Chạy quảng cáo facebook là cách giúp nhiều khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, bạn phải chi trả cho facebook một khoản chi phí không nhỏ. Với những ai biết cách tối ưu, thì chi phí này sẽ được giảm lại, từ đó tiết kiệm ngân sách cho bạn. Vậy làm thế nào để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ. Bài viết sau của Tomaz sẽ giải đáp cho bạn.

Nội dung quảng cáo

Cần đầu tư nội dung bài viết, video và hình ảnh bài bản, đúng phân khúc khách

Cần đầu tư nội dung bài viết, video và hình ảnh bài bản, đúng phân khúc khách

Một trong những cách quảng cáo facebook giá rẻ đầu tiên và quan trọng mà Tomaz muốn bạn cần nắm nằm lòng đó là: cần chú trọng đến nội dung quảng cáo. Bởi nội dung có tính chất quyết định đến chất lượng chiến dịch quảng cáo. 

Để có được bài viết chất lượng, thu hút khách hàng, trước hết bạn phải xác định được đối tượng hướng đến trong bài quảng cáo là ai? nằm trong độ tuổi nào? Content quảng cáo thường tinh gọn, chú trọng vào một mục tiêu nhất định, xoay quanh những tuyến nội dung cụ thể

1.1 Nội dung thu hút, đúng nhu cầu khách hàng

Mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có những hành vi sở thích riêng. Do đó, bạn nên nắm bắt được đúng tâm lý của họ để lên nội dung phù hợp, thu hút dành riêng. Ví dụ khách hàng của bạn nằm ở phân khúc trẻ tuổi, cập nhật xu hướng thường xuyên, thì nội dung quảng cáo của bạn nên sử dụng các trend đang phủ mạng xã hội. Hình ảnh và bài viết có xu hướng tươi trẻ để kích thích ham muốn mua hàng của khách. Từ đó khách sẽ dễ dàng click vào bài viết, lúc này, chi phí quảng cáo của bạn sẽ được tiết kiệm tối đa. Giúp bạn quảng cáo facebook giá rẻ hữu hiệu.

Một ví dụ khác, đối tượng khách hàng của bạn thuộc tuýp những người thường xuyên săn sale. Hãy chọn ngay một sản phẩm mồi cùng nội dung là chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng này. 

Để không bị nhàm chán trong việc lên nội dung quảng cáo. Bạn nên tìm kiếm các đối tượng có bài quảng cáo hay để học hỏi cách viết của họ. Tránh việc sử dụng nội dung có motip giống nhau gây nhàm chán và cảm giác phiền toái với khách hàng. 

1.2 Tăng sự bắt mắt cho nội dung quảng cáo 

Bạn có thể gây chú ý với khách hàng bằng cách tăng sự bắt mắt cho nội dung quảng cáo. Thông qua việc đầu tư chất lượng hình ảnh, video bên cạnh đầu tư nội dung đoạn văn bản. Hình ảnh cần chụp rõ ràng, đẹp, ưu tiên ảnh tự chụp thay vì sử dụng ảnh trên mạng để thể hiện minh hoạ nội dung bài viết. Video quảng cáo không nên làm quá dài, vì xu hướng xem ngày nay của khách hàng là lướt nhanh vội.

Target riêng cho từng đối tượng khách hàng

Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng

Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng

Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo facebook. Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng. Do đó, đây cũng được xem là một yếu tố giúp bạn quảng cáo facebook giá rẻ. Vậy phải target như thế nào mới được xem là chuẩn?

Đầu tiên, bạn cần phân loại đối tượng khách hàng. Bởi xác định đúng đối tượng khách hàng nhắm tới, nghĩa là sẽ định hướng được rõ ràng chiến lược kinh doanh của mình. Với mỗi đối tượng khác nhau, sẽ có những hành vi khác nhau về: sở thích, mong muốn, những vấn đề quan tâm,...

Hiện tại, target trong facebook thường dựa vào 4 tiêu chí:

  • Vị trí địa lý: với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Vị trí này có thể trên toàn quốc hoặc trong bán kính vài km.
  • Sở thích: Sở thích của khách có liên quan trực tiếp đến mặt hàng, dịch vụ của bạn. Do đó, nếu phân tích sai, sẽ rất dễ chọn đối tượng sai.
  • Độ tuổi: Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ phù hợp với một độ tuổi nhất định. Bạn cần xác định được độ tuổi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều nhất để mang về hiệu quả tối đa cho chiến dịch
  • Đối tượng: Bạn phải thu hẹp đối tượng lại để có thể tiếp cận một cách chính xác đối tượng mà có khả năng mua hàng của bạn.

Không tắt/ mở chiến dịch quảng cáo liên tục

Việc tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục sẽ khiến bạn bị mất nhiều chi phí

Việc tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục sẽ khiến bạn bị mất nhiều chi phí

Khi quảng cáo của bạn được chấp thuận và phê duyệt, bạn sẽ mất từ 3-5 ngày đầu để đi vào ổn định. Thời gian này, bạn không nên tắt quảng cáo. Sau thời gian ổn định, việc tắt hoặc tạm dừng quảng cáo có thể diễn ra nếu bạn muốn: sửa bài viết, hoặc nhận thấy lượng tương tác, tiếp cận đến khách hàng không hiệu quả.

Tuy nhiên để tối ưu quảng cáo facebook giá rẻ, bạn không nên liên tục tắt, mở chiến dịch quảng cáo. Vì mỗi lần tắt và mở lại quảng cáo, facebook sẽ phải thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target từ đầu. Cũng như sẽ tiếp cận lại những người mà trước đó quảng cáo của bạn đã tiếp cận. 

Hành động này khiến bạn mất khá nhiều chi phí, nhưng lại không sở hữu được lượng lớn tệp khách hàng trong một chiến dịch. Nhìn chung, facebook cũng đưa ra lời khuyên: tránh trùng lặp đối tượng để giảm thiểu chi phí.

Cần chạy thử nghiệm và chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Việc chạy thử nghiệm sẽ giúp nhà quảng cáo tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

Việc chạy thử nghiệm sẽ giúp nhà quảng cáo tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. 

Việc chạy thử nghiệm sẽ giúp nhà quảng cáo tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Trong ngôn ngữ chuyên ngành, gọi là thử nghiệm A/B testing. Đây là một quy trình mà trong đó hai phiên bản (A và B) sẽ được cùng so sánh để đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. A/B Testing cho phép các cá nhân, nhóm và doanh nghiệp thực hiện những thay đổi thận trọng cho trải nghiệm người dùng.

Để bắt đầu thử nghiệm A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những nguyên tố trong quảng cáo như: Thiết kế quảng cáo; mục tiêu chiến dịch; nội dung quảng cáo; nơi đặt quảng cáo,...

Bên cạnh đó, bạn nên chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để khách hàng đỡ nhàm chán. Như quảng cáo trên instagram, quảng cáo trên messenger, quảng cáo trên tiktok. Ngoài ra, còn có các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo dạng băng chuyền, quảng cáo sản phẩm động, quảng cáo bộ sưu tập,… Tùy vào sản phẩm kinh doanh mà bạn thiết lập nhiều hình thức quảng cáo 

Thông qua sự đa dạng trong hình thức quảng cáo kết hợp việc chạy test A/B, nhà quảng cáo sẽ dễ dàng ​​tối ưu quảng cáo facebook giá rẻ.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những công việc phải làm để ​​tối ưu quảng cáo facebook giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là đơn vị có kiến thức chuyên môn sâu về marketing, thì TOMAZ chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, là đơn vị cung cấp chiến lược quảng cáo trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất. Chỉ tính phí khi đạt kết quả.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 474 790 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ- Đạt kết quả trả chi phí 

Địa chỉ: 54 Hà Huy Tập, P. Nghĩa Chánh Nam, Tp.Quảng Ngãi

Số điện thoại: 0977 474 790

Email: info@tomaz.vn

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ