SEO và Google Adwords đều là những thành phần không thể thiếu trong các chiến dịch Digital Marketing. Cả 2 đều nhằm mục đích cuối cùng là thu hút lượng truy cập và tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản cả 2 đều có những tính năng khác nhau. Vậy, SEO hay quảng cáo Google mới là sự lựa chọn tốt nhất cho website của doanh nghiệp? TOMAZ sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn ngay trong bài viết này. 

Sơ lược về SEO và Google Adwords

Với những đặc tính riêng của mình, SEO và Google Adwords sẽ phát huy hiệu quả của mình trong từng trường hợp. Vậy trước khi đi vào so sánh hiệu quả mười bạn đọc cùng TOMAZ tìm hiểu sơ qua khái niệm của 2 phương pháp này nhé.

SEO là gì?

SEO phương pháp hỗ trợ tối ưu thứ hạng hiệu quả

SEO phương pháp hỗ trợ tối ưu thứ hạng hiệu quả 

SEO là quá trình tối ưu hóa website để có được thứ hạng tốt nhất trên kết quả tìm kiếm Google, cốc cốc, Yahoo,... Để tối ưu, người làm SEO cần thực hiện rất nhiều phương pháp khác nhau trên trang website của mình. Nếu thực hiện tốt, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn. Từ đó, ưu tiên chúng xuất hiện ở những vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm. 

Google Adwords là gì?

Google Ads hình thức quảng cáo tiếp cận người dùng hiệu quả nhất hiện nay

Google Ads hình thức quảng cáo tiếp cận người dùng hiệu quả nhất hiện nay 

Google Adwords là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google, doanh nghiệp sẽ tạo ra các quảng cáo online để tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn tiếp thị. 

Quảng cáo sẽ được xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể là nội dung, hình ảnh hay video. Và, với mỗi cú nhấp chuột của người dùng bạn có phải trả phí cho Google. 

So sánh SEO và Google Adwords

Để đưa ra nhận định, giữa SEO và Google Adwords phương pháp nào tốt hơn cho doanh nghiệp. TOMAZ sẽ đưa ra bảng so sánh giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 phương pháp này nhé. 

SEO GOOGLE ADWORDS 
Truy cập miễn phí  Truy cập miễn phí 
Để lên TOP cần phải bỏ ra một khoảng thời gian nhất định  Lên TOP đầu ngay sau khi chạy chiến dịch quảng cáo 
Khi đạt TOP lượng traffic sẽ về đều đều nếu bạn vẫn còn ON TOP  Traffic đổ về sẽ bị dừng lại nếu hết ngân sách quảng cáo 
Cần tập trung vào một từ khóa nhất định và phát triển dần dần lên  Có thể phát triển cùng một lúc rất nhiều từ khóa khác nhau 
Lượt click giá trị( ~65%) và không giới hạn lượt click. Độ uy tín của kết quả SEO cao hơn kết quả của quảng cáo Lượt click chiếm thấp hơn(~35%), dễ bị đối thủ chơi xấu dẫn đến hao mòn chi phí nhanh chóng mà không thu lại được gì
Khó đo lường được kết quả  Đo lường kết quả dễ dàng dựa trên trình quảng cáo 

Vậy, SEO và Google Ads cái nào hiệu quả hơn?

Nên kết hợp cả 2 nếu bạn đủ nguồn lực về tài chính

Nên kết hợp cả 2 nếu bạn đủ nguồn lực về tài chính 

Cả Seo và Google Adwords đều là những phương pháp giúp hỗ trợ tìm kiếm khách hàng mục tiêu hiệu quả. Và, thông qua sự so sánh trên chắc hẳn bạn cũng đã có hiểu rõ hơn về 2 phương pháp này. 

Nếu mục tiêu của bạn là muốn giúp khách hàng có được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thì nên sử dụng SEO. Ngược lại, nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng và trực tiếp hơn thì nên sử dụng Adwords. 

Nhìn chung, không thể khẳng định được phương pháp nào sẽ hiệu quả hơn cả. Bởi tùy vào mục đích, chiến dịch marketing mà sẽ có những lựa chọn cho phù hợp nhất với tình hình thực tế. 

Ví dụ như:

  • Nếu doanh nghiệp bạn sắp ra một sản phẩm mới và có thời gian 3 tháng để marketing tiếp thị cho sản phẩm. Thì SEO là lựa chọn hàng đầu, bởi với khoảng thời gian này đủ để cho bạn SEO lên TOP sản phẩm hoàn toàn mới này.
  • Nếu từ khóa của bạn khá cạnh tranh và đang có những chương trình khuyến mãi cho chiến dịch đó. Quảng cáo Google sẽ là lựa chọn tốt hơn giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng. 

Còn nếu bạn có đủ nguồn lực về tài chính thì nên kết hợp luôn cả SEO và Google Adwords thì hiệu quả sẽ tối ưu hơn nhiều. Bởi không có SEO nào đảm bảo 100% thành công kể cả bạn có lượng theo dõi lớn. Chính vì thế, sử dụng Quảng cáo Google kèm theo lúc này sẽ hỗ trợ tối đa hiệu quả cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Trên đây là những thông tin liên quan về SEO và Google Adwords. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được phương pháp phù hợp nhất để phát triển website và mang lại doanh thu cho mình. Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo Google tại Quảng Ngãi thì liên hệ ngay TOMAZ nhé!

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ