Google là công cụ quảng cáo hàng đầu thế giới, thu hút hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Ngoài tính năng tìm kiếm, Google còn là cầu nối để đưa các thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất thông qua quảng cáo Google. Bài viết hôm nay, TOMAZ sẽ giải đá giúp bạn những câu hỏi xoay quanh bảng báo giá Google Adwords nhé.

Chi phí quảng cáo Google như thế nào?

bảng báo giá Google Adwords

Chi phí để chạy quảng cáo Google 

Để báo giá Google Adwords tại Quảng Ngãi cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, câu hỏi đầu tiên mà hầu hết sẽ thắc mắc sẽ là chi phí quảng cáo Google như thế nào?

Google Adwords cũng giống như một hệ thống đấu giá. Ngoài phụ thuộc vào số tiền đấu giá cho từ khóa thì còn phải dựa vào người có xếp hạng cao nhất trên SERP - trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Thông thường vị trí xuất hiện quảng cáo sẽ phụ thuộc vào chất lượng bài viết và giá đấu thầu tối đa. Bằng cách, khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ xác định xem truy ấn đó có chứa từ khoá mà người chạy quảng cáo đấu thầu hay không. Và, khi quảng cáo đã xuất hiện Google sẽ bắt đầu tình phí dựa trên các lần mà khách hàng nhấp chuột vào bài viết. 

Công thức tính phí cho mỗi lần nhấp chuột như sau:

CPC thực tế = Xếp hạng của người ở sau bạn/Điểm chất lượng của bạn + 0,01$

Xem thêm: Báo giá quảng cáo Google thường phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột là bao nhiêu?

báo giá Google Adwords

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột rất quan trọng khi quyết định đưa ra bảng giá 

Chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột(CPC) có liên quan gì đến báo giá Google Adwords tại Quảng Ngãi? Vậy, câu trả lời là có nhé. Bởi nó liên quan đến chi phí quảng cáo Google.

CPC phụ thuộc rất nhiều vào điểm chất lượng. Điểm chất lượng được dùng để đo mức độ liên quan của từ khóa, câu quảng cáo và trang đích. Bởi thế, nó rất quan trọng trong việc đưa ra bảng báo giá Google Adwords. 

3 tiêu chí để đánh giá hiện nay như:

  • Mức độ liên quan của từ khóa
  • Tỷ lệ nhấp chuột vào từ khóa
  • Chất lượng của trang đích

Nếu doanh nghiệp nào có điểm chất lượng cao thì khả năng giữ vị trí top đầu bảng tìm kiếm càng cao. Đồng thời có thể giúp giá đấu thầu từ khóa sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp muốn mức độ hiển thị của mình ở vị thứ cao nhất thì phần chi phí chạy ads cũng sẽ cao hơn nhiều.

Ngoài ra, vẫn có những trường hợp ngoại lệ khác. Ví dụ như: website A có độ hiển thị cao hơn website B nhưng lại có chi phí thấp hơn. Lý do là website B có điểm chất lượng thấp hơn nên dù chi phí quảng cáo cao hơn thì mức độ hiển thị vẫn không bằng website A.

Cách kiểm tra chi phí quảng cáo Google như thế nào?

báo giá Google Adwords

Cách kiểm tra chi phí quảng cáo Google

Chắc hẳn khi nhận bảng báo giá Google Adword ai cũng sẽ quan tâm đến cách để mình kiểm tra quảng cáo xem có đúng với con số thực tế hay không. 

Google luôn cung cấp cho bạn công cụ để quản lý và dự toán chi phí quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keywords Planner để khảo sát lưu lượng truy cập từ khoá và ước tính chi phí. Từ đó, đưa ra quyết định chính xác hơn về việc chọn từ khoá và tối đa hóa ngân sách quảng cáo của bạn.

Sau khi bạn đã có một khuôn khổ cho chi phí và bắt đầu chiến dịch, bạn sẽ luôn ở trong phạm vi ngân sách của mình. Từ đó, bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình bất kỳ lúc nào để điều chỉnh văn bản, từ khoá, vị trí cài đặt chiến dịch, CPC và ngân sách hàng ngày để đảm bảo thu được kết quả tốt nhất. 

Nếu bị click ảo có bị tính phí hay không?

báo giá Google Adword

Nếu bị click tặc bạn sẽ bị mất nhiều ngân sách mà không tìm được khách 

Theo các thống kê cho thấy, cứ 4 chiến dịch đang chạy sẽ có 1 chiến dịch quảng cáo bị click ảo. Trong đó, có đến 90% là lưu lượng truy cập không hợp lệ. Nếu bị click ảo bạn sẽ bị mất tiền quảng cáo mà lại không có khách. 

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm đối thủ của bạn sẽ có cơ hội để loại bỏ quảng cáo của bạn ra khỏi kết quả tìm kiếm từ Google. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra quảng cáo của mình có bị click ảo không. 

Các dấu hiệu nhận biết bạn đang bị click ảo:

  • CTR cao với lượng click lớn.
  • Chỉ bị click tập trung vào 1 số từ nhất định 
  • Được click bởi 1 số IP/dãy IP

Hiện nay, Google đã có chính sách bảo vệ người dùng bằng cách nhờ hệ thống lọc click ảo. Hệ thống sẽ lọc 2 lần, lần đầu là vào cuối mỗi ngày (lúc 24h) và lần 2 là 15 ngày sau để loại bỏ những nhấp chuột không hợp lệ và hoàn tiền cho bạn. Bên cạnh đó, Google cũng đặt ra mức chi phí tối đa cho một ngày để giúp chặn người quảng cáo bị quấy phá từ đối thủ cạnh tranh.

Gói dịch vị quảng cáo Google nào hiệu quả nhất?

Mỗi dạng quảng cáo Google đều sẽ có những ưu điểm phục vụ cho các mục đích khác nhau. Nên nhìn chung, không có một quy chuẩn nào khẳng định quảng cáo nào sẽ hiệu quả hơn cả.

Sau đây, sẽ là bảng báo giá Google Adwords các gói dịch vụ tại TOMAZ:

Gói dịch vụ  GÓI 1 GÓI 2 GÓI 3 GÓI 4
Ngân sách Tuỳ chọn  <10.000.000 >30.000.000 <30.000.000
Phí dịch vụ  150.000 2.500.000 3.800.000  15% tổng ngân sách 
Chạy tối đa 10 từ khoá  25 từ khoá  55 từ khoá  120 từ khoá 
Gửi báo cáo hàng ngày  hàng tuần  hàng tuần  hàng tuần 
  Chi trả quảng cáo mà Google lấy+150k phí dịch vụ   Chi trả quảng cáo mà Google lấy+2.500k phí dịch vụ  Chi trả quảng cáo mà Google lấy+3.800k phí dịch vụ  Chi trả quảng cáo mà Google lấy+15% phí dịch vụ chạy ads  

Tất cả các gói trên đều sẽ được:

  • Tạo nội dung và setup chạy quảng cáo
  • Toàn bộ ngân sách sẽ được nạp 100% cho Google để chạy quảng cáo
  • Được tùy chọn: khu vực, thời gian, đối tượng và vị trí chạy quảng cáo 

Trên đây là những giải đáp xoay quanh các câu hỏi về báo giá Google Adwords tại Quảng Ngãi. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google tại Quảng Ngãi hãy liên hệ ngay TOMAZ nhé. 

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ