Biti’s Hunter được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm nổi bật nhất Biti’s cho đến thời điểm hiện tại. Điều gì đã giúp Biti’s Hunter thành công trong lần ra mắt đầu tiên? Chiến lược marketing của Biti’s Hunter có gì đặc biệt? Cùng đơn vị Tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo online TOMAZ tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

Câu chuyện về sự trở lại đầy ngoạn mục của Biti’s Hunter

Biti’s là một thương hiệu giày dép Việt khá thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm như: Sandal, giày thể thao, giày chạy bộ, dép, giày tây,... Tuy nhiên sau một thời gian dài rất được yêu thích Biti’s bỗng im hơi lặng tiếng. Cho đến năm 2017 Biti’s đã có một cú chuyển mình đầy thành công với dòng sản phẩm Biti’s Hunter.

Sự chuyển mình đầy ngoạn mục của Biti’s qua dòng sản phẩm Biti’s Hunter

Sự chuyển mình đầy ngoạn mục của Biti’s qua dòng sản phẩm Biti’s Hunter

Trước đó, dù là một thương hiệu “quốc dân” nhưng Biti’s đã khá lâu không được nhắc đến nhiều trong tâm trí người tiêu dùng. Và màn trở lại đầy chớp nhoáng trong 2 MV đình đám với những cái tên hàng đầu làng âm nhạc Việt đã thực sự gây được tiếng vang lớn (MV Lạc Trôi của Sơn Tùng và Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn). Việc có vài chục triệu lượt xem mỗi MV, sự nhắc tên của truyền thông trong nước cũng như dấu ấn đậm nét trong sự xuất hiện đã khiến mọi người trầm trồ.

Kết quả đó đã giúp Biti’s tăng doanh thu gấp 3 lần trong 1 tuần. Bên cạnh đó còn ghi dấu ấn mindset người tiêu dùng suốt một tháng và quan trọng hơn là sự trở lại của một “Thương hiệu quốc dân”. Đây còn là chiến thắng marketing đầu tiên nhưng rực rỡ của một thương hiệu Việt tại đấu trường ngốn rất nhiều tiền của vào dịp Tết.

Chiến lược marketing của Biti's Hunter về sản phẩm

Biti’s Hunter đã được ra mắt rất thành công nhưng sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu khác cũng không hề kém cạnh. Do đó, các sản phẩm của Biti’s Hunter cần được cải tiến hoặc đổi mới để có thể cạnh tranh trên thị trường.

Biti’s vốn được biết đến là dòng sản phẩm chất lượng, bền, nhẹ và tiện dụng. Thế nhưng chiến lược marketing của Biti's Hunter về sản phẩm lại nhấn mạnh hơn về tính thẩm mỹ.

Những phiên bản trong bộ sưu tập Biti’s Hunter Running năm 2020

Những phiên bản trong bộ sưu tập Biti’s Hunter Running năm 2020

Bên cạnh đó việc xác định lại đối tượng mục tiêu có những thay đổi về độ tuổi cũng như sự quan tâm nên Biti’s Hunter chú trọng hơn về thiết kế. Biti’s Hunter cho ra mắt nhiều mẫu giày mới lạ, cá tính, độc đáo thể hiện chất riêng. Mỗi một sản phẩm đều có những đặc điểm riêng, có thể kể đến như:

  • Biti’s Hunter X chất lượng cao
  • Biti’s Hunter Street với kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ
  • Biti’s Hunter x VietMax – mẫu giày lấy cảm hứng từ Hà Nội 

Chiến lược marketing của Biti's Hunter về giá

Với thị trường mục tiêu là các bạn trẻ, chiến lược marketing của Biti's Hunter về giá khá hợp lý. Các dòng sản phẩm có mức giá trung bình từ 450.000đ đến 1.000.000đ. Trong thời gian gần đây, Biti’s Hunter đã có những dòng sản phẩm cao cấp với mức giá 1.700.000đ. Tuy nhiên, nhìn chung những sản phẩm này vẫn có giá thấp so với các đối thủ lớn trên thị trường giày thể thao hiện nay như Nike, Adidas, Puma, Converse,…

Giá bán không quá cao kèm theo những ưu đãi hợp lý của Biti’s Hunter

Giá bán không quá cao kèm theo những ưu đãi hợp lý của Biti’s Hunter

Với chiến lược marketing của Biti’s Hunter về giá, họ có lợi thế hơn trong việc thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền không quá lớn đã có thể sở hữu đôi giày thể thao đúng chuẩn lại hợp thời trang.

Bên cạnh đó việc định giá các dòng sản phẩm trung bình ở mức giá không quá cao rất phù hợp với túi tiền của người dân. Cũng là thể hiện đúng bản chất câu slogan kinh điển của hãng: “Nâng niu bàn chân Việt”. 

Chiến lược marketing của Biti's Hunter về phân phối

Hiện nay các dòng sản phẩm của Biti’s được phân phối khắp cả nước và nhiều thị trường khá khó tính như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật,... Biti's Hunter cũng không ngoại lệ. Tại thị trường trong nước, Biti's Hunter sử dụng tối đa các trung gian phân phối. Với mục đích bán sản phẩm trên khắp khu vực thị trường với mục tiêu đưa càng nhiều hàng hóa vào thị trường càng tốt. 

Hiện tại Biti's Hunter được bán tại 7 trung tâm chi nhánh, 68 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung tâm phân phối bán lẻ, cho thấy việc phân phối sản phẩm của công ty đã hoạt động rất tốt.

Các cửa hàng bán lẻ của Biti's Hunter tại địa phương

Các cửa hàng bán lẻ của Biti's Hunter tại địa phương

Hiện nay, xu hướng mua hàng của khách hàng đã thay đổi, họ cần sự tiện lợi trong việc mua hàng. Do đó Biti’s Hunter đã đa dạng hóa hình thức mua hàng bằng cách kết hợp bán hàng thông qua các website. Ngoài ra, những sản phẩm của Biti’s Hunter còn được phân phối qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...

Chiến lược marketing của Biti's Hunter về truyền thông

Nói đến chiến lược marketing của Biti's Hunter về truyền thông rất nhiều người nghĩ ngay đến chiến lược của Nike trước đó. Rất có thể Biti’s đã học từ Nike cách thay đổi cốt lõi định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. 

Sản phẩm Biti’s Hunter không được định vị bằng tính năng là một sản phẩm thuần Việt, bền, chắc chắn. Mà nó được gắn với một thực thể sống, có cảm xúc, đó là thần tượng của giới trẻ, đặc biệt là Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên không giống như Nike gắn toàn bộ thương hiệu với thần tượng, Biti’s chỉ áp dụng duy nhất cho dòng sản phẩm mới Biti’s Hunter.

Biti’s Hunter gắn thương hiệu với thần tượng âm nhạc trẻ hàng đầu Việt Nam

Biti’s Hunter gắn thương hiệu với thần tượng âm nhạc trẻ hàng đầu Việt Nam

Bên cạnh đó các seri “Đi để trở về” qua các năm của Biti’s Hunter cũng đã tạo được sự chú ý từ khách hàng. Ngoài Sơn Tùng M-TP, Biti’s Hunter còn kết hợp với nhiều ca, nhạc sĩ, diễn viên đình đám khác tại Việt Nam. 

Trong bài viết trên TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo online đã giúp bạn phân tích chiến lược marketing mix 4P của Biti’s Hunter. Hy vọng mang đến cho bạn được những kiến thức hữu ích và thú vị.

XEM NHỮNG NỘI DUNG THÚ VỊ KHÁC TẠI ĐÂY:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ