Nhu cầu mua bán và trao đổi hàng hoá diễn ra từ rất sớm. Thoạt đầu chỉ diễn ra tại các khu chợ nhỏ, song trải qua thời gian dài phát triển kinh tế nhu cầu mua sắm dần trở nên hiện đại hơn. Điều này kéo theo những siêu thị, trung tâm thương mại ra đời nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm thông minh của người tiêu dùng.
Big C một trong những Trung tâm thương mại kinh doanh bán lẻ được nhiều người lựa chọn nhất lúc bấy giờ. Cho đến hiện tại Big C vẫn không ngừng đổi mới và đưa ra các chiến lược nhằm giữ vững vị trí và ngày càng phát triển hơn. Vậy chiến lược marketing của Big C là gì mà nắm giữ được thị trường như ngày nay. Mời bạn đọc cùng TOMAZ xem ngay bài viết sau
Sơ lược về Big C
Big C thương hiệu bền vững trong ngành hàng bán lẻ
Big C được hoạt động theo dạng Trung tâm thương mại. Đây là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Casino. Casino là ông trùm trong ngành bán lẻ với hơn 200.000 nhân viên làm việc tại 11.000 chi nhánh khác nhau trên toàn thế giới.
Năm 1998 Big C Việt Nam khai trương chi nhánh đầu tiên tại Đồng Nai. Và cho đến thời điểm hiện tại, Big C đã phủ kín khắp mọi miền đất Nước. Với mỗi cửa hàng có hơn 500 mặt hàng, từ thực phẩm sống, hàng tạp hoá, thời trang, đồ trang trí nội thất cho tới các món đồ gia dụng.
Cùng đó là hơn 5.600 nhân viên làm việc tại khắp Big C Việt Nam. Doanh nghiệp tự hào là đơn vị với không gian mua sắm hiện đại, thoải mái và chất lượng với đa chủng hàng hoá.
Để khách hàng dễ dàng chọn lựa và mua sắm, Big C đã phân ra từng nhóm hàng với 5 nhóm chính như sau:
- Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, rau củ,trái cây, bánh mì,...
- Thực phẩm khô: gia vị, nước giải khát, rượu, bánh, mỹ phẩm, phụ kiện,...
- Thời trang: quần áo, giày dép, túi xách
- Hàng điện gia dụng: thiết bị bếp, thiết bị trang trí, tivi, máy vi tính, các dụng cụ,...
- Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, đồ dùng trong nhà, đồ dùng thể thao, đồ chơi,...
Trên đây là một số thông tin sơ lược mà TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online muốn giới thiệu đến bạn. Nhằm tìm hiểu kỹ hơn về chiến lược marketing của Big C để có được vị thế như ngày hôm nay. Mời bạn đọc theo dõi phần tiếp theo.
Chiến lược thị trường của Big C
Chiến lược thông minh trong tiếp cận thị trường bán lẻ của Big C
2.1 Chiến lược marketing và bán hàng của Big C
Hơn 10 năm phát triển thương hiệu của mình tại Việt Nam, Big C đã đầu tư khá tốt vào việc marketing để phát triển thị trường và nâng cao dịch vụ của mình. Từ đó giúp gia tăng sản lượng và doanh số bán hàng.
Không dừng ở đó, Big C luôn nỗ lực để phát triển thị trường và mở rộng quy mô kinh doanh. Điển hình, cứ đều đặn 3 tuần Big C lại phát hành một bản tin khuyến mãi với các chính sách giá và quà tặng hấp dẫn. Các chương trình khuyến mãi có quy mô lớn, các gian hàng được bày bán theo nhiều chủ đề khác nhau để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, Big C còn xây dựng hình ảnh cho thương hiệu mình thông qua rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Phải nói chiến lược marketing thị trường của Big C áp dụng quá đỗi thành công.
2.2 Chiến lược về dịch vụ
Chiến lược marketing của Big C hoạt động dựa trên 5 nguyên tắc để mang lại giá trị cho khách hàng, cụ thể là:
- Làm hài lòng mọi khách hàng
- Luôn cập nhật và đổi mới dịch vụ
- Luôn minh bạch trong cung ứng dịch vụ
- Đoàn kết một lòng
- Luôn tương trợ lẫn nhau
Bên cạnh những nguyên tắc ấy, Big C còn có chính sách vận chuyển miễn phí cho những đơn hàng trên 500k trong phạm vi 10km. Đổi hàng cho khách nếu hoá đơn còn nguyên vẹn trong 48 giờ.
Ngoài ra, trên website của Big C còn có đầy đủ thông tin để giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và tìm hiểu các thông tin về khuyến mại.
Chiến lược cạnh tranh của Big C
Chiến lược về giá là một trong những thành công lớn để khẳng định vị thế của Big C
3.1 Đối thủ cạnh tranh
Big C có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Không chỉ tranh tranh với các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, mà còn cạnh tranh với rất nhiều tập đoàn bán lẻ khác. Dù đã tạo chỗ đứng cho riêng mình, tuy nhiên với thời đại thị trường bán lẻ mở cửa cạnh tranh gay gắt như hiện nay, đòi hỏi Big C cần có một chiến lược marketing hiệu quả cho riêng mình.
Với thị trường bán lẻ sôi động như hiện nay, sức mua liên tục tăng. Lợi thế sẽ thuộc về các hệ thống bán lẻ hiện đại, có hệ thống và quy mô lớn để tiết kiệm thời gian hơn. Chính vì thế, Big C đã trang bị cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại để thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
3.2 Chương trình khuyến mãi
Về chiến lược marketing của Big C chủ yếu tập trung vào chiến lược giá. Như bạn cũng đã thấy, hàng tuần, hàng tháng Big C đều đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu người tiêu dùng. Đây cũng là chiến lược giúp Big C thu hút được đông đảo lượng khách hàng bán lẻ.
Cho tới thời điểm hiện tại, Big C đã rất thành công với chiến lược giá của mình so với các đối thủ. Và Big C tự hào là nhà bán lẻ tốt nhất luôn làm hài lòng mọi khách hàng.
3.3 Chiến lược dẫn đầu về chi phí
Big C đã có những chiến lược để giảm chi phí một cách tốt nhất, cụ thể như:
- Chiến lược khác biệt hoá: kết nối với người tiêu dùng thông qua kênh truyền thông. Mặt lớn mặt tiền tại siêu thị sẽ được phục vụ cho mục đích quảng bá và xây dựng thương hiệu.
- Chiến lược giá: đặt giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn thu lại được lợi nhuận bằng với đối thủ cạnh tranh. Nếu các công ty trong ngành đạt giá trị tương tự về sản phẩm thì người dẫn đầu chi phí sẽ thu được lợi nhuận cao hơn vì chi phí bỏ ra thấp hơn.
XEM THÊM
- TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online hàng đầu Quảng Ngãi
- Những tin tức vô cùng hữu ích về quảng cáo Online
- Khách hàng phản hồi về dịch vụ tại TOMAZ
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào