Chạy quảng cáo Facebook ngày càng trở nên phổ biến và ứng dụng này cũng thiết kế giao diện vô cùng thân thiện với người dùng. Hãy cùng, tham khảo ngay các bước chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu ngay dưới đây.

Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trả phí trên mạng xã hội Facebook nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Khi chạy quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp sẽ sử dụng một ngân sách nhất định và hướng đối tượng khách hàng có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Mục tiêu của việc chạy quảng cáo Facebook là tăng độ phủ, tỷ lệ chuyển đổi và mở rộng thị trường.

Dấu hiệu nhận biết các bài quảng cáo Facebook Ads rất đơn giản là khi bạn nhìn thấy bài viết có dòng chữ “Sponsored – Được tài trợ”. Bạn cũng là một trong những đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hay nhãn hàng nhắm đến khi chạy quảng cáo này.

Vì vậy, khi học chạy quảng cáo Facebook bạn nên nắm rõ thông tin về hình thức quảng bá mới này.

học chạy quảng cáo facebook

Cần hiểu rõ chạy quảng cáo Facebook là gì?

Tự học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu với 7 bước đơn giản

Việc chạy quảng cáo Facebook Ads là một quá trình dài, đòi hỏi tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu với 7 bước cơ bản TOMAZ chia sẻ dưới đây:

Tìm hiểu về Facebook Ads

Để bắt đầu tự học chạy quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu rõ các vấn đề quan trọng của Facebook Ads. Tuy nhiên, việc này không quá phức tạp, bạn nên tìm hiểu về các thuật ngữ quan trọng như: mục tiêu, đối tượng, ngân sách và loại nội dung quảng cáo.

Chú ý các chính sách quảng cáo Facebook

Đây là bước thứ hai trong quá trình học chạy quảng cáo Facebook Ads. Điều này sẽ khó khăn hơn một chút so với việc đơn giản là tìm hiểu các vấn đề chung. Lý do cho điều này là do các chính sách quảng cáo Facebook Ads rất phức tạp và luôn thay đổi liên tục. Vì vậy, chỉ cần một chút sơ hở là nội dung quảng cáo của bạn có thể bị báo cáo và xóa bỏ.

học chạy quảng cáo facebook

Cần hiểu rõ các chính sách của Facebook trước khi chạy quảng cáo 

Theo dõi chiến dịch quảng cáo thông qua tên gọi cụ thể

Hầu hết, các phương pháp tự học chạy quảng cáo Facebook dành cho người mới bắt đầu đều nhấn mạnh đến việc đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Mục đích chính của việc này là giúp bạn dễ dàng theo dõi chiến dịch của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này vẫn còn hạn chế.

Chuẩn bị tài nguyên chạy quảng cáo

Tài nguyên bạn cần chuẩn bị là phải có một Fanpage với đầy đủ thông tin, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chạy quảng cáo. Với những Fanpage đầu tư khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hoặc đặt hàng ngay khi thấy quảng cáo. Nhờ điều này, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể so với việc chạy quảng cáo trên tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage thiếu tính xác thực.

học chạy quảng cáo facebook

Cần xây dựng Fanpage thật chuyên nghiệp để tăng độ uy tín 

Tìm hiểu về các danh mục quảng cáo

Để có được lợi ích từ quảng cáo trên Facebook, khi học chạy quảng cáo Facebook bạn cần xác định rõ mục đích ban đầu. Có tổng cộng 4 danh mục cần chú ý để đạt được mục tiêu nhanh chóng: 

  • Click to Website: tăng tỷ lệ người tiếp cận trên trang web
  • Website conversions: tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web
  • Page post engagement: tăng tương tác cho bài viết trên mạng xã hội
  • Page likes: thúc đẩy số lượng người thích và theo dõi trang để tăng số người tiếp cận trong tương lai.

Học cách xây dựng nội dung quảng cáo

Để tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nội dung quảng cáo được xem là yếu tố then chốt. Vì vậy, bạn không thể chọn ngẫu nhiên một hình ảnh hay copy đoạn văn bản để chạy quảng cáo. Mà thay vào đó bạn cần căn cứ vào đối tượng mục tiêu cũng như loại sản phẩm hoặc dịch vụ để có thể đưa ra những nội dung phù hợp nhất.

học chạy quảng cáo facebook

Cần đầu tư nội dung quảng cáo thật thu hút 

Tạo các quảng cáo cơ bản

Để có thể bắt đầu học chạy quảng cáo Facebook lần đầu tiên, bạn cần hiểu và xử lý các vấn đề được đề cập ở trên. Các bước cơ bản để thực hiện bao gồm lên nội dung và kiểm tra chính sách, chọn đối tượng và ngân sách, thiết lập quảng cáo, và chờ xét duyệt. 

Tuy nhiên, sau khi thành công trong việc thiết lập quảng cáo, bạn vẫn cần tiếp tục theo dõi các chỉ số và điều chỉnh để có thể tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch. Điều này cũng giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả hơn trong những lần tiếp theo.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về cách tự học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. Nếu bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi có thể tham khảo TOMAZ. Chúng tôi chuyên nhận chạy quảng cáo chuyên nghiệp, với hơn 5 năm kinh nghiệm sẽ tư vấn cho quý khách hàng giải pháp phù hợp. 

XEM THÊM: 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ