Chạy quảng cáo Facebook là cách hiệu quả để tiếp cận và chuyển đổi khách hàng trên nền tảng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Facebook thành công, bạn cần có những kinh nghiệm và bí quyết từ những người đã làm trước. Trong bài viết này, TOMAZ sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất tối ưu hóa chi phí nhé!

Kinh nghiệm target khi chạy quảng cáo

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm target khi chạy quảng cáo là cực kỳ cần thiết 

Hầu hết khách hàng đều sẽ tìm đến những đơn vị có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Bởi họ sẽ biết target đối tượng như thế nào để có thể mang lại một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tự chạy quảng cáo Facebook thì hãy nắm ngay một số kinh nghiệm target đối tượng sau đây:

  • Sử dụng Facebook Audience Insights để tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm: giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, ngôn ngữ, sở thích, thu nhập, thiết bị sử dụng và thời gian hoạt động trên Facebook,...
  • Sử dụng Lookalike Audiences để mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên những người đã tương tác hoặc mua hàng từ bạn trước đây. Bạn có thể chọn tỷ lệ phù hợp từ 1% - 10% để tạo ra những người giống nhau về hành vi và sở thích.
  • Sử dụng Custom Audiences để tạo ra những nhóm khách hàng riêng biệt dựa trên nguồn dữ liệu của bạn, như: danh sách email, số điện thoại, ID người dùng, pixel Facebook hoặc SDK. Bạn có thể sử dụng Custom Audiences để tái tiếp cận những khách hàng đã biết bạn hoặc cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho họ.
  • Sử dụng các tiêu chí nhắm mục tiêu chi tiết để lọc ra những đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể loại bỏ những đối tượng không liên quan hoặc cạnh tranh bằng cách sử dụng tính năng loại trừ.
  • Thử nghiệm và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn bằng cách theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Facebook Analytics, Facebook Attribution, Google Analytics để đo lường hiệu quả. Hoặc sử dụng các tính năng như A/B Testing, Campaign Budget Optimization, Dynamic Creative để kiểm tra và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo.

Nội dung bài viết quảng cáo Facebook – Content Ads

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Content là yếu tố cực khi quan trọng, chúng quyết định hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook không thể nào thiếu yếu tố content. Bởi, một nội dung ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý, tạo cảm xúc và kích thích hành động của khách hàng mục tiêu. Để viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần có những kinh nghiệm sau:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm nhu cầu, sở thích, hành vi và đặc điểm của họ. Bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Audience Insights để tìm hiểu về đối tượng của mình.
  • Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, bao gồm nhận diện thương hiệu, tăng lượt like, tăng lượt truy cập, tăng doanh số bán hàng, v.v. Bạn có thể chọn mục tiêu phù hợp trong trình quản lý quảng cáo Facebook.
  • Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo, bao gồm các thành phần như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, video, kêu gọi hành động và hashtag. Bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:
  • Tiêu đề: Nên ngắn gọn, thu hút và nói lên lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi, lời nhắn nhủ hoặc số liệu thống kê để tạo sự tò mò cho người đọc
  • Mô tả: Nên cung cấp thông tin chi tiết, đầy đủ và chân thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật viết như kể câu chuyện, so sánh, liệt kê hoặc trình bày giải pháp để xây dựng niềm tin cho người đọc.
  • Hình ảnh hoặc video: Nên chọn hình ảnh hoặc video chất lượng cao, có liên quan và minh họa rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật thiết kế như màu sắc, chữ viết hoặc biểu tượng để làm nổi bật nội dung của bạn.
  • Kêu gọi hành động: Nên chọn kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, bao gồm như “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Liên hệ ngay”,...
  • Hashtag: Nên chọn hashtag liên quan và phổ biến để tăng khả năng xuất hiện của bài viết quảng cáo trên news feed của người dùng. Bạn có thể sử dụng các hashtag về tên thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hoặc các hashtag về xu hướng, sự kiện hoặc chủ đề nóng.

=>Cách Đăng Bài Quảng Cáo Trên Facebook Từ A Đến Z<=

Cách test chiến dịch và nhóm quảng cáo - Test A/B

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Áp dụng test A/B để tối ưu chiến dịch quảng cáo là kinh nghiệm bạn nên nằm lòng 

Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cần phải biết chính là cách test A/B. Sau đây là một vài kinh nghiệm test A/B mà TOMAZ muốn chia sẻ cho bạn.

  • Xác định mục tiêu và chỉ số đo lường của chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như: tăng lượt like, tăng lượt truy cập, tăng doanh số bán hàng,... 
  • Xác định biến thể cần test, chẳng hạn như: nội dung, đối tượng, vị trí, ngân sách, thời gian,... Bạn nên chọn biến thể có ảnh hưởng đến mục tiêu và chỉ số đo lường của bạn và có thể kiểm soát được.
  • Tạo ra các phiên bản quảng cáo khác nhau dựa trên biến thể cần test. Bạn cần đảm bảo các phiên bản quảng cáo chỉ khác nhau về biến thể cần test và giống nhau về các yếu tố khác. Hãy lưu ý, chúng cần tuân thủ các nguyên tắc và quy định của Facebook.
  • Chạy các phiên bản quảng cáo song song với nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cần chia ngân sách quảng cáo đều cho các phiên bản quảng cáo và ngẫu nhiên hiển thị chúng cho các đối tượng mục tiêu. Bạn cũng cần chọn một khoảng thời gian đủ dài để thu thập đủ dữ liệu và tránh ảnh hưởng của các yếu tố ngoại lai.
  • Phân tích và so sánh kết quả của các phiên bản quảng cáo dựa trên mục tiêu và chỉ số đo lường đã xác định. Đồng thời, sử dụng các phương pháp thống kê để kiểm tra tính khác biệt có ý nghĩa giữa các phiên bản quảng cáo.
  • Chọn ra phiên bản quảng cáo có hiệu quả cao nhất và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn cần dựa trên kết quả của test A/B để chọn ra phiên bản quảng cáo mang lại mục tiêu và chỉ số đo lường cao nhất cho bạn.

Kinh nghiệm lựa chọn ngân sách phù hợp

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm lựa chọn ngân sách chạy quảng cáo Facebook phù hợp cho người mới bắt đầu 

Lựa chọn ngân sách phù hợp là một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Để lựa chọn ngân sách phù hợp, bạn cần tham khảo những gợi ý sau:

Xác định mục tiêu và đối tượng của chiến dịch 

Bạn cần rõ ràng về mục đích của việc chạy quảng cáo là gì. Ví dụ như: tăng doanh số bán hàng, tăng lượt truy cập website hay tăng sự nhận biết thương hiệu. 

Bạn cũng nên phân tích đối tượng mục tiêu của bạn là ai, như tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, và những yếu tố khác. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn ngân sách phù hợp với khả năng tiếp cận và chuyển đổi của chiến dịch.

Thử nghiệm và tối ưu hóa ngân sách 

Bạn không nên đặt ngân sách quá cao hoặc quá thấp cho chiến dịch của mình. Bạn nên bắt đầu với một số tiền nhỏ và thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo, như hình ảnh, video, văn bản, hay định dạng. 

Bạn cũng nên theo dõi các chỉ số hiệu suất của quảng cáo, như số lượt xem, số lượt nhấp, số lượt chia sẻ, hay tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể tăng hoặc giảm ngân sách cho các quảng cáo có hiệu quả cao hoặc thấp.

So sánh và đánh giá kết quả

Bạn nên so sánh và đánh giá kết quả của các chiến dịch quảng cáo khác nhau để xem bạn đã đạt được mục tiêu hay chưa. Bạn cũng nên tính toán chi phí trung bình cho mỗi kết quả mong muốn.

Ví dụ như chi phí trên mỗi lượt truy cập website, chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí trên mỗi khách hàng mới. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách và tối ưu hoá hiệu quả của chiến dịch.

Chất lượng tài khoản quảng cáo

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Chú ý đến chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook 

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần chú ý đến chất lượng của tài khoản Facebook và tài khoản quảng cáo. Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo với một tài khoản quảng cáo mới, hệ thống sẽ không biết bạn muốn tiếp cận đối tượng nào. Bạn có thể chọn các tiêu chí để target khách hàng, nhưng hệ thống sẽ không phân phối quảng cáo của bạn một cách chính xác.

Hệ thống sẽ dựa vào các nội dung quảng cáo mà bạn đã tương tác trên Facebook để xác định insight nick Facebook của bạn. Insight nick Facebook là những thông tin về sở thích, hành vi, và nhu cầu của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo cho một ngành hàng cụ thể, bạn nên tương tác với các nội dung liên quan đến ngành hàng đó trên Facebook.

Đây là một kinh nghiệm hữu ích cho những người tự kinh doanh bằng tài khoản Facebook cá nhân. Nếu bạn sử dụng các Via là BM có quyền Agency, thì yếu tố này sẽ không quan trọng lắm.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà TOMAZ muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, thông qua những kiến thức này sẽ giúp bạn ứng dụng thành công vào thực tế để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Còn nếu, bạn muốn tìm đơn vị chuyên nghiệp để sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi thì liên hệ ngay TOMAZ để được tư vấn và báo giá nhé.  

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ