Ngày nay, quảng cáo từ khóa Google Ads được sử dụng phổ biến. Dạng quảng cáo này tiếp cận khách hàng vào thời điểm mà họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Để sử dụng tốt dạng quảng cáo Google này, bạn phải biết cách nghiên cứu từ khóa và tránh mắc phải một số sai lầm để có thể tối ưu tốt kênh này. Bài viết này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo từ khóa Google Ads.

4 bước nghiên cứu từ khóa Google Ads

nghiên cứu tìm từ khóa quảng cáo google

Muốn chạy quảng cáo hiệu quả bạn phải biết cách nghiên cứu từ khóa

Xác định sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo

Đây là bước đầu để có thể lên danh sách từ khóa chuẩn xác. Xác định đúng sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo, sẽ giúp thu hẹp vùng từ khóa. Đồng thời, tập trung vào từ khóa hiệu quả thay vì đi từ khóa lan man, ảnh hưởng hiệu quả của quá trình quảng cáo.

Xác định giai đoạn của người dùng

Theo tháp AIDA là 4 cách xác định hành vi của người dùng, giúp họ biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn và có hành động chuyển đổi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

  • Attention: Thu hút sự chú ý
  • Interest: Tạo sự thú vị, tò mò
  • Desire: Khơi gợi sự tò mò, ham thích mua hàng
  • Action: Hành động
  • Các giai đoạn trên sẽ khai thác những khía cạnh tìm kiếm khác nhau của khách. Từ đó dẫn họ đến trang đích mua hàng mà khách hàng cần.

Phân loại từ khóa và từ khóa phủ định

Các từ khóa không liên quan hoặc không có giá trị sẽ được xếp vào nhóm từ khóa phủ định. Bạn nên truy vấn từ khóa tìm kiếm có ích cho doanh nghiệp của mình nhé!

Phân bổ từ khóa và nhóm quảng cáo

Sau khi nghiên cứu từ khóa, bạn tiến hành phân chia từ khóa hợp lý. Các từ khóa phải được phân bổ như sau:

  • Tất cả các từ khóa trong cùng một nhóm phải nói về cùng một nhu cầu cụ thể của sản phẩm/dịch vụ
  • Tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo phải có mặt trên mẫu quảng cáo.
  • Không được đặt các từ khóa google ads đồng nghĩa cùng nằm trong cùng một nhóm quảng cáo. 

3 sai lầm cần tránh khi quảng cáo từ khóa Google Ads

Các sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo Google ads hiệu quả

Các sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo Google ads hiệu quả

Sai lầm 1: Lựa chọn từ khóa

  • Việc lựa chọn từ khóa rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo Google. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để nhắm quảng cáo hiệu quả. Bạn cần phải phân tích từ khóa, xem list thống kê từ khóa của Google Trend.
  • Chọn lựa từ khóa chất lượng là điều bạn cần làm để từ khóa quảng cáo được hiệu quả.

Sai lầm 2: Không phân tích từ khóa, chia từ khóa

Việc phân tích từ khóa và chia chúng vào nhóm từ khóa thích hợp sẽ giúp biết được nhu cầu của khách hàng. Từ đó việc nhắm quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Nhưng nhiều nhà quảng cáo lại bỏ qua bước này. Chính vì thế mà bạn chạy quảng cáo vẫn không thể nào mang lại chuyển đổi như kỳ vọng.

Sai lầm 3: Tối ưu vị trí thay vì tối ưu chỉ số ROI

Việc quan tâm vào vị trí, thứ hạng của quảng cáo mà bỏ qua chỉ số ROI là một điều vô cùng nguy hiểm. Bạn nên tìm vị trí thích hợp và tối ưu chi phí. Đừng đua ở được ở top 1. Hơn nữa, chưa chắc khi bạn đấu giá ở top 1 thì chuyển đổi của bạn sẽ lớn. Chỉ cần ở thứ hạng 2, 3, hoặc 4 và chuyển đổi cao thì bạn đã tôi ưu được chi phí ROI thành công rồi đấy!

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu

Chi phí chạy quảng cáo Google phụ thuộc vào những yếu tố nào

Chi phí chạy quảng cáo Google phụ thuộc vào những yếu tố nào

Đối với những người mới chạy quảng cáo Google thì việc muốn tìm hiểu chi phí chạy quảng cáo là bao nhiêu. Để biết được chi phí chạy quảng cáo Google ads là bao nhiêu, bạn hãy lưu ý 3 chỉ số sau để xác định đúng nhé!

  • Trả tiền theo click chuột (CPC): Chi phí này được tính khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn. Hiện nay, tại Việt Nam CPC đang là 65đ/click.
  • Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM): Chi phí này áp dụng cho các quảng cáo hiển thị trên mạng quảng cáo của Google, không xuất hiện trên Google. Chi phí thấp nhất cho 1000 lần hiển thị là 4000đ.
  • Trả tiền khi có chuyển đổi (CPA): Đây là hình  thức trả phí khi có khách hàng vào trang web của bạn và thực hiện một hành động nào đó (đặt hàng), khi đó bạn sẽ trả hoa hồng cho Google.

Đây là 3 chỉ số được tính chi phí khi bạn quảng cáo google ads. Hãy tìm hiểu kỹ các chỉ số này để có thể quảng cáo Google và tối ưu chi phí một cách tốt nhất nhé!

Trên đây là những thông tin về từ khóa Google Ads mà Tomaz cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ tối ưu từ khóa một cách tốt nhất để có thể mang lại chuyển đổi cao. 

XEM THÊM: 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ