Content marketing chính là một trong những vũ khí lợi hại nhất hiện nay, để giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Có rất nhiều content hay, thú vị đã giúp doanh nghiệp thành công trong việc nhận diện thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến khách hàng.
Vậy để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bạn. Hãy cùng TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, xem ngay các ví dụ về content marketing sau để có thêm ý tưởng nhé.
Content marketing là gì?
Content marketing sẽ là xu hướng tiếp thị thịnh hành trong thời gian sắp tới
Content marketing là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối, chia sẻ và xuất bản những nội dung có giá trị để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Với những nội dung giá trị sẽ giúp bạn cải thiện nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số và kết nối được với các đối tượng tiềm năng. Qua đó, sẽ thu hút và giữ chân người dùng để thúc đẩy hành vi chuyển đổi mua hàng của họ.
Content marketing còn giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống, qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực như: góc nhìn, giáo dục, giải trí,... Thay vì quảng cáo quá nhiều về sản phẩm/dịch vụ của mình, việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích sẽ giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ. Từ đó, nâng cao giá trị thương hiệu của bạn một cách hiệu quả.
Hiện tại có rất nhiều ví dụ về content marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời bạn đọc cùng TOMAZ tìm hiểu thêm ở phần tiếp theo nhé.
Tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp
Content marketing sẽ giúp tăng sự kết nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng
Hiện nay, các chiến lược tiếp thị ra bên ngoài sẽ không hiệu quả bằng việc tiếp thị nội dung. Bởi với những nội dung thật sự có giá trị cho người dùng, sẽ giúp mang về rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
- Tăng cường chuyển đổi mua hàng
- Xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa khách hàng và doanh nghiệp
- Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn
- Tạo cảm giác cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn
- Tăng sự chuyên nghiệp cho đơn vị bạn
- Tiết kiệm nhiều chi phí cho quảng cáo
- Tăng lượng traffic truy cập
Các ví dụ về content marketing
Làm thế nào để bạn có thể thành công tại content marketing? TOMAZ, sẽ gợi ý 3 ví dụ về content marketing giúp truyền cảm hứng để bạn sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp mình.
xây dựng chiến lược content marketing của Shopify
Shopify là một doanh nghiệp rất thành công trong việc tiếp thị nội dung đến với khách hàng
Shopify là một trong những ví dụ của nỗ lực marketing thành công, khi họ nhận được đến 3,4 triệu lượng search traffic chỉ tính riêng ở Mỹ mỗi tháng. Và phần lớn lượng traffic ấn tượng này đến từ Learn Hub của thương hiệu.
Mục tiêu của Shopify không dừng lại ở nền tảng Commerce trong mắt khách hàng. Chính vì thế, họ đã đầu tư rất mạnh trong việc sản xuất ra các content “giáo dục”, cung cấp thông tin để mang đến sự dễ dàng, thuận tiện hơn cho khách hàng.
Nếu bạn tìm kiếm ý tưởng và muốn được truyền cảm hứng để sáng tạo nội dung, thì đây là một doanh nghiệp đáng để bạn học hỏi.
xây dựng chiến lược content marketing của Canva
Chiếm giữ SERPs đối với những nhu cầu tìm kiếm về mẫu thiết kế là sự thành công trên con đường content marketing của Canva
Một ví dụ điển hình khác về sự thành công của content marketing phải kế đến đó là Canva. Canva thành công là nhờ vào việc đặt các vấn đề khách hàng vào vị trí trung tâm trong chiến lược của họ.
Canva đã xác định nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Qua đó, bắt tay vào xây dựng và tạo nên nội dung chất lượng nhất trên Internet để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Phần lớn thành công của Canva đến từ khả năng xuất hiện trước những đối tượng tiềm năng, để khách hàng thấy công cụ thiết kế của họ hữu ích. Việc này đã giúp Canva tạo ra hơn 6,7 triệu lượng truy cập tự nhiên mỗi tháng và có được hơn 9,2 triệu backlink!
xây dựng chiến lược content marketing của Near Wallet
Near Wallet - Một thí dụ hoàn hảo về sự thành công khi sử dụng content marketing
Một ví dụ hoàn hảo về sự thành công khi phụ thuộc hoàn toàn vào content marketing đó là Near Wallet. Khi họ có đến 13,6 triệu lượt người truy cập thông qua tìm kiếm mỗi tháng và hơn 5 triệu backlink. Một con số cực kỳ ấn tượng đúng không nào.
Để có được con số ấn tượng đó, họ đã khai thác và phân bố các định dạng khác nhau để thống trị trên SERPs đối với những chủ đề mang lại lợi nhuận.
Bằng cách kết hợp những định dạng đa nội dung như: so sánh, review hay các công cụ. Bằng cách này, họ đã thống trị được vị trí đầu bảng đối với những từ khóa cạnh tranh nhất hiện nay.
Kết luận
Trên đây là những thông tin mà TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, đã tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin chi tiết này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn đọc trong việc tìm kiếm ý tưởng, sáng tạo nội dung của mình.
Để biết nhiều ví dụ về content marketing hơn nữa, đừng ngần ngại liên hệ TOMAZ. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lên những ý tưởng content thu hút, giúp doanh nghiệp bạn bứt phá doanh số bán hàng. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đọc hết bài viết này.
XEM THÊM:
- Một số sản phẩm/dịch vụ khách hàng mà TOMAZ đã thực hiện
- Chiến lược marketing của các ông trùm có tiếng hiện nay
- TOMAZ - Đơn vị chuyên tư vấn chiến lược và quảng cáo online hàng đầu Quảng Ngãi
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào