Facebook là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng được lợi thế của Facebook, bạn cần biết cách sử dụng các loại hình quảng cáo trên Facebook phù hợp với mục tiêu và đối tượng của mình.

Trong bài viết hôm nay, TOMAZ sẽ giới thiệu cho bạn 9 loại hình quảng cáo trên Facebook phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Các Loại Hình Quảng Cáo Trên Facebook

Quảng cáo tương tác với bài viết trên trang

Đây là một trong các loại hình quảng cáo Facebook đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần chọn một bài viết đã đăng hoặc chuẩn bị đăng trên Fanpage của mình và thiết lập ngân sách để quảng bá cho nó. Mục tiêu của loại hình này là tăng lượng like, comment, share và lượt xem cho bài viết của bạn.

các hình thức quảng cáo facebook

Loại hình quảng cáo tương tác với các bài viết trên Facebook 

Quảng cáo tương tác với bài viết trên trang có thể giúp bạn:

  • Tăng khả năng xuất hiện của Fanpage trên News Feed của người dùng
  • Tạo sự gắn kết và tin cậy với khách hàng tiềm năng
  • Thu hút người dùng vào website hoặc landing page của bạn thông qua link trong bài viết

Để có được kết quả cao từ loại hình quảng cáo này, bạn cần chú ý:

  • Chọn bài viết có nội dung hấp dẫn, giá trị và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Sử dụng hình ảnh hoặc video chất lượng cao để thu hút sự chú ý của người xem
  • Thêm kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khuyến khích người dùng làm theo mong muốn của bạn

Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

Đây là một trong các loại hình quảng cáo Facebook cho phép bạn gửi tin nhắn riêng đến người dùng đã từng liên lạc với Fanpage hoặc có thể quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng tiềm năng khi xem được thông điệp từ doanh nghiệp sẽ có xu hướng phản ứng tích cực khi được gửi tin nhắn riêng từ doanh nghiệp.

Mục tiêu của loại hình quảng cáo này là khởi đầu cuộc trò chuyện và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

các hình thức quảng cáo facebook

Quảng cáo tin nhắn giúp bạn chốt đơn nhanh gọn và dễ dàng hơn 

Quảng cáo tăng Page Likes 

Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn thu hút người xem like trang Facebook của bạn. Bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh, video kèm theo một câu kêu gọi hành động like trang rõ ràng và thu hút. Mục tiêu của loại hình quảng cáo này là xây dựng số lượng fan và khán giả cho trang Facebook của bạn.

Quảng cáo chuyển đổi 

Đây là một trong các dạng quảng cáo Facebook nhằm khuyến khích người xem thực hiện một hành động cụ thể trên trang của bạn, ví dụ như: đăng ký nhận tin, điền thông tin liên hệ, mua hàng online... Đây là loại hình quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tăng số lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.

Để tạo quảng cáo chuyển đổi, bạn cần có:

  • Một website đã được tích hợp pixel Facebook để theo dõi các hoạt động của người xem sau khi nhấn vào quảng cáo.
  • Một landing page chất lượng và thân thiện với người dùng để thu hút và giữ lại khách hàng.
  • Một ấn phẩm quảng cáo bắt mắt và gây ấn tượng với người xem. 
  • Một CTA rõ ràng và thu hút để kêu gọi người xem thực hiện hành động mong muốn.

các hình thức quảng cáo facebook

Hình thức quảng cáo Facebook bằng quảng cáo chuyển đổi 

Quảng cáo Click to Web 

Đây là một trong các hình thức quảng cáo Facebook được thiết kế để thu hút người dùng click vào đường link và chuyển hướng đến website của bạn. Mục đích của loại hình quảng cáo này là để tăng lượng truy cập, tạo dựng thương hiệu hoặc khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể.

Quảng cáo Click to Web có thể hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau trên Facebook, như: News Feed, Right Column, Audience Network hay Instant Articles. Ưu điểm của hình thức này là có chi phí thấp, có thể theo dõi được hiệu quả qua các chỉ số như số lượt click, tỷ lệ chuyển đổi hay giá trị hoàn vốn (ROI).

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Đây là một trong các loại hình quảng cáo trên Facebook được thiết kế để tăng sự nhận biết và tham gia vào một sự kiện do bạn tổ chức. Sự kiện có thể là offline hoặc online. 

Quảng cáo sự kiện có thể hiển thị ở News Feed hoặc Right Column của Facebook. Ưu điểm của hình thức này là có thể thu hút được sự chú ý của người dùng bằng cách hiển thị thông tin chi tiết về sự kiện. Từ đó, cho phép họ đăng ký hoặc xác nhận tham gia sự kiện ngay từ quảng cáo và tạo ra hiệu ứng lan tỏa khi người dùng chia sẻ sự kiện với bạn bè.

Quảng cáo Video Views

Video là một trong những loại nội dung thu hút được nhiều sự quan tâm và tương tác nhất của người dùng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng video để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, kể câu chuyện về doanh nghiệp hoặc chia sẻ những thông tin bổ ích cho khách hàng tiềm năng. 

Quảng cáo Video Views có thể hiển thị ở Newsfeed, Right Column hay Audience Network của Facebook. 

Quảng cáo "vòng xoay"

Quảng cáo "vòng xoay" là một định dạng quảng cáo mới và hiệu quả của Facebook. Tính năng này cho phép người dùng giới thiệu nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng lúc trong một quảng cáo duy nhất. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính và điện thoại di động.

Quảng cáo "vòng xoay" có những ưu điểm sau:

  • Tăng khả năng thu hút sự chú ý của người xem: Với những hình ảnh hoặc video sinh động và phong phú, bạn có thể gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người xem hơn so với những quảng cáo thông thường.
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột: Theo các số liệu từ Facebook, Quảng cáo "vòng xoay" có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn từ 30% đến 50% so với những quảng cáo chỉ có một hình ảnh hay video duy nhất. Điều này giúp bạn gia tăng lưu lượng truy cập vào website hay landing page của bạn.
  • Giảm chi phí quảng cáo: Do có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, Quảng cáo "vòng xoay" cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mỗi lượt click (CPC) so với các loại hình quảng cáo khác.

các hình thức quảng cáo facebook

Hình thức quảng cáo “vòng xoay” là định dạng quảng cáo mới của Facebook 

Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Quảng cáo cài đặt ứng dụng được sử dụng để đưa người dùng trực tiếp đến trang cài đặt ứng dụng của bạn trên cửa hàng ứng dụng. Loại quảng cáo này được thiết kế để tăng số lượng cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp trên Facebook và tăng khả năng tiếp cận của ứng dụng của bạn trên các nền tảng di động. Quảng cáo cài đặt ứng dụng có thể được tối ưu hóa để tăng hiệu quả chuyển đổi của ứng dụng của doanh nghiệp.

Nên chọn loại quảng cáo Facebook nào thích hợp? 

Để chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất trên Facebook, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố như mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh, quảng bá mặt hàng,... qua đó, đưa ra sự lựa chọn các loại hình chạy quảng cáo khác nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của TOMAZ. Nếu bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình trên Facebook, bạn có thể lựa chọn một trong ba loại quảng cáo mà TOMAZ gợi ý sau: quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video hay quảng cáo carousel.

các hình thức quảng cáo facebook

Có rất nhiều loại hình quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn lựa chọn hiện nay 

Lời kết

Có quá nhiều hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả hiện nay để cho bạn lựa chọn. Với các hình thức quảng cáo Facebook vừa kể trên, hy vọng thông qua đó bạn sẽ chọn được loại hình quảng cáo thích hợp nhất với mô hình kinh doanh hay sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tại Quảng Ngãi hay toàn quốc thì liên hệ ngay TOMAZ nhé.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ