Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vị trí hiển thị có thể là trang đầu, trang 2, trang 3 hoặc trang thứ 10 tuỳ vào việc bàn chạy quảng cáo Google. Việc tăng thứ hạng hiển thị sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn. Hôm nay, TOMAZ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vị trí hiển thị quảng cáo Google ads nhé.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords là gì?

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads là quảng cáo trả phí cho Google

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads là quảng cáo trả phí cho Google 

Trên trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ có nhiều kết quả tìm kiếm. Chỉ số "vị trí" là cách Google cho người dùng thấy đường liên kết của mình đang nằm ở thứ hạng nào. Trong Search Console, chỉ số này thể hiện dưới dạng vị trí trung bình - Tứ là trung bình cộng của giá trị vị trí cho mọi lượt hiển thị.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords được hiểu là quảng cáo trả tiền cho Google để tăng thứ hạng hiển thị của mình trên công cụ tìm kiếm khi khách hàng gõ tìm từ khóa liên quan. 

Vị trí hiển thị của Google có thể xuất hiện ở một số nơi như:

  • Trên Google Search và một số website tìm kiếm khác
  • Trên thiết bị di động, tablets, máy tính bảng,…
  • Trên một website nào đó mà người dùng thường ghé thăm.
  • Hướng tới những đối tượng khách hàng đặc biệt.
  • Hướng tới người dùng ở một khu vực cụ thể, với một ngôn ngữ cụ thể.

Và để tăng điểm chất lượng cho bài viết cũng như thu hút khách hàng. Đầu tiên bạn phải xác định được khách hàng là ai, họ muốn thứ gì ở bạn và cần hướng đến khu vực nào. Khi xác định được những điều này bạn mới có thể lên chiến lượng để tăng vị trí hiển thị trên Google. 

Xem thêm: SEO và Google Adwords đâu là lựa chọn tốt nhất cho website

Các vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords 

Như vừa đề cập phía trên, vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords xuất hiện ở rất nhiều nơi. Và trong phần này, TOMAZ sẽ làm ẽo hơn về các vị trí mà quảng cáo Google hiển thị nhé. 

Vị trí hiển thị trên Google tìm kiếm và các website khác

Vị trí hiển thị trên Google tìm kiếm và các website khác

Vị trí hiển thị trên Google tìm kiếm và các website khác

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khoá về sản phẩm/dịch vụ đó. Khi lên chiến dịch quảng cáo, bạn nên lọc những keyword liên quan đến sự quan tâm của người dùng.

  • Quảng cáo hiển thị Google: khi khách hàng gõ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nó sẽ xuất hiện ở vị trí đầu, thứ 2, thứ 3,... trên thanh tìm kiếm. Và, hiển thị có thể dưới dạng văn bản, video hoặc hình ảnh. 
  • Quảng cáo hiển thị website khác: quảng cáo có thể hiển thị trên các trang web có liên kết với Google. Nhằm mục đích để hiển thị kết quả tìm kiếm đến người dùng. 

Vị trí quảng cáo xuất hiện trên trang web khách hàng truy cập

Google có tìm thấy website của bạn hay không thì còn phụ thuộc vào các tiêu chí bạn lựa chọn

Google có tìm thấy website của bạn hay không thì còn phụ thuộc vào các tiêu chí bạn lựa chọn 

Bạn có thể cài đặt hiển thị dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Những mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trực tiếp trên các trang web khác mà người dùng truy cập. 

Nếu vô tình bạn thấy những mẫu quảng cáo xuất hiện trên một vài trang web mà bạn yêu thích như: youtube, gmail, blogger,... thì những trang này đều thuộc mạng hiển thị của Google. 

Để vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords đúng mục đích thì doanh nghiệp cần đặt các tiêu chí sao cho phù hợp nhất. Cụ thể, như sau:

  • Chọn từ khóa và chủ đề sao cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Chọn các trang web hoặc các trang mạng hiển thị tìm kiếm có thể hiển thị mẫu quảng cáo của bạn 
  • Chọn đối tượng người dùng quan tâm thông quan nhân khẩu học và những người đã từng truy cập vào trang web của bạn. 

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả 

Vị trí hiển thị ở Top3 trong bảng tìm kiếm được cho là hiệu quả

Vị trí hiển thị ở Top3 trong bảng tìm kiếm được cho là hiệu quả 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những bài viết có điểm chất lượng cao thì khả năng hiển thị vị trí đầu rất cao. Chính vì thế, để hiển thị top 3 ở trang đầu tiên bạn cần tạo những tiêu đề thu hút ngay từ đầu. Sau đó chú trọng vào nội dung để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Đồng thời Google sẽ đánh giá chất lượng cao. Lúc này chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn nhiều. 

Ngoài ra, một trong những yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads còn phụ thuộc vào từ khóa bạn lựa chọn. Một từ khóa đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ giúp bạn tăng hạng top cho từ khóa đó. Để làm được điều này bạn nên nghiên cứu từ khóa trước thông qua hành vi, sở thích và thói quen của người tiêu dùng. 

Vị trí hiển thị ở các vị trí hoặc ngôn ngữ bạn đã chọn

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords được xác định dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Nếu là quảng cáo ở dạng văn bản, bạn có thể cho hiển thị quảng cáo trên toàn quốc. Quảng cáo này sẽ được xuất hiện ở một vị trí địa lý nhất định và có thể cho người dùng sử dụng tên vị trí trong nội dung tìm kiếm của mình.
  • Để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn, bạn có thể nhắm mục tiêu chiến dịch đến ngôn ngữ mà họ nói. Nếu người dùng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể tạo các chiến dịch riêng để quản lý trình quảng cáo và từ khóa cho từng ngôn ngữ đó.

Yếu tố đảm bảo vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads tốt nhất 

Các yếu tố đảm bảo vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads

Các yếu tố đảm bảo vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads 

Để đảm bảo vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất thì cần dựa vào 4 yếu tố sau: 

  • Doanh nghiệp cần cân nhắc giá trị của mỗi chuyển đổi và giá trị không đổi của quảng cáo đó. 
  • Doanh nghiệp cần quan tâm đến tần suất chuyển đổi của một vị trí quảng cáo để có vị trí quảng cáo cao hơn và tỷ lệ nhấp chuột nhiều hơn. 
  • Doanh nghiệp cần biết chi phí mỗi lần chuyển đổi với vị trí quảng cáo để cân nhắc phần doanh thu.
  • Đồng thời, doanh nghiệp cần xem xét các chi phí nội bộ cho mỗi chuyển đổi = Giá trị không đổi.

Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo Google Adwords

Trên đây là các thông tin vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn đưa ra chiến dịch cho quảng cáo Google hiệu quả nhất. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Quảng Ngãi thì liên hệ tại TOMAZ

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ