Facebook đã, đang và tương vẫn sẽ là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu. Và, hầu hết các khách hàng kinh doanh Online đều đang sử dụng nền tảng này để tiếp cận hàng ngàn đến hàng trăm ngàn khách hàng mỗi tháng. Điều họ quan tâm nhất lúc này, chính là giá chạy quảng cáo Facebook như thế nào? Vậy, sau đây TOMAZ sẽ chia sẻ cho bán cách tính chi phí quảng cáo Facebook cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo trên Facebook nhé!
Cách tính phí Quảng cáo Facebook
Giá chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp. Chúng có thể được tính trên giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Cụ thế như TOMAZ chia sẻ sau:
Facebook Ads tính phí theo hình thức sau
Tính chi phí quảng cáo Facebook dựa trên mỗi lần nhấp chuột(CPC)
Cách tính phí quảng cáo trên Facebook thường bao gồm các yếu tố sau:
- CPC (Cost per click): Chi phí này được tính cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên Facebook. Để tính CPC, bạn có thể chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượt nhấp chuột trên quảng cáo đó. Công thức như sau: CPC = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt nhấp chuột trên quảng cáo.
- CPL ( Cost per like): Là khoản chi phí cho mỗi lần người dùng thích trang Facebook của bạn thông qua quảng cáo. Để tính CPL, bạn cũng có thể chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượt thích trang. Công thức như sau: CPL = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt thích trang trên quảng cáo.
- CPV, CPM ( Cost per view): Chi phí này được chi cho mỗi lượt xem quảng cáo của bạn trên Facebook. CPV áp dụng cho quảng cáo video, trong khi đó CPM lại áp dụng cho quảng cáo hình ảnh và văn bản. Để tính CPV hoặc CPM, bạn có thể chia tổng chi phí quảng cáo cho số lượt xem quảng cáo đó. Cụ thể, công thức tính như sau:
- CPV = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt xem quảng cáo (áp dụng cho quảng cáo video)
- CPM = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt xem quảng cáo x 1000 (áp dụng cho quảng cáo hình ảnh và văn bản
=>Các Yếu Tố Quyết Định Đến Giá Đăng Bài Trên Fanpage<=
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook
Giá chạy quảng cáo Facebook thường không cố định. Bởi, có rất yếu tố làm ảnh hưởng đến giá. Cụ thể, một vài yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo Facebook như sau:
Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là một nhóm khách hàng cụ thể, đặc biệt là các nhóm khách hàng đang được quảng cáo bởi các nhà quảng cáo khác, thì giá quảng cáo có thể tăng lên. Vì vậy, cần lựa chọn đối tượng mục tiêu hợp lý để giảm thiểu chi phí quảng cáo.
Đối tượng mục tiêu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá chạy quảng cáo Facebook
Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo theo ngày, tháng hay năm cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phí chạy quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách lớn sẽ mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với mức chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa.
=>Mách bạn 4 cách tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ<=
Giá thầu quảng cáo
Facebook sẽ cho bạn 2 tùy chọn:
- Đặt giá thầu quảng cáo thủ công khi bạn chấp nhận chi trả cho mỗi kết quả.
- Đặt giá thầu quảng cáo tự động để Facebook tối ưu phân phối.
Việc đặt giá thầu thủ công rất có thể khiến chiến dịch làm gia tăng chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể được giảm chi phí cho quảng cáo trên Facebook bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động.
Mục tiêu quảng cáo
Mục tiêu quảng cáo là yếu tố mà Facebook sử dụng để xác định giá chạy quảng cáo Facebook. Nếu mục tiêu của bạn là khách hàng tiềm năng, giá quảng cáo sẽ cao hơn so với khi mục tiêu của bạn là khách hàng đã từng mua hàng
Vị trí đặt quảng cáo
Trên Facebook có rất nhiều vị trí để có thể xuất hiện quảng cáo, như: bảng tin, cột phải, stories hay Instagram. Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo bạn muốn nó xuất hiện.
Vị trí đặt quảng cáo sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí quảng cáo Facebook
Chất lượng quảng cáo
Điểm chất lượng quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Một quảng cáo cần có thiết kế cuốn hút cả về mặt nội dung, hình ảnh, phân phối đúng tệp đối tượng cũng như thời điểm mong muốn của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này thì nhà tiếp thị có thể được giảm đáng kể về giá.
Thời điểm trong năm
Những thời điểm mà các nhà quảng cáo đang tập trung quảng cáo nhiều hơn, chẳng hạn như các dịp lễ tết, các sự kiện lớn thì giá quảng cáo sẽ tăng cao.
Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh
Những ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đang được quảng cáo nhiều hơn sẽ có giá quảng cáo cao hơn so với những ngành nghề hoặc lĩnh vực kinh doanh khác. Ví dụ, chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng.
Đối thủ cạnh tranh
Sự cạnh tranh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giá chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo nhiều hơn và có ngân sách lớn hơn, giá quảng cáo của bạn cũng vì thế mà tăng lên. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiến lược quảng cáo tốt và có thể đối đầu với đối thủ của mình, bạn có thể giảm được đáng kể giá quảng cáo của mình.
Đối thủ cạnh tranh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá chạy quảng cáo Facebook
Lời kết
Nhìn chung, giá chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, rất khó để tối ưu chi phí quảng cáo facebook. Bởi thế, mà không ít khách hàng hiện nay đều tìm đến dịch vụ quảng cáo Facebook thay vì tự chạy quảng cáo, vừa tốn ngân sách nhưng chẳng mang lại hiệu quả như mong muốn.
Vậy nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi hay toàn quốc thì liên hệ ngay TOMAZ nhé.
XEM THÊM
- Giải đáp chi tiết những điều cần biết về quảng cáo Facebook
- Bảng báo giá dịch vụ Quảng Cáo Facebook tại công ty truyền thông Tomaz
Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.
TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.
TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn
Chưa có bình luận nào