Nắm được 10 bí quyết chạy tương tác fb mà TOMAZ chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Cùng tìm hiểu đó là những bí quyết gì nhé!

1. Đăng bài vào thời điểm phù hợp để tăng tương tác

Thời điểm đăng bài là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượt xem và tương tác trên Facebook và các mạng xã hội khác. Để chạy tương tác FB hiệu quả, hãy lựa chọn thời điểm đăng bài vào những khung giờ sau đây, khi đó bài đăng sẽ có khả năng cao tiếp cận với nhiều người xem hơn:

  • Khung giờ 7h đến 9h sáng: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu ngày mới, nhiều người mở điện thoại để cập nhật thông tin. Đăng bài vào khoảng thời gian này giúp tăng khả năng tiếp cận đến đông đảo người dùng.
  • Khung giờ 1h hoặc 5h chiều: Đây là thời gian mọi người tạm nghỉ hoặc kết thúc công việc. Nhiều người sẽ sử dụng điện thoại để thư giãn và lướt Facebook. Đăng bài vào thời điểm này có thể thu hút được sự quan tâm và tương tác từ người dùng.
  • Khung giờ 19h đến 22h tối: Thời điểm này thường là lúc mọi người đã nghỉ ngơi và chuẩn bị đi ngủ. Thói quen lướt Facebook vào thời điểm này cũng khiến lượt xem tăng đáng kể. Đăng bài vào khung giờ này giúp tăng khả năng hiển thị và tương tác của bài đăng.chạy tương tác fb

Lựa chọn các thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook 

Lựa chọn thời điểm phù hợp để đăng bài là một trong những cách để tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc xác định thời điểm tốt nhất cũng phụ thuộc vào đặc thù của đối tượng mục tiêu và nền văn hóa sử dụng mạng xã hội ở từng khu vực.

=>Cách Đăng Bài Quảng Cáo Trên Facebook Từ A Đến Z<=

2. Sử dụng thủ thuật "điền vào chỗ trống" để tạo sự tương tác

Đây là một phương pháp đơn giản nhưng phổ biến và hiệu quả để chạy tăng tương tác FB. Phương pháp này dựa trên việc đặt một câu đố, câu nói, hình ảnh hoặc bất kỳ nội dung nào thiếu một phần. Bạn sẽ đăng bài lên và yêu cầu người xem điền vào phần thiếu đó.

Cách này không yêu cầu đầu tư quá nhiều về sự sáng tạo. Có nhiều trường hợp sử dụng câu hỏi, nội dung cũ mà người xem dễ nhận ra và trả lời. Tuy nhiên, vì thu hút được sự chú ý của nhiều người, tương tác cũng sẽ tăng lên đáng kể.

3. Tạo tiêu đề ấn tượng để tăng tương tác trên Fanpage

Tiêu đề là một yếu tố quan trọng mà người xem thấy đầu tiên khi đọc nội dung trên Facebook. Khác với tiêu đề trên các trang web cần tối ưu cho SEO, tiêu đề trên Facebook cần được viết ngắn gọn, súc tích và thu hút sự tò mò của người đọc.

 

chạy tương tác fb

Tạo tiêu đề hấp dẫn để tăng tương tác trên Fanpage

Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên ưu tiên sử dụng những tiêu đề mới lạ, sáng tạo. Tránh sử dụng những cách diễn đạt và tiêu đề cũ, vì điều này có thể làm cho người đọc cảm thấy nhàm chán và không thu hút

=>Chia Sẻ Cách Viết Content Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả<=

4. Đăng bài với thời gian cụ thể và đầy đủ thông tin

Cách chạy tương tác FB này yêu cầu hai yếu tố quan trọng: đều đặn và đầy đủ.

  • Đầu tiên, bạn cần đăng bài viết thường xuyên và tuân thủ một lịch trình cụ thể. Khách hàng thường muốn xem thông tin và bài viết từ các trang có tính ổn định và lịch đăng bài rõ ràng. Đó là nguồn thông tin chất lượng mà họ tìm kiếm. Các trang chỉ đăng bài tùy hứng hoặc không tuân thủ lịch trình cụ thể sẽ làm cho người xem không thường xuyên truy cập, vì họ không biết khi nào có nội dung mới.
  • Yếu tố thứ hai là đăng nội dung đầy đủ. Người xem sẽ dễ bị thu hút và quay lại nếu thấy các bài viết từ một trang, nhóm hoặc tài khoản cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết và chính xác. Vì vậy, khi viết bài, bạn cần ưu tiên cung cấp thông tin thực sự hữu ích và tránh sai sót. Hãy tránh đăng những nội dung thiếu tính xác thực hoặc không mang lại lợi ích cho người xem

5. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn để tăng tương tác trên Facebook

Sử dụng hình ảnh là một cách hiệu quả để chạy tăng tương tác FB mà nhiều người thường áp dụng. Bất kể bạn là tài khoản cá nhân hay là trang bán hàng, kinh doanh hoặc từ bất kỳ lĩnh vực nào, việc sử dụng hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người xem hơn.

chạy tương tác fb

Chọn hình ảnh hấp dẫn khi chạy tương tác FB

Để tăng tương tác trên Facebook bằng cách này, bạn cần có khả năng tư duy về hình ảnh. Hãy đặt mình vào vị trí của người xem để hiểu rằng họ sẽ bị ấn tượng bởi những hình ảnh nào. Tùy thuộc vào mục đích và lĩnh vực của bạn, bạn có thể đăng tải hình ảnh với các nội dung khác nhau. Dưới đây là một số nội dung hình ảnh thường được sử dụng:

  • Hình ảnh kích thích sự liên tưởng và tư duy về chủ đề nội dung.
  • Hình ảnh kích thích giác quan, ví dụ như hình ảnh thức ăn kích thích vị giác.
  • Hình ảnh về phong cảnh, địa điểm hấp dẫn.
  • Hình ảnh mang tính trừu tượng hoặc hài hước, mang tính giải trí.
  • Hình ảnh cá nhân, mang tính chân thực và gần gũi.

6. Định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để tăng tương tác

Một trong những cách hiệu quả để chạy tương tác FB là nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể. 

Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn bán hàng. Sau đó, hãy chia sẻ thông tin và nội dung mà nhóm khách hàng này quan tâm. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và trở thành người bạn đáng tin cậy trong mắt họ.

Bên cạnh đó, bạn nên đăng tải các bài viết tư vấn và cung cấp giải pháp thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh. Điều này thu hút khách hàng mới đến và tìm kiếm thông tin. Khi họ gặp phải vấn đề cần giải quyết, họ sẽ nhìn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải pháp. Đây là cơ hội để bạn bán hàng thành công.

Bằng cách nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể và cung cấp nội dung hữu ích và giải pháp cho họ, bạn có thể tạo được mức độ tin cậy và thu hút khách hàng đến mua hàng từ bạn trên Facebook

chạy tương tác fb

Định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để tăng tương tác

7. Lọc bạn bè để tăng tương tác trên Fanpage

Trong một số trường hợp, có thể xảy ra tình huống khi một tài khoản Facebook có số lượng bạn bè đông đảo, nhưng lại không nhận được lượng tương tác đáng kể trên bài đăng. Điều này thường xảy ra khi có ít hoặc không có sự tương tác từ những người bạn trên danh sách bạn bè. 

Đối với mục đích kinh doanh, để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn cần lọc ra những tài khoản không tương tác và tìm kiếm những người bạn có sự tương tác tích cực hơn để kết bạn.

8. Tránh đăng bài bán hàng quá thường xuyên 

Một sai lầm phổ biến mà những người bán hàng trên Facebook thường gặp phải là niềm tin rằng việc đăng nhiều bài bán hàng sẽ đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, điều này không chỉ không thực sự tăng tương tác trên Facebook mà còn có thể ngược lại gây phản tác dụng.

Thay vào đó, bạn nên giảm số lượng bài bán hàng xuống khoảng 1 đến 2 bài mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng nên phân bổ các bài đăng để cung cấp thông tin và bán hàng một cách cân đối và hợp lý. Điều này sẽ thu hút được nhiều người đến với trang hoặc tài khoản của bạn

9. Sử dụng livestream để tăng tương tác và bán hàng trên Facebook

Trong thời gian gần đây, livestream đã trở thành một giải pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Việc cho phép người mua thấy người bán và sản phẩm trực tiếp giúp tạo nên một cảm giác an tâm.

chạy tương tác fb

Sử dụng livestream để tăng tương tác và bán hàng trên Facebook

Hơn nữa, những người thường xuyên livestream thường cung cấp khuyến mãi và ưu đãi trực tiếp trên stream. Điều này không chỉ là một cách hiệu quả để tăng tương tác trên Facebook mà còn giúp thúc đẩy quá trình chốt đơn hàng nhanh chóng.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp livestream, hãy thông báo cho mọi người biết về thời gian bạn sẽ tiến hành stream. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một kịch bản để stream diễn ra một cách trôi chảy và suôn sẻ.

=>Làm thế nào để chạy quảng cáo livestream Facebook<=

10. Tối ưu hóa Fanpage để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google

Có những trường hợp khi bạn tìm kiếm tên một Fanpage trên Google, Fanpage đó vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này là nhờ vào việc tối ưu hóa SEO cho Fanpage trên Google. Đây là một cách để chạy tương tác FB và mở rộng tầm ảnh hưởng không chỉ trên Facebook mà còn trên nền tảng web.

Khi áp dụng cách tăng tương tác bằng SEO Fanpage lên Google, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

  • Đảm bảo tên Fanpage trùng khớp với từ khóa chính mà nhiều người tìm kiếm.
  • Đặt tên người dùng trùng khớp với từ khóa được tìm kiếm.
  • Tạo nội dung bài viết xoay quanh từ khóa mà bạn đang tối ưu hóa để đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng Hashtag cuối câu trong bài viết để tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Liên kết trực tiếp đến trang web của bạn để tạo liên kết giữa Fanpage và trang web

=>Bí quyết tạo trình quảng cáo Facebook trên điện thoại hiệu quả<=

Hy vọng, những bí quyết trên sẽ giúp bạn tạo chiến dịch chạy tương tác FB hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Nếu đang có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp bạn có thể liên hệ TOMAZ. Chúng tôi chuyên chạy quảng cáo với hơn 5 năm kinh nghiệm, gói dịch vụ đa dạng, hỗ trợ lên ý tưởng cho toàn chiến dịch. 

XEM THÊM:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ