Bạn muốn tăng lượt truy cập và tương tác cho fanpage? Hãy sử dụng icon! Theo thống kê mới nhất, lượt chuyển đổi được tăng hơn 50% khi sử dụng icon quảng cáo facebook

Icon được xem là cách thể hiện thông điệp một cách nhanh chóng, có tổ chức và chạm đến người dùng nhất trên nền tảng các mạng xã hội. Không thể phủ nhận lợi ích của nó khi kinh doanh online, nhưng vẫn có một số trường hợp hi hữu khi sử dụng icon quảng cáo sai cách. 

Vì vậy, hãy cùng TOMAZ tìm hiểu xem về cách sử dụng biểu tượng cảm xúc hiệu quả trên quảng cáo Facebook nhé!

Icon là gì? Lợi ích của việc sử dụng icon?

1.1 Icon là gì? 

Icon, hay còn được gọi là biểu tượng cảm xúc, là hình được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Chúng bao gồm các sắc thái trên khuôn mặt, đồ vật, địa điểm, động vật, các yếu tố thời tiết, quốc kỳ các nước,...

 Mẫu icon - biểu tượng cảm xúc trên facebook

 Mẫu icon - biểu tượng cảm xúc trên facebook

1.2 Lợi ích của việc sử dụng icon:

Ngày nay, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc đã trở nên phổ biến trong các các bài đăng và quảng cáo trên Facebook. 

Icon được xem là chất xúc tác giúp cho người dùng có được những trải nghiệm và phản hồi tích cực hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng icon cũng giúp cho người viết dễ dàng bộc lộ cảm xúc thay cho câu từ dài dòng. 

Ngoài ra, icon còn được dùng với mục đích kinh doanh. Bởi icon không chỉ tăng sức hút cho bài viết, mà còn giúp bài viết có tính tổ chức và thuyết phục hơn. 

Có nên sử dụng icon trong quảng cáo Facebook không? Vì sao?

Câu trả lời là có. Theo một bài nghiên cứu từ Wordstream, sử dụng icon trên các bài đăng facebook sẽ tăng lượt chia sẻ đến 33% và tăng hơn 57% lượt tương tác. 

Dưới đây là một vài lợi ích nổi bật của việc sử dụng icon trong các bài đăng quảng cáo:

  • Tăng sức hút: Sử dụng icon sẽ giúp làm nổi bật và tăng tính sống động cho nội dung. Bên cạnh đó, icon còn kích thích thị giác, khiến người dùng lập tức chú ý đến bài đăng khi đang lướt Facebook.
  • Có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả: 93% thông điệp chúng ta thực sự ghi nhớ là phi ngôn ngữ. Biểu tượng cảm xúc là yếu tố phi ngôn ngữ cho phép mọi người cảm nhận được nội dung. Bởi đó là “ngôn ngữ” toàn cầu mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được. Một icon có thể thay hàng trăm câu chữ muốn nói. 
  • Cải thiện mức độ dễ đọc: sử dụng icon gạch đầu dòng giữa các đoạn trong bài viết sẽ giúp người đọc có trải nghiệm tốt hơn, từ đó độ tương tác cũng sẽ được nâng cao.
  • Kêu gọi hành động một cách gián tiếp: Bạn muốn người dùng hành động? Có thể là điền vào đơn đăng ký hoặc đơn giản hơn là gọi điện vào đường dây nóng cho bạn? 

Sử dụng icon có thể khuyến khích người dùng làm những điều đó. Icon có thể đánh vào tâm lý khẩn cấp và tạo hiệu ứng cảm xúc đến người dùng để tạo ra những hành động mà họ cho là cần thiết.

Icon có thể tác động đến hành động của người dùng

Icon có thể tác động đến hành động của người dùng

Những lưu ý khi sử dụng icon mà các Facebook seller cần biết

Bên cạnh những mặt tích cực mà icon mang lại, chúng ta cũng nên lưu ý đến những vấn đề khi sử dụng icon sai cách. Cân nhắc những điều này sẽ giúp bạn tránh những tình huống “dở khóc dở cười.” 

  • Không lạm dụng icon trong bài viết: Việc sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc có thể khiến bài viết của bạn bị rối mắt, và thiếu tính chuyên nghiệp.
  • Không sử dụng icon thay nội dung: Icon không thể thay thế nội dung và thông điệp mà bạn muốn truyền tải hoàn toàn. Vì thế, chỉ nên sử dụng icon với mục đích trang trí, gạch đầu dòng.
  • Sử dụng icon phù hợp với nội dung và thương hiệu: Tùy vào mục đích bài viết và hình ảnh thương hiệu, hãy lựa chọn icon phù hợp với thông điệp bạn muốn gửi gắm nhất.  Ví dụ, nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn hướng đến môi trường hãy sử dụng các icon thiên nhiên hoặc các icon tích cực. Đặc biệt, không nên sử dụng icon mặt cười với các bài đăng mang tính tang thương, ảm đạm.
  • Sử dụng icon mang thông điệp nhạy cảm, dễ gây hiểu lầm: Trước khi sử dụng một icon lạ nào đó, hãy nên tìm hiểu ý nghĩa của chúng. Bởi chúng có thể mang một ý nghĩa đen tối mà bạn không biết. Ví dụ như các icon quả đào, cà tím,...

Sử dụng icon phù hợp để tránh tình trạng dở khóc dở cười

Sử dụng icon phù hợp để tránh tình trạng dở khóc dở cười

Tổng hợp các website có icon đẹp, đa dạng nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu về những lợi ích cũng như các chiến lược sử dụng icon hiệu quả, hãy cùng TOMAZ tham khảo những website có icon quảng cáo facebook đẹp và đa dạng nhất hiện nay.

  • Với hơn 5000 icon được cập nhật thường xuyên, yaytext.vn là địa chỉ uy tín mà bạn có thể truy cập để lấy biểu tượng cảm xúc cho quảng cáo Facebook
  • Một trang web khác có thể kể đến là run.vn có tổng cộng 4000 icon đa dạng cho bạn thỏa thích lựa chọn. 
  • Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một icon, sau đó click chuột sao chép và dán vào bài viết. Như vậy, bài viết facebook đã trở nên cuốn hút và đầy màu sắc hơn rồi!

Các mẫu icon cho bạn thỏa thích lựa chọn tại iconfb.net

Các mẫu icon cho bạn thỏa thích lựa chọn tại iconfb.net

Cho dù bạn lựa chọn icon - biểu tượng cảm xúc nào để định vị thông điệp của thương hiệu đi chăng nữa, hãy để TOMAZ giúp bạn xây dựng các chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp đột phá doanh thu cho doanh nghiệp của bạn!

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ