Muốn đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm nhanh chóng nhất thì chạy Ads Google là cách tối ưu nhất. Vậy, trong chuyên mục ngày hôm nay TOMAZ sẽ chia sẻ cho bạn chạy Ads Google là gì và cách để chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất hiện nay. Từ đó, giúp bạn dễ dàng tiếp cận được hầu hết khách hàng tiềm năng trên môi trường Online. 

Chạy Ads Google là gì?

Chạy Ads Google là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chạy Ads Google là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Chạy Ads Google được hiểu là hình thức chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả của Google. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng quảng cáo Google để quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên Google Tìm kiếm, YouTube hay các trang web khác trên toàn bộ website.

Hình thức này cũng cho phép các nhà thực hiện quảng cáo chọn mục tiêu cụ thể cũng như thúc đẩy số lượng liên hệ hay lượt nhấp vào trang web. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu và có thể bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Vì sao nên chạy Ads Google

Có quá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google

Có quá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google 

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực đều đang lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Google. Bởi họ biết, chạy Ads Google là phương thức hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích nhất cho họ. Điển hình như:

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu
  • Linh hoạt trong việc thay đổi thông điệp đến người dùng
  • Luôn được hiển thị ở trang đầu tìm kiếm
  • Xuất hiện trên nhiều nền tảng của đối tác Google
  • Phục vụ cho việc chạy quảng cáo bám đuổi(remarketing)
  • Chi phí quảng cáo minh bạch, chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo 
  • Hiệu quả cao với mức chi phí bỏ ra thấp 

Những sai lầm thường gặp khi chạy Ads Google

5 sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google

5 sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google 

Chạy Ads Google là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng và mang lại doanh thu hiệu quả nhất hiện nay. Thế nhưng, vẫn rất nhiều người bị thất bại vì gặp phải những sai lầm mà TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo Google tại Quảng Ngãi liệt kê sau:

  • Tự chạy quảng cáo để tiết kiệm: thay vì bạn “đốt tiền” một cách hoang phí mà chẳng mang lại hiệu quả gì. Hãy tìm một đơn vị uy tín chuyên chạy quảng cáo để tối ưu chi phí cho bạn. 
  • Chọn từ khóa sai lầm: bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để qua đó hiểu được mong muốn của họ. Qua đó, bạn có thể nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp hơn để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.
  • Nhầm lẫn giữa SEO và quảng cáo Google: rất nhiều người không xác định rõ mục tiêu nên dẫn tới thất bại trong chiến dịch. Nên bạn cần xác định lại chiến lược của mình. Nếu bạn muốn tăng doanh số và tăng thương hiệu thì nên chạy Ads Google còn muốn làm thương hiệu lâu dài thì nên đầu tư SEO.
  • Không tối ưu chiến lược: hãy dành thời gian phân tích và tối ưu lại chiến dịch mà bạn đã chạy. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn vừa nâng cao kiến thức vừa tạo ra chiến dịch hiệu quả.
  • Không biết khai thác khách hàng: thông thường những khách hàng khi truy cập vào web sẽ để lại data, mà hầu hết đều không biết tận dụng vào điều này. Với data này bạn có thể chạy remarketing bám đuổi sẽ mang lại hiệu quả đáng bất ngờ. 

Cách chạy Ads Google hiệu quả

Cách chạy Google ads hiệu quả nhất hiện nay

Cách chạy Google ads hiệu quả nhất hiện nay 

Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo Google, bất cứu doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt hiệu quả. Thế nhưng, không phải ai chạy Ads Google cũng mang lại hiệu quả. Vậy để chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: đăng ký Google Ads

Đầu tiên bạn cần truy cập vào website của Google. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin để quảng Google ads. 

Ở bước này, bạn cần thiết lập ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, đặt giá thầu và chuẩn bị viết nội dung quảng cáo.  

Bước 2: Thiết lập ngân sách

Để đảm bảo quá trình chạy không vượt quá ngân sách, bạn cần tập trung cao ở bước này. 

Trước tiên, bạn cần có chiến lược kinh doanh sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể. Đồng thời phải nắm được lượng người truy cập vào landing page để có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng của mình. Bí quyết thiết lập ngân sách quảng cáo nên chọn mức giá trung bình trước. 

Bước 3: Chọn khách hàng mục tiêu

Cách chạy Google ads hiệu quả nhất hiện nay

Các yếu tố quyết định khi chọn khách hàng mục tiêu 

Chọn khách hàng mục tiêu chính là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch.

Việc chọn khách hàng mục tiêu sẽ tùy thuộc vào vị trí, sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Để tăng khách hàng mục tiêu bạn nên thiết lập phạm vi bán kính  cần nhắm tới. 

Bước 4: Chọn mạng lưới quảng cáo

Đây là ưu điểm lớn nhất khi chạy Ads Google. Với lượng khách hàng rộng lớn, việc PR sản phẩm/dịch vụ trên nền tảng này sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng có nhu cầu hơn. 

Với những cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn mạng lưới này. Bởi chúng sẽ giúp hiển thị quảng cáo đến những người đang có nhu cầu. 

Bước 5: Chọn từ khoá

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, yêu cầu bạn phải tối ưu từ khóa tìm kiếm. Để tiếp cận khách hàng được bạn cần nắm bắt được nhu cầu cũng như hành vi mua hàng để lên từ khóa cho hiệu quả. 

Bước 6: Chạy remarketing

Hầu hết, các khách hàng khi tiếp cận quảng cáo lần đầu họ sẽ không tin tưởng ngay vào sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nên khi đã có data sau lần truy cập đó, bạn hãy chạy remarketing. Việc chạy bám đuổi sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn thay đổi hành vi tiêu dùng của người mua hàng. 

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ