Aquafina được xem là đứa con cưng của hệ sinh thái Pepsico với những thành công nhất định trong việc định hướng và PR sản phẩm. Để có thể trở thành sản phẩm nước khoáng đóng chai hàng đầu như hiện nay, công lớn nằm ở chiến lược marketing mix của Aquafina. Chiến lược này có gì đặc biệt mà có thể giúp đứa con cưng của Pepsico có nhiều nổi trội hơn trong ngành?

Chiếm được ưu thế lớn như vậy? Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tìm hiểu ngay nhé!

Aquafina và thị trường nước khoáng đóng chai tại Việt Nam

Aquafina là sản phẩm nước tinh khiết đóng chai của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2002, cho đến nay nước Aquafina đã phủ sóng rộng khắp với thị phần đứng nhất nhì trong ngành nước uống đóng chai trong nước.

Top những thương hiệu nước khoáng đóng chai lớn được xem là đối thủ của Aquafina tại thị trường Việt Nam

Top những thương hiệu nước khoáng đóng chai được xem là đối thủ Aquafina

Top những thương hiệu nước khoáng đóng chai được xem là đối thủ Aquafina

  • Vĩnh Hảo: thương hiệu nước uống đóng chai lâu đời tại Việt Nam, và gần như độc chiếm thị trường vào những năm 1930. Với cái tên thuần Việt được đánh giá là thương hiệu có sức nhận diện lớn ở thị trường đất nước hình chữ S. Thế mạnh của Vĩnh Hảo là nước đóng chai 19 lít, được nhà nghiên cứu đánh giá bán chạy nhất vượt mặt tất cả các thương hiệu khác cùng ngành.
  • La vie: đây là một trong những thương hiệu nước uống đóng chai ngoại nhập lâu đời nhất. Khách quan mà nói, Lavie có phần nhỉnh hơn Aquafina về thị phần. Được thừa hưởng nhiều tinh hoa và chiến lược từ Nestle nên La vie có những ưu điểm nổi bật, cũng là đối thủ rất lớn của Aquafina tại Việt Nam
  • Dasani: đây là dòng sản phẩm thuộc tập đoàn Coca-cola đối thủ truyền kiếp của Pepsico. Dasani đang ngày càng trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt cùng những chiến dịch truyền thông hợp lý. Đặc biệt là thiết kế vỏ ngoài dạng xoắn ốc, dễ dàng làm gọn vỏ chai sau sử dụng, giúp người dân ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường.

Chiến lược marketing của Aquafina về sản phẩm

Aquafina hiện tại đang cung cấp trên thị trường 4 kích cỡ cho dòng sản phẩm nước đóng chai bao gồm: 355ml, 500ml, 1.5l và 5l.  Chiến lược Marketing mix của Aquafina về sản phẩm nhắm vào những người tiêu dùng nhỏ lẻ hoặc những doanh nghiệp với sản phẩm bình dung tích lớn.

Aquafina giới thiệu về hệ thống lọc Hydro 7, loại bỏ hầu hết những tạp chất các hãng khác bỏ sót. Mang đến niềm tin và sự thuận tiện cho các trải nghiệm khách hàng. 

Màu sắc chủ đạo của Aquafina là màu xanh dương mang đến cảm giác tinh khiết và sảng khoái cho người dùng. Hãng rất chú trọng đến các chi tiết nhỏ nhất. Các chiến dịch truyền thông về sản phẩm luôn làm nổi bật sản phẩm với tone nền đen trắng.

Diện mạo mới sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai Aquafina 500ml

Diện mạo mới sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai Aquafina 500ml 

Những tháng cuối năm 2021, Aquafina vừa cho ra mắt thiết kế vỏ chai mới thiết kế tinh giản và thời trang hơn cho dòng sản phẩm 500ml. Với mong muốn khơi dậy sự tự tin toả sáng, tự do thể hiện chính mình của mỗi người.

Chiến lược marketing của Aquafina về phân phối

Không hổ danh là ông lớn trong ngành hàng nước uống tinh khiết đóng chai, hệ thống phân phối của Aquafina có mặt hết tất cả các tỉnh thành. Chiến lược marketing mix của Aquafina thành công xây dựng kênh bán hàng tại các điểm bán lẻ. Từ siêu thị, tạp hóa,... đến các quầy nước vỉa hè đều xuất hiện sản phẩm Aquafina. Hãng cũng tập trung đầu tư để từng ngõ, từng ngách khắp các tỉnh thành đều được phân phối giao hàng tốt nhất. Chính vì thế, các sản phẩm của Aquafina đã được nhận diện tốt trên thị trường rộng lớn.

Aquafina có mặt ở hầu hết các địa điểm bán lẻ trên toàn quốc

Aquafina có mặt ở hầu hết các địa điểm bán lẻ trên toàn quốc

Đặc biệt, việc tập trung phân phối hàng loạt các hệ thống siêu thị và đơn vị bán lẻ uy tín trên toàn quốc giúp Aquafina có độ phủ sóng cao. Những sản phẩm của Aquafina luôn có mặt khi khách hàng cần, việc mua sản phẩm chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Theo nghiên cứu, chính nhờ kênh phân phối rộng lớn này giúp sản phẩm của hãng nắm giữ được 30% thị phần.

Chiến lược marketing của Aquafina về giá bán

Ngành công nghiệp nước đóng chai đang phát triển mạnh, việc xuất hiện ngày càng nhiều những thương hiệu nước đóng chai lớn là một minh chứng. Dù nước là tài nguyên thiên nhiên miễn phí nhưng nước đóng chai lại khác, chúng được định giá qua các bao bì thương hiệu khác nhau.

Chính sách về giá không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng lớn đến các nhà phân phối với mức chi phí vận chuyển và quảng cáo cao. Đó là lý do tại sao chiến lược marketing của Aquafina về giá bán được cân nhắc kỹ. Giá bán sản phẩm ở mỗi quốc gia khác nhau là khác nhau. Giá bán Aquafina được quyết định bởi thị trường người tiêu dùng, và điều chỉnh dựa trên mức giá của các đối thủ trực tiếp.

Chính sách giá của Aquafina tùy thuộc vào thị trường vài đối thủ

Chính sách giá của Aquafina tùy thuộc vào thị trường vài đối thủ

Tại thị trường Việt Nam, giá 1 chai nước đóng chai Aquafina 500ml có giá khoảng 4.500đ – 5.000đ. Không hề có sự chênh lệch lớn với các thương hiệu khác có mặt trên thị trường. Nhờ vào chiến lược marketing về giá của Aquafina, thương hiệu này đã thu được con số lớn về doanh thu tại Việt Nam.

Chiến lược marketing của Aquafina về truyền thông

Aquafina sử dụng nhiều kỹ thuật truyền thống lẫn hiện đại khác nhau để quảng bá sản phẩm. Chiến lược marketing của Aquafina định vị sản phẩm là một thương hiệu nước tinh khiết, không có vi khuẩn và an toàn để uống. Cùng với đó, hãng còn nhấn mạnh vào công nghệ  lọc Hydro 7, loại bỏ hầu hết những tạp chất các hãng khác bỏ sót. 

Ngoài định vị thương hiệu nước tinh khiết, tại thị trường Việt Nam, Aquafina còn đánh vào tâm lý thời trang của khách hàng. Hãng rất mạnh tay khi hợp tác cùng Thanh Hằng và Công Trí – đều là siêu mẫu, nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra sự xuất hiện của Aquafina trên sàn diễn thời trang quốc tế như Vietnam International Fashion Week thu hút được nhiều sự quan tâm.

Bộ ảnh “Revive The Runway” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng sản phẩm Aquafina diện mạo mới

Bộ ảnh “Revive The Runway” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng sản phẩm Aquafina diện mạo mới

Cuối năm 2021 Aquafina còn ra mắt diện mạo mới với thông điệp thời trang khơi dậy sự tự tin toả sáng, tự do thể hiện chính mình rất được đón nhận. Aquafina đang từng bước khoác trên mình dáng vẽ “thời trang cao cấp” thương hiệu từ đó cũng trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Cùng một mức giá với các sản phẩm cạnh tranh, nhưng người tiêu dùng không ngần ngại chọn Aquafina để trở nên đẳng cấp hơn.

Tổng kết

Nhờ vào việc triển khai các chiến lược marketing đúng hướng của Aquafina. Thương hiệu này đã trở thành sản phẩm nước tinh khiết đóng chai nổi tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Trong bài viết trên TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online đã giúp bạn phân tích chiến lược marketing mix 4P của Aquafina. Hy vọng mang đến cho bạn được những kiến thức hữu ích và thú vị.

Xem Thêm Những Nội Dung Thú Vị Khác Tại:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Văn phòng 1: 29 Nguyễn Tấn Kỳ, Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Văn phòng 2: 668 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ