Thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, hầu hết những ai đã và đang kinh doanh đều sử dụng website. Vì đây là công cụ tốt nhất giúp doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Nhưng người dùng sẽ luôn phải đối diện với hàng loạt đối thủ cạnh tranh, đòi hỏi website của bạn phải thật ấn tượng. Ngoài ra, bạn nên nắm được những cách giữ chân khách hàng khi thiết kế web bán hàng, dưới đây.

Mục đích thiết kế web là gì

Trước khi tiến hành thiết kế web bạn nên xác định được mục đích và nhu cầu của bạn là gì. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn đưa ra được phương án phù hợp nhất. Đầu tiên, bạn nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, website có điểm gì ấn tượng. Tiếp đến, nên xác định khách hàng mục tiêu là đối tượng nào, nguồn ngân sách có thể chi cho thiết kế web là bao nhiêu. Sau khi liệt kê được tất cả những mong muốn thì việc chọn đơn vị thiết kế cũng như giao diện web cũng đơn giản hơn.

Sắp xếp bố cục website hợp lý

Một website chỉ được đánh giá cao khi có bố cục, màu sắc hợp lý cùng hình ảnh sắc nét và đẹp mắt. Nếu thiết kế web có bố cục, màu sắc quá rườm rà, rối mắt chắc chắn sẽ giảm tương tác với khách hàng. Đây cũng là một trong những điều quan trọng mà bạn nên chú ý trong quá trình thiết kế website.

Bạn nên đặt ra các tiêu chí và xác định mục đích thiết kế website là gì

Điều hướng truy cập thuận tiện

Một trang web tiện ích, chuyên nghiệp khi giúp người truy cập tìm đến sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả. Nên hầu hết, khi thiết kế web chuyên viên thiết kế điều đưa ra các link điều hướng cho khách hàng. Việc này mang lại sự thuận tiện, nhưng cũng là trở ngại lớn cho khách hàng cũng như trang web. Vì nếu điều hướng không đúng chỗ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và trang web của bạn trông giống như một mê cung.

Đảm bảo khả năng tùy biến giao diện

Với những khách hàng quen thuộc thường xuyên vào trang web của bạn sẽ nắm được giao diện mà bạn đã sử dụng. Nếu chỉ có 1 giao diện lặp lại nhiều lần chắc chắn khách hàng sẽ thấy rất nhàm chán và tìm đến đơn vị thú vị hơn. Do đó, khi thiết kế web bạn nên hướng đến khả năng tùy biến giao diện, để tạo sự hấp dẫn cho trang web.

Điều hướng khách hàng truy cập trang web cho phù hợp

Tối ưu tìm kiếm và hiển thị trên điện thoại

Theo thống kê cho thấy đa phần người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ điều bằng điện thoại di động. Sẽ rất bất tiện nếu website của bạn không tương thích với điện thoại, ipad dẫn đến mất khách hàng. Nên khi thiết kế web bạn phải tối ưu và thêm tính năng thân thiện với mọi thiết bị. Ngoài ra, trang web cũng nên thiết kế chuẩn seo để luôn hiện trên trang đầu của google tìm kiếm. Việc này sẽ giúp trang web của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, sẽ rất tốt để quảng bá thương hiệu và bán hàng.

Tích hợp chức năng mua hàng, liên kết mạng xã hội

Khi tìm được đúng sản phẩm khách hàng thường muốn mua ngay, lúc này nếu không có tính năng mua hàng hoặc cách mua quá rườm rà sẽ làm khách hàng cảm thấy nản, khó chịu. Việc thêm tính năng mua hàng, liên kết với mạng xã hội sẽ giúp kích thích người dùng mua hàng. Đây cũng là vấn đề quan trọng khi thiết kế web đòi hỏi bạn phải nắm được những điều cơ bản về website.

Website nên tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho khách hàng

Nếu vẫn còn nhiều thắc mắc, không biết các bước tiến hành khởi tạo web vui lòng liên hệ đến Hotline 096762 5279 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Công ty TNHH Truyền Thông Tomaz chuyên cung cấp giải pháp tiếp cận hàng chục triệu khách hàng online - giúp bạn BỨT PHÁ trong kinh doanh.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TOMAZ

Trụ sở: 980/3 Quang Trung, P. Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi.

Văn phòng 1: 146 Hai Bà Trưng, P. Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi.

Văn phòng 2: 668 Phạm Văn Bạch, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 096762 5279 – 0968459470

 

Email: info@tomaz.vn

Chưa có bình luận nào