Chạy quảng cáo Facebook đang là cách thức kinh doanh phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu chạy Ads sẽ không tránh khỏi gặp nhiều rắc rối khi không hiểu rõ các chính sách từ Facebook. Vậy, TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo Online sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy Ads cơ bản cho người mới bắt đầu. Từ đó, giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho đơn vị của mình. 

Chạy Ads là gì?

Chạy ads là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay để thúc đầy chuyển đổi mua hàng

Chạy ads là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay để thúc đầy chuyển đổi mua hàng 

Chạy Ads được hiểu là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động dựa trên hành vi, sở thích, vị trí,…của người tiêu dùng nhằm thúc đẩy gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ và mang lại lợi nhuận cho Công ty. 

Facebook Ads là dạng quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng mục tiêu của mình. Theo đó, quảng cáo Facebook là bạn sẽ sử dụng 1 khoảng ngân sách nhất định để nhắm đến khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và mở rộng thị trường tiềm năng cho chính đơn vị mình. 

Để nhận biết các bài đang được chạy quảng cáo khá đơn giản. Bảng có thể nhìn trên newfeed, những bài đang hiển thị dòng chữ “được tài trợ”, chính là những bài đang được chạy Ads. 

Có nên chạy Ads Facebook hay không?

Có nên chạy ads hay không còn tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp

Có nên chạy ads hay không còn tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp 

Nhiều người có chung thắc mắc, liệu chạy Ads có thực sự hiệu quả? Và có nên chạy quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành nghề, dịch vụ hay không?

Vậy, câu trả lời của TOMAZ là tuỳ vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mà có thể lựa chọn Facebook Ads hoặc Google Ads nhé. Tuy nhiên, hầu hết các ngành nghề hiện nay đều sử dụng Facebook Ads để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình vì các yếu tố sau:

  • Facebook có lượng người dùng “khổng lồ”, có khoảng 1,8 tỷ người dùng/mỗi tháng. 
  • Facebook có lượng data “siêu khủng”, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu chỉ qua 1 cú click.
  • Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu với 3 dạng Audience
  • Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng siêu đỉnh
  • Khả năng phân phối quảng cáo hợp lý, phân bổ đều đặn 
  • Khả năng lan toả vô cùng nhanh chóng nhờ tính kết nối cao 
  • Chi phí thấp, tính linh động và hiệu quả cao 

Cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu

Hiện, chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi đang diễn ra khá sôi động, rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, cũng rất nhiều doanh nghiệp muốn tự mình chạy Ads để chủ động hơn trong việc tài chính.

Vậy, TOMAZ sẽ chia sẻ cách để chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, từ đó giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo đơn giản hơn nhé. 

Tạo chiến dịch quảng cáo

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn chạy ads là tạo chiến dịch quảng cáo

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn chạy ads là tạo chiến dịch quảng cáo 

Để bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn phải truy cập vào Fanpage và nhấp vào cụm từ “Create Ads” để tạo một chiến dịch quảng cáo. 

Trước khi bắt đầu chạy, bạn nên chuẩn bị sẵn trước một nội dung hấp dẫn. Bởi nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không.

Lựa chọn mục tiêu Campain và đặt tên Campain 

  • Lựa chọn mục tiêu Campaign: khi tạo bất cứ chiến dịch quảng cáo nào bạn cũng phải lựa chọn trước mục tiêu. Việc xác định chính xác mục tiêu sẽ giúp bạn chọn được gói đấu thầu phù hợp nhất. Và khi bạn muốn tăng lưu lượng người dùng đến website thì nên chọn traffic thay vì message, bởi message sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn rất nhiều. 
  • Đặt tên Campain: sau khi đã chọn được mục tiêu bạn tiếp tục đặt tên cho chiến dịch. Đặt tên rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý chiến dịch chạy Ads dễ dàng hơn.

Đặt tên Campain sẽ giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng hơn

Đặt tên Campain sẽ giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng hơn 

Xác định khách hàng mục tiêu và nơi hiển thị 

Ở cấp độ Ad set, bạn sẽ được phân loại người dùng như: độ tuổi, giới tính, hành vi, ngôn ngữ, sở thích,... Quảng cáo Facebook sẽ giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà bạn đã lựa chọn. Và nơi hiển thị quảng cáo sẽ bao gồm nền tảng của Facebook và Instagram. 

Xác định ngân sách giá thầu 

Khi lên ngân sách giá thầu bạn sẽ có 2 lựa chọn như sau:

  • Ngân sách hàng ngày: đây là khoản ngân sách trung bình mà bạn phải chi trả cho một nhóm quảng cáo nhất định. 
  • Ngân sách trọn đời: là ngân sách mà bạn phải bỏ ra toàn bộ thời gian để chạy chiến dịch cho một nhóm quảng cáo.

Ngoài ra, khi lên ngân sách quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào nội dung và cách của người thực hiện chạy quảng cáo Facebook. 

Ngân sách sẽ phụ thuộc chủ yếu vào người thực hiện chạy ads

Ngân sách sẽ phụ thuộc chủ yếu vào người thực hiện chạy ads

Lựa chọn thanh toán và chờ kết thúc

Đây là bước cuối cùng khi thực hiện chạy quảng cáo  cho người mới bắt đầu. Ở bước này, bạn hãy chọn phương thức thanh toán phù hợp có thể là Visa, Master hay Paypal. 

Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn phải chờ một vài phút để facebook xét duyệt. Nếu nội dung quảng cáo của bạn không bị vi phạm chính sách của Facebook thì sẽ nhanh chóng được duyệt thôi. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chạy Ads và cách thực hiện chiến dịch quảng cáo cho người mới bắt đầu. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn, vẫn chưa thuần thuận và gặp rắc rối khi quảng cáo thì hãy tìm đến dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại TOMAZ. 

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ