Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K từ lâu đã quá đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Đây là chuỗi cửa hàng nhượng quyền kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Để có được sự thành công như ngày nay, Circle K đã phải vạch ra chiến lược marketing khác biệt cho doanh nghiệp mình. 

Vậy chiến lược marketing của Circle K có gì đặc biệt. Cùng TOMAZ- Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tìm hiểu ngay những nội dung sau đây.

Sơ lược về Circle K

Circle K - Thương hiệu nhượng quyền có mặt ở hầu hết các tỉnh thành Việt Nam

Circle K - Thương hiệu nhượng quyền có mặt ở hầu hết các tỉnh thành Việt Nam

Circle K được thành lập năm 1951 tại bang Texas của Mỹ. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Circle K đã tạo ra những bước đi vững chắc. Cho đến hôm nay doanh nghiệp đã trở thành 1 trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn mạnh trên toàn thế giới.

Circle K, sở hữu với hơn 16.000 cửa hàng trên toàn thế giới và khoảng 400 cửa hàng tại Việt Nam. Với mô hình nhượng quyền uy tín và chất lượng trong từng sản phẩm/dịch vụ. Circle K đã nhanh chóng phủ sóng khắp mọi miền Việt Nam và được khách hàng hưởng ứng một cách rất nhiệt tình.

Circle K, tiếp cận người dùng với tiêu chí “Take it easy”. Quy trình bán hàng được Circle K xây dựng mang tính chất vừa đủ, để khách hàng trải nghiệm và chọn mua những sản phẩm theo nhu cầu của mình. Tất nhiên, là cửa hàng tiện lợi nên những món ăn nhanh nóng hổi cũng là điểm ấn tượng không kém.

Vậy mô hình kinh doanh và chiến lược marketing của Circle K ra sao? Mời bạn đọc cùng TOMAZ- Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tìm hiểu phần tiếp theo.

Tham khảo: Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Mô hình kinh doanh của Circle K

Cửa hàng tiện lợi - Mô hình xu hướng mới

Cửa hàng tiện lợi - Mô hình xu hướng mới

Để có được sự thành công như ngày hôm nay, Circle K đã đề ra một mô hình kinh doanh rõ ràng để tập trung vào phát triển nó. Cụ thể:

Định vị phân khúc thị trường

Với bất cứ doanh nghiệp nào cũng thế, muốn thành công bắt buộc phải xác định được phân khúc thị trường của mình và tập trung đánh mạnh vào đó. 

Và mô hình kinh doanh của Circle K là tập trung chính vào đối tượng trẻ, độ tuổi từ 16 đến 22. Bởi tính chất của mô hình kinh doanh này là phục vụ cho những con người bận rộn, ít có thời gian để chuẩn bị các bữa ăn cho mình.

Đề xuất giá trị

Circle K mang lại giá trị cho những khách hàng mình thông qua những cách sau:

  • Sức mạnh và danh tiếng của thương hiệu đáng tin cậy
  • Độ phủ sóng rộng, khắp mọi miền đất Nước.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời
  • Phạm vi sản phẩm đa dạng đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng

Kết nối với khách hàng

Circle K thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và hiệu quả. Trên trang web của Circle K luôn có đầy đủ các thông tin liên quan đến địa điểm hoạt động, các sản phẩm/dịch vụ để người dùng có thể tra cứu bất cứ lúc nào. 

Ngoài ra, Circle K còn móc nối với khách hàng thông qua các ứng dụng mạng xã hội như: facebook, instagram, Twitter.

Các đối tác chính

Để phát triển thị trường vững mạnh, Circle K đã liên kết với rất nhiều đối tác thông qua:

  • Các nhà cung cấp sản phẩm
  • Đối tác nhượng quyền
  • Đối tác dịch vụ
  • Đối tác tiếp thị và xây dựng thương hiệu
  • Đối tác chiến lược

Cơ cấu chi phí

Circle K chịu hoàn toàn chi phí liên quan đến việc mua nguyên vật liệu và hàng hóa và các dịch vụ của bên thứ ba nhằm vận hành hoạt động cho các cửa hàng. Trong đó bao gồm: chi phí sử dụng và tiện ích, quản lý cơ sở hạ tầng, phân phối và hậu cần, phát triển và bảo trì cửa hàng trực tuyến. 

Việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quảng bá, trả lương kèm phúc lợi cho nhân viên cũng như quản lý các mối quan hệ đối tác của công ty.

Chiến lược marketing khác biệt của Circle K

Một trong những chiến lược quan trọng góp phần thành công cho thương hiệu Circle K chính là tạo sự đa dạng trong sản phẩm

Một trong những chiến lược quan trọng góp phần thành công cho thương hiệu Circle K chính là tạo sự đa dạng trong sản phẩm

Chiến lược marketing của Circle K có gì đặc biệt mà mang đến sự thành công lớn như ngày hôm nay. TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, sẽ đưa ra một vài thông tin giúp bạn có thêm thông tin để áp dụng vào doanh nghiệp mình nhé.

Tạo sự đa dạng về sản phẩm

Circle K mặt dù có mặt tại Việt Nam rất sớm, nhưng với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Rất nhiều thương hiệu khác cúng kinh doanh mô hình này, đòi hỏi Circle K phải tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Và chiến lược marketing của Circle K chính là tạo sự đa dạng về sản phẩm.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ tại Circle K như: thức ăn nhanh, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ dùng văn phòng, đồ dùng cá nhân và rất nhiều sản phẩm khác nữa.

Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng khi thanh toán. Ngoài sử dụng tiền mặt, Circle K còn cung cấp rất nhiều hình thức thanh toán thông qua: cà thẻ, ví điện tử, quét mã QR,...

Và hình thức thanh toán này được phủ rộng mọi cửa hàng của Circle K trên khắp các tỉnh thành.

Hoạt động xuyên suốt 24/7

Để tạo yếu tố khác biệt và giúp khách hàng có thể tìm đến Circle K mọi lúc. Nên các cửa hàng của Circle K sẽ mở cửa xuyên suốt 24h mỗi ngày, kể cả ngày lễ tết. 

Các trụ điểm được đặt những nơi đông dân cư

Chiến lược marketing của Circle K là tạo ra gì đó thật đặc biệt. Chính vì thế, các chuỗi cửa hàng của Circle K đều được đặt ở những vị trí mặt tiền, đông dân cư sinh sống. Điều này sẽ giúp việc mua sắm, sử dụng của khách hàng trở nên thuận tiện hơn.

Có thể nói đây là chiến lược marketing khá bài bản và đi đúng hướng của Circle K. Nhờ chiến lược này đã tạo nên Kim Chỉ Nam thành công cho thương hiệu cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

1 bình luận
  • Tomaz
    Lê Tuấn Thiện
    tuyệt vời
    ·
TOMAZ