Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn mục đích cuối cùng là mang về doanh số cao nhất cho công ty. Và để làm được điều đó bắt buộc phải có một chiến lược marketing hiệu quả nhằm thu hút và đưa các sản phẩm/dịch vụ đến với nhiều khách hàng nhất.  

Để đạt được mục tiêu ấy thì có không ít các câu hỏi về chiến lược marketing đặt ra. Vậy các câu hỏi đó là gì? Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online xem ngay nội dung sau.

Mục tiêu của chiến lược marketing là gì?

Có rất nhiều mục tiêu cần đặt ra khi thực hiện chiến lược marketing

Có rất nhiều mục tiêu cần đặt ra khi thực hiện chiến lược marketing

Đây là 1 trong các câu hỏi về chiến lược marketing được nhiều người quan tâm nhất. Bởi hầu hết theo số đông đều nghỉ mục tiêu duy nhất của doanh nghiệp là bán được thật nhiều sản phẩm và thu về thật nhiều tiền cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả bạn cần đặc ra rất nhiều mục tiêu khác nhau.

Và mục tiêu chung của hầu hết các doanh nghiệp sẽ đều hướng về phần doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, khi thực hiện chiến dịch marketing online không phải lúc nào cũng tiên phong bán được hàng.

Trước khi thực hiện mục tiêu bán được sản phẩm đến người tiêu dùng, bạn cần thực hiện qua rất nhiều mục tiêu khác như: tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông,... Tất cả những yếu tố này đều là mục tiêu cần thiết trước khi thực hiện mục tiêu bán được hàng và đem doanh thu về cho doanh nghiệp.

Nếu bạn hay sử dụng những công cụ quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ dễ dàng nhận ra một trong các câu hỏi thường xuyên được đặt ra là "mục tiêu của chiến dịch này là gì?”. Bởi cách tiếp cận sẽ khác nhau tùy vào những gì bạn đang cố gắng đạt được.

Bạn đạt được gì khi chiến lược marketing thành công?

Kết quả đạt được sẽ tùy thuộc vào cách à bạn thực hiện chiến dịch

Kết quả đạt được sẽ tùy thuộc vào cách à bạn thực hiện chiến dịch

Một trong các câu hỏi về chiến lược marketing cũng được quan tâm không kém chính là “Bạn đạt được gì khi chiến lược marketing thành công". Bởi hầu hết đều mong muốn bán được hàng, tạo dựng được thương hiệu và tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất.

Nhưng trên thực tế, tuỳ vào từng cách mà bạn thực hiện sẽ có những kết quả hoàn toàn khác nhau. Những thành công hay thất bại đều sẽ dựa trên sự quyết định của bạn trong chiến dịch marketing của mình. 

Vậy những thành công có phải dựa vào số lần mở email, số lượt thích, số lượt chia sẻ hay số lần nhấp vào trang web của bạn không? Theo TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online cho rằng, tất cả nhưng điều này đều là yếu tố cốt lõi trong mục tiêu cần phải có.

Tuy nhiên, để thật sự thành công từ chiến lược marketing bạn không nên dựa hoàn toàn vào các chỉ số mà phải có những cách nhìn nhận riêng.

Khách hàng của doanh nghiệp bạn là ai?

Tuỳ vào nhóm sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh sẽ có những tệp khách hàng khác nhau

Tuỳ vào nhóm sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh sẽ có những tệp khách hàng khác nhau

Khách hàng của bạn là ai? Là những phụ huynh học sinh, những cô bác lớn tuổi, những bà nội trợ hay những anh chị văn phòng,... Câu trả lời không phải là tất cả mọi người. Bởi với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đều sẽ có một tệp khách hàng nhất định. Chứ không phải cũng cũng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để biết được tệp khách hàng cho nguồn sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp. Bắt buộc doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều phải nghiên cứu thị trường và xác định được tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó sẽ đưa ra được những chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Muốn biết được tệp khách hàng của mình là ai, bạn cần lập một bản mô tả về khách hàng mà đang muốn tiếp cận. Từ đó khoanh vùng xem những ai sẽ được hưởng nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm/dịch vụ của bạn và hãy làm thật chi tiết. Trường hợp nếu doanh nghiệp bạn nhỏ, hãy tạo mô tả khách hàng cho từng loại nhóm hàng.

Đây là một trong các câu hỏi về chiến lược marketing giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp bạn.

Chi phí để marketing hiệu quả là bao nhiêu?

Chi phí bỏ ra để marketing hiệu quả

Chi phí bỏ ra để marketing hiệu quả

Với những doanh nghiệp lớn thì việc dự trù chi phí cho marketing luôn có sẵn trong ngân sách. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ có thể ngân sách của bạn không có nhiều. Chính vì thế, bạn cần hoạch định ngay ngân sách ngay từ đầu. Nếu muốn rõ ràng, bạn hãy lên chi tiết cho tuần tháng, tuần quý hay từng năm để có những chi tiêu cho hợp lý.

Chi phí để lên chiến lược marketing hiệu quả sẽ bao gồm rất nhiều khoản như: phương tiện truyền thông xã hội, chạy quảng cáo facebook, sản xuất video,... Tất cả đều là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing. 

Với phương tiện truyền thông xã hội bạn chỉ cần đầu tư thời gian và công sức, sản xuất video cũng không quá đắt đỏ. Duy nhất chạy quảng cáo Facebook, bạn cần xác định ngân sách và tần suất chi sao cho đảm bảo nhưng vẫn mang lại hiệu quả. 

Hãy tận dụng tối đa những nguồn lực sẵn có từ doanh nghiệp bạn. Đừng quá mải mê chạy theo những thứ mà doanh nghiệp bạn không đủ khả năng chi trả. Bởi hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đã thành công với ngân sách không quá lớn. Hãy vận dụng sáng tạo và linh hoạt vào những khoản đầu tư xứng đáng.

Điểm khác biệt khi xây dựng chiến lược marketing hiệu quả?

Tạo ra điểm khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp nhanh đến đích thành công

Tạo ra điểm khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp nhanh đến đích thành công

Đây là câu hỏi cuối cùng trong chuỗi các câu hỏi về chiến lược marketing giúp mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Câu hỏi này được rất nhiều khách hàng đặt ra. Doanh nghiệp bạn có gì? Tại sao tôi phải chọn doanh nghiệp bạn mà không lựa chọn nhưng đơn vị khác. Và để thuyết phục những tệp khách hàng này, đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải tạo ra được sự khác biệt so với những đối thủ còn lại.

Bạn không cần phải làm ra nhiều thứ thật khác biệt. Chỉ cần bạn có 1 điểm gì đó thật nổi bật mà đối thủ không thể làm được, thì doanh nghiệp bạn đã thành công một nữa rồi. Điều còn lại, hãy mang đến thật nhiều giá trị cho khách hàng, chính điều này sẽ giữ chân họ gắn bó với bạn lâu dài.

Khi bạn đã thành công níu giữ chân khách hàng, hãy dựa vào đó để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả đưa thương hiệu bạn ngày càng được mở rộng hơn.

XEM THÊM

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ