Sự xuất hiện của Quảng cáo Google không phải lúc nào cũng được đảm bảo khi bạn tìm kiếm các dịch vụ quảng cáo trên Google. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Online, xem xét các trường hợp mà bạn có thể gặp phải, TOMAZ đã tổng hợp ra 13 nguyên do khiến quảng cáo Google Adwords không hiển thị và các giải pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.
Quảng cáo Google Adwords không hiển thị là vì đâu?
1. 3 lưu ý trước khi đào sâu vào vấn đề tại sao quảng cáo google không hiển thị
1.1 Khi bạn mới lên chiến dịch
Nếu bạn vừa tạo một chiến dịch quảng cáo mới, thì sẽ mất một thời gian trước khi chiến dịch bắt đầu được hiển thị. Điều này xảy ra vì chiến dịch của bạn có thể bị xem xét hoặc "review" để đảm bảo rằng nó tuân thủ các chính sách của Google.
Thời gian xem xét thường là từ 24 đến 48 giờ. Nếu sau 48 giờ tài khoản vẫn chưa chạy được, bạn nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Google thông qua chat, gửi email hoặc gọi đến số điện thoại hỗ trợ của Google.
Đối với những chiến dịch sử dụng các chiến lược giá thầu thông minh, bạn có thể gặp phải một số thay đổi về hiệu suất hoặc chi phí trong 1 - 3 ngày đầu, do Google Ads đang học để tìm cách đạt được mục tiêu của bạn.
1.2 Đảm bảo bạn đã để đúng khoảng thời gian
Mặc dù vẻ ngoài có vẻ đơn giản, nhưng thực tế ai cũng có thể mắc phải lỗi này, kể cả những nhà quảng cáo kinh nghiệm.
Hãy tưởng tượng bạn tạo một chiến dịch quảng cáo vào ngày 27/10, nhưng thời gian hiển thị quảng cáo đã được đặt từ ngày 19-26/10. Điều này sẽ khiến bạn không thể xem bất kỳ số liệu nào từ chiến dịch của mình. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ phần "Khoảng thời gian" trên giao diện quảng cáo của bạn để đảm bảo bạn chọn thời gian hiển thị quảng cáo chính xác.
1.3 Sử dụng công cụ “Xem trước quảng cáo” tránh quảng cáo adword không hiển thị
Công cụ xem trước quảng cáo là một trong những công cụ vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo đang làm việc với chiến dịch tìm kiếm. Nó giúp bạn kiểm tra nhanh lý do tại sao quảng cáo của bạn không được hiển thị khi người dùng tìm kiếm.
Sau khi nắm được những lưu ý cơ bản trên, chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về các vấn đề phức tạp hơn.
Sử dụng công cụ “Xem trước quảng cáo” để tránh quảng cáo adword không hiển thị
2. Quảng cáo google adwords không hiển thị: Các vấn đề về tài khoản và cài chiến dịch.
Trong phần này, chúng ta sẽ đề cập đến những vấn đề liên quan đến hoạt động của tài khoản và các cài đặt trong chiến dịch quảng cáo. Đôi khi, dù bạn đã tuân thủ tốt các phương pháp hay nhất của Google Ads nhưng, quảng cáo google adwords không hiển thị. Vậy, chúng ta sẽ tập trung vào 9 lý do cơ bản:
2.1 Thanh toán chưa thành công có thể làm quảng cáo Google không hiển thị
Tương tự như nhiều nhà quảng cáo khác, nếu bạn sử dụng thanh toán tự động cho tài khoản Google Ads của mình, Google sẽ tính phí cho bạn khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước hoặc khi bạn đến cuối thời hạn thanh toán hiện tại.
Tuy nhiên, nếu thông tin thanh toán của bạn không được cập nhật thường xuyên hoặc không chính xác, Google có thể không thể tính phí cho bạn. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị được trên Google Ads.
2.2 Quảng cáo Adword không hiển thị do tài khoản của bạn bị tạm ngưng
Thông thường, khi một tài khoản Google Ads bị tạm ngưng, Google sẽ gửi email xác nhận cho bạn như sau: (https://seongon.com)
Nếu bạn không biết lý do tại sao quảng cáo của mình bị ngưng, hãy sử dụng công cụ dành cho tài khoản bị tạm ngưng của Google Ads. Sau đó, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google để được hướng dẫn kháng cáo và lấy lại tài khoản của bạn một cách nhanh chóng.
Do quảng cáo Adword không hiển thị do tài khoản của bạn bị tạm ngưng
2.3 Quảng cáo của bạn đã bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối
Có một số lý do khiến quảng cáo Google không hiển thị, điển hình như:
- Chiến dịch của bạn bị tạm dừng hoặc đã hết hạn, ví dụ như bạn đã cài đặt ngày kết thúc của chiến dịch là ngày 27/10, thì nó sẽ chạy đến hết ngày 27/10 và sau đó kết thúc.
- Tất cả các nhóm quảng cáo hoặc từ khóa của chiến dịch bị tạm dừng.
- Tất cả các mẫu quảng cáo đã từng bị từ chối hoặc tạm dừng.
- Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển trạng thái từ Tạm dừng (Pause) sang Đã bật (Enable) hoặc gia hạn lại ngày kết thúc của chiến dịch. Để “bật” lại chiến dịch, nhóm, từ khóa, mẫu quảng cáo, bạn cần thực hiện các thao tác tương ứng.
Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể không hiển thị vì các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch tương ứng chứa những quảng cáo đã bị xóa khỏi tài khoản của bạn. Nếu bị xóa, bạn bắt buộc phải thiết lập lại từ đầu.
Để kiểm tra xem bạn đã tạm dừng hoặc xóa bất kỳ thông tin nào trong tài khoản của mình hay không, bạn có thể xem Lịch sử thay đổi. Tại đây, bạn có thể xem các thay đổi đã được thực hiện đối với tài khoản của mình và lọc theo Trạng thái.
Nếu bạn đã chắc chắn rằng không có gì bị tạm dừng hoặc xóa mà quảng cáo của bạn vẫn không hiển thị trong kết quả tìm kiếm, thì có thể chúng đã bị từ chối vì không đủ điều kiện hiển thị cho người dùng.
Để sửa chữa quảng cáo bị từ chối và đưa chúng trở lại trang kết quả tìm kiếm, bạn cần đọc lại chính sách quảng cáo của Google để hiểu rõ hơn về điều kiện hiển thị của quảng cáo.
Có thể do tài khoản của bạn bị từ chối nên không thể hiển thị
2.4 Kiểm tra lại thời gian và vị trí nhắm mục tiêu
Để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads không hiển thị, bạn chỉ cần đặt ngân sách mà còn cần lên lịch quảng cáo cho từng chiến dịch. Việc này giúp Google biết những ngày và giờ nào trong tuần bạn muốn quảng cáo hiển thị.
Bạn có thể lên lịch quảng cáo bằng cách điều hướng đến tab Ad Schedule - Lịch quảng cáo và đảm bảo rằng các lịch hiển thị không quá sát nhau hoặc bạn đã kiểm tra vào đúng thời gian quảng cáo được hiển thị.
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các thông số nhắm mục tiêu theo vị trí cho chiến dịch của mình. Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị, có thể do chưa đủ lưu lượng tìm kiếm từ khóa tại vùng địa lý mà bạn nhắm mục tiêu.
Chình vì vậy, đừng cài đặt vị trí địa lý cho chiến dịch quá hẹp để tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn. Tab Ad Schedule có thể giúp bạn điều chỉnh lịch quảng cáo và vị trí nhắm mục tiêu của chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
2.5 Từ khóa phủ định của bạn đang phủ định các từ khóa đang hoạt động
Từ khóa phủ định được sử dụng để ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các từ khóa không liên quan. Tuy nhiên, việc sử dụng từ khóa phủ định có thể khiến cho quảng cáo Google của bạn không hiển thị nếu các từ khóa phủ định hủy bỏ các từ khóa đang hoạt động.
Từ khóa phủ định của bạn đang phủ định các từ khóa đang hoạt động
Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể chuyển từ khóa đối sánh rộng sang đối sánh chính xác phủ định. Nếu có xung đột về phủ định từ khóa, Google sẽ gửi thông báo cho bạn. Khi gặp thông báo này, hãy kiểm tra lại ngay bộ từ khóa phủ định của mình để đảm bảo rằng không có từ khóa phủ định nào ảnh hưởng đến các từ khóa đang hoạt động của bạn.
2.6 Khối lượng tìm kiếm từ khóa (search volume) quá thấp
Khi bạn nhắm mục tiêu một từ khóa có khối lượng truy cập rất thấp hoặc không có truy cập hàng tháng, quảng cáo của bạn có thể không đủ điều kiện để hiển thị. Google sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động quảng cáo của bạn với từ khóa đó. Khi lượng tìm kiếm cho từ khóa tăng lên đáng kể, Google sẽ tự động kích hoạt lại quảng cáo của bạn.
Tuy nhiên, chờ đợi lượng tìm kiếm tăng lên không phải là một chiến lược tốt. Bằng cách sử dụng Google Keyword Planner hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, bạn có thể tìm các từ khóa khác có lưu lượng tìm kiếm lớn hơn để thay thế từ khóa ban đầu và giúp quảng cáo của bạn hiển thị tốt hơn.
2.7 Quảng cáo Google không hiển thị do chiến dịch hết ngân sách
Khi thực hiện quảng cáo, có thể xảy ra trường hợp bạn đặt ngân sách hàng ngày quá thấp dẫn đến việc quảng cáo Google Adwords không hiển thị suốt cả ngày.
Quảng cáo Google không hiển thị có thể do ít ngân sách hoặc hết ngân sách
Ví dụ, để quảng cáo hiển thị suốt cả ngày, bạn cần tối thiểu 500.000 đồng, nhưng ngân sách hàng ngày của bạn chỉ là 200.000 đồng. Kết quả là chiến dịch của bạn sẽ chỉ chạy đến trưa hoặc chiều là hết tiền, và bạn sẽ không thể thấy quảng cáo vào buổi tối nữa.
Thông thường, Google sẽ thông báo cho bạn khi chiến dịch bị giới hạn ngân sách trong vòng 7 ngày qua. Bạn có thể mở rộng các cột để xem tỷ lệ mất hiển thị do ngân sách và quyết định tăng ngân sách cho từng chiến dịch bao nhiêu để đảm bảo quảng cáo hiển thị suốt cả ngày.
2.8 Giá thầu của bạn quá thấp
Khi giá thầu của bạn quá thấp, quảng cáo Google của bạn có thể không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Xếp hạng quảng cáo của bạn trong một phiên đấu giá phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa và giá thầu đó.
Để tìm giá thầu phù hợp cho từ khóa trong tài khoản Google Ads, bạn có thể sử dụng trình mô phỏng đấu giá. Trình mô phỏng này cho phép bạn ước tính tác động của việc thay đổi giá thầu với các số tiền khác nhau để chọn giá thầu phù hợp cho chiến dịch của mình. Việc này giúp đảm bảo quảng cáo được hiển thị và tiền được chi tiêu một cách hiệu quả.
2.9 Điều chỉnh giá thầu phủ định của bạn quá lớn
Trong quá trình triển khai quảng cáo trên Google Ads, nếu bạn đã thiết lập các điều chỉnh giá thầu phủ định cách nhau quá xa, có thể dẫn đến giảm xếp hạng quảng cáo của bạn.
Điều chỉnh giá thầu phủ định của bạn quá lớn cũng khiến quảng cáo Google Adwords không hiển thị
Điều chỉnh giá thầu phủ định cho phép bạn tự động giảm giá thầu trong một chiến dịch cụ thể, tùy thuộc vào loại thiết bị, thời gian trong ngày, vị trí thực hiện truy vấn,... Tuy nhiên, nếu bạn đặt giá thầu phủ định quá cao, có thể khiến quảng cáo của bạn không hiển thị và bạn sẽ bị loại khỏi cuộc đua hiển thị quảng cáo trên Google.
Chính vì vậy, hãy kiểm tra lại các điều chỉnh về giá thầu của bạn và sử dụng các cột giá thầu được mô phỏng trong báo cáo để giúp đưa ra quyết định chính xác về giá thầu phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn
3. Quảng cáo google adwords không hiển thị: Các vấn đề về hiệu suất chiến dịch
Đôi khi, bạn có thể gặp tình huống mà quảng cáo Google Adwords không hiển thị do không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Google hoặc không áp dụng đúng các cách làm. Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu 4 lý do chính dẫn đến trường hợp này.
Có 4 lý do chính khiến quảng cáo Google không hiển thị
3.1 Nhóm quảng cáo của bạn không bao gồm các từ khóa cùng chủ đề
Mỗi nhóm quảng cáo trong tài khoản Google Ads của bạn gồm hai thành phần: từ khóa và quảng cáo. Từ khóa và quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo được kết nối với nhau. Khi từ khóa của bạn được kích hoạt bởi truy vấn tìm kiếm của người dùng và bạn tham gia vào phiên đấu giá quảng cáo, Google sẽ lựa chọn một trong những quảng cáo mà bạn đã liên kết với từ khóa đó.
Hiệu suất của quảng cáo của bạn trong phiên đấu giá quảng cáo phụ thuộc vào mức độ liên quan của quảng cáo với truy vấn của người dùng. Quảng cáo của bạn càng liên quan, bạn sẽ xếp hạng càng cao trong kết quả tìm kiếm có trả tiền. Vì vậy, việc quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn của người dùng là rất quan trọng.
Để đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn của người dùng, bạn cần xây dựng các nhóm quảng cáo bao gồm các từ khóa có liên quan chặt chẽ. Nếu các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn có liên quan chặt chẽ với nhau, thì quảng cáo của bạn sẽ thực sự liên quan đến truy vấn của người dùng.
Nếu bạn tạo nhóm quảng cáo bằng các từ khóa không có liên quan chặt chẽ với nhau, quảng cáo của bạn có thể không hiển thị trên Google. Do đó, việc tạo các nhóm quảng cáo liên quan đến từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn hoạt động tốt hơn trong phiên đấu giá quảng cáo.
3.2 Nội dung quảng cáo của bạn không được tối ưu hóa
Hãy đảm bảo quảng cáo của bạn phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng các nhóm quảng cáo chặt chẽ liên quan đến từ khóa và tối ưu hóa nội dung quảng cáo.
Tối ưu hóa nội dung quảng cáo bao gồm việc kết hợp từ khóa mục tiêu vào nội dung quảng cáo của bạn, giúp cho Google hiểu được rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng độ mạnh của quảng cáo tìm kiếm thích ứng đạt mức "Tốt" trở lên để nó có thể hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm.
Do nội dung quảng cáo của bạn không được tối ưu hóa
3.3 Quảng cáo Google không hiển thị do trang đích của bạn không liên quan
Để đạt được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có trả tiền của Google, việc đánh giá mức độ liên quan của trang đích của bạn cũng rất quan trọng, không chỉ đơn thuần là mẫu quảng cáo. Trong thực tế, nếu trang đích của bạn không cung cấp đầy đủ thông tin để giúp người dùng tìm thấy câu trả lời cho truy vấn, thì quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả trong phiên đấu giá quảng cáo.
Do đó, bạn cần xem xét kỹ từng từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu với quảng cáo Google của mình và đặt mình vào vị trí của người dùng. Bạn cần hỏi mình rằng họ đang đấu tranh với điều gì, đang cố gắng hoàn thành điều gì và bạn có thể giúp họ như thế nào. Khi trang đích của bạn có nội dung giải quyết được các vấn đề liên quan đến truy vấn của người dùng, mức độ liên quan của quảng cáo sẽ cao hơn.
Để có hiệu quả tốt trong phiên đấu giá quảng cáo Google Ads, bạn cần đảm bảo kết hợp các từ khóa mục tiêu trong nội dung trang đích của mình. Vì vậy, hãy kiểm tra và đảm bảo trang đích của bạn cung cấp đầy đủ thông tin giải quyết các vấn đề của người dùng
3.4 Tỷ lệ nhấp chuột của bạn quá thấp
Để giải thích tại sao quảng cáo Google Adword không hiển thị, bạn cần xem xét tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo.
CTR cho biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo với khách hàng tiềm năng. Nếu CTR cao, quảng cáo của bạn sẽ gây ấn tượng với người dùng và ngược lại. Google đánh giá và thưởng cho những nhà quảng cáo viết quảng cáo gây ấn tượng với người dùng.
Vì vậy, nếu CTR của bạn thấp, hiệu quả hoạt động của bạn trong phiên đấu giá quảng cáo sẽ kém. Để cung cấp cho quảng cáo của bạn cơ hội hiển thị liên tục cho khách hàng tiềm năng tốt hơn, cần viết nội dung quảng cáo thu hút sự chú ý của họ để họ nhấp chuột và tìm hiểu kỹ hơn.
Cần xem xét từ khóa mà quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu và xác định vấn đề hoặc điểm cụ thể mà bạn cần giải quyết. Viết một quảng cáo thúc đẩy CTR cao nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình chuyển đổi của họ.
Tỷ lệ nhấp chuột của bạn quá thấp cũng là lý do khiến quảng cáo Google không hiển thị
4. Kết luận vấn đề quảng cáo google adwords không hiển thị
Sau khi đã trình bày 3 lưu ý và 13 lý do có thể gây ra việc quảng cáo Google Adword không hiển thị. Hy vọng rằng các hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề của mình dễ dàng hơn. TOMAZ là một đơn vị Google Marketing Agency có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam giải quyết hàng ngàn vấn đề liên quan đến Google Ads. Chúng tôi giúp đưa ra chiến lược hiệu quả cho Google Ads, đồng thời tối ưu chi phí đầu tư để mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
XEM THÊM
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tại TOMAZ
- Bảng báo giá chi tiết các dịch vụ tại TOMAZ
- Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Facebook
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào