1. Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner (còn được gọi là Google Keyword Tool) là một công cụ hỗ trợ người dùng trong việc xác định keyword google mục tiêu mà họ đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nó cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa phù hợp nhất để sử dụng, bao gồm cả từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nếu bạn xây dựng một chiến lược để tích hợp các từ khóa SEO, Meta Description dễ đọc và các tiêu đề có cấu trúc vào nội dung của bạn, Google sẽ so khớp các từ khóa trên trang web của bạn với những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp đưa trang web của bạn lên cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

keyword google

Google Keyword Planner là gì?

2. Lợi ích của việc sử dụng Google Keyword Planner

Một trong những ưu điểm nổi bật của Google Keyword Planner, hay còn gọi là Keyword Tool, là khả năng tối ưu keyword google cho các chiến dịch quảng cáo trả phí. Điều này cho phép bạn xác định mức chi phí phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo của bạn. Nhưng ngoài ra, Keyword Planner còn mang đến những lợi ích khác. Hãy cùng khám phá ngay sau đây!

Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo

Đối với những người làm SEO, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng là điều không thể thiếu. Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tác động trực tiếp đến doanh thu của công ty. Nếu bạn đã sử dụng Google Keyword Planner và Keyword Tool, bạn chắc chắn đã nhận ra sự khác biệt rõ rệt giữa hai công cụ này, đặc biệt là khả năng tối ưu hóa cho các chiến dịch quảng cáo trả phí.

Với Keyword Planner, bạn có thể tìm hiểu về số lượt tìm kiếm hàng tháng cho keyword google, cũng như số người quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn định kinh doanh. Điều này giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của người dùng và thị trường, từ đó chọn lựa được các google adwords keyword phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Lựa chọn cách tiếp cận từ khóa cho chiến dịch quảng cáo

Người dùng có thể lựa chọn một keyword google hoặc một nhóm keyword google để thêm vào chiến dịch phân tích google adwords keyword hoặc sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên Google. Công cụ này cung cấp một bảng dự toán cho tổng chiến dịch quảng cáo trên Google.

Khi phân tích google adwords keyword trên Google Keyword Planner, bạn có thể tải về toàn bộ kết quả. Chỉ từ những tính năng này đã thấy sự tối ưu hóa lớn hơn so với Keyword Tool, công cụ Keyword Tool chỉ đơn giản là tìm kiếm google adwords keyword.

Tìm kiếm những từ khóa tiềm năng mới

Để thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả, các chuyên gia SEO cần phân tích và khám phá toàn bộ keyword google trong lĩnh vực tương ứng. Google Keyword Planner là công cụ giúp bạn tìm kiếm toàn bộ danh sách google adwords keyword và sử dụng kỹ năng và kiến thức để tận dụng hết tiềm năng của công cụ này.

Công cụ này đã mang đến sự thay đổi lớn trong hiệu quả nghiên cứu google adwords keyword so với trước đây, cho phép tạo ra danh sách từ khóa tối ưu khi bạn đã có sẵn các từ khóa riêng lẻ.

Google adwords keyword chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của một chiến dịch quảng cáo Adwords, vì vậy việc sử dụng Google Keyword Planner giúp các chuyên gia SEO dự đoán nhiều điều, chẳng hạn như hiệu suất và chi phí cho từng từ khóa.

Hiểu sâu và thành thạo kỹ năng sử dụng công cụ này sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn. Tất cả các chuyên gia SEO đều nên sử dụng công cụ này trong quá trình nghiên cứu keyword google và định hướng cho chiến dịch của họ.

keyword google

Lập kế hoạch tối ưu cho Google từ Google Keyword Planner

3. Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner chi tiết gồm 5 bước

3.1 Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner

Để sử dụng Google Keyword Planner, bạn cần một tài khoản Google Ads. Đừng lo, việc đăng ký tài khoản này hoàn toàn miễn phí, và bạn không cần thực hiện một chiến dịch Google Ads thực sự.

Nếu bạn chưa có tài khoản Google Ads, hãy đăng ký ngay để bắt đầu. Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập và nhấp vào biểu tượng cờ lê ("Tools and settings") trong thanh công cụ ở đầu trang. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận Google Keyword Planner và tận dụng các tính năng hữu ích của công cụ này.

keyword google

Sau đó, click vào biểu tượng cờ lê

 

Sau đó hãy chọn “Keyword Planner”

keyword google

Chọn “Keyword Planner”

2 tính năng trong Keyword Planner là “Discover New Keywords” (Nghĩa là Khám phá các google adwords keyword mới) và “Get search volume and forecasts” (Nghĩa là Nhận lưu lượng tìm kiếm và dự đoán) sẽ xuất hiện ở bước này để bạn chọn lựa.

keyword google

“Discover New Keywords” và “Get search volume and forecasts”

 

Hai tính năng này có tác dụng là giúp bạn tạo ra hàng loạt keyword google tiềm năng để tập trung vào SEO.

Công cụ này được Google tạo ra để dành cho các nhà quảng cáo PPC (Pay-per-click) vì thế sẽ có nhiều chỉ số trong công cụ (như chỉ số về giá thầu từ khóa) không thật sự hữu ích nếu bạn đang sử dụng công cụ này nhằm tìm kiếm từ khóa phục vụ SEO.

Tiếp theo đây Tomaz sẽ hướng dẫn cho bạn cách thức chi tiết để sử dụng những tính năng trên để tìm keyword google SEO trong Google Keyword Planner.

3.2 Bước 2: Chọn công cụ chính trong Google Keyword Planner

Như đã nêu ở trên, Google Keyword Planner có hai tính năng chính:

"Khám phá từ khóa mới" - Discover New Keywords

Đúng như tên gọi, tính năng này rất hữu ích để bạn khám phá những keyword google mới. Trong phần đầu của tính năng này, bạn sẽ được yêu cầu "cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn".

Những thông tin mà bạn nhập vào đây sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các giá trị mà Keyword Planner cung cấp, vì vậy hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

keyword google

“Nhập các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp của bạn”

Với tính năng "Bắt đầu với từ khóa" - Discover New Keywords: Bạn nên nhập các keyword google hoặc cụm keyword google mô tả lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp của bạn (ví dụ: "đồ chơi trẻ em" hoặc "vật liệu xây dựng"). Việc này sẽ cho phép bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu google adwords keyword nội bộ của Google cho nhiều ngành kinh doanh khác nhau.

#Mẹo: Bạn hoàn toàn có thể nhập nhiều từ khóa vào trường này và phân cách chúng bằng dấu phẩy, sau đó nhấn Enter (Ví dụ: Nếu bạn điều hành một trang thương mại điện tử bán bánh quy, bạn có thể nhập các cụm từ như "món tráng miệng không chứa gluten" hoặc "bánh quy ít carb" trong ô này).

keyword google

Có thể nhập nhiều từ khóa và phân cách chúng bằng dấu phẩy

 

Với tính năng "Bắt đầu với một website" - Start with a website: tùy chọn này ban đầu được hình dung cho người dùng AdWords. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khám phá một số keyword google bằng cách sử dụng trang chủ của website của bạn hoặc chọn một bài viết từ trang web của bạn.

Khi đã điền đầy đủ thông tin vào các trường, bạn chỉ cần nhấp vào "Get Results" để nhận kết quả.

keyword google

Nhận kết quả từ khóa

"Tính năng Nhận lưu lượng tìm kiếm và dự đoán từ khóa" - Get search volume and forecasts

Tính năng này thực sự chỉ hữu ích khi bạn đã có một danh sách các keyword google và muốn kiểm tra lượng tìm kiếm của chúng. Nó không hỗ trợ việc tạo ra các ý tưởng google adwords keyword mới.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần sao chép và dán danh sách các từ khóa vào trường tìm kiếm và nhấn "Lưu" hoặc "Save".

keyword google

Sao chép và dán danh sách các từ khóa vào trường tìm kiếm, sau đó nhấn “Save”.

Tới bước này, bạn sẽ được nhìn thấy một trang kết quả gồm các từ khóa tương tự như khi sử dụng công cụ "Khám phá các từ khóa mới" - Discover New Keywords.

Sự khác biệt duy nhất là:

  • Bạn chỉ có thể nhận được dữ liệu của các keyword google mà bạn đã nhập trước đó.
  • Google sẽ đưa ra dự đoán cho bạn biết được bạn có thể nhận được bao nhiêu lượt nhấp chuột và bao nhiêu lượt hiển thị với các google adwords keyword mà bạn đã nhập.

keyword google

Google dự đoán lượt nhấp chuột và lượt hiển thị cho từ khóa mà bạn đã nhập

Dù bạn sử dụng bất kỳ tính năng nào, kết quả vẫn sẽ đưa bạn đến trang keyword google. Bây giờ, Tomaz sẽ giải thích cách hoạt động và cách tận dụng tối đa nội dung của trang này.

3.3 Bước 3: Lọc và sắp xếp kết quả từ khóa

Bây giờ, bạn có thể lọc danh sách keyword google theo mức độ liên quan từ cao tới thấp. Trang kết quả google adwords keyword sau khi lọc sẽ có dạng như sau:

keyword google

Danh sách từ khóa sau khi lọc theo mức độ liên quan

Tiếp theo, bạn sẽ nhìn thấy bảng phân tích của trang với 4 tùy chọn ở đầu, bao gồm: Vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm và phạm vi ngày.

keyword google

4 Tùy chọn: Vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm và phạm vi ngày.

  • Vị trí: Quốc gia hoặc các quốc gia bạn đang tiếp thị tại.
  • Ngôn ngữ: Ngôn ngữ của từ khóa bạn muốn xem thông tin.
  • Mạng tìm kiếm: Bạn có thể chọn quảng cáo trên Google hoặc cả trên Google và các đối tác tìm kiếm khác (bao gồm các công cụ tìm kiếm khác và sản phẩm của Google như Youtube,...). Tôi khuyên bạn nên chọn "Google" cho thông tin này.
  • Phạm vi ngày: Mặc định "12 tháng" là tùy chọn tốt nhất.

Tính năng Thêm bộ lọc (Add Filter):

  • Keyword text: Bộ lọc này cho phép hiển thị chỉ những keyword google chứa một từ hoặc cụm từ nhất định. Ví dụ, nếu bạn vừa ra mắt dòng áo thun màu xanh (Blue T-Shirt) và muốn đảm bảo google adwords keyword "blue t shirt" xuất hiện trong tất cả các từ khóa mà Keyword Planner đề xuất, bạn có thể tùy chỉnh như sau:keyword google

Lọc từ khóa chứa 1 từ/cụm từ nhất định

  • Exclude Keywords in my account: Bộ lọc này giúp bạn loại bỏ các keyword google mà bạn đã đặt giá thầu trong AdWords.
  • Exclude Adult Ideas: Bộ lọc này giúp loại bỏ các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm.
  • Avg. Monthly Searches: Rất hữu ích để lọc ra các keyword google có số lượt tìm kiếm hàng tháng cao và loại bỏ những google adwords keyword không nhận được lượt tìm kiếm nào.

Ví dụ: Khi bạn nhận được một danh sách dài các ý tưởng keyword google sau:

keyword google

Danh sách dài các ý tưởng từ khóa cho “blue t shirt”

Bạn có thể nhấp vào "Avg. monthly searches" - Trung bình lượt tìm kiếm hàng tháng, để sắp xếp lại theo ý muốn.

keyword google

Sắp xếp từ khóa theo “Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng”

Qua cách này, bạn sẽ chỉ thấy những keyword google có lượng tìm kiếm cao. Hoặc nếu muốn, bạn có thể nhấp một lần nữa để nhận được danh sách các google adwords keyword có lượng tìm kiếm từ thấp đến cao.

keyword google

Sắp xếp từ khóa có lượng tìm kiếm từ thấp đến cao

  • Mức cạnh tranh (Competition): Bạn có thể chọn Google Keyword Planner hiển thị các keyword google có mức cạnh tranh "Thấp", "Trung bình" hoặc "Cao". Tuy nhiên, điểm cạnh tranh ở đây chỉ liên quan đến cạnh tranh trong AdWords, không liên quan đến mức độ cạnh tranh của từ khóa trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Vì vậy, nếu bạn không quan tâm đến mức cạnh tranh của từ khóa trong AdWords, bạn có thể để trống phần này.

keyword google

Lọc từ khóa theo mức độ cạnh tranh “Thấp”, “Trung bình” hoặc “Cao”

*Những điểm cần lưu ý:

  • Ad Impression Share: Tỷ lệ hiển thị quảng cáo áp dụng cho AdWords, vì vậy nếu bạn tập trung vào SEO, bạn có thể bỏ qua bộ lọc này.
  • Top of Page Bid: Đấu giá để quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang cho keyword google tương ứng.
  • Organic Impression Share: Tỷ lệ hiển thị tự nhiên, đo tần suất trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên mà không phải trả phí cho google adwords keyword. Để sử dụng bộ lọc này, bạn cần kết nối tài khoản Google Search Console với Google AdWords.
  • Organic Average Position: Vị trí trung bình tự nhiên của từ khóa trên Google, không phải trả phí. Bạn cần kết nối với Google Search Console để bộ lọc này hoạt động.
  • Broaden Your Search: "Mở rộng tìm kiếm của bạn" là tính năng mới hiển thị các google adwords keyword liên quan đến cụm từ bạn đã nhập.

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm "chế độ ăn kiêng Paleo", danh sách đề xuất có thể như sau:

keyword google

Danh sách các để xuất của từ khóa “paleo diet” (chế độ ăn kiêng Paleo)

3.4 Bước 4: Phân tích và tạo ý tưởng keyword google

Khi đã lọc kết quả và chỉ còn những keyword google lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn, tiếp theo hãy phân tích chi tiết những thuật ngữ này. Cụ thể, tôi sẽ hướng dẫn bạn phân tích các google adwords keyword hiển thị trong phần "keyword ideals" của Keyword Planner.

keyword google

Phân tích các thuật ngữ trong phần “Ý tưởng từ khóa”

Dưới đây là ý nghĩa của từng thuật ngữ:

  • Keyword (by relevance) (keyword google (theo mức độ liên quan)): Danh sách các từ khóa mà Google cho là có liên quan nhất với google adwords keyword hoặc URL bạn đã nhập vào trước đó.
  • Avg. monthly searches (Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng): Đây chỉ là phạm vi lượt tìm kiếm, không phải số lượng tìm kiếm chính xác.
  • Một mẹo hữu ích là chú ý đến các từ khóa theo mùa, ví dụ như từ khóa "trang phục Halloween" có thể có đến 50.000 lượt tìm kiếm trong tháng 10 và chỉ khoảng 100 lượt tìm kiếm vào tháng 5.
  • Competition: Như đã đề cập trước đó, "Cạnh tranh" ở đây không liên quan đến SEO, mà chỉ đơn giản là số lượng nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho keyword google đó. Tuy nhiên, thông tin này rất hữu ích để xem liệu một từ khóa có tiềm năng thương mại hay không. Vì càng nhiều người đặt giá thầu cho một từ khóa thì khả năng từ khóa đó có tiềm năng càng cao.
  • Top of Page Bid: Giá thầu đầu trang là một cách tuyệt vời khác để xác định tiềm năng kiếm tiền của từ khóa. Giá thầu càng cao, thì lưu lượng truy cập cũng càng có xu hướng sinh lời.

3.5 Bước 5: Lựa chọn từ khóa phù hợp

Bây giờ bạn đã làm quen với tất cả các tính năng và bộ lọc trong Google Keyword Planner. Hãy cùng thực hiện bước cuối cùng - chọn ra các từ khóa để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn.

Việc này không hề dễ dàng, vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn một keyword google. Tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn một từ khóa từ danh sách của bạn thông qua một ví dụ cụ thể:

(Trong ví dụ này, Tomaz sẽ sử dụng tính năng "Discover new keywords" - Khám phá google adwords keyword mới, vì đây là cách tốt nhất để tìm kiếm từ khóa mới trong Google Keyword Planner).

keyword google

Sử dụng tính năng “Discover new keywords”

Hãy giả sử bạn điều hành một trang web thương mại điện tử bán thực phẩm hữu cơ. Nếu bạn muốn viết một bài đăng trên blog về lợi ích sức khỏe của cà phê hữu cơ, bạn không nên sử dụng keyword google "cà phê" (vì từ này quá rộng phạm vi) hoặc "lợi ích sức khỏe của cà phê hữu cơ" (quá hẹp). Tuy nhiên, từ khóa "cà phê hữu cơ" sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất.

Vậy nên, hãy nhập từ khóa "cà phê hữu cơ" vào trường thông tin và nhấp "Get results".

keyword google

Nhập từ khóa “organic coffee” (cà phê hữu cơ) vào trường thông tin và nhấp “Bắt đầu”.

Giờ thì bạn hãy nhìn vào bảng kết quả google adwords keyword mà bạn nhận được:

keyword google

Và đây là bảng kết quả từ khóa mà bạn nhận được.

Vậy làm thế nào để bạn biết nên chọn từ khóa nào?

Có hàng chục yếu tố khác nhau để xem xét. Tuy nhiên, thông thường tôi sẽ chọn keyword google dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Khối lượng tìm kiếm: Rất đơn giản. Khối lượng tìm kiếm trung bình càng cao thì google adwords keyword đó có thể mang lại cho bạn càng nhiều lưu lượng truy cập.
  • Mục đích thương mại: Nhìn chung, mức độ cạnh tranh và giá thầu được đề xuất càng cao thì càng dễ chuyển lưu lượng truy cập thành khách hàng trả tiền khi họ truy cập vào trang web của bạn.
  • Độ cạnh tranh SEO không phải trả tiền: Tương tự như tiêu chí mục đích thương mại ở trên, việc đánh giá sự cạnh tranh của keyword google trong kết quả tìm kiếm tự nhiên (không phải trả tiền) của Google cần được đào sâu hơn. Bạn cần phải xem xét những trang web đứng đầu trong bảng kết quả và tìm hiểu cách để đứng ở vị trí đó.

Bonus Bước 1: Thu thập chính xác dữ liệu Keyword Search

Google Keyword Planner chỉ hiển thị dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác nếu bạn đang chạy một chiến dịch Adwords đang hoạt động. Trong trường hợp bạn không chạy chiến dịch nào, bạn sẽ chỉ thấy dữ liệu được ước tính trong một khoảng cụ thể:

 

keyword google

Lượng tìm kiếm từ khóa trung bình hàng tháng được ước tính ở một khoảng nhất định

Thực tế là lượng tìm kiếm keyword google thường có sự biến đổi. Do đó, ngay cả lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng "chính xác" bạn nhận được cũng chỉ là một ước tính sơ bộ.

Tuy nhiên, có một thủ thuật bạn có thể áp dụng để nhận được lượng tìm kiếm chính xác từ Google Keyword Planner mà không cần chạy quảng cáo trong tài khoản Google Adwords.

Đầu tiên, hãy tìm một keyword google trong danh sách đề xuất mà bạn muốn nhắm mục tiêu:

keyword google

Chọn một từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu.

Chọn “Add keyword to create plan”:

keyword google

Click chọn “Add keyword to create plan”

Tiếp theo, nhấp vào “Forecast” ở bên thanh công cụ tay trái trang.

keyword google

Nhấp vào “Forecast”

Và bạn hãy xem số lượt hiển thị “Impressions”của google adwords keyword đó nếu bạn đặt giá thầu cho cụm từ đó:

keyword google

Xem số lượt hiển thị (Impressions) của từ khóa

Con số này cho thấy số lượt tìm kiếm keyword google đó mỗi tháng. Như vậy, bạn đã có được dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác cho google adwords keyword của mình rồi!

Bonus Bước 2: Hack Google Keyword Planner

Mặc dù mọi người thường nghĩ Google Keyword Planner là một công cụ tuyệt vời, nhưng thực tế nó vẫn có hai điểm yếu lớn:

  • Nó chỉ cung cấp những ý tưởng keyword google RẤT liên quan đến những gì bạn đã nhập.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn bán thức ăn hữu cơ cho vật nuôi và bạn nhập "thức ăn hữu cơ cho chó" vào công cụ, bạn sẽ chỉ nhận được các kết quả:

keyword google

Kết quả sau khi nhập “organic dog food” (thức ăn hữu cơ cho chó).

Như bạn có thể thấy, đó là những từ RẤT gần giống với "thức ăn hữu cơ cho chó", chẳng hạn như:

  • Thức ăn tự nhiên cho chó
  • Nhãn hiệu thức ăn cho chó
  • Thức ăn cho chó

Google Keyword Planner có khả năng đưa ra các biến thể keyword google khác nhau, nhưng không phải lúc nào cũng cung cấp các ý tưởng từ khóa bên ngoài.

  • Vấn đề thứ hai là bạn có thể nhận được cùng một bộ google adwords keyword mà người khác đang sử dụng. Vì Google Keyword Planner là một công cụ từ khóa phổ biến, các từ khóa mà bạn tìm thấy ở đây thường có mức độ cạnh tranh cao. May mắn là có một cách đơn giản để giúp bạn giải quyết cả hai vấn đề này, đó là sử dụng Google Keyword Planner Hack.

Đầu tiên, hãy truy cập vào khu vực "Khám phá từ khóa mới - Discover new keywords" trong Google Keyword Planner. Sau đó, nhấp vào "Bắt đầu với một trang web":

keyword google

Chọn “Start with a website” trong tính năng “Discover new keywords”.

Thay vì nhập keyword google, hãy nhập URL từ một trang web trong thị trường ngách của bạn. Ví dụ: Thay vì nhập google adwords keyword "thức ăn hữu cơ cho chó" vào, hãy nhập vào URL của trang danh mục thức ăn cho chó của một doanh nghiệp khác.

keyword google

Nhập URL trang danh mục thức ăn cho chó của một doanh nghiệp khác.

Lúc này thì bạn sẽ nhận được một danh sách các keyword google mà hầu như các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy.

keyword google

Danh sách các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn khó có thể nhìn thấy.

Bảng kết quả google adwords keyword này sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn so với lúc ban đầu. Có rất nhiều lựa chọn trang khác mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho Google Keyword Planner Hack, bao gồm:

  • Bài post trên blog
  • Thông cáo báo chí
  • Chương trình hội nghị
  • Trang profile của người có ảnh hưởng trong ngành kinh doanh của bạn
  • Podcast,…

Về căn bản, bất kỳ page nào có văn bản đều có thể sử dụng kỹ thuật nghiên cứu google adwords keyword này.

4. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa khác

Nghiên cứu từ khóa được coi là bước nền tảng quan trọng đối với sự thành công của dự án SEO. Hiệu quả trong công việc này sẽ đem lại lợi ích lớn cho chiến lược SEO trong tương lai. Ngoài công cụ Keyword Planner, có nhiều công cụ khác cũng hỗ trợ bạn trong quá trình nghiên cứu google adwords keyword và có thể làm tăng tính hiệu quả của chiến dịch SEO của bạn.

Ahrefs.com

Là một công cụ rất quen thuộc trong lĩnh vực SEO, cung cấp bộ công cụ phân tích keyword google với giá chỉ 100 USD/tháng. Đây là công cụ đáng xem xét vì đáp ứng những nhu cầu tiêu chuẩn. Hãy truy cập để xem xem liệu công cụ này phù hợp với bạn không nhé.

Keyword.io

Là một công cụ nữa, có sẵn phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Được đánh giá là rất đơn giản và cho phép bạn tìm kiếm keyword google một cách nhanh chóng mà không cần phải vượt qua các bước phức tạp.

Nếu bạn muốn có thông tin đầy đủ hơn, có thể cân nhắc sử dụng phiên bản trả phí, với chi phí khoảng từ 30-50 USD/tháng để tìm kiếm các thông tin bổ sung như tỷ lệ chuyển đổi và lượng tìm kiếm. Phiên bản miễn phí sẽ có một số hạn chế nhất định.

Keywordshitter.com

Là một công cụ tương tự như Keyword.io, có khả năng mở rộng keyword google khi tìm kiếm và cung cấp gợi ý chất lượng. Bạn cũng có thể tải danh sách từ khóa về máy mà không cần đăng nhập.

Ngoài ra, có nhiều công cụ khác mà bạn có thể tham khảo như Soovle.com, Ubersuggest, Google Trends, Google Search Console,... Hãy khám phá và chọn bộ công cụ phù hợp nhất cho việc lập bộ google adwords keyword và chạy chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, Google Keyword Planner vẫn được đánh giá là công cụ tối ưu nhất.

Ngoài ra, hai công cụ miễn phí khác của Google mà bạn không thể bỏ qua là Google Search Console và Google Tag Manager. Hãy xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về định nghĩa và cách sử dụng hai công cụ này một cách hiệu quả.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ