Để tối ưu chiến dịch chạy ads Google, việc đầu tiên cần làm là lên kế hoạch một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Chính vì thế, bài viết hôm nay TOMAZ sẽ chia sẻ mẫu kế hoạch chạy quảng cáo google adwords cực chi tiết cho bạn tham khảo nhé!
1. Ý nghĩa của việc lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Google Ads
Google Ads là một công cụ rất hiệu quả trong việc nhắm đến mục tiêu, đo lường và đạt được kết quả nhanh chóng, giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trước khi đầu tư vào chiến dịch Google Ads, việc xác định mục tiêu cụ thể và rõ ràng là rất quan trọng, nếu không có thể dẫn đến việc chi phí lớn cho mỗi lượt click hoặc quảng cáo hiển thị. Vì vậy, để thực hiện một chiến dịch Google Ads hiệu quả và tối ưu chi phí, việc lên kế hoạch chi tiết là điều không thể thiếu.
Tuy nhiên, việc lập kế hoạch chi tiết cho quảng cáo Google Ads cũng có thể là một rào cản đối với những người mới bắt đầu hoặc những người không có đủ thời gian và nguồn lực để nghiên cứu kỹ. Vì vậy, có sẵn một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords sẽ hỗ trợ rất nhiều.
Có sẵn một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.
2. Các phần cần trình bày trong mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords
Để có một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google AdWords chất lượng và đầy đủ nhất, thì cần có những thông tin sau đây:
2.1 Tổng quan kế hoạch quảng cáo Google Ads
- Thông tin chung: Bao gồm website, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, loại quảng cáo sẽ chạy, thời gian chạy quảng cáo (ngày bắt đầu và kết thúc),...
- Thông tin chi tiết: Xác định số lượng sản phẩm chạy quảng cáo, danh sách sản phẩm quảng cáo, ngân sách tổng cộng, ngân sách hàng tháng, ngân sách hàng ngày, số mẫu quảng cáo Google Search, số trang đích cần tối ưu,...
2.2 Thông tin chi tiết của kế hoạch chạy Google Ads
- Thông tin liên hệ của công ty: Bao gồm website, tên công ty, hotline, email, địa chỉ email chia sẻ tài khoản Google Ads, điểm mạnh và điểm khác biệt của công ty,...
- Thông tin về trang đích quảng cáo: Xác định các trang đích cụ thể mà quảng cáo sẽ đưa người dùng đến.
- Thông tin mẫu quảng cáo: Đưa ra các mẫu quảng cáo có thể sử dụng, bao gồm tiêu đề, nội dung và hình ảnh.
- Thông tin nhân khẩu học của đối tượng khách hàng mục tiêu: Cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng như độ tuổi, giới tính, sở thích, địa điểm, hành vi mua hàng,... để nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác và hiệu quả.
- Mục tiêu quảng cáo: Xác định mục tiêu cụ thể của chiến dịch, có thể là tăng lượng truy cập website, tăng chuyển đổi mua hàng,...
- Thông tin về tài khoản quảng cáo: Để dễ dàng quản lý tài khoản và phân quyền cho các nhân sự phụ trách.
Trước khi bắt đầu chiến dịch bạn cần lên thông tin chi tiết về kế hoạch chạy ads Google
2.3. Kế hoạch thực hiện (Action Plan)
Bước lên kế hoạch thực hiện là một phần quan trọng trong việc triển khai chiến dịch Google Ads một cách hiệu quả và thành công. Action plan sẽ bao gồm các nhiệm vụ chi tiết cần thực hiện, nhân sự phụ trách, thời gian thực hiện và tình trạng triển khai. Thông qua phần này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads của mình.
2.4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn xác định những doanh nghiệp cung cấp cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ và tập trung vào đối tượng khách hàng tương tự. Việc này giúp bạn biết đối thủ đã thực hiện những chiến lược quảng cáo nào, hiệu quả ra sao, và nội dung được sử dụng như thế nào. Điều này mang lại những ý tưởng mới mẻ cho chiến dịch quảng cáo của bạn và giúp tránh những rủi ro không đáng có.
2.5. Danh sách sản phẩm, từ khóa và trang đích
Sau khi xác định khách hàng mục tiêu và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ chọn các sản phẩm và trang đích cần quảng cáo trên Google Ads, sau đó lập danh sách từ khóa phù hợp.
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner của Google Ads, bạn có thể nghiên cứu từ khóa liên quan và cung cấp thông tin về số lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, giá thầu, và các từ khóa gợi ý. Trong quá trình chạy chiến dịch, danh sách từ khóa có thể được điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.
Dùng công cụ Google Keyword Planner của Google Ads để nghiên cứu từ khóa liên quan
2.6. Mẫu quảng cáo Google AdWords
Việc viết nội dung quảng cáo phải tuân thủ tiêu chuẩn phù hợp và chứa từ khóa mục tiêu. Hơn nữa, quan trọng là tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để thử nghiệm và theo dõi hiệu quả.
Nhờ việc này, bạn có thể nhanh chóng xác định mẫu quảng cáo chất lượng nhất và tập trung ngân sách vào những mẫu quảng cáo hiệu quả đó. Một mẫu quảng cáo thông thường bao gồm tiêu đề và đoạn mô tả. Tiêu đề có giới hạn tối đa 30 ký tự, còn đoạn mô tả tối đa 90 ký tự.
2.7. Tối ưu Landing Page
Landing Page là trang đích được thiết kế một cách đầy đủ và rõ ràng, chứa thông tin mà khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Việc sử dụng Landing Page rất phổ biến và giúp tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, thay vì chỉ đưa người dùng đến trang chủ của website. Đề xuất tối ưu hóa các yếu tố chưa hoàn chỉnh trên Landing Page giúp cải thiện trải nghiệm người dùng khi click vào trang đích, từ đó tăng khả năng chuyển đổi.
2.8. Vận hành và theo dõi hiệu quả
Sau khi hoàn tất tất cả các bước trên, bạn đã sẵn sàng thiết lập và vận hành một chiến dịch quảng cáo trên Google cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, công việc chưa kết thúc ở đó. Sau khi chạy Google AdWords, bạn cần tiếp tục theo dõi và tối ưu chiến dịch để đảm bảo hiệu quả như mong đợi.
Dưới đây là một số chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi trong quá trình chạy quảng cáo:
- Ngân sách quảng cáo
- Số lượt hiển thị
- Số lượt nhấp chuột
- Số lượt chuyển đổi
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
- Giá trung bình mỗi lượt nhấp (CPC trung bình)
- Tổng chi phí
- Chi phí trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi
- Điểm tối ưu hóa
Vận hành và theo dõi hiệu quả quảng cáo Google ads
2.9. Tối ưu quảng cáo
Bên cạnh việc theo dõi hiệu quả, bạn cần tiến hành tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo Google khi phát hiện các quảng cáo không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Nếu chiến dịch vẫn hoạt động ổn định, bạn cũng cần phân tích để tìm cách tối ưu hơn và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Việc này giúp bạn duy trì chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn.
3. Ứng dụng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords
TOMAZ đã tạo một Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google AdWords rõ ràng và chi tiết, bao gồm từng hạng mục và thông tin cần thu thập. Bạn có thể đơn giản chỉ cần đăng ký để tải về mẫu này và điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn, mà không cần mất thời gian nghiên cứu về cách bố cục.
Nếu bạn lo lắng không biết bắt đầu lập kế hoạch Google Ads từ đâu và phải trình bày như thế nào, mẫu kế hoạch chi tiết mà TOMAZ cung cấp sẽ là một lựa chọn hữu ích dành cho bạn.
4. Kết luận
TOMAZ đã chia sẻ về các thành phần quan trọng cần có trong một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google AdWords. Để đạt hiệu quả cao và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, chiến lược chạy Google Ads cần phải có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng, bao gồm từng bước cụ thể.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Dịch vụ quảng cáo Google Ads của TOMAZ, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ với TOMAZ ngay để nhận được sự tư vấn đầy đủ hơn. TOMAZ - Đơn vị chuyên cung cấp Dịch vụ quảng cáo Google tại Quảng Ngãi được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
XEM THÊM
- Bảng báo giá chi tiết các dịch vụ tại TOMAZ
- TOMAZ chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Quảng Ngãi
- [Giải đáp] Những câu hỏi thắc mắc xoay quanh bảng báo giá Google Adwords
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào