Bibica một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường bánh kẹo tại Việt Nam. Để có được thành công và thị phần đáng mơ ước như hiện nay, Bibica đã phải trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ cùng ngành. 

Vậy để có chỗ đứng vững chãi trên thị trường bánh kẹo hiện nay, Bibica đã phải làm gì? Cùng TOMAZ, xem ngay chiến lược marketing của Bibica cho thấy được điểm sáng của hãng để có được vị trí như ngày hôm nay nhé!

Chiến lược marketing của Bibica: Khẳng định chất lượng bánh kẹo Việt

Sơ lược về Công ty Bibica

Bibica - Với chiến lược marketing khẳng định chất lượng bánh kẹo Việt đã thành công chiếm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam

Bibica - Với chiến lược marketing khẳng định chất lượng bánh kẹo Việt đã thành công chiếm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam

Bibica được thành lập ngày 16/1/1999, là tiền thân của 3 phân xưởng: bánh, kẹo và mạch nha của Công ty đường Biên Hoà. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hiện nay Bibica đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bánh kẹo Việt Nam. Được nhiều tổ chức uy tín đánh giá cao về chất lượng.

Bibica không chỉ nổi tiếng về bánh kẹo mà còn phát triển ở rất nhiều mảng khác như: thực phẩm dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em, nước giải khát, ngũ cốc, snack,... Và rất nhiều thực phẩm khác dành cho người tiểu đường, ăn kiêng. 

Với đa dạng thực phẩm cùng chất lượng đạt chuẩn. Bibica đã đưa sản phẩm của mình phân phối trên khắp mọi miền lãnh thổ Việt Nam, và được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng.

Hiện tại, các sản phẩm của Bibica được bày bán rộng rãi hơn 600 của hàng và siêu thị khắp cả nước. Bên cạnh đó, có hơn 120 nhà phân phối chính thức và hơ 100.000 điểm bán hàng. Và hơn thế nữa, thương hiệu Bibica còn vươn tầm thế giới với sự có mặt tại 21 quốc gia.

Và để có được sự thành công như ngày hôm nay, tất cả đều nhờ vào chiến lược marketing thông minh của Bibica. Vậy điểm sáng trong chiến lược ấy là gì? TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, sẽ giúp bạn phân tích sâu hơn về chiến lược marketing này nhé. 

Chiến lược marketing của Bibica

Đánh vào insight khách hàng

Nghiên cứu insight - Chìa khóa bước vào cánh cổng tâm trí khách hàng

Nghiên cứu insight - Chìa khóa bước vào cánh cổng tâm trí khách hàng

Dựa trên nhu cầu thực tế hiện nay, Bibica đã đưa ra những đặc thù và chiến lược riêng cho dòng sản phẩm của mình. Cụ thể là:

  • Các sản phẩm truyền thống được cải tiến dựa trên công thức cũ.
  • Tận dụng chủ yếu các sản phẩm lâu đời, có tính chất ít thay đổi đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Đây được xem như một phần trong chiến lược marketing của Bibica, vì đã nghiên cứu sâu về nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, hãng không ngừng nghiên cứu cho ra các sản phẩm mới lạ nhằm thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là chiến lược “Hớt váng" được rất nhiều thương hiệu có tên tuổi áp dụng và mang lại thành công đáng ngờ.

Ngoài những sản phẩm thông thường, thì những ngày lễ tết Bibica còn tung ra các sản phẩm mang tính đặc trưng và chỉ phục vụ đúng dịp đó. Với chiến lược này, sẽ tạo ra sự mới lạ và kích thích tâm trí người tiêu dùng hơn.

Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo

Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo chính là chiến lược nhanh nhất đi đến thành công

Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo chính là chiến lược nhanh nhất đi đến thành công

Hiện nay, quảng cáo chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất giúp các doanh nghiệp quảng bá và nâng cao doanh số bán hàng của mình. Và Bibica cũng không ngoại lệ, đây là chiến lược marketing hiệu quả nhất để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng.

Với các chiến dịch như: tung sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,... Được Bibica quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhằm kích thích người dùng nhận biết và đánh giá về sản phẩm.

Bên cạnh đó, để nâng cao độ uy tín và giá trị thương hiệu, Bibica còn sử dụng các phóng sự, phim tài liệu để giới thiệu về Công ty.

Ngoài ra, Bibica còn hay tổ chức các chương trình mang tính cộng đồng, chính điều này đã đem lại thiện cảm với khách hàng. Đây được xem như chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả của Bibica.

Mở rộng hệ thống phân phối

Mở rộng hệ thống phân phối, nút thắt quan trọng trong chiến lược marketing

Mở rộng hệ thống phân phối, nút thắt quan trọng trong chiến lược marketing

Hiển nhiên để phát triển dòng sản phẩm của mình đến của người tiêu dùng nhiều nhất có thể, thì không thể nào bỏ qua bước mở rộng hệ thống phân phối. Và Bibica làm rất tốt điều này, cụ thể là qua 3 chuỗi cung ứng chính:

  • Hệ thống các nhà phân phối và đại lý
  • Hệ thống các Bibica Bakery
  • Các siêu thị công ty cổ phần Bibica miền bắc.

Phải nói hiện tại chuỗi cung ứng của Bibica hiện diện trên khắp mọi miền lãnh thổ Việt Nam. Và nó được đánh giá là hệ thống mạnh trên cả nước, khi thích ứng được nhiều sự biến động của thị trường. 

Với chiến lược marketing này của Bibica đã thành công giúp hãng tiêu thụ khoảng 96% doanh số bán hàng của Công ty.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về chiến lược marketing của Bibica, mà TOMAZ - Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin tổng hợp này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan, và đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho đơn vị của mình.

Còn nếu bạn vẫn chưa hoạch định được và muốn tìm muốn đơn vị chuyên lên chiến lược marketing thì đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và giúp bạn lên chiến lược rõ ràng giúp PR sản phẩm một cách hiệu quả nhất.  

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ