Nếu thường xuyên xem livestream trên Facebook bạn sẽ để ý thấy rất nhiều livestream có dòng chữ “Được tài trợ”. Và, đây là những livestream đang được chạy quảng cáo. Vậy, chạy quảng cáo livestream Facebook là gì? Vì sao ngày càng nhiều người chọn chạy quảng cáo livestream? Và, làm sao để có thể chạy quảng cáo livestream hiệu quả? Tất cả sẽ được TOMAZ giải đáp ngay trong bài viết hôm nay. 

Chạy quảng cáo livestream là gì?

chạy quảng cáo livestream facebook

Chạy quảng cáo livestream là tính năng hữu ích dành cho những ai đang kinh doanh online 

Chạy quảng cáo livestream trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến, vì sao thế? Cùng TOMAZ tìm hiểu sơ lược về hình thức livestream này nhé.

Livestream là hình thức phát trực tiếp video trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube,… Tính năng này rất hữu ích, nhất là dành cho những ai đang kinh doanh online, bởi người bán và khách hàng tiềm năng có thể tương tác trực tiếp với nhau. Hai bên có thể trao đổi và chốt đơn dễ dàng hơn vì tính chân thực của sản phẩm.

Và, nếu đã sử dụng Facebook thành thạo, chắc chắn bạn đã biết được để bắt đầu livestream như thế nào. Chỉ cần thực hiện theo 2 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook muốn phát livestream. Hoặc muốn phát thông qua fanpage, bạn hãy truy cập vào fanpage đó.
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn vào phần tạo bài viết. Sau đó lựa chọn ” Video trực tiếp”.

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream?

chạy quảng cáo livestream facebook

Quá nhiều lợi ích mang lại khi chạy quảng cáo livestream Facebook 

Ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân chạy quảng cáo livestream Facebook bởi mang lại rất nhiều lợi ích cho họ. Dưới đây là một số lý do vì sao nên chạy quảng cáo livestream:

  • Tăng khả năng tương tác: Livestream là cách tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng một cách trực tiếp. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một mối quan hệ khách hàng tốt hơn và xây dựng lòng tin đối với thương hiệu của bạn.
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Bạn có thể sử dụng chạy quảng cáo livestream trên Facebook để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hoặc để giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người chưa biết đến nó.
  • Tính chủ động: khi livestream bạn hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề vi phạm chính sách của facebook. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể livestream tại mọi thời điểm và trên mọi nền tảng mà bạn muốn. 
  • Tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao: Với ai kinh doanh đều muốn tối ưu chi phí cần bỏ ra nhưng vẫn mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi, thế mà hầu hết đều sẽ áp dụng hình thức livestream không cần bỏ quá nhiều chi phí này. Bạn chỉ cần kết nối mạng internet và dẫn dắt người mua là đã có thể dễ dàng chốt đơn rồi.
  • Dễ dàng chia sẻ: Sau khi livestream kết thúc chúng sẽ không mất đi, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ nó lúc đang phát trực tiếp. Chẳng những thế, sau khi đã live xong kết hợp với các hashtag, gắn thẻ bạn bè để có thể tiếp cận nhiều người hơn nữa và tăng tương tác.

Điều kiện chạy quảng cáo livestream trên Facebook

chạy quảng cáo livestream facebook

Thẻ visa là điều kiện không thể thiếu khi muốn chạy quảng cáo livestream trên facebook 

Để có thể chạy quảng cáo livestream Facebook, bạn cần thỏa những điều kiện mà TOMAZ chia sẻ sau đây:

  • Tài khoản Facebook cá nhân/doanh nghiệp: tài khoản này đã được xác minh để có thể đăng nhập và chạy quảng cáo trên Facebook.
  • Thẻ thanh toán quốc tế visa hay mastercard: bắt buộc phải có thẻ visa hay mastercard bạn mới có thể thực hiện chạy quảng cáo livestream Facebook được. 
  • Trang fanpage: Fanpage có chức năng chạy quảng cáo livestream nên sẽ được Facebook xét duyệt quảng cáo ngay tức thì. Bởi,  trang fanpage đã được Facebook xác thực thông tin chính chủ, có đủ các điều kiện thỏa mãn độ tin cậy mà Facebook yêu cầu.
  • Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo livestream yêu cầu fanpage cần phải cái dấu tích xanh.

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Với những chuyên gia chạy quảng cáo Facebook thì không có gì khó khăn khi chạy quảng cáo livestream Facebook. Tuy nhiên, với những người mới việc tự chạy quảng cáo không phải dễ dàng gì nếu bạn không nắm rõ cách thức chạy. Sau đây, TOMAZ sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo livestream Facebook thật đơn với chỉ với 4 bước như sau nhé.

chạy quảng cáo livestream facebook

Chạy quảng cáo livestream trên Facebook dễ dàng với 4 bước đơn giản 

Bước 1: Tạo chiến dịch 

Ở bước này, hãy xác định mục tiêu lượt xem video của bạn để có thể tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé.

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

  • Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
  • Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
  • Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook Livestream, bạn cần điều chỉnh vị trí quảng cáo. Tiếp đến, click vào tùy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook. Chọn vào In – Stream Videos nếu chạy quảng cáo video trực tiếp nhé!

Bước 3: Tạo quảng cáo

Ở bước này cũng thực hiện tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn nội dung, hình ảnh hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp. 

Bước 4: Xác nhận chiến dịch

Ở bước này, bạn cần thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ. Thẻ thanh toán ở đây có thể sử dụng thẻ visa hoặc mastercard đều được nhé.

Nắm kỹ 4 bước trên là bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo livestream một cách dễ dàng rồi. 

Cách chạy quảng cáo livestream khi bạn không có tích xanh

chạy quảng cáo livestream facebook

Fanpage không tích xanh vẫn có thể chạy quảng cáo livestream với các thủ thuật đơn giản 

Nếu chẳng may quảng cáo livestream của bạn chưa có tích xanh, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo được nếu thực hiện theo các bước mà TOMAZ chia sẻ sau đây.

  • Bước 1: Tải video bạn hoặc của ai mà bạn muốn chạy quảng cáo về sau khi đã livestream xong.
  • Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video (hiện có rất nhiều ứng dụng trên App store hoặc CH Play cho bạn lựa chọn), sau đó thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream. Hành động này nhằm đánh lừa thị giác người xem. 
  • Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này. Để mẫu quảng cáo livestream tiếp cận nhiều người và tạo ra nhiều chuyển đổi nhất, bạn nên: cài đặt ngân sách trọn đời và chọn khung giờ vàng để chạy. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách chạy quảng cáo livestream Facebook khi có tích xanh và không có tích xanh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp tạo tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi hay toàn quốc thì liên hệ ngay TOMAZ nhé.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ