Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, marketing đã chứng tỏ sức mạnh của mình thông qua tốc độ truyền thông tin trên Internet. Do đó, các hình thức quảng cáo đã bùng nổ. Trong số đó, chạy quảng cáo Google AdWords đã trở thành một thế mạnh, bởi khi khách hàng cần tìm thông tin, họ thường tìm kiếm trên Google. Và, trong bài viết hôm nay, TOMAZ sẽ chia sẻ 6 Bước tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords cơ bản mà hiệu quả cho bạn tham khảo nhé! 

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Đầu tiên, hãy truy cập vào trang https://ads.google.com sau khi bạn đã có tài khoản Google và đăng nhập vào tài khoản của mình. 

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch mới.

Khi bạn đăng nhập, sẽ xuất hiện một hộp thoại. Hãy chọn "Tạo tài khoản Google Ads mới".

Mục tiêu quảng cáo chính cần được xác định. Theo mặc định, Google sẽ tạo một chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search.

Nếu bạn muốn chọn một loại chiến dịch khác như Hiển thị, Video, Smart,... hãy nhấp vào "Chuyển sang chế độ chuyên gia". 

Sau đó, điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo và ngân sách của bạn để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo.

Trường hợp 2: Tạo tài khoản mà không cần có chiến dịch.

  • Nhấp vào "Chuyển sang chế độ chuyên gia". Sau đó, sẽ hiển thị một giao diện như hình dưới đây. Bạn nhấp vào "Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch".
  • Tiếp theo, điền thông tin về quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. 
  • Sau khi hoàn thành, nhấp vào "Gửi" để tạo tài khoản quảng cáo.

Với 3 bước đơn giản như vậy, bạn đã tạo thành công một tài khoản quảng cáo và có thể sử dụng các công cụ của Google như Keyword Planner để tạo những chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, đầu tiên bạn cần tạo tài khoản Google Ads 

Bước 2: Thêm phương thức thanh toán

Sau khi đã thiết lập tài khoản quảng cáo, cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả tiếp theo chính là thêm các phương thức thanh toán cần thiết.

Bước 1: Đăng nhập vào giao diện thiết lập thẻ

  • Đăng nhập vào Tài khoản Google Ads của bạn.
  • Chọn "Công cụ và cài đặt".
  • Trong mục "Công cụ và cài đặt", chọn "Cài đặt thanh toán".

Bước 2: Thiết lập thông tin cá nhân của chủ thẻ

  • Chọn quốc gia mà bạn đang chạy quảng cáo (bên dưới sẽ hiển thị đơn vị tiền tệ tương ứng).
  • Chọn "Hồ sơ thanh toán" (Payment profile), và mở mục "Tạo hồ sơ thanh toán".
  • Điền các thông tin cần thiết:
    • Loại tài khoản (Account type): Chọn cá nhân (Individual) hoặc doanh nghiệp (Business) tùy theo mục đích của tài khoản quảng cáo.
    • Tên và địa chỉ: Điền tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản và các thông tin về địa chỉ doanh nghiệp.
    • Liên hệ chính (Primary contact): Điền các thông tin cá nhân của chủ tài khoản như tên, số điện thoại, địa chỉ email.
    • Cách thanh toán (How you pay): Điền số tiền tối đa mà bạn muốn chi trả. Khi mức chi phí vượt quá số tiền này, các chiến dịch sẽ tạm ngừng.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Thiết lập thông tin cá nhân của chủ thẻ

Bước 3: Thêm thẻ Visa để chạy quảng cáo Google Ads

Trong mục "Phương thức thanh toán", bạn có hai lựa chọn: thanh toán qua thẻ Visa hoặc ví MoMo. Để thêm thẻ Visa, bạn chọn "Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ" và điền các thông tin sau:

  • Số thẻ.
  • Ngày và tháng hết hạn in trên thẻ.
  • Mã CVC (mã bảo mật gồm 3 chữ số in phía sau của thẻ).

Cuối cùng, đánh dấu vào ô đồng ý với các điều khoản và nhấn "Gửi". Bằng cách này, bạn đã hoàn tất việc thêm thẻ Visa để chạy quảng cáo trên Google. Một số đơn vị cấp thẻ Visa uy tín mà bạn có thể tin tưởng bao gồm Techcombank, Vietcombank, ACB, và TP Bank.

Bước 3: Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads

Để bắt đầu hiển thị quảng cáo, bạn cần tạo tài khoản trong Google Ads. Đây là thời điểm bạn đưa ra quyết định về các yếu tố như ngân sách và vị trí hiển thị quảng cáo.

Trong Google Ads, có hai mục tiêu chính cho chiến dịch quảng cáo:

  • Mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng: Nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo sự quan tâm và thu hút khách hàng tiềm năng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Mục tiêu bán hàng trực tuyến: Nhằm tối ưu hóa việc chuyển đổi khách hàng thành người mua hàng trực tuyến, đạt được doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh.

Bạn nên chọn mục tiêu cụ thể từ đầu sau khi tạo tài khoản và hiểu rõ mục tiêu của chiến dịch. Sau khi tạo tài khoản và xác định mục tiêu chiến dịch, bạn cần cài đặt một chiến dịch trong Google Ads.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads

Lưu ý: Việc tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords chỉ là bước đầu tiên. Quan trọng hơn, bạn cần theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch đã thiết lập. Các số liệu sẽ giúp bạn xem liệu bạn đã nhắm đúng đối tượng, mức độ phủ sóng quảng cáo là rộng hay hẹp, và giá thầu có phù hợp không.

Chạy thành công chiến dịch Google Ads là một quá trình liên tục và chúng tôi khuyên bạn nên đăng nhập vào tài khoản của mình ít nhất một lần mỗi tuần để kiểm tra và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Bước 4: Tối ưu quảng cáo bằng cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh?

Ngày nay, người dùng có sự tự chủ trong việc đưa ra quyết định, đồng nghĩa việc thu hút khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn. Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần biết những mẹo để tối ưu hóa chiến dịch:

  • Tạo nhiều hơn 3 chiến dịch quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo và tối ưu hóa cách hiển thị quảng cáo: Bằng cách có ít nhất 3 mẫu quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo, quảng cáo liên quan nhất với truy vấn của khách hàng sẽ được lựa chọn. Điều này giúp Google hiển thị quảng cáo được dự đoán sẽ có nhiều cơ hội nhận được nhấp chuột hoặc chuyển đổi mà bạn mong muốn.
  • Tạo sự nổi bật bằng cách thêm nhiều tiện ích: Sử dụng tiện ích quảng cáo để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn và cung cấp cho khách hàng thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay từ ban đầu. Tiện ích giúp tăng hiệu suất và chất lượng của quảng cáo.
  • Kiểm tra và cải thiện: Đánh giá và cải thiện chất lượng, ngân sách hoặc giá thầu của bạn để cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phiên đấu giá quảng cáo và đạt được nhiều lần hiển thị hơn. Hãy liên tục theo dõi và cải thiện chiến dịch của bạn.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Tối ưu quảng cáo bằng cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh

Quá trình tối ưu hóa chiến dịch Google Ads là một quá trình liên tục, và chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra và cải tiến chiến dịch của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Bước 5: Quan tâm đến AdRank khi chạy quảng cáo Google Ads

AdRank là điểm xếp hạng mà Google gán cho quảng cáo của bạn, quyết định sự xuất hiện của doanh nghiệp bạn trước khách hàng tiềm năng. Có hai cách để tăng AdRank:

Cách 1: Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch

Điều này có thể gây lo lắng vì nghĩa là bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho Google, và không ai muốn tăng chi phí. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, vì bạn có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách bằng cách tối ưu hóa điểm chất lượng của trang đích. Google đã xác nhận rằng:

"Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn đặt giá thầu cao hơn, bạn vẫn có thể đạt được vị trí cao hơn với giá thầu thấp hơn bằng cách sử dụng từ khóa và quảng cáo liên quan cao." Điều này sẽ được minh chứng rõ ràng hơn trong cách 2.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch

Cách 2: Tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo.

Vậy làm thế nào để tăng điểm chất lượng? Có hai yếu tố để có điểm chất lượng tốt:

  • Trang đích phải tuân thủ chuẩn SEO
  • Quảng cáo Google Ads phải hấp dẫn (tiêu đề chứa từ khóa, có khuyến mãi hấp dẫn, mô tả ngắn gọn)

Bước 6: Đa dạng mục tiêu và tối ưu quảng cáo Google Ads

Khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, hãy đa dạng hóa mục tiêu và loại hình quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo mua hàng và bạn có cửa hàng trực tuyến, bạn có thể tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng bằng cách sử dụng thêm chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping). 

Hãy chọn từ khóa phù hợp, viết quảng cáo hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và đảm bảo trang đích tuân thủ chuẩn SEO. Tìm kiếm khách hàng mới bằng cách tối ưu hóa quảng cáo, hiển thị thông điệp, hình ảnh, video phù hợp và mở rộng mục tiêu tìm kiếm trên thiết bị di động. 

Ngoài ra, hãy tạo những chiến dịch ưu đãi (giảm giá, quà tặng, miễn phí vận chuyển, v.v.) để tăng số lượng đơn hàng trong các dịp lễ. Đây là 4 cách để chạy và tối ưu chiến dịch Google Ads.

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Tối ưu quảng cáo Google Ads

TOMAZ vừa chia sẻ cho bạn, 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng ứng dụng vào thực tế. Hãy liên hệ với TOMAZ để nhận hỗ trợ và tư vấn về việc tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Với tiêu chí "cho đi là nhận lại", chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ để cùng bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ