Facebook hiện nay là mảnh đất quảng cáo đầy màu mỡ với hơn 76.000.000 người sử dụng tại Việt Nam (hơn 70% dân số). Và con số này vẫn đang không ngừng gia tăng một cách chóng mặt. Hầu hết tất cả các thương hiệu từ “ông lớn” đến các hàng quán vỉa hè đều thay nhau xuất hiện trên thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng này. Nhưng nếu bạn vẫn chưa học được cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì làm sao có thể tìm kiếm khách hàng? Học chạy chạy quảng cáo facebook online bắt đầu từ đâu? Cùng TOMAZ tìm hiểu ngay!!

Học tổng quan về chạy quảng cáo facebook

Trước khi bắt đầu học chạy quảng cáo facebook bạn cần có những hiểu biết cơ bản về facebook. Các ưu nhược điểm của việc chạy quảng cáo, những rủi ro mà chạy quảng cáo mang lại. Những sản phẩm phù hợp với việc chạy quảng cáo vì không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được và cũng nên chạy quảng cáo. 

Ngoài ra bạn cần phải nắm được những thứ cần chuẩn bị trước khi tiến hành chạy quảng cáo để tránh trường hợp gián đoạn quảng cáo, quảng cáo bị khóa hoặc bị buộc gỡ bỏ quảng cáo. Vừa tốn ngân sách vừa tốn thời gian và công sức đã đầu tư.

Bước 1: Học tổng quan về quảng cáo facebook online

Bước 1: Học tổng quan về quảng cáo facebook online

Xây dựng và phát triển fanpage

Sau khi học tổng quan về chạy quảng cáo facebook, bạn cần có công cụ để có thể tạo các bài quảng cáo. Và công cụ đó chính xác là một trang fanpage tiêu chuẩn nhưng thú vị với đầy đủ các yếu tố:

Tên page ấn tượng, dễ nhớ. Bạn có thể sử dụng công thức đặt tên fanpage như sau : Sản phẩm + điểm nổi bật + thương hiệu. Hoặc một số công thức khác để có được một fanpage tối ưu.

Các thông tin cơ bản như số hotline, địa chỉ và thông tin liên hệ khác đều nên  được cập nhật đầy đủ và nổi bật trên fanpage. Ngoài ra bạn cũng cần có đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: ảnh đại diện (nên để logo) và ảnh bìa (banner) 

Ngoài việc có được bài giới thiệu cụ thể về fanpage bạn cũng nên cập nhập nội dung cho page để tăng độ uy tín. Các bài đăng nên được lên lịch cụ thể theo khung giờ. Có thể tạo các album ảnh sản phẩm, feedback khách hàng,... để khách hàng tham khảo.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể cân nhắc đến việc tạo page vệ tinh, cài đặt tin nhắn tự động, các đánh giá page,... 

Bước 2: Học cách xây dựng và phát triển fanpage

Bước 2: Học cách xây dựng và phát triển fanpage  

Học cách xây dựng content trong quảng cáo facebook

Để học cách chạy quảng cáo facebook bạn cần nắm rõ cách xây dựng content bài viết chạy quảng cáo và content cho cả fanpage. 

Về phần nội dung bài quảng cáo, bạn cần nắm rõ được các nguyên tắc chung từ bài viết đến hình ảnh và cả video. Hãy sáng tạo thật mới lạ và thu hút nhưng đảm bảo bài viết không được vi phạm các chính sách quảng cáo. Có như vậy các quảng cáo của bạn mới được duyệt một cách dễ dàng hơn.

Nội dung các bài viết trên fanpage:

  • Các bài giới thiệu sản phẩm chất lượng
  • Các bài review, hướng dẫn sử dụng sản phẩm
  • Các bài viết tăng độ uy tín của page hoặc bài “ nội tại công ty”
  • Bài viết chia sẻ thông tin hữu ích dành cho đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Các bài viết tương tác như hậu trường, bắt trend hoặc chia sẻ hài hước.

Bước 3: Học cách xây dựng content quảng cáo facebook

Bước 3: Học cách xây dựng content quảng cáo facebook

Chuẩn bị yếu tố cần để chạy quảng cáo facebook

Sau khi học cách xây dựng content chạy quảng cáo facebook bạn cần chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt đầu chiến dịch. Một trong những yếu tố khá quan trọng đó là chuẩn bị cài đặt ngân sách. Không phải bất cứ tài khoản nào bạn cũng có thể sử dụng để cài đặt làm ngân sách cho chiến dịch.

Bạn cần mở các thẻ thanh toán quốc tế Visa Debit, thẻ ghi nợ Credit hoặc ví MoMo để thanh toán tiền quảng cáo. 

Tiếp theo là học cách thêm thẻ vào tài khoản quảng cáo. Việc chạy bùng quảng cáo tại thị trường Việt Nam khiến cho việc thêm thẻ quảng cáo ngày càng được siết chặt hơn. Bạn cần học cách thêm thẻ quảng cáo facebook hợp lý để có thể chạy quảng cáo thành công.

Lưu ý tài khoản có thể sử dụng trên thẻ nên nhiều hơn hoặc bằng ngân sách dự kiến để quảng cáo không bị gián đoạn. Trường hợp ngân sách chạy quá lớn bạn có thể chia theo đợt hoặc kiểm tra ngân sách thường xuyên đảm bảo không bị dừng quảng cáo do hết ngân sách.

Bước 4: Học thêm thẻ vào tài khoản quảng cáo

Bước 4: Học thêm thẻ vào tài khoản quảng cáo

Quảng cáo facebook đơn giản

Học cách chạy quảng cáo facebook đơn giản nhất chính là việc chạy quảng cáo theo đề xuất của facebook. Bạn có thể làm theo hướng dẫn và lựa chọn các mục tiêu của mình, đi kèm với đó là ngân sách. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn quảng cáo một cách dễ dàng, bỏ ra chi phí quảng cáo thấp và hiển thị nhiều hơn trên news feed. 

Ngoài ra Facebook còn có thể gửi cho bạn thông báo để bạn biết một trong số những bài đăng đang hoạt động tốt. Đưa ra đề nghị liệu bạn có muốn thêm ngân sách để tiếp tục quảng cáo bài viết để đạt hiệu quả tốt hơn không? 

Hình thức quảng cáo này rất thích hợp để các bạn chưa biết nhiều về quảng cáo facebook có thể thực hiện được. Các bạn là chủ các cơ sở kinh doanh nhỏ có thể bắt đầu quảng cáo facebook bằng các hình thức quảng cáo miễn phí. Tuy nhiên, với các ngành hàng đặc biệt. Khách hàng mục tiêu không chỉ giới hạn ở độ tuổi, giới tính mà còn một số đặc điểm khác để bạn hướng đến thì hình thức này chưa chắc đã phù hợp. Bạn có thể chuyển qua học chạy quảng cáo facebook nâng cao, tại đây!

Bước 5: học quảng cáo facebook đơn giản theo đề xuất của facebook

Bước 5: học quảng cáo facebook đơn giản theo đề xuất của facebook

 Quảng cáo facebook nâng cao

Nếu việc học chạy quảng cáo facebook đơn giản không đủ đáp ứng nhu cầu quảng cáo của đơn vị. Bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học chạy quảng cáo facebook online nâng cao và bắt đầu với các bài học về cách tạo quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo.

Bạn cần xác định được các yếu tố:

  • Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là gì? Làm thế nào để đạt mục tiêu đó
  • Thị trường mục tiêu của bạn là ai? Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,... càng chi tiết, quảng cáo càng hiệu quả.
  • Với mục tiêu và thị trường này, ngân sách quảng cáo tối ưu là bao nhiêu?
  • Việc tạo quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo này giúp bạn chọn được nhiều nhóm đối tượng và lên các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Từ đó theo dõi, đo lường được những hiệu quả nhất định. 

Bước 6: học quảng cáo facebook nâng cao trên trình quản lý quảng cáo

Bước 6: học quảng cáo facebook nâng cao trên trình quản lý quảng cáo

Tối ưu quảng cáo

Tối ưu quảng cáo là việc làm nhằm đảm bảo chất lượng chiến dịch ở mức cao nhất. Không phải mỗi chiến dịch khi lên quảng cáo xong là được. Bạn cần theo dõi, xử lý, phân tích chiến dịch để điều chỉnh khi cần. Một số chiến dịch sau khi được duyệt vẫn sẽ xảy ra vấn đề bạn cần học cách xử lý các vấn đề như:

  • Học cách xử lý khi tài khoản bị khóa hoặc bài viết bị từ chối
  • Gửi kháng nghị theo hướng dẫn của Facebook
  • Xác minh danh tính và cung cấp thông tin để xác minh và tiếp tục chạy quảng cáo
  • Tìm ta nguyên nhân và xử lý các lỗi vi phạm chính sách của bài viết, hình ảnh, video đang chạy.

Một số vi phạm thường gặp như: 

Quảng cáo bị nghi ngờ phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính,...

Ví dụ:

  • Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản
  • Sản phẩm dành riêng cho bà bầu
  • Ưu tiên dành cho các bạn nữ

Quảng cáo có hình ảnh người lớn, khỏa thân, các bộ phận cơ thể người,... Do đó  quảng cáo dịch vụ các đơn vị spa, chăm sóc răng miệng, mắt,...điều phải chú ý.

Bên cạnh một số ví dụ đưa ra, Facebook hiện tại đang cập nhật khoảng 30 chính sách quảng cáo mà bạn cần nắm rõ, xem ngay tại đây!

Bước 7: Học tối ưu quảng cáo trên facebook

Bước 7: Học tối ưu quảng cáo trên facebook

Các thủ thuật và kinh nghiệm

Sau khi học chạy quảng cáo facebook, điều quan trọng nhất là bạn cần làm là thực hành trên thực tế. Vừa để hiểu hơn về bài học, vừa nhớ cách thực hiện và tìm ra các vấn đề cần xử lý tiếp theo. Sau đó bạn có thể tham khảo các thủ thuật, kinh nghiệm từ những người đi trước đã có chuyên môn. Các thủ thuật và kinh nghiệm đó bao gồm:

  • Cách liên hệ facebook
  • Những đường links liên hệ trực tiếp
  • Cách kháng nghị khi quảng cáo không được phê duyệt
  • Cách kháng nghị tài khoản bị vô hiệu hóa
  • Các công cụ phân tích page, hỗ trợ tìm target
  • Thủ thuật seeding
  • Công cụ phân tích khách hàng

Bước 8: Học hỏi các thủ thuật và kinh nghiệm quảng cáo facebook từ người có chuyên môn

Bước 8: Học hỏi các thủ thuật và kinh nghiệm quảng cáo facebook từ người có chuyên môn

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ