Việc thiết kế website giới thiệu sản phẩm không phải là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp, nhưng chúng mang lại rất nhiều giá trị đối với việc nhận diện thương hiệu, tiếp thị sản phẩm mới và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy, làm thế nào để đánh giá một thiết kế website giới thiệu sản phẩm đẹp? Hãy cùng TOMAZ tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Sự khác biệt giữa web giới thiệu sản phẩm và website bán hàng

Hai khái niệm "website giới thiệu sản phẩm" và "thiết kế website bán hàng" có một số tương đồng. Ngoài ra, trong quá trình phát triển lĩnh vực bán hàng trực tuyến, nhiều doanh nghiệp lớn đã kết hợp web giới thiệu sản phẩm và website bán hàng thành một, dẫn đến sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

Dưới đây là bảng so sánh cơ bản nhất giữa web giới thiệu sản phẩm(TMĐT) và website bán hàng.

Web giới thiệu sản phẩm

Khái niệm

Web giới thiệu sản phẩm là một kênh trực tuyến cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như thành phần, công dụng, tính năng, đặc tính, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu ứng truyền thông. Mục tiêu chính là truyền đạt thông tin rõ ràng về sản phẩm.

Mục đích

  • Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết.
  • Truyền thông đến đại lý và khách hàng.
  • Gia tăng khả năng tiếp cận sản phẩm.

Nội dung

  • Tập trung vào sản phẩm và giới thiệu về công ty, quy trình công nghệ.
  • Sử dụng nhiều video, hình ảnh trực quan về sản phẩm.

Website bán hàng

Khái niệm 

Website bán hàng là một kênh trực tuyến cung cấp danh sách các sản phẩm mà cửa hàng, công ty hoặc doanh nghiệp phân phối. Tại đây, người tiêu dùng có thể xem thông tin về tính năng, công dụng của từng mặt hàng. Website bán hàng thường tích hợp các tính năng như thêm vào giỏ hàng, thanh toán trực tuyến và giao hàng đến tay khách hàng.

Mục đích

  • Kích thích tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
  • Sắp xếp nội dung để điều hướng khách hàng đến các sản phẩm phù hợp.
  • Kêu gọi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website hoặc để lại thông tin liên hệ.
  • Cập nhật thông tin liên quan đến doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới.

Nội dung

  • Tập trung vào sản phẩm và các chương trình ưu đãi.
  • Chia sẻ thông tin hỗ trợ quá trình chuyển đổi mua hàng, chiếm khoảng 80% nội dung trên website.

website giới thiệu sản phẩm

Sự khác biệt giữa web giới thiệu sản phẩm và website bán hàng

Nhìn chung, web giới thiệu sản phẩm và website bán hàng đều tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, cả hai loại web này đều có mục tiêu, định hướng và chức năng chính khác nhau. Một bên tập trung vào truyền thông, trong khi bên kia tập trung vào bán hàng trực tiếp

2. Lợi ích của web giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp và khách hàng

Website giới thiệu sản phẩm được xem là cách hiệu quả để tạo ra giá trị về truyền thông và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà trang web giới thiệu sản phẩm đem lại cho cả công ty và khách hàng của nó.

2.1 Lợi ích của web giới thiệu sản phẩm đối với doanh nghiệp

  • Khách hàng có thể tiếp cận và hiểu được tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm trên trang web giới thiệu.
  • Công ty có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách sử dụng trang web giới thiệu.
  • Cung cấp dữ liệu đa dạng để tổng hợp và phân tích thông tin về khách hàng và thị trường.
  • Trang web giới thiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý sản phẩm của mình.
  • Sự hiện diện trên web giới thiệu giúp tăng cường sự nhận biết và phạm vi tầm nhìn của thương hiệu.
  • Trang web giới thiệu sản phẩm giúp dễ dàng đánh giá tiềm năng phát triển của sản phẩm.
  • Tạo ra sự cạnh tranh giữa các công ty và doanh nghiệp.
  • Dễ dàng xác định và tiếp cận các tệp khách hàng quan trọng.

website giới thiệu sản phẩm

Những lợi ích của website giới thiệu sản phẩm đối với doanh nghiệp

2.2 Lợi ích của web giới thiệu sản phẩm đối với khách hàng

  • Theo dõi tình hình sản phẩm thông qua trang web giới thiệu
  • Tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm, có hiểu biết rõ ràng về các tính năng và thông số của sản phẩm.
  • Cung cấp nhiều nguồn tham khảo, từ đó đưa ra đánh giá và nhận định khách quan về sản phẩm.
  • Khách hàng có thể phản ánh trực tiếp với công ty hoặc doanh nghiệp ngay trên trang web giới thiệu sản phẩm.
  • Trang web giới thiệu cung cấp những trải nghiệm chân thực nhất thông qua video và hình ảnh, không cần phải đến tận nơi như trước đây.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho khách hàng.

website giới thiệu sản phẩm

Lợi ích của web giới thiệu sản phẩm đối với khách hàng

3. Các tính năng cần có trên một web giới thiệu sản phẩm

Để đạt được kết quả mong đợi từ website giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp cần thiết kế và tích hợp các tính năng cơ bản và cần thiết vào trang web giới thiệu. Dưới đây là những phần bạn có thể xem xét để bổ sung vào thiết kế của mình:

  • Trang chủ: Cung cấp tổng quan về các sản phẩm chính và các sản phẩm mới cho khách hàng.
  • Trang giới thiệu: Giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động, thành tựu đã đạt được và danh sách khách hàng.
  • Trang sản phẩm: Liệt kê tất cả các sản phẩm mà công ty muốn truyền thông trên thị trường.
  • Trang hình ảnh và video: Cung cấp một kho hình ảnh, video giúp trực quan hóa về sản phẩm, quy trình sản xuất, và chuyên gia liên quan.
  • Trang liên hệ: Cung cấp số hotline, địa chỉ email, giờ làm việc và thông tin về các đại lý và cửa hàng.
  • Trang hỗ trợ: Cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp và tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.

website giới thiệu sản phẩm

Các tính năng cần có trên một website giới thiệu sản phẩm

4. Lưu ý khi thiết kế web giới thiệu sản phẩm để thu hút khách hàng

4.1 Xây dựng niềm tin cho khách hàng

Đối tượng chính trong thiết kế website giới thiệu sản phẩm là các đại lý. Tệp khách hàng này là đơn vị trung gian quyết định tốc độ tiêu thụ của sản phẩm. Để đạt được điều này, trang web giới thiệu sản phẩm cần thuyết phục đại lý tin tưởng vào chất lượng và giá trị của sản phẩm. Dưới đây là cách để đạt được sự tin tưởng từ đại lý:

  • Trung thực: Bạn phải trung thực và chân thành với khách hàng.
  • Sản phẩm thật: Những gì bạn nói về sản phẩm phải là sự thật về những gì sản phẩm thực sự mang lại.
  • Tạo sự khác biệt: Tạo sự độc đáo và khác biệt để khách hàng cảm thấy sản phẩm này nổi bật so với các sản phẩm tương tự khác.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin: Cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin cần thiết về sản phẩm và những gì mà bạn mong muốn truyền đạt.
  • Chính sách rõ ràng: Đảm bảo chính sách bảo hành, đổi trả được minh bạch và rõ ràng.
  • Thông tin liên hệ: Cung cấp số hotline, hộp thư góp ý, địa chỉ email và địa điểm công ty để khách hàng cảm thấy rằng công ty bạn là một tổ chức minh bạch.

4.2 Chọn giao diện thiết kế hiện đại và thân thiện

Để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi truy cập lần đầu vào website giới thiệu sản phẩm, bạn cần đầu tư vào giao diện phù hợp với nhận diện thương hiệu, bố cục hiện đại và dễ sử dụng. Các thông tin và sản phẩm chính nên được đặt ở vị trí thu hút và nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ dành thời gian để khám phá thông tin trên trang web của bạn.

Bạn có thể tham khảo các theme trên internet và học hỏi từ đối thủ để lấy ý tưởng cho trang web giới thiệu sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là mất nhiều thời gian để tìm hiểu các nguồn tài nguyên, vẽ sơ đồ và thực hiện ý tưởng. Bên cạnh đó, bạn cần có kiến thức cơ bản về trải nghiệm người dùng (UX-UI) để tạo ra một giao diện web giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

Phương pháp tốt nhất là tìm đến các công ty thiết kế website chuyên nghiệp và yêu cầu tư vấn. Mặc dù chi phí có thể cao hơn so với việc tự làm, những điều này đảm bảo chất lượng và thời gian triển khai cho bạn.

website giới thiệu sản phẩm

 Lưu ý khi thiết kế web giới thiệu sản phẩm để thu hút khách hàng

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi muốn thiết kế website giới thiệu sản phẩm. Hy vọng, thông qua đây bạn sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc thiết kế website giới thiệu sản phẩm Nếu, bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO uy tín tại Quảng Ngãi thì hãy liên hệ ngay TOMAZ nhé!

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ