng để đăng ký tài khoản
4.3 Một business Facebook có thể tạo bao nhiêu tài khoản quảng cáo?
Đây là một câu hỏi mà người dùng thường gặp khi làm việc trên Facebook. Hiện tại, với mỗi tài khoản cá nhân trên Facebook, người dùng có thể tạo tối đa 3 tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp.
Khi tạo một tài khoản quảng cáo Facebook Business mới, bạn được phép đăng ký tối đa 3 tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, khi tài khoản của bạn hoạt động trong một thời gian và ngân sách tăng dần, Facebook có thể xem xét cho bạn quyền mở thêm nhiều tài khoản quảng cáo hơn tối đa là 2.500 tài khoản.
Trên đây là những chia sẻ hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản nhất, hy vọng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo.
Nên chọn đơn vị quảng cáo uy tín để
Nếu đang có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp bạn có thể liên hệ TOMAZ. Chúng tôi chuyên chạy quảng cáo với hơn 5 năm kinh nghiệm, gói dịch vụ đa dạng, hỗ trợ lên ý tưởng cho toàn chiến dịch.
XEM THÊM
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tại TOMAZ
- Bảng báo giá chi tiết các dịch vụ tại TOMAZ
- Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Facebook
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào