Biết được kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2023 sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả chạy ads. Cùng TOMAZ tìm hiểu ngay thông qua nội dung bài viết sau nhé! 

1. Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi nắm vững về kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook, cần hiểu rõ khái niệm ảnh quảng cáo là gì. Ảnh quảng cáo là phần hiển thị được kết hợp với nội dung trong các bài viết để thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Việc không chọn đúng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất mà người xem chú ý khi xem một bài quảng cáo. 

Để bài quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý và tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn đẹp, rõ nét và tuân thủ đúng tỉ lệ cho phép của Facebook.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Ảnh chạy quảng cáo Facebook là gì? 

2. Lý do tại sao cần sử dụng ảnh quảng cáo Facebook

Các ưu điểm của hình ảnh chạy quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Tăng sự thu hút, tạo ấn tượng và khả năng chuyên nghiệp của quảng cáo trên Facebook đối với khách hàng.
  • Hình ảnh thiết kế đẹp mắt giúp truyền tải thông điệp dễ dàng và thuận tiện để tiếp cận với khách hàng.
  • Sử dụng hình ảnh trong quảng cáo trên Facebook có thể là chìa khóa để giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
  • Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
  • Sử dụng kích thước hình ảnh chuẩn trong quảng cáo trên Facebook giúp tránh vi phạm chính sách của Facebook và làm giảm chi phí quảng cáo từ 30 - 70%. Đồng thời, cũng giúp tăng số lượng like, follow và comment, tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Chạy hình ảnh Facebook sẽ giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo 

3. Tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

3.1. Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

Để chạy quảng cáo trên Facebook, các chủ shop có thể tham khảo các kích thước ảnh sau đây:

3.1.1 Kích thước 4 ảnh vuông 

4 ảnh vuông đầu tiên trong bài quảng cáo yêu cầu kích thước 900 x 900 pixel. Các ảnh sau đó có thể có kích thước tùy ý. Đây là kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn hiện nay.

Để đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn có bố cục hài hòa và rõ nét, bạn nên tuân thủ kích thước ảnh này. Hơn nữa, hãy chọn và thiết kế những hình ảnh sáng tạo để thu hút sự bình luận và tương tác từ khách hàng.

3.1.2 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 ngang và 3 vuông 

Ngoài 4 ảnh vuông, bạn cũng có thể sử dụng bố cục khác bao gồm 1 ảnh ngang ở phía trên và 3 ảnh vuông ở phía dưới:

  • Ảnh ngang có kích thước 900 x 603 pixel.
  • 3 ảnh vuông phía dưới có kích thước 900 x 900 pixel.
  • Nếu bạn có thêm những ảnh khác ngoài những ảnh đã nêu, bạn có thể sử dụng kích thước tùy ý, nhưng hãy đảm bảo rằng các ảnh rõ nét và liên quan đến nội dung của bài viết.

3.1.3 Size ảnh quảng cáo Facebook 1 đứng và 3 vuông

Bên cạnh các kích thước ảnh đã được đề cập ở trên, một bố cục phổ biến và mang lại hiệu quả trong quảng cáo Facebook là sử dụng 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông.

Để tạo bố cục này, bạn cần thiết kế ảnh theo các kích thước bắt buộc sau: 1 ảnh đứng (ảnh đầu tiên): 598 x 900 pixel và 3 ảnh vuông bên cạnh: 900 x 900 pixel. Các ảnh khác có thể sử dụng kích thước tùy ý, miễn là đảm bảo cùng nội dung.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Size ảnh quảng cáo Facebook 1 đứng và 3 vuông

3.1.4 Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Với bố cục này, bạn chỉ có thể sử dụng 3 ảnh chạy quảng cáo Facebook. Kích thước bắt buộc cho hình ảnh quảng cáo theo cấu trúc này là: 1 ảnh đứng: 448 x 900 pixel và 2 ảnh nhỏ: 900 x 900 pixel.

Vì giới hạn chỉ có 3 ảnh, bạn cần thiết kế những ảnh độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người xem, từ đó tạo tương tác với nhiều khách hàng.

3.1.5 Ảnh quảng cáo 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ vuông

Tương tự như bố cục trước đó, khi sử dụng 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ, bạn chỉ có thể sử dụng tổng cộng 3 hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook trong trường hợp này cần thiết kế như sau: Ảnh ngang có kích thước 900 x 452 pixel và 2 ảnh nhỏ hiển thị bên dưới có kích thước 900 x 900 pixel.

3.1.6 Chỉ chạy quảng cáo 1 ảnh duy nhất

Đối với những quảng cáo mà bạn chỉ muốn sử dụng 1 ảnh để truyền đạt thông tin đến khách hàng mà không muốn có quá nhiều ảnh, kích thước ảnh chuẩn mà bạn có thể sử dụng là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

Tuy nhiên, vì chỉ có 1 ảnh duy nhất để chạy quảng cáo, bạn cần thiết kế một cách hấp dẫn và đảm bảo rằng nó chứa đủ thông tin cần truyền tải về sản phẩm, để đạt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo.

3.1.7 Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh

Khi sử dụng 2 ảnh ngang, kích thước chuẩn cho cả hai ảnh là 900 x 452 pixel. Để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, hãy sử dụng ảnh có độ phân giải cao và hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Đối với 2 ảnh đứng vuông, kích thước bắt buộc là 900 x 900 pixel, và yêu cầu cũng là ảnh có độ phân giải cao, mang đến thông tin về sản phẩm một cách rõ ràng.

Với cả hai kiểu bố cục này, bài quảng cáo của bạn chỉ được chạy với 2 ảnh.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh

3.1.8 Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 ảnh ngang bằng nhau

Kích thước chuẩn cho cả 3 ảnh với bố cục này là 900 x 900 pixel. Đây là một bố cục phổ biến mà nhiều chủ shop lựa chọn để chạy quảng cáo. Kích thước chuẩn này đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm sẽ được hiển thị sinh động và rõ nét trên khung hình. Đồng thời, bố cục của hình ảnh sẽ tạo ra một hiệu ứng đẹp mắt.

3.2. Kích thước ảnh chạy quảng cáo trên Facebook theo hình thức quảng cáo

3.2.1 Kích thước ảnh chạy video Facebook

Kích thước chuẩn cho ảnh đại diện video trên Facebook là 1200 x 675 pixel. Đồng thời, dung lượng của hình ảnh cần nhỏ hơn 4GB và tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20%.

3.2.2 Kích thước ảnh quảng cáo Click to Web

Click to Web là một hình thức quảng cáo trên Facebook cho phép đưa người dùng trực tiếp đến trang web của cửa hàng. Hình thức này giúp người mua truy cập trực tiếp vào trang web và lựa chọn sản phẩm từ đó. Đồng thời, nó cũng quảng bá trang web một cách rộng rãi đến khách hàng.

Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, với tỷ lệ ảnh trên Facebook là 1.9:1 và tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20%.

3.2.3 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Facebook Lead là một dạng quảng cáo trên Facebook giúp bạn tạo biểu mẫu (form) với thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email, và công ty.

Khi khách hàng thấy quảng cáo và quan tâm, họ sẽ nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn và biểu mẫu sẽ xuất hiện để họ điền thông tin. Việc tự động điền thông tin vào biểu mẫu giúp quá trình đăng ký đơn giản hơn. Kích thước ảnh cho quảng cáo Facebook Lead là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ 1.9:1 và tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20%.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

3.2.4 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Facebook Event là một công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tổ chức sự kiện trực tuyến và quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Kích thước phù hợp cho ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel, với tỷ lệ 1.9:1 và tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20%.

3.2.5 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng số lượng like cho trang fanpage của doanh nghiệp. Kích thước chuẩn cho ảnh quảng cáo Page Like là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20% và tỷ lệ ảnh là 1.9:1.

3.2.6 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Offer

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Offer là 1200 x 628 pixel, vẫn sử dụng tỷ lệ ảnh là 1.9:1 và tỷ lệ văn bản trong ảnh cần nhỏ hơn 20%. Loại quảng cáo này giúp quảng bá các bài viết liên quan đến mã giảm giá, chương trình khuyến mại.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)

Kích thước ảnh được đề xuất cho quảng cáo Carousel Ads là ít nhất 1080 x 1080 pixel, với tỷ lệ chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Dung lượng ảnh tối đa là 30MB và tỷ lệ ảnh là 1:1. Định dạng file ảnh có thể là JPG hoặc PNG. Đây là dạng quảng cáo phù hợp để quảng bá thương hiệu dưới dạng ảnh/video thông qua tạo băng chuyền hiển thị nhiều hình ảnh.

3.2.7 Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ

Quảng cáo này nhằm tăng tương tác trên ứng dụng Messenger của Facebook. Nó giúp bạn tương tác lại với khách hàng đã có cuộc trò chuyện trước đó để gửi thông điệp về chương trình khuyến mãi của cửa hàng. 

Kích thước ảnh chuẩn là 1200 x 628 pixel, với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao tối thiểu là 133 pixel. Tỷ lệ khung ảnh có thể từ 9:16 đến 16:9 và được cắt thành tỷ lệ 1.91:1. Định dạng hình ảnh có thể là JPG hoặc PNG, và tỷ lệ văn bản trong ảnh không vượt quá 20%.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ

3.2.8 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection

Mục tiêu chính của quảng cáo Collection là định hướng khách hàng nhấp vào quảng cáo để đến trang đích, nơi mà bạn có thể truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc đưa khách hàng đến trang bán hàng của bạn. Kích thước ảnh cần sử dụng là 400 x 150 pixel.

3.2.9 Kích thước quảng cáo Facebook right column ads

Kích thước ảnh được đề xuất cho quảng cáo Right Column Ads là 1200 x 628 pixel, với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung ảnh có thể nằm trong khoảng từ 9:16 đến 16:9. Định dạng ảnh có thể là JPG hoặc PNG. Quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp và chỉ hiển thị trên giao diện máy tính.

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Để tránh việc bị gắn cờ hoặc khóa tài khoản khi dùng hình ảnh chạy quảng cáo  Facebook, bạn cần nhớ các điều sau:

  • Đảm bảo kích thước của ảnh chạy quảng cáo tuân theo tiêu chuẩn được yêu cầu.
  • Hạn chế sử dụng hình ảnh nhạy cảm, hình ảnh hiện lên da, hay hình ảnh chứa các bộ phận nhạy cảm.
  • Tỷ lệ chữ trên ảnh không vượt quá 20%.
  • Nếu bạn chạy quảng cáo trên máy tính sử dụng giao diện Facebook mới, chỉ nên sử dụng từ 1 đến 4 ảnh. Ảnh thứ 5 sẽ hiện như một ảnh đã đăng trên trang cá nhân.
  • Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại, bạn có thể sử dụng từ 5 ảnh trở lên.
  • Nếu muốn đảm bảo ảnh lên sắc nét hơn, bạn có thể tăng kích thước hình ảnh gấp đôi và lưu dưới định dạng PNG.

ảnh chạy quảng cáo facebook

 Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

=>Các dạng chiến dịch quảng cáo Facebook Ads mới nhất hiện nay<=

5. Một số tips để tạo ra ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng

Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đẹp và tỉ lệ kích thước đúng sẽ giúp tăng lượng tương tác, like, comment và chia sẻ từ người dùng. Để có một ảnh chạy quảng cáo chất lượng, Sapo đề xuất một số tips sau:

  • Áp dụng quy tắc ⅓: Chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau và đặt phần nội dung chính của quảng cáo vào các điểm này. Điều này sẽ giúp tạo ra sự cân bằng hơn và mang lại cảm giác hài hòa tự nhiên.
  • Giới hạn tỉ lệ chữ trong ảnh: Ảnh quảng cáo không nên chứa quá 20% chữ. Nếu tỉ lệ chữ vượt quá, Facebook có thể từ chối chạy quảng cáo hoặc không đạt được mục tiêu nhắm đến khách hàng mục tiêu. Trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra tỉ lệ chữ trong ảnh.
  • Màu sắc hình ảnh: cần được chọn sao cho phù hợp với ý nghĩa và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Đồng thời, màu sắc cũng cần tương thích với sản phẩm của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh, vì điều này có thể gây rối và phân tán sự tập trung của người xem khỏi thông điệp chính bạn muốn truyền tải.
  • Font chữ: Trong hình ảnh, nên chỉ sử dụng 1 - 2 font chữ để giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn. Việc này giúp tránh sự phân tán sự tập trung của người xem khỏi thông điệp chính.

ảnh chạy quảng cáo facebook

Một số tips để tạo ra ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng

Trên đây là tất cả thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook mà TOMAZ đã tổng hợp. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với những ai đang bán hàng trên nền tảng Facebook. Chỉ cần tuân thủ kích thước ảnh quảng cáo như đã nêu trên, bạn sẽ đạt được hiệu quả rõ rệt cho chiến dịch tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook. 

Nếu đang có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp bạn có thể liên hệ TOMAZ. Chúng tôi chuyên chạy quảng cáo với hơn 5 năm kinh nghiệm, gói dịch vụ đa dạng, hỗ trợ lên ý tưởng cho toàn chiến dịch.

XEM THÊM:

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ