Chạy quảng cáo Facebook như thế nào để có thể ra nhiều đơn? Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí? Cùng TOMAZ tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua bài viết sau. 

Chạy quảng cáo Facebook Ads cần những gì?

Chạy quảng cáo Facebook không hề khó nếu bạn nắm vững những kỹ năng và chuẩn bị sẵn snags những thứ cần thiết. Vậy, để có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây: 

Tài khoản Fanpage

Tất nhiên, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo FB, bạn cần có một tài khoản Fanpage. Tài khoản Fanpage này sẽ được dùng để đăng tải nội dung, hình ảnh, video quảng cáo nhằm mục đích tương tác với khách hàng. 

Bạn cần tạo một Fanpage chuyên nghiệp, có tên thương hiệu rõ ràng và hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi, chất lượng của Fanpage sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

chạy quảng cáo facebook

Hãy bắt đầu với công việc tạo tài khoản Fanpage, tài khoản quảng cáo  

Tài khoản Quảng cáo

Với những ai đã, đang và sẽ thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook  thì nên cần làm quen với 2 loại tài khoản:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook của bạn. Với tài khoản cá nhân, việc tạo lập cũng như setup khá đơn giản, với những mới bắt đầu làm quen cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.
  • Tài khoản BM hay còn gọi Business Manager, đây là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Mặc dù tên gọi là thế, nhưng là cá nhân bạn vẫn có thể tạo một tài khoản BM mà không cần sở hữu bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, nếu không được xác minh doanh nghiệp sẽ không được ưu đãi hạn mức thanh toán quảng cáo, cũng như hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo.

Nếu được hỏi nên chọn tài khoản nào tốt hơn khi chạy quảng cáo Facebook, thì TOMAZ khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì:

  • Được hỗ trợ mở khóa tài khoản, chat với tư vấn viên để giải đáp những thắc mắc liên quan khi gặp vấn đề. 
  • Được Facebook ưu tiên hơn so với tài khoản cá nhân. Đồng thời, được cập nhật các tin tức, chính sách và mẹo tối ưu quảng cáo hiệu quả.
  • Giao diện chuyên nghiệp và được sử dụng nhiều chức năng hơn.

=>Hướng dẫn chi tiết cách tạo BM Facebook đơn giản, hiệu quả nhất<=

Thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo

Facebook thường chỉ chấp nhận thanh toán đối với các thẻ Quốc Tế. Vì thế, bạn nên sở hữu thẻ Visa khi muốn quảng cáo trên Facebook. Hiện, thẻ Visa sẽ có 2 loại:

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Nạp bao nhiêu, xài bấy nhiêu
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): Được xài trước một khoảng tiền dựa trên hạn mức và thanh toán sau vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.

chạy quảng cáo facebook

Thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo Facebook 

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Quảng cáo Facebook là công cụ khá hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần hiểu rõ các bước cơ bản để chạy Ads. Trong bài viết này, TOMAZ sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua các bước sau đây: 

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook và chọn "Tạo chiến dịch quảng cáo". Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến “Trình quản lý quảng cáo”. Tại đây bạn có thể tuỳ chọn mục tiêu quảng cáo của mình. Ví dụ như tăng lượt truy cập vào trang web, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng số lượt tương tác trên trang. 

Sau khi đã chọn được mục tiêu, bạn nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch chạy ads bằng cách click vào “Đặt giới hạn” ở cuối trang.

Bước 2: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Sau khi tạo chiến dịch, hãy thiết lập ngân sách cho quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt ngân sách theo ngày hoặc ngân sách trọn đời. Bạn cũng có thể đặt giới hạn ngân sách cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo.

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều công cụ để bạn nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể nhắm đến đối tượng tuỳ theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, tài khoản Facebook và hơn thế nữa.

Cách xác định đối tượng càng cụ thể thì chi phí quảng cáo và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Bước 4: Lựa chọn bài viết quảng cáo

Nội dung rất quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch chạy ads Face của bạn. Chính vì thế, bạn cần tạo content hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video hoặc bài viết văn bản để quảng cáo sản phẩm của mình.

=>Hướng dẫn cách viết content hay trên Facebook ra đơn hiệu quả<=

Bước 5:  Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn nên xem trước giao diện bài viết của mình để đảm bảo rằng chúng đáp ứng được các tiêu chí như kích thước hình ảnh, số lượng văn bản,...

chạy quảng cáo facebook

5 bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

Trên đây là quy trình chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nắm kỹ 5 bước bạn bạn có thể thực hiện chiến dịch chạy ads đơn giản, dễ dàng nhưng vô cùng hiệu quả. 

Tối ưu quảng cáo Facebook

Tối ưu quảng cáo Facebook có thể được bằng một số cách khác nhau. Cụ thể như TOMAZ chia sẻ sau: 

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của TOMAZ, cũng là ngân sách 100k/ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Việc chia nhỏ ngân sách, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chia nhỏ nhóm quảng cáo

Tương tự như chia nhỏ chiến dịch quảng cáo, việc chia nhỏ nhóm quảng cáo chính là cách để tối ưu quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể chia nhỏ các nhóm quảng cáo dựa trên các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,... Bằng cách này, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo để phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng tương tác.

Quảng cáo nhiều bài viết trong 1 nhóm

Quảng cáo nhiều bài viết trong một nhóm là cách để tối ưu quảng cáo trên Facebook. Việc sử dụng nhiều bài viết khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Bạn có thể tạo nhiều bài viết khác nhau cho cùng một sản phẩm/dịch vụ,sau đó kiểm tra và tìm ra bài viết nào đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ưu tiên bài viết có kết quả rẻ nhất theo mục tiêu chiến dịch

Bạn có thể sử dụng các công cụ của Facebook để đo lường hiệu quả từng bài viết, bài nào hiệu quả với mức chi phí thấp nhất thì tiếp tục chạy. của các bài viết quảng cáo và xác định bài viết nào mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Đồng thời, dùng công cụ Facebook Pixel để theo dõi hành vi của khách hàng và đo lường hiệu quả quảng cáo.

chạy quảng cáo facebook

4 phương pháp giúp tối ưu quảng cáo trên Facebook  hiệu quả 

Trên đây là những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà TOMAZ muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, qua những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn vẫn không chạy được hoặc chạy với ngân sách quá cao thì hãy liên hệ ngay TOMAZ nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi và các tỉnh thành trên toàn quốc.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ