Chiến lược marketing là hoạt động quan trọng trong quá trình kinh doanh, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của một doanh nghiệp. vậy đối với các cửa hàng nhỏ lẻ, nên có chiến lược marketing cho riêng mình không? Câu trả lời là có, vì có một chiến dịch marketing rõ ràng cụ thể sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp.

Vậy chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ để thu hút khách hàng là gì? Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ giúp thu hút khách hàng

Tổng quan về marketing bán lẻ

 Áp dụng chiến lược marketing bán lẻ để thu hút nhóm khách hàng mới

 Áp dụng chiến lược marketing bán lẻ để thu hút nhóm khách hàng mới

Trước khi đi chi tiết vào chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ, mời bạn đọc cùng TOMAZ tìm hiểu sơ lược về loại mô hình bán lẻ này. Cụ thể như sau:

1.1 Marketing bán lẻ là gì?

Là hoạt động marketing được thực hiện bởi các cửa hàng bán lẻ, để nâng cao nhận thức của khách hàng và cải thiện việc bán sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc thù riêng của marketing bán lẻ là bán các sản phẩm cuối cùng đến tay khách hàng với số lượng nhỏ. 

1.2 Vai trò của marketing bán lẻ?

Giúp các cửa hàng bán lẻ thu hút khách hàng tiềm năng, giải phóng hàng tồn và tăng doanh thu bán hàng. 

Hiện nay, trên thị trường bán lẻ đang diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bởi rất nhiều cửa hàng cùng kinh doanh chung một mặt hàng, nên thị trường sẽ bị xé nhỏ ra. Chính vì thế, một chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

1.3 Mục đích của marketing bán lẻ

Để có chiến lược đi đúng đắn, bạn cần phải xác định được mục đích marketing của mình. Chiến dịch này nhằm mục đích: tiếp thị khách hàng, giải phóng hàng tồn, thu hút khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ. Phải xác định rõ ràng bạn mới có chiến lược phù hợp, bởi chiến lược chỉ mang tính chất thời điểm chứ không áp dụng lâu dài được.

Chi tiết 4 chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ

Để quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi và mang doanh số về cho công ty, thì không thể nào thiếu được chiến lược marketing bài bản. Vậy TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, sẽ gợi ý ngay 3 chiến lược marketing cần thiết cho cửa hàng bán lẻ.

2.1 Bắt đầu từ những thứ sẵn có

 Mặt tiền chính là tài nguyên quan trọng cần tận dụng trong chiến lược marketing bán lẻ

 Mặt tiền chính là tài nguyên quan trọng cần tận dụng trong chiến lược marketing bán lẻ

Trước khi bắt tay vào thực hiện một chiến dịch marketing mới, bạn nên tận dụng những tài nguyên sẵn có của mình. Cụ thể là:

  • Mặt bằng cửa hàng: để thu hút khách hàng bạn có thể tạo ra những banner giới thiệu sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi. Và đặt chúng ở nơi dễ thấy nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, bạn nên nghiên cứu thị hiếu khách hàng để lựa chọn những thiết kế cho phù hợp, có thế mới phát huy hết tác dụng của nó.
  • Nhân viên tại cửa hàng: nhân viên sẽ là người tiếp xúc thường xuyên với khách hàng nhất, họ sẽ rất hiểu tâm lý của khách hàng. Chính vì thế, việc xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên để họ làm việc tốt hơn là điều cần thiết. Với những chính sách tốt họ sẽ gắn bó lâu dài và bỏ ra nhiều tâm huyết làm việc hơn.
  • Trưng bày sản phẩm tại cửa hàng: cách tốt nhất để khách hàng hài lòng về sản phẩm, đó chính là bỏ thời gian để nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng của họ. Sau đó đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp, làm nổi bật dòng sản phẩm của bạn như: chọn khu vực trung tâm và bắt đầu sắp xếp, trưng bày hàng hoá để gây sự thu hút.

2.2 Tận dụng các phương tiện truyền thông

Facebook phương tiện truyền thông hiệu quả nhất hiện nay

Facebook phương tiện truyền thông hiệu quả nhất hiện nay

Nói đến chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ, thì thật thiếu sót nếu bỏ qua 4 phương tiện truyền thông cực hữu hiệu sau:

  • Sử dụng facebook: đây là phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để nhắm đến khách hàng mục tiêu. Để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng bạn sẽ phải trả phí để chạy facebook Ads, tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn khá bất ngờ đấy.
  • Sử dụng Tik Tok: Một nền tảng khá được giới trẻ yêu thích hiện nay, việc quảng bá sản phẩm trên nền tảng này nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Với những hiệu ứng, âm thanh thu hút bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất.
  • Sử dụng instagram: một nền tảng với hơn 800tr người dùng mỗi tháng, sẽ là kênh PR sản phẩm cực kỳ hiệu quả đối với các cửa hàng bán lẻ. Chỉ cần bạn đầu tư chỉnh chu về hình ảnh là đã thu hút được phần đa khách hàng đam mê mua sắm trên nền tảng này.
  • Sử dụng zalo: trên nền tảng này bạn có thể sử dụng 2 hình thức để quảng bá cho sản phẩm của mình, đó là: zalo page và zalo cá nhân. Đây là một ứng dụng của người Việt, với sự tham gia của rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu bạn biết cách khai thác.

2.3 Tăng cường chiến dịch email marketing

Chiến lược marketing bán lẻ thông dụng được nhiều người sử dụng nhất

Chiến lược marketing bán lẻ thông dụng được nhiều người sử dụng nhất

Email marketing được xem là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất trong mọi thời đại. Bởi vậy, nếu muốn triển khai chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ, bạn không thể bỏ qua hình thức tiếp thị này. Theo một thống kê cho thấy, có khoảng 93% khách hàng trực tuyến tương tác với doanh nghiệp qua email và nó cao hơn bất cứ nền tảng nào khác.

Việc phân khúc Email Marketing, có thể cải thiện tỉ lệ mở email và nhấp chuột vào các liên kết đính kèm. Theo một thống kê từ MailChimp, những chiến dịch Email Marketing sử dụng chiến lược phân khúc khách hàng sẽ có tỉ lệ mở email tăng 14,64% và tỉ lệ nhấp chuột tăng 59,99%.

Kết luận

Có rất nhiều chiến lược marketing cho cửa hàng bán lẻ để thu hút khách hàng. Và trên đây, TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, đã giới thiệu đến bạn 3 chiến lược được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc trong việc lựa chọn ra chiến dịch marketing phù hợp với cửa hàng của mình.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân, chưa lược chọn được phương thức thích hợp. Thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với TOMAZ, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lên một chiến lược marketing hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

XEM THÊM:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Văn phòng 1: 29 Nguyễn Tấn Kỳ, Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Văn phòng 2: 668 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ