Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên Facebook, đa phần sẽ đầu tư vào ngân sách quảng cáo. Vậy, làm sao để quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả nhất? Cùng TOMAZ tìm hiểu ngay bài viết sau để có thêm thông tin chi tiết nhé!
1. Quảng cáo bài viết trên Facebook có tốn tiền không?
Khi bạn quyết định tiếp cận khách hàng trên Facebook thông qua quảng cáo, điều đó đồng nghĩa bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook. Vậy, việc quảng cáo bài viết trên Facebook có đòi hỏi chi phí hay không?
Chắc chắn rằng đó là một chi phí, tuy nhiên mức độ chi phí sẽ phụ thuộc vào sự đầu tư của bạn. Không thể nói rằng đó là mất tiền hoàn toàn, vì thực tế bạn đang đầu tư ngân sách để tiếp cận khách hàng. Bằng việc đầu tư này, bạn hy vọng sẽ đạt được doanh thu và lợi nhuận vượt qua khoản ngân sách đầu tư cho quảng cáo
Quảng cáo bài viết trên Facebook tất nhiên sẽ có phí
2. Hiểu rõ về mức độ tiếp cận tự nhiên của bài viết trên Facebook hiện nay
Khi Fanpage của bạn đã có hơn 10.000 lượt thích, bạn có thể đặt câu hỏi liệu bạn có cần phải chi tiền để chạy quảng cáo bài viết trên Facebook hay không. Để trả lời câu hỏi này, hãy xem xét chỉ số organic reach (tiếp cận tự nhiên) của Fanpage.
Mỗi khi bạn đăng một bài viết hoặc hình ảnh mới, không phải tất cả 10.000 người hâm mộ đều sẽ thấy nó. Thường chỉ có khoảng 4-5% (tương đương khoảng 500/10.000 người) sẽ nhìn thấy bài viết. Trước đây, con số này có thể đạt 8-9%.
Điều này cho thấy khả năng tiếp cận tự nhiên của Fanpage đã giảm gần một nửa so với trước đây. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này:
- Facebook đã cập nhật thuật toán của mình.
- Số lượng nội dung trên Facebook ngày càng tăng.
Do đó, để tăng khả năng tiếp cận, bạn chỉ có hai lựa chọn: cải thiện chất lượng nội dung trên Fanpage và chạy quảng cáo.
Với những người kinh doanh và doanh nghiệp bán hàng trên Facebook thông qua Fanpage, mục tiêu chính là tăng số lượng đơn hàng. Rõ ràng, chỉ cải thiện chất lượng nội dung chưa đủ để đạt được mục tiêu này.
Lựa chọn khả thi nhất là sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Hiện tại, dạng quảng cáo bài viết trên Fanpage, hiển thị trên trang newsfeed người dùng, được coi là phương pháp hiệu quả nhất.
Vậy, cách quảng cáo bài viết trên Facebook như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo.
Mức độ tiếp cận tự nhiên của bài viết trên Facebook
3. Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bài viết trên Facebook
Khi đã có Fanpage sẵn, quy trình thiết lập quảng cáo bài viết trên Facebook được thực hiện theo các bước sau:
- Truy cập vào giao diện quảng cáo Facebook và nhấp vào "Tạo quảng cáo". Bạn sẽ thấy giao diện chiến dịch quảng cáo.
- Nhấp vào "Tạo" và chọn mục tiêu tương tác, sau đó nhấp "Tiếp tục".
- Tiếp tục vào chiến dịch tương tác mới và điền đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm, sau đó nhấp "Tiếp tục".
- Chuyển sang tab "Nhóm quảng cáo", trong phần "Chuyển đổi", chọn "Trên quảng cáo của bạn" và sau đó chọn "Lượt tương tác bài viết".
- Tiếp tục đến phần "Tối ưu và phân phối", chọn "Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo" và "Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả".
- Thiết lập ngân sách và lịch chạy, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
- Chọn vị trí quảng cáo động (Facebook khuyên dùng).
- Nhấp "Đăng" và cung cấp thông tin thanh toán.
- Hoàn tất việc thiết lập quảng cáo và chờ xét duyệt.
3.1 Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook
Để truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook, hãy truy cập vào trang quảng cáo Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/business/.
Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin để tạo một Trang kinh doanh trên Facebook.
Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook
=>Bí quyết tạo trình quảng cáo Facebook trên điện thoại hiệu quả<=
3.2 Tạo chiến dịch và thiết lập quảng cáo bài viết trên Facebook
a. Khởi tạo chiến dịch
- Bước đầu tiên, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu quảng cáo.
- Đối với dạng quảng cáo bài viết trên Facebook, chúng ta sẽ chọn mục tiêu là "Tương tác".
- Tương ứng với mục tiêu "Tương tác", bạn sẽ có một số tùy chọn con. Bạn chỉ cần chọn "Tương tác với bài viết".
- Tiếp theo, hãy đặt tên cho chiến dịch. Bạn có thể đặt tên tùy ý, miễn là dễ quản lý.
- Nếu đây là lần đầu bạn tạo quảng cáo, Facebook sẽ yêu cầu bạn thiết lập thông tin tài khoản quảng cáo. Hãy bấm vào liên kết đó để setup thông tin tài khoản.
b. Bổ sung thông tin tài khoản quảng cáo
Sau khi bấm vào liên kết "Thiết lập tài khoản quảng cáo", bạn cần bổ sung thông tin cho tài khoản. Điều này bao gồm:
- Quốc gia của tài khoản: Việt Nam.
- Loại tiền tệ: Đồng Việt Nam.
- Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
- Sau khi hoàn tất, hãy bấm "Tiếp tục" để tiếp tục quá trình thiết lập quảng cáo
Bổ sung đầy đủ các thông tin tài khoản để sang bước tiếp theo
c. Thiết lập Nhóm quảng cáo
Tên Nhóm quảng cáo:
- Bạn có thể tự đặt tên cho nhóm quảng cáo, lưu ý đặt tên dễ nhớ và dễ quản lý.
- Tuy nhiên, tốt nhất là đặt tên theo nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Ví dụ: Nếu bạn muốn quảng cáo đến nhóm đối tượng từ 20 - 30 tuổi, bạn có thể đặt tên Nhóm Quảng cáo là "20 - 30".
Đối tượng:
Ở phần này, bạn sẽ chọn và nhắm mục tiêu những người sẽ thấy quảng cáo của bạn. Đầu tiên, bạn có hai sự lựa chọn:
- Tạo mới đối tượng: Tạo một đối tượng nhắm mục tiêu mới. Sử dụng đối tượng đã tạo và Lưu từ chiến dịch trước.
- Trong phần Đối tượng tùy chỉnh, nếu bạn đã có đối tượng nhắm mục tiêu sẵn có hoặc danh sách khách hàng, bạn có thể tải lên tại bước này.
- Nhắm mục tiêu là một kỹ năng quan trọng để quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách nhắm mục tiêu, hãy tìm hiểu về Cách Nhắm Mục Tiêu Facebook Hiệu Quả.
Vị trí
Chọn khu vực và bán kính mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Ví dụ, bạn có thể chọn đường Âu Cơ, Hồ Chí Minh là trung tâm và chạy quảng cáo với bán kính là 16km.
Tuổi, giới tính và ngôn ngữ:
- Chọn độ tuổi của khách hàng mục tiêu mà bạn xác định.
- Chọn nam, nữ hoặc tất cả.
- Bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
Nhắm mục tiêu chi tiết
Phần này cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng theo đặc điểm dân số, sở thích và hành vi.
Bạn cũng có thể loại trừ một nhóm đối tượng theo sở thích, hành vi hoặc đặc điểm dân số nếu bạn không muốn quảng cáo hiển thị cho nhóm đối tượng đó. Nếu không muốn loại trừ bất kỳ nhóm đối tượng nào, bạn có thể bỏ qua phần Đối tượng loại trừ này. Trong các lựa chọn này, bạn có thể nhắm mục tiêu
Kết nối:
- Bạn có một số tùy chọn sẵn có như được hiển thị trong hình bên dưới.
- Cuối cùng, bạn có thể chọn Lưu đối tượng này để sử dụng cho các chiến dịch sau này.
Vị trí quảng cáo:
- Bạn có 2 sự lựa chọn, bao gồm: Vị trí quảng cáo tự động (Được khuyên dùng) và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
- Thường thì chúng ta sẽ chỉnh sửa vị trí quảng cáo để loại bỏ việc hiển thị quảng cáo trên những nền tảng không cần thiết như Instagram, Audience Network hay Messenger, ví dụ.
Thiết bị:
- Facebook cho phép bạn chủ động lựa chọn quảng cáo cho những người sử dụng thiết bị di động hoặc hệ điều hành cụ thể.
- Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên lạm dụng quá nhiều tính năng này. Tốt nhất là để giữ mặc định.
Ngân sách và lịch chạy:
- Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy phần Ngân Sách và Lịch Chạy.
- Facebook sẽ mặc định là Ngân sách Hàng Ngày. Tôi khuyên bạn nên chuyển sang Ngân Sách Trọn Đời (chỉ cần nhấp vào để hiển thị tùy chọn này), đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu.
- Sau khi chọn, bạn chỉ cần nhập số tiền bạn muốn chi tiêu.
- Chi tiết về sự khác nhau giữa ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời sẽ được giải thích cụ thể trong một bài viết khác với thông tin chi tiết.
- Về lịch chạy, hầu hết mọi người sẽ chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình. Bạn chỉ cần chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch đó.
Chọn ngân sách trọn đời và lên lịch chạy quảng cáo bài viết trên Facebook
d. Quảng cáo
Nhận diện:
- Ở phần này, bạn sẽ chọn trang fanpage mà bạn muốn quảng cáo.
- Nếu trang mà bạn muốn quảng cáo không có trong danh sách, điều đó có thể do bạn chưa được cấp quyền quản trị cho fanpage đó.
Nội dung:
- Ở mức cơ bản, chúng ta sẽ đăng bài viết quảng cáo trên fanpage như việc đăng bài thông thường trước khi thiết lập quảng cáo.
- Khi đến bước chọn nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp vào nút "Thay Đổi Bài Viết", Facebook sẽ hiển thị danh sách các bài viết đã được đăng trên fanpage.
- Chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo và xem ở cột bên phải để xem cách quảng cáo sẽ hiển thị.
- Như bạn có thể thấy, Facebook sẽ không hiển thị toàn bộ nội dung. Thay vào đó, họ chỉ hiển thị khoảng dưới 200 ký tự và nếu người dùng quan tâm, họ có thể nhấp vào nút "Xem thêm" để tìm hiểu thêm.
- Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tiêu đề và phần mở đầu của bài viết thực sự hấp dẫn.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào "Xác nhận" để Facebook kiểm duyệt quảng cáo.
- Nếu không vi phạm chính sách, quảng cáo sẽ được phân phối sau vài giờ, tối đa là 1 ngày. Đó là cách bạn có thể quảng cáo bài viết trên Facebook.
Lưu ý:
- Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo với tài khoản này, sau bước "Xác nhận", bạn sẽ cần cung cấp thông tin thẻ visa thanh toán. Thông tin cần bao gồm:
- Số thẻ.
- Ngày hết hạn.
- Mã bảo mật (3 chữ số) nằm phía sau thẻ.
Tuy nhiên, nếu bạn đã cung cấp thông tin thẻ thanh toán trong các chiến dịch quảng cáo trước đó, bạn sẽ không cần thực hiện bước này
Chọn bài viết muốn quảng cáo trên fanpage và xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải
4. Các thủ thuật để quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả
Nếu bạn tuân thủ hướng dẫn trên, khá chắc chắn rằng bạn đã thiết lập quảng cáo thành công cho bài viết của mình (trừ trường hợp nội dung/sản phẩm vi phạm chính sách).
Tuy nhiên, hiệu quả của quảng cáo bài viết trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số chiến lược giúp tối ưu hiệu quả của quảng cáo.
4.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Trong phần đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
- Xác định các đặc điểm chung của khách hàng tiềm năng. Họ có những đặc điểm gì? Nam hay nữ? Có sở thích đặc biệt nào không?
- Ghi lại danh sách các đặc điểm quan trọng. Tiếp theo, kiểm tra xem Facebook có hỗ trợ cung cấp đối tượng dựa trên những đặc điểm đó hay không.
4.2 Thiết lập quảng cáo cho bài viết của bạn.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook đối với những người đã bấm like Fanpage của bạn và Fanpage đã có 10.000 like hoặc hơn, hãy thực hiện các bước sau:
- Tại sao chúng ta nên chọn đối tượng đã bấm like trước khi chạy quảng cáo thay vì nhắm đến đối tượng mới? Có ba lý do chính:
- Những người này đã bấm like Fanpage của bạn, điều này cho thấy họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và có tiềm năng là khách hàng tiềm năng.
- Do thuật toán của Facebook, có thể đã lâu người dùng không thấy bài viết mới từ Fanpage của bạn, vì vậy việc chạy quảng cáo sẽ cung cấp cơ hội để nhắc lại sự quan tâm của họ.
- Nhóm đối tượng này thường có tỷ lệ tương tác cao, điều này giúp giảm chi phí quảng cáo đáng kể.
- Nếu có thể, hãy kết hợp với việc tạo sự kiện, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng cũ để tăng tính hấp dẫn.
Thiết lập quảng cáo cho bài viết của bạn.
4.3 Hãy thiết lập quảng cáo theo hướng dẫn
Không nên bấm trực tiếp vào nút "Quảng Cáo Bài Viết" trên bài viết. Có một số lý do cho điều này:
- Nếu bạn bấm vào đó, các tùy chọn nhắm mục tiêu sẽ bị hạn chế đáng kể.
- Bạn không thể kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo, và trong hầu hết các trường hợp, chúng ta không muốn quảng cáo hiển thị trên Instagram.
- Và đương nhiên, tối ưu hóa nội dung là một bước không thể thiếu. Nó quan trọng đến mức chúng ta sẽ tách riêng nó thành một phần dưới đây
=>Khóa Học Chạy Quảng Cáo Facebook ads chi tiết - Từ A- Z<=
5. Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo trên Facebook để thu hút sự chú ý
Dưới đây là những điểm quan trọng mà doanh nghiệp của bạn cần chú ý khi chạy quảng cáo bài viết trên Facebook:
- Sử dụng từ ngữ quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với tiêu chuẩn xã hội, đồng thời tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook. Cần lưu ý việc chọn hình ảnh quảng cáo phù hợp và tuân thủ các quy định của Facebook.
- Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo theo cần thiết. Điều này bao gồm việc thay đổi, tinh chỉnh và cải thiện các yếu tố quảng cáo để đạt hiệu quả tốt hơn.
- Điều chỉnh giá thầu và nhóm đối tượng quảng cáo theo từng thời điểm để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook và cải thiện khả năng hiển thị.
- Luôn tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook để tránh vi phạm và đảm bảo sự liên tục của quảng cáo.
- Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu một cách chính xác và chọn khung giờ quảng cáo phù hợp để đảm bảo hiển thị quảng cáo và tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu.
Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo trên Facebook để thu hút sự chú ý
=>Chia Sẻ Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả<=
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng, thông qua đây, bạn sẽ áp dụng thành công vào thực tiễn. Nếu gặp khó khăn và cần sự trợ giúp, hãy liên hệ với TOMAZ - Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
XEM THÊM
- Dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp tại TOMAZ
- Bảng báo giá chi tiết các dịch vụ tại TOMAZ
- Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Facebook
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào