Để đánh giá và điều chỉnh 1 chiến lược marketing đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có cách đo lường phù hợp. Một vài phương pháp đo lường cần có trong báo cáo chiến lược marketing TOMAZ gợi ý cho bạn như:

Google Analytics - Chỉ số cần có trong báo cáo chiến lược marketing

Quảng cáo Online là hình thức phổ biến nhất trong chiến lược Marketing hiện nay. Và website là công cụ quan trọng giống như văn phòng của doanh nghiệp trên kênh Online. Vì vậy, trong báo cáo chiến lược marketing cần sử dụng công cụ Google Analytics để đo lường và phân tích thông tin khách hàng vào website. Google Analytics không thật sự là 1 công cụ đo lường chính xác, nhưng lại hỗ trợ phân tích thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả. Những tính năng vô cùng hữu ích mà Google Analytics mang lại như:

  • Phân tích dữ liệu thông minh
  • Đa dạng các loại báo cáo
  • Cá nhân hóa dữ liệu và giao diện
  • Thu nhập và quản lý dữ liệu
  • Xử lý dữ liệu
  • Tích hợp công cụ 

Google Analytics công cụ đo lường không thể thiếu trong báo cáo marketing

Google Analytics công cụ đo lường không thể thiếu trong báo cáo marketing 

Đo lường qua các kênh marketing 

Ngoài công cụ đo lường Google Analytics áp dụng cho website thì bạn cũng cần đo lường các kênh khác. 

Mạng xã hội 

Ngoài website, các công cụ tìm kiếm thì mạng xã hội cũng là kênh được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, trong báo cáo chiến lược marketing cần đo lượng các kênh mạng xã hội như: Facebook, Zalo page, Instagram, Tiktok,... Ưu điểm là các kênh mạng xã hội đều có mục báo cáo đo lường cũng vô cùng chi tiết.

Một vài chỉ số mà bạn nên lưu tâm trong báo cáo là: lượt tương tác, lượt chia sẻ, lượt nhắc đến thương hiệu, chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi,... 

Email marketing

Email cũng là một trong những kênh truyền thông thu hút khách hàng trong chiến lược marketing. Vì vậy, nếu áp dụng kênh này bạn cũng nên đo lường thông qua các chỉ số như: Số lượt click vào CTA, tỷ lệ chia sẻ email, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Cần đo lường các thông số từ mạng xã hội

Cần đo lường các thông số từ mạng xã hội 

Những điều cần tránh khi đo lường hiệu quả marketing

Để có bảng báo cáo chiến lược marketing chính xác nhất thì bạn cần nắm một số lưu ý như:

  • Cẩn thận với các chỉ số đo lường “quá đẹp": Các chỉ đẹp chưa chắc chiến dịch của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
  • Mục tiêu chung không đồng nhất trên các chiến dịch: Nên có sự đồng nhất trên tất cả các kênh khi chạy.
  • Xác định nguồn dữ liệu để đo lường hiệu quả marketing: Mỗi kênh sẽ đưa ra các chỉ số khác nhau, đòi hỏi người có chuyên môn phân tích các kênh và tổng hợp chỉ số chung. 
  • Không nên thêm các dữ liệu không cần thiết vào trong báo cáo của mình.

Ngoài những lưu ý trên, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai marketing thì bạn nên tìm đến đơn vị chuyên tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online uy tín. 

Cần lưu ý trong các chỉ số đo lường chiến dịch marketing thu thập được

Cần lưu ý trong các chỉ số đo lường chiến dịch marketing thu thập được

TOMAZ - Công ty tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online uy tín hàng đầu tại Quảng Ngãi. Hơn 3 năm kinh nghiệm triển khai quảng cáo online và am hiểu xu hướng tiêu dùng tại miền Trung, TOMAZ tư vấn và đưa ra chiến lược quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp bạn. Cùng cam kết chỉ tính phí theo kết quả đạt được sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ