Coca Cola một thương hiệu đồ uống khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay, mà hầu hết ai ai cũng biết và đang hoặc đã sử dụng qua sản phẩm này. Để thành công và có chỗ đứng vững trên thị trường như hiện nay, Coca Cola đã nỗ lực rất nhiều. Cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chính là chiến lược marketing của Coca Cola đã mang đến thành công ngày hôm nay.

Vậy chiến lược hút khách đó là gì? Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online xem ngay bài viết này nhé.

Sơ lược về Coca Cola

Dòng sản phẩm chủ đạo của Coca Cola trong chiến lược marketing của mình

Dòng sản phẩm chủ đạo của Coca Cola trong chiến lược marketing của mình

Coca Cola được thành lập vào năm 1886, là thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới, với hơn 3300 sản phẩm. Thế nhưng ít ai biết, Tiến sĩ John Pemberton người muốn tạo ra loại nước với mục đích giảm đau đầu, tạo cảm giác sảng khoái khi uống. Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm thì Coca Cola đã trở thành một loại nước giải khát có ga như hiện nay. 

Hiện nay, Coca Cola đang sở hữu hơn 500 nhãn hàng với hàng ngàn loại đồ uống khác nhau. Mức tiêu thụ bình quân 10.000 sản phẩm mỗi giây trôi qua trên toàn cầu.

Để sở hữu những con số ấn tượng này, Coca Cola đã phải có một chiến lược marketing cực kỳ thông minh để thu hút khách hàng. Vậy chiến lược marketing của Coca Cola là gì? Cùng TOMAZ, tìm hiểu ngay ở phần tiếp theo nhé.

Phân tích chiến lược marketing của Coca Cola

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chiến lược marketing của Coca Cola, TOMAZ sẽ phân tích cụ thể các yếu tố thị trường như sau.

Cách phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu

Đây là bước đầu tiên để phân tích chiến lược của Coca Cola. Cụ thể sẽ được chi ra làm 2 loại phân đoạn thị trường, đó là:

  • Phân đoạn thị trường: sẽ dựa theo tiêu chuẩn địa lý (Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam) và theo nhân tướng học (trẻ em, thiếu niên, trung niên, người già).
  • Thị trường mục tiêu: Miền Nam (nơi mà người dân sẽ có nhu cầu chi tiêu lớn hơn 2 vùng miền còn lại) và thanh thiếu niên.

Định vị thị trường mục tiêu

Định vị thị trường mục tiêu sẽ được chia cụ thể như sau:

  • Trên thị trường quốc tế: Coca Cola là thương hiệu giải khát số 1 trên thế giới và giữ vững vị trí trong suốt những năm vừa qua. Với hơn 98% dân số thế giới biết đến thương hiệu này.
  • Tại thị trường Việt Nam: phát triển song song cùng với nó là Pepsi và Tân Hiệp Pháp. 

Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm

Chiến lược marketing của Coca Cola tại thị trường Việt Nam

Tại mỗi thị trường mà Coca Cola sẽ áp dụng chiến lược riêng cho phù hợp nhất. Vậy tại thị trường Việt Nam, chiến lược marketing của Coca Cola là gì? Cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ nhé.

Tại thị trường Việt Nam, Coca Cola áp dụng chiến lược 4P vào hình thức marketing của mình. Cụ thể là:

Chiến lược sản phẩm

Thường xuyên khoác áo mới cho dòng sản phẩm để tạo sự tươi mới cho khách hàng

Thường xuyên khoác áo mới cho dòng sản phẩm để tạo sự tươi mới cho khách hàng

Coca Cola giữ vững chất lượng sản phẩm chủ đạo của mình trong suốt nhiều năm liên tục, nhưng không quên “khoác áo mới” cho dòng sản phẩm này. Vẫn màu sắc đó, hương vị đó nhưng Coca Cola thường xuyên cho ra mắt những mẫu bao bì sáng tạo để tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.

Đặc biệt vào những dịp tết, Coca Cola thường cho ra những bao bì đặc sắc và nổi bật để hòa mình cùng không khí ngày tết. Điều này, đánh đúng vào thị hiếu mà khách hàng mong muốn nên đã mang đến thành công cho hãng.

Bên cạnh phát triển dòng sản phẩm chủ đạo là Coca Cola. Hãng còn phát triển và cho ra mắt rất nhiều sản phẩm khác tốt cho sức khoẻ và phù hợp với thị hiếu người Việt Nam.

Chiến lược giá

Với lợi thế là đa dạng sản phẩm, nên Coca Cola dễ dàng điều chỉnh được mức giá của mình để phù hợp nhất với nhu cầu mua của khách hàng.

Thông thường giá của Coca Cola đưa ra không quá cao, nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng khá đông đảo của khách hàng. Từ đó, tạo ra được sự canh tranh với các đối thủ cùng ngành. 

Chiến lược phân phối

Hệ thống phân phối của Coca Cola phủ kín trên toàn thế giới

Hệ thống phân phối của Coca Cola phủ kín trên toàn thế giới

Bạn có thể mua sản phẩm của Coca Cola ở bất kỳ đâu, bởi hệ thống phân phối của hãng được phủ kín từ thành thị cho đến nông thôn. 

Để trở thành nước uống giải khát có tiếng như hiện nay. Coca Cola đã đặt 3 nhà máy tại 3 thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, với công suất 400tr/lít trên năm. Cùng đó là hệ thống phân phối rải khắp toàn quốc.

Chiến lược truyền thông

Truyền thông chính là điểm sáng trong chiến lược marketing của Coca Cola. Với chiến lược quảng bá đầy cảm hứng đã mang đến tín hiệu tích cực, lạc quan với sự thúc đẩy chia sẻ của cộng đồng. Đây cũng là chiến lược nổi bật mà Coca Cola áp dụng trên toàn thế giới.

Mỗi năm Coca Cola thường thực hiện các tuyên truyền vào dịp Tết và nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng. Bên cạnh đó Coca Cola cũng đóng góp vào các hoạt động hạn chế rác thải, làm sạch nước, xây dựng trường học tại Việt Nam.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về chiến lược marketing của ​​Coca Cola, mà TOMAZ muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng những thông tin mà Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online tổng hợp được, sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc hoạch định chiến lược.

Nếu bạn đang có ý định tìm đến một đơn vị tư vấn và lên chiến lược cho dòng sản phẩm của mình, đừng ngần ngại liên hệ TOMAZ nhé. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lên chiến lược một cách bài bản, để giúp doanh nghiệp bạn thành công trong kinh doanh. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

XEM THÊM:

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ