Nếu bạn muốn dùng quảng cáo Google để tăng độ nhận diện thương hiệu và bứt phá doanh số bán hàng. Hãy bỏ túi ngay 5 cách chạy quảng cáo Google miễn phí mà TOMAZ chia sẻ sau đây nhé! 

1. Đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền

Cách chạy quảng cáo Google miễn phí đầu tiên chính là phải đạt được thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm mà không cần phải trả tiền cho các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn.

Khi bạn xây dựng và đăng tải trang web của mình trên mạng, Google sẽ nhanh chóng lập chỉ mục và hiển thị nó ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm tên thương hiệu hoặc URL của trang web của bạn.

Tuy rằng đây là một cách để nhận lượng truy cập miễn phí từ Google, nhưng đó vẫn chưa đủ. Điều mà bạn muốn là xuất hiện trong năm vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để đạt được điều này, phải có một quy trình được gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). SEO giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để Google hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm cho những từ khóa quan trọng liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Trước khi chúng ta đi sâu vào SEO là gì, hãy xem tại sao việc xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (SERPs) quan trọng hơn việc xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào khác.

cách chạy quảng cáo google miễn phí

Cách chạy quảng cáo Google miễn phí đầu tiên chính là phải đạt được thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm mà không mất phí 

Quảng cáo trên Google: Miễn phí và Trả phí

Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy một trang kết quả gồm các kết quả quảng cáo Google miễn phí và trả phí. Cấu trúc của các trang có thể khác nhau tùy thuộc vào loại truy vấn, vị trí của người dùng, thiết bị và loại kết quả, nhưng ý tưởng cơ bản là giống nhau cho tất cả. Ví dụ như: 

Nếu bạn nhập một câu hỏi trực tiếp vào Google, bạn sẽ nhận được một trang tương tự như hình dưới đây, bao gồm:

  • Quảng cáo trả tiền ở phía trên cùng
  • Câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của bạn
  • Các câu hỏi liên quan khác
  • Phần còn lại của kết quả không phải trả tiền

Vì vậy, trên trang kết quả tìm kiếm Google, ngoài phần trên cùng chứa quảng cáo trả phí, phần còn lại của danh sách là miễn phí.

Tuy nhiên, vấn đề là phần không phải trả tiền trong kết quả chỉ thu hút ít nhấp chuột và lưu lượng truy cập hơn nhiều so với các kết quả xuất hiện ở vị trí hàng đầu. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trong nhiều năm đã chỉ ra rằng phần lớn lưu lượng truy cập không phải trả tiền tập trung vào 5 kết quả đầu tiên. 

Vì vậy, nếu chạy quảng cáo miễn phí trên google, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình hoàn toàn cho công cụ tìm kiếm.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc có một doanh nghiệp địa phương nhỏ. Lưu lượng truy cập miễn phí từ Google có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn bất kỳ nguồn lưu lượng truy cập nào khác.

Tối ưu hóa trang web chính là cách chạy google adwords miễn phí nhanh nhất để đạt TOP 

Hãy xem xét cách SEO và các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số khác như tiếp thị nội dung có thể giúp bạn được tìm thấy trên Google. Toàn bộ quá trình này có thể được chia thành 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tối ưu hóa cơ sở hạ tầng kỹ thuật trang web của bạn để cho phép Google truy cập và lập chỉ mục nội dung của bạn mà không gặp vấn đề. Quá trình này thường được gọi là tối ưu hóa kỹ thuật SEO. Khi bạn đã kiểm tra và khắc phục tất cả các yếu tố kỹ thuật SEO, bạn sẽ có một trang web thân thiện với SEO.
  • Giai đoạn 2: Tối ưu hóa trang web của bạn để cung cấp tín hiệu phù hợp cho Google về từ khóa mà bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Quá trình này được gọi là SEO On-Page. Các yếu tố SEO trên trang quan trọng nhất bao gồm: Tối ưu hóa tiêu đề trang của bạn, thêm mô tả meta vào tất cả các trang của bạn, thêm văn bản ALT cho hình ảnh của bạn, thêm các tiêu đề liên quan (thẻ H1, H2, v.v.) vào nội dung của bạn
  • Giai đoạn 3: Như bạn có thể biết, hàng trăm trang web đang cạnh tranh để xếp hạng hàng đầu trên Google cho các từ khóa cụ thể. Đa số đã hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 như đã đề cập ở trên.

SEO là yếu tố mấu chốt để bạn tối ưu hoá trang web nhanh đạt thứ hạng nhất 

2. Tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí

Một cách khác để chạy quảng cáo Google miễn phí là tạo tài khoản Google My Business của bạn. Google My Business là một dịch vụ miễn phí mà Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương.

Bằng cách mở tài khoản, xác minh thông tin doanh nghiệp và cập nhật thông tin liên quan, bạn có thể đạt được những lợi ích sau:

  • Hiển thị danh sách thân thiện với người dùng khi mọi người tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trên Google.
  • Tăng khả năng xuất hiện trên các kết quả địa phương cho các tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn và lĩnh vực bạn hoạt động.

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm "nhà hàng Ý ở NYC", bên dưới quảng cáo và trên danh sách "thông thường", bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm địa phương

Các doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách địa phương nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn so với các trang khác. Quá trình tối ưu hóa doanh nghiệp địa phương của bạn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan đến vị trí được gọi là SEO địa phương.

cách chạy quảng cáo google miễn phí

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google doanh nghiệp của tôi miễn phí 

Ngoài việc mở tài khoản Google My Business, bạn cần thực hiện một số thay đổi khác để "đạt được" vị trí hàng đầu trong kết quả địa phương. Các yếu tố quan trọng nhất bao gồm:

  • Đảm bảo rằng tất cả thông tin trong tài khoản Google My Business của bạn là chính xác và được cập nhật.
  • Thêm hình ảnh về doanh nghiệp của bạn trong tài khoản Google My Business.
  • Đảm bảo rằng thông tin về địa chỉ doanh nghiệp của bạn (tên, địa chỉ, số điện thoại) hiển thị chính xác trên trang web của bạn.
  • Bao gồm bản đồ Google trong trang liên hệ của bạn.
  • Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và lược đồ phù hợp để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp địa phương của bạn cho Google.
  • Theo dõi và tạo liên kết từ báo chí địa phương về thương hiệu của bạn.
  • Có một số đánh giá từ khách hàng trong tài khoản Google My Business của bạn.

3. Tối ưu hóa danh sách Google Maps của Bạn

Cách chạy quảng cáo Google miễn phí tiếp theo chính là tối ưu hoá danh sách Google Map. Google Maps là một dịch vụ khác do Google cung cấp mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo miễn phí. Trong ngành tiếp thị kỹ thuật số, điều này được gọi là tiếp thị Google Maps.

Danh sách Google Maps được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (như một phần của hộp tìm kiếm địa phương, như đã giải thích ở trên) và khi người dùng truy cập vào tab Google Maps.

cách chạy quảng cáo google miễn phí

Tối ưu hóa danh sách Google Maps

Để doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên Google Maps, bạn cần có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) (như đã giải thích ở trên) và đảm bảo những điều sau:

  • Bạn đã cung cấp địa chỉ hợp lệ cho tài khoản GMB của mình.
  • Doanh nghiệp của bạn đã được xác minh với Google.
  • Bạn có cùng một địa chỉ được hiển thị trên trang web của bạn.
  • Trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động (điều này rất quan trọng vì phần lớn các tìm kiếm trên Google Maps được thực hiện trên thiết bị di động).

4. Thêm sản phẩm của Bạn trên Google Shopping

Thêm một cách chạy quảng cáo Google miễn phí, không cần trả tiền nữa là thông qua Google Shopping. Sản phẩm trong Google Shopping sẽ được hiển thị trong tab Mua sắm của Google, kết quả tìm kiếm và hình ảnh của Google. 

Trước đây, việc đưa sản phẩm của bạn lên Google Shopping chỉ có thể thông qua quảng cáo trả phí, nhưng từ tháng 4 năm 2020, Google đã cung cấp tính năng miễn phí này. Quảng cáo trả tiền vẫn sẽ hiển thị trong Google Shopping, nhưng kết quả cũng sẽ được bổ sung bằng danh sách miễn phí. 

Để đưa sản phẩm của bạn lên Google Shopping, bạn cần: tạo tài khoản người bán trên Google và tạo nguồn cung cấp sản phẩm để gửi đến Google. Nếu bạn đang sử dụng các nền tảng mua sắm phổ biến như WooCommerce hoặc Shopify, bạn có thể dễ dàng tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà Google Merchant Center có thể chấp nhận.

Chạy quảng cáo miễn phí trên google thông qua Google Shopping là cách chạy phổ biến hiện nay mang lại hiệu quả cao 

Sau khi bạn đã gửi nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm và Google đã chấp nhận sản phẩm của bạn, kết quả tìm kiếm liên quan sẽ được hiển thị trên Google Shopping. Lưu ý rằng tính năng này chỉ khả dụng cho người bán ở Hoa Kỳ hiện tại, nhưng trong thời gian tới, nó sẽ mở rộng ra toàn cầu.

5. Yêu cầu phiếu thưởng Google Ads của Bạn (Google Ads coupon)

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để chạy các quảng cáo miễn phí trên các dịch vụ tìm kiếm của Google và các sản phẩm khác như Gmail, YouTube, và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ, bạn có thể yêu cầu một mã phiếu giảm giá trị 150 đô la để quảng cáo miễn phí trên Google Ads. Để nhận mã phiếu giảm giá miễn phí của bạn, hãy truy cập trang web Phiếu thưởng của Google

cách chạy quảng cáo google miễn phí

Hướng dẫn cách lấy phiếu thưởng Google Ads 

Lời kết

Google cung cấp rất nhiều phương pháp để cách chạy google adwords miễn phí. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, hãy tạo một tài khoản Google My Business. Điều này giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến khu vực của bạn (đặc biệt là trên thiết bị di động) và trên Google Maps.

Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đã được xác minh và tuân thủ danh sách kiểm tra được cung cấp để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương.

Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến, hãy tạo một Tài khoản Google Merchant và gửi nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Điều này sẽ đáp ứng yêu cầu để sản phẩm của bạn được hiển thị trên Google Shopping và các nền tảng khác của Google.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể giúp cho tất cả các loại doanh nghiệp và đó là quá trình mà bạn cần tuân thủ để thu hút lưu lượng truy cập miễn phí từ Google cho các từ khóa quan trọng liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đây là công việc đòi hỏi thời gian và cần bắt đầu từ sớm.

cách chạy quảng cáo google miễn phí

TOMAZ đơn vị chuyên dịch vụ quảng cáo Online uy tín, chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi 

Trên đây là 5 cách chạy quảng cáo Google miễn phí rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thử vào chiến dịch chạy Ads Google của mình. Nếu, vẫn không áp dụng thành công thì hãy liên hệ với TOMAZ để được hỗ trợ sớm nhất nhé! TOMAZ là một đơn vị Google Marketing Agency có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam giải quyết hàng ngàn vấn đề liên quan đến Google Ads. Chúng tôi giúp đưa ra chiến lược hiệu quả cho Google Ads, đồng thời tối ưu chi phí đầu tư để mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ