Adidas một thương hiệu chuyên sản xuất dụng cụ thể thao, nổi đình nổi đám trên toàn thế giới. Công ty được thành lập tháng 7/1924 với tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik và đổi thành Adidas vào ngày 18 tháng 8 năm 1949. Công ty sở hữu tài sản lên đến ​​13.625 tỷ USD vào năm 2006. Và đến 2018, công ty đã tăng lợi nhuận ròng 20%. 

Qua đó cho thấy, để phát triển như ở thời điểm hiện nay. Adidas đã phải có chiến lược marketing hiệu quả nhằm mang lại lợi nhuận vững bền cho thương hiệu. Vậy chiến lược marketing của Adidas là gì? Mời bạn cùng TOMAZ - Đơn vị chuyên tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online xem ngay bài viết sau đây nhé

Chiến lược marketing sản phẩm của Adidas

Giày dép là sản phẩm nổi trội nhất trong các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Adidas

Giày dép là sản phẩm nổi trội nhất trong các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Adidas

Adidas là thương hiệu nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm khác nhau, tuy nhiên mặt hàng nổi trội nhất chính là giày dép. Tiếp đến là trang phục và phụ kiện thể thao. 

Sở dĩ thương hiệu Adidas nổi đình nổi đám như hiện nay, vì ở hữu 4 công ty con chính, cụ thể là: 

  • Nhóm thứ nhất là thương hiệu riêng của Adidas: với mặt hàng chính như giày dép và quần áo thể thao.
  • Nhóm thứ 2 là Reebok: đã vượt mặt Adidas và trở thành một công ty con hàng đầu trong tập đoàn Adidas.
  • Nhóm thứ 3 là Rockport: chuyên các mặt hàng về giày dép, quần áo và phụ kiện ngoài trời.
  • Nhóm thứ 4 là Taylor: chuyên sản xuất quần áo và các thiết bị chơi golf.

Mục đích của Adidas trong chiến lược marketing này là mang đến những sản phẩm có chất lượng, có sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế. Nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng khi họ sử dụng các sản phẩm. Bên cạnh đó, Adidas cũng ngầm khẳng định phong cách thể thao của mình thông qua các trang phục, phụ kiện được giới trẻ sử dụng.

Chiến lược giá của Adidas

 Adidas thương hiệu với hiếm hoi đợt giảm giá sản phẩm

 Adidas thương hiệu với hiếm hoi đợt giảm giá sản phẩm

Với các sản phẩm tại Adidas sẽ sử dụng các mức giá khác nhau, tùy vào phong cách, thiết kế hay chương trình khuyến mãi. 

So với các đối thủ cạnh tranh như: Nike, Puma, Reebok,...Các sản phẩm thông thường, Adidas sẽ đưa ra mức giá sử dụng vừa phải nhằm thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, với những sản phẩm mới, được thiết kế độc đáo thuộc vào hàng “Limited” thì Adidas sẽ sử dụng chiến lược giá “Hớt váng” nhằm kéo lại doanh thu.

Các dòng sản phẩm tại Adidas đều thuộc hàng cao cấp, để phục vụ cho tệp khách hàng trung lưu và thượng lưu. Cho nên giá cả sẽ cao hơn rất nhiều so với thị trường may mặc nói chung. Và Adidas cũng không bao giờ sử dụng giá thâm nhập, vì điều này làm ảnh hưởng đến thương hiệu của họ.

Qua đó cho chúng ta thấy rằng, chiến lược marketing giá của Adidas rất hiệu quả. Việc điểm giá cao hơn thị trường của Adidas, đã khiến rất nhiều khách hàng thay đổi tư tưởng. Họ sẽ mặc định rằng: “Giá càng cao thì đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm sẽ tốt hơn". Do đó, bạn sẽ thấy Adidas rất hiếm khi giảm giá sản phẩm của họ.

Chiến lược phân phối của Adidas

Một trong những cửa hàng bán lẻ trong chuỗi phân phối của Adidas

Một trong những cửa hàng bán lẻ trong chuỗi phân phối của Adidas

Chiến lược phân phối chính của Adidas là thông qua chuỗi các cửa hàng bán lẻ. Trong các cửa hàng độc quyền của Adidas, sẽ được sử dụng tất cả các vật liệu đến từ thương hiệu. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều showroom trưng bày sản phẩm của Adidas. Và thông thường các sản phẩm đó sẽ đến từ một nhà phân phối.

Các kênh phân phối của Adidas cụ thể như sau:

  • Sản xuất - Cửa hàng Adidas - Khách hàng cuối
  • Sản xuất - Nhà phân phối - Showroom đa thương hiệu
  • Sản xuất - Trang web thời trang trực tuyến / Trang web Adidas - Khách hàng cuối.

Vì vốn sở hữu của Adidas rất tuyệt vời nên đem lại lợi nhuận hoạt động khá cao. Qua đó, giúp các kênh phân phối luôn thỏa mãn và có động lực quảng bá cho công ty tốt hơn. Theo TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, thì đây là chiến lược marketing rất thông minh của Adidas.

Chiến lược khuyến mãi của Adidas

Chiến lược marketing sáng tạo và đầy năng lượng của adidas

Chiến lược marketing sáng tạo và đầy năng lượng của adidas

Adidas quảng bá qua rất nhiều phương tiện tiếp thị khác nhau, nhưng phần lớn là tập trung vào các vị trí truyền hình và sản phẩm. Những quảng cáo này sẽ thu hút khá nhiều khách hàng hướng tới thương hiệu, bằng cách gửi thông điệp tiếp thị đúng cho khách hàng.

Sự phổ biến của thương hiệu còn bởi vì nó liên kết với những nhà thể thao hàng đầu trên thế giới như Lionel messi, Ronaldinho, Sachin tendulkar,... Bên cạnh đó, Adidas cũng tài trợ cho rất nhiều đội bóng hàng đầu như: Real Madrid, Pháp, Anh,... 

Adidas rất biết cách sáng tạo trong chiến lược marketing của mình bằng cách, lồng ghép các thông điệp tiếp thị vào một số chiến dịch ngoài trời. Điều này giúp thu hút khách hàng đứng về phía thương hiệu 1 cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Adidas còn thường xuyên cung cấp những thông tin khuyến mãi đến các đối tác, để họ thúc đẩy doanh số cho thương hiệu.

chiến lược marketing của adidas

XEM THÊM:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ