Từ Google Ads Search cho thấy, hành vi tiêu dùng online của khách hàng đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Chính vì thế, không ít các nhân, doanh nghiệp và tổ chức đều có nhu cầu chạy quảng cáo Google nhằm tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy, cùng TOMAZ tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Ads trong bài viết sau đây nhé. 

1. Tìm hiểu quảng cáo Google (Google Ads) là gì?

Google Ads (trước đây là Google AdWords) là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép các doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức chạy quảng cáo trên Google và mạng lưới đối tác của nó. Với Google Ads, người dùng có thể tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu của họ.

chạy quảng cáo google

Chạy Quảng cáo Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay 

Để chạy quảng cáo Google, bạn cần phải đăng ký tài khoản Google Ads và tạo chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó, phải chọn các từ khóa mà họ muốn quảng cáo và xác định ngân sách quảng cáo của mình. Các quảng cáo sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google hoặc trên các trang web đối tác của Google.

Google Ads cung cấp các công cụ để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bằng cách sử dụng Google Ads, người dùng có thể xem số lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình, số lần hiển thị quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo của họ.

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo trên Google cũng có thể tốn nhiều tiền và thời gian nếu không được thực hiện đúng cách. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, thì hãy tìm hiểu cẩn thận và cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu.

2. 05 lợi ích khi chạy quảng cáo Google

Ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp chọn chạy quảng cáo Google cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Bởi, đây là công cụ quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Đồng thời, chạy quảng cáo google ads còn mang lại rất nhiều lợi ích cho họ. Cụ thể, như sau: 

chạy quảng cáo google

Có quá nhiều lợi ích khi bạn chạy quảng cáo Google Ads 

2.1. Quảng cáo Google đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Khi người dùng nhập từ khóa vào Google, có nghĩa họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. Quảng cáo Google cho phép doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay tại thời điểm khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Điều này giúp tăng khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và thúc đẩy doanh số của bạn.

2.2. Giúp sản phẩm bạn xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo

Google Ads không chỉ cho phép bạn chạy quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google mà còn cho phép bạn chạy quảng cáo trên các trang web đối tác của Google. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo khác nhau, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn. 

2.3. Quảng cáo chỉ trừ tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến cũng cho bạn cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng nhiều thiết bị như: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Và bạn có thể theo dõi xem những người đó đã nhấp vào quảng cáo hay chưa.

2.4. Chạy ads Google bạn có thể kiểm soát ngân sách dễ dàng

Với Google Ads, bạn có thể thiết lập ngân sách quảng cáo của mình và kiểm soát chi phí một cách dễ dàng. Đồng thời, bạn có thể thiết lập mức chi tiêu tối đa cho mỗi chiến dịch quảng cáo của mình, đảm bảo rằng bạn không vượt quá ngân sách của mình.

chạy quảng cáo google

Chạy quảng cáo ads Google sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách dễ dàng

2.5. Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch

Bạn có thể xem được số lượng người nhấp vào quảng cáo, số lượng người chuyển đổi thành khách hàng, chi phí mỗi chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều chỉ số khác. 

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo. Nhờ đó, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

3. Cách hoạt động của quảng cáo Google

Chạy quảng cáo Google Ads là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Công cụ này giúp các doanh nghiệp có thể đưa thông tin sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, ít người biết rằng, để chạy quảng cáo Google hiệu quả, cần phải hiểu rõ cách hoạt động của quảng cáo Google. Cụ thể như sau: 

3.1. Giá thầu trong quảng cáo Google 

Giá thầu là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo trên Google Ads của bạn. Bạn có thể đặt giá thầu cho toàn bộ nhóm quảng cáo hoặc cho từng từ khóa riêng lẻ. Giá thầu của bạn sẽ ảnh hưởng đến vị trí và tần suất hiển thị của quảng cáo của bạn trên Google.

chạy quảng cáo google

Tất cả giá thầu quảng cáo Google Ads 

Tuy nhiên, giá thầu không phải là yếu tố duy nhất quyết định vị trí quảng cáo của bạn. Google cũng xem xét điểm chất lượng của quảng cáo của bạn để đánh giá mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo đối với người dùng. Điểm chất lượng được tính dựa trên ba yếu tố sau:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR): là tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp vào quảng cáo và số lần quảng cáo được hiển thị. CTR cao cho thấy quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý và phù hợp với nhu cầu của người dùng.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: là mức độ khớp nhau giữa từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích của bạn. Quảng cáo có mức độ liên quan cao cho thấy bạn cung cấp nội dung chính xác và rõ ràng cho người dùng.
  • Trải nghiệm trang đích: là mức độ thoải mái và dễ dàng mà người dùng có được khi truy cập vào trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo. Trải nghiệm trang đích tốt cho thấy bạn cung cấp nội dung có giá trị, an toàn và thân thiện với thiết bị di động cho người dùng.

3.2. Điểm chất lượng trong quảng cáo Google 

Điểm chất lượng được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 10, trong đó 10 là điểm cao nhất. Điểm chất lượng cao sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, có vị trí quảng cáo tốt hơn và tăng hiệu suất chiến dịch.

chạy quảng cáo google

Điểm chất lượng quảng cáo Google được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau 

Để tối ưu hóa điểm chất lượng cho quảng cáo Google, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Tạo tiêu đề quảng cáo hấp dẫn và nổi bật, sử dụng từ khóa chính. 
  • Tạo tiêu đề quảng cáo hấp dẫn và nổi bật, sử dụng từ khóa chính và thể hiện lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng, như số điện thoại, địa chỉ, đánh giá, liên kết phụ và nhiều hơn nữa.
  • Kiểm soát từ khóa phủ định và phủ định truy vấn tìm kiếm để loại bỏ những lượt nhấp không chuyển đổi hoặc không phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Tăng giá thầu cho những từ khóa có hiệu suất cao và giảm giá thầu cho những từ khóa có hiệu suất thấp.
  • Cung cấp nội dung có liên quan, hữu ích và nguyên bản trên trang đích của bạn, đảm bảo nội dung khớp với từ khóa và mẫu quảng cáo của bạn.
  • Quảng bá tính minh bạch và tăng niềm tin vào trang web của bạn, bằng cách cung cấp thông tin liên hệ, chính sách bảo mật, chứng nhận và đảm bảo chất lượng.
  • Tăng tốc độ tải trang và giao diện thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn, bằng cách sử dụng các công cụ như PageSpeed Insights và Mobile-Friendly Test.

4. 09 hình thức quảng cáo Google hiện nay

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu. Ngoài ra, Google cũng cung cấp nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn tiếp cận với hàng tỷ người dùng tiềm năng trên mạng Internet. Hiện nay, có 9 hình thức chạy quảng cáo Google Ads chính, bao gồm:

4.1. Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search)

Đây là hình thức cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm của Google, khi có người gõ một từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

chạy quảng cáo google

Quảng cáo Google Search giúp thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng 

 Quảng cáo Google Search có dạng văn bản và được đánh dấu bằng chữ [QC] để phân biệt với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Quảng cáo này thường có mục đích thúc đẩy người dùng hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo, gọi điện thoại hoặc mua hàng

4.2. Quảng cáo Google mua sắm (Google Shopping)

Đây là hình thức quảng cáo cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc trang Google Shopping, khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. 

Quảng cáo này có dạng hình ảnh và bao gồm thông tin về sản phẩm, như: tên, giá, nhà bán hàng và đánh giá. Quảng cáo này thường có mục đích giúp người dùng so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ.

4.3. Quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network)

Đây là hình thức cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên hàng triệu trang web, ứng dụng và sản phẩm của Google hoặc đối tác của Google, như: YouTube, Gmail, Blogger và nhiều hơn nữa. 

Quảng cáo này có thể có dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện và được nhắm mục tiêu theo các tiêu chí khác như: từ khóa, đối tượng, địa điểm hoặc sở thích của người dùng. Quảng cáo Google hiển thị thường có mục đích tăng nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và khơi gợi sự quan tâm của người dùng.

chạy quảng cáo google

Quảng cáo Google hiển thị giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và khơi gợi sự quan tâm của người dùng 

4.4. Quảng cáo Google Video Youtube

Đây là hình thức cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên YouTube - Trang web xem video lớn nhất thế giới. Quảng cáo này có thể có dạng video hoặc banner và được hiển thị trước, trong hoặc sau khi video được phát. Quảng cáo này thường có mục đích thu hút sự chú ý, tạo cảm xúc và kích thích hành động của người dùng.

4.5. Quảng cáo Google Ứng dụng toàn cầu

Đây là hình thức quảng cáo cho phép bạn quảng bá ứng dụng di động của mình trên các nền tảng khác nhau, như: Google Play, YouTube, Google Search và Mạng Hiển thị của Google. Quảng cáo này thường có mục đích tăng lượt cài đặt, sử dụng và doanh thu từ ứng dụng của bạn.

4.6. Quảng cáo Google khám phá (Discovery)

Đây là hình thức cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên các nền tảng khám phá nội dung mới và hấp dẫn của Google, như Trang chủ YouTube, Gmail và Dòng tin Google. Quảng cáo này thường có mục đích thu hút sự quan tâm, tạo niềm tin và kết nối với người dùng.

4.7. Chiến dịch Quảng cáo Google địa phương (Local Campaign)

Đây là hình thức cho phép bạn quảng bá cửa hàng hoặc doanh nghiệp cục bộ của mình trên các nền tảng khác nhau của Google, như: Google Maps, Google Search và Mạng Hiển thị của Google. Quảng cáo này thường có mục đích tăng lượt ghé thăm cửa hàng hoặc liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

chạy quảng cáo google

Chiến dịch Quảng cáo Google địa phương giúp tăng lượt ghé thăm cửa hàng của bạn 

4.8. Quảng cáo Google hiệu suất tối đa (Performance Max Campaign)

Đây là hình thức cho phép bạn tận dụng tất cả các loại quảng cáo và nền tảng của Google để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Quảng cáo này sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy của Google để tự động tạo, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Quảng cáo này thường có mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận và khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.

4.9. Quảng cáo Google thông minh

Đây là hình thức cho phép bạn chạy quảng cáo một cách đơn giản và nhanh chóng trên Google. Quảng cáo này sử dụng công nghệ của Google để tự động tạo, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Quảng cáo này thường có mục đích giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng gần khu vực kinh doanh của bạn hoặc trên Internet.

5. Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads đã trở thành công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Với khả năng định hướng khách hàng tiềm năng của nó, Google Ads đã trở thành công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp muốn tăng doanh số và tăng hiệu quả tiếp thị. Sau đây, TOMAZ sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tạo quảng cáo Google Ads cũng như các bước chạy quảng cáo google adwords.

5.1. 03 điều kiện cần để triển khai quảng cáo Google hiệu quả

Trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch chạy quảng cáo Google, bạn cần nắm 3 điều kiện cần để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn sẽ được triển khai hiệu quả. Cụ thể như sau: 

  • Nắm vững mục tiêu kinh doanh: Để đưa ra các quyết định chiến lược đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải có một mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn sẽ cần tìm cách tăng lượng truy cập vào trang web của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo.
  • Tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu: Nắm vững đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn rất quan trọng trong việc tạo ra quảng cáo hiệu quả. Điều này giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược đúng đắn cho quảng cáo của mình. Bạn nên tìm hiểu về đối tượng khách hàng của mình, bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý và sở thích.
  • Có ngân sách quảng cáo phù hợp: Để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được triển khai hiệu quả, bạn cần có một ngân sách quảng cáo phù hợp. Bạn nên xác định số tiền bạn có thể chi trả cho quảng cáo mỗi ngày và tối đa một tháng.

chạy quảng cáo google

03 điều kiện cần để triển khai quảng cáo Google hiệu quả

5.2. Đăng ký tài khoản Google Ads và lên chiến dịch thông minh đầu tiên

Sau khi đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể bắt đầu áp dụng quá trình đăng ký tài khoản Google Ads và lên chiến dịch thông minh đầu tiên như sau:

Đăng ký tài khoản Google quảng cáo

Để đăng ký tài khoản Google Ads, bạn cần truy cập vào trang web của Google và bấm vào nút "Bắt đầu ngay". Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google của mình hoặc tạo tài khoản mới nếu chưa có.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ cần cung cấp thông tin tài khoản của mình, như: địa chỉ email, tên doanh nghiệp và số điện thoại. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ cần đọc và đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads.

Để tạo tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang web chính thức của Google và nhấn vào nút “Bắt đầu”.
  • Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn hoặc tạo một tài khoản mới nếu bạn chưa có.
  • Chọn quốc gia, múi giờ và tiền tệ cho tài khoản của bạn. Lưu ý rằng bạn không thể thay đổi các thông tin này sau khi hoàn thành.
  • Nhập thông tin liên hệ và xác nhận rằng bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách của Google Ads.
  • Nhấn vào nút “Tạo tài khoản” để hoàn thành.

chạy quảng cáo google

Đăng ký tài khoản khá dễ dàng với 5 bước đơn giản 

Lên chiến dịch quảng cáo thông minh 

Sau khi tạo tài khoản Google Ads thành công, bạn có thể lên chiến dịch quảng cáo thông minh đầu tiên của bạn. Chiến dịch quảng cáo thông minh là một loại chiến dịch được Google tự động tối ưu hóa cho bạn dựa trên mục tiêu kinh doanh và ngân sách của bạn. Để lên chiến dịch quảng cáo thông minh, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Trong trang quản lý Google Ads, nhấn vào nút “Tạo chiến dịch”.
  • Chọn mục tiêu kinh doanh cho chiến dịch của bạn, ví dụ như Tăng lượng khách truy cập website, Tăng cuộc gọi điện thoại hoặc Tăng lượt đăng ký.
  • Nhập URL của website hoặc trang đích của bạn.
  • Chọn vị trí địa lý mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của bạn.
  • Nhập các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo, cùng với các từ khóa liên quan. Ví dụ như: chạy quảng cáo google, các bước chạy quảng cáo google adwords, cách chạy quảng cáo trên google adwords, cách quảng cáo website trên google, hướng dẫn chạy quảng cáo google, hướng dẫn sử dụng google ads,...
  • Chọn ngân sách hàng ngày cho chiến dịch của bạn. Google sẽ ước tính số lượng nhấp chuột và hiển thị mà bạn có thể nhận được với ngân sách đó.
  • Xem trước và chỉnh sửa quảng cáo của bạn. Bạn có thể thêm hoặc xóa các hình ảnh, tiêu đề và mô tả cho quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể chọn loại quảng cáo mà bạn muốn hiển thị, ví dụ như quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video.
  • Nhấn vào nút “Lưu” và tiếp tục” để hoàn thành.

5.3. Thiết lập thanh toán quảng cáo Google

Sau khi lên chiến dịch quảng cáo thông minh, bạn cần thiết lập thanh toán quảng cáo trên Google để kích hoạt chiến dịch của bạn. Để thiết lập thanh toán quảng cáo google adwords, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Trong trang quản lý Google Ads, nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” ở góc trên bên phải và chọn “Thanh toán”.
  • Chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng. Ví dụ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc chuyển khoản ngân hàng.
  • Nhập thông tin thanh toán của bạn và xác nhận rằng bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách của Google Ads.
  • Nhấn vào nút “Thêm phương thức thanh toán” để hoàn thành.

chạy quảng cáo google

Thiết lập phương án thanh toán quảng cáo Google 

6. Giới thiệu giao diện quảng cáo Google 2023 

Trong năm 2023, Google sẽ ra mắt giao diện mới cho trình quảng cáo của mình, với nhiều tính năng mới hỗ trợ việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch khi chạy quảng cáo Google. Trong đó, bảng điều hướng, không gian làm việc chính và thanh công cụ trong trình quảng cáo Google là những tính năng quan trọng của giao diện mới này.

chạy quảng cáo google

Giao diện quảng cáo Google mới nhất năm 2023

6.1. Bảng điều hướng 

Bảng điều hướng là phần bên trái của giao diện quảng cáo Google, cho phép bạn truy cập nhanh vào các mục quan trọng của tài khoản Google Ads. Bạn có thể xem tổng quan về hiệu suất, ngân sách, chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, quảng cáo, đối tượng khách hàng, nhắm mục tiêu và nhiều hơn nữa. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bảng điều hướng để chuyển đổi giữa các tài khoản khác nhau nếu bạn là một người quản lý. Bảng điều hướng này được thiết kế để dễ dàng sử dụng và tùy biến. Bạn có thể kéo thả các mục để sắp xếp lại thứ tự của chúng theo ý muốn của bạn. Bạn cũng có thể thu gọn hoặc mở rộng bảng điều hướng để tiết kiệm không gian màn hình.

6.2. Không gian làm việc chính 

Đây sẽ là nơi tổng hợp các thông tin quan trọng của chiến dịch quảng cáo Google Ads. Người dùng có thể xem tổng quan về các chiến dịch quảng cáo đang chạy, cập nhật thông tin mới nhất và tương tác với các tính năng quan trọng của trình quảng cáo Google.

Không gian làm việc chính được thiết kế để dễ nhìn và linh hoạt. Bạn có thể lọc, sắp xếp, nhóm hoặc tùy chỉnh các cột để hiển thị các thông tin mong muốn. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau, như bảng, biểu đồ hoặc bản đồ. Bạn cũng có thể xuất dữ liệu ra các định dạng khác nhau, như Excel, PDF hoặc Google Sheets.

6.3. Thanh công cụ trong trình quảng cáo Google

Thanh công cụ trong trình quảng cáo Google là phần bên phải của giao diện quảng cáo Google, cho phép bạn truy cập vào các công cụ và tài nguyên hữu ích khác của Google Ads. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ này để nghiên cứu từ khóa, thiết kế quảng cáo, theo dõi chuyển đổi, quản lý chiến dịch và nhiều hơn nữa.

chạy quảng cáo google

Thanh công cụ theo dõi sự chuyển đổi của Google Ads 

Một số công cụ và tài nguyên phổ biến như: 

  • Công cụ từ khóa: giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của bạn.
  • Trình tạo quảng cáo: giúp bạn thiết kế và xem trước các quảng cáo cho các kênh và định dạng khác nhau.
  • Trình theo dõi chuyển đổi: giúp bạn thiết lập và quản lý các hành động chuyển đổi mà bạn muốn theo dõi trên trang web của bạn.
  • Trình kiểm tra từ khóa: giúp bạn kiểm tra xem từ khóa của bạn có hiển thị quảng cáo hay không và vì sao.
  • Trình kiểm tra liên kết: giúp bạn kiểm tra xem liên kết trong quảng cáo của bạn có hoạt động hay không và vì sao.
  • Trung tâm trợ giúp: giúp bạn tìm kiếm các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn sử dụng và thông tin liên hệ về Google Ads.

7. Thiết lập quảng cáo Google Search

Quảng cáo Google Search là một loại quảng cáo dạng văn bản xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa nào đó. Công cụ này giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cho website của bạn. Để thiết lập quảng cáo Google Search, bạn cần thực hiện các bước sau:

7.1. Tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm

Để có thể chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần biết cách tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn Tạo chiến dịch mới.
  • Chọn loại chiến dịch là Mạng Tìm kiếm chỉ có và nhập tên cho chiến dịch của bạn.
  • Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn. Ví dụ như: Tăng lượng khách truy cập website, Tăng số lượng cuộc gọi hoặc Tăng số lượng hành động trên website.
  • Chọn địa điểm mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ như: Quốc gia, Thành phố hoặc Khu vực địa lý cụ thể.
  • Chọn ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo của bạn. Ví dụ như: Tiếng Việt, Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung.

chạy quảng cáo google

Chọn chiến dịch quảng cáo tìm kiếm

7.2. Lựa chọn ngân sách, giá thầu và các cài đặt chiến dịch Google search

Ngân sách hàng ngày là số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho chiến dịch của bạn trong một ngày. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách hàng ngày bất cứ lúc nào để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Ví dụ như 500.000 đồng/ngày.

Giá thầu là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn giá thầu tự động để Google tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn, hoặc chọn giá thầu thủ công để bạn tự quyết định giá thầu cho mỗi từ khóa hoặc nhóm quảng cáo của bạn. Ví dụ như Giá thầu theo nhấp chuột (CPC), Giá thầu theo hành động (CPA) hoặc Giá thầu theo doanh thu (ROAS).

Chọn các cài đặt khác cho chiến dịch của bạn. Ví dụ như: Thiết bị, Lịch biểu, Phân phối quảng cáo hoặc Tiện ích mở rộng.

7.3. Thêm từ khóa quảng cáo Google và xác định giá thầu

Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google. Bạn nên chọn các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, có lượng tìm kiếm cao và có độ cạnh tranh thấp.

Bạn có thể sử dụng công cụ Kế hoạch từ khóa của Google để tìm kiếm và phân tích các từ khóa tiềm năng cho chiến dịch. Công cụ này sẽ cho bạn biết lượng tìm kiếm ước tính, độ cạnh tranh và giá thầu đề xuất cho mỗi từ khóa.

Bạn có thể thêm các từ khóa vào nhóm quảng cáo, bằng cách nhập chúng vào ô “Từ khóa” hoặc ô “Nhập nhiều từ khóa”. Bạn nên sử dụng ít nhất 5 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo và không nên sử dụng quá 20 từ khóa.

chạy quảng cáo google

Thêm từ khóa quảng cáo Google và xác định giá thầu

Bạn có thể xác định giá thầu cho mỗi từ khóa bằng cách nhập số tiền sẵn sàng trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo đó. Bạn có thể sử dụng giá thầu đề xuất của Google hoặc tự quyết định giá thầu phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn.

Tại bước này, bạn cần chọn dạng từ khóa theo các hình thức đối sánh sau:

  • Đối sánh rộng
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh chính xác 

7.4. Viết mẫu quảng cáo Google tìm kiếm

Muốn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả bạn cần có những mẫu quảng cáo ấn tượng. Mẫu quảng cáo càng hấp dẫn sẽ càng thuyết phục và thu hút sự chú ý của người dùng. Một số yếu tố quan trọng khi viết mẫu quảng cáo Google hiệu quả như sau:

  • Quảng cáo hiển thị trên Google: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài không quá 70 ký tự. 2 phần mô tả, mô tả Google dưới 160 ký tự và mô tả website không giới hạn.
  • Mẫu quảng cáo tìm kiếm: chỉ nên tạo tối đa 15 tiêu đề và 4 mô tả
  • Cụm từ khóa: cần xuất hiện cả trong tiêu đề và phần mô tả
  • Viết đủ ý: ngắn gọn và dễ hiểu
  • Đưa nhiều thông tin hữu ích: những nội dung hấp dẫn, có giá trị sẽ thu hút được người xem 

Sau khi đã viết xong mẫu quảng cáo, bạn nên bổ sung phần mở rộng quảng cáo Google Ads. Phần này sẽ được hiển thị bên cạnh mẫu quảng cáo chính. Với mỗi nhóm quảng cáo, bạn nên có ít nhất 4 phần bổ sung mở rộng.

chạy quảng cáo google

Mỗi nhóm quảng cáo Google nên có ít nhất 4 phần bổ sung mở rộng 

7.5. Tối ưu nội dung trang đích

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang đích của bạn. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng nội dung trang đích của bạn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hấp dẫn người dùng. 

Bạn cũng nên sử dụng từ khóa chính và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo rằng trang đích của bạn có thể tương tác tốt trên các thiết bị di động.

7.6. Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing hay Retargeting)

Remarketing là một chiến lược quảng cáo nhằm thu hút lại những khách hàng đã từng truy cập vào trang web của bạn bằng cách hiển thị quảng cáo phù hợp với hành vi và sở thích của họ. Đối tượng tiếp thị lại có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của doanh nghiệp.

Để cài đặt đối tượng tiếp thị lại, bạn cần có một tài khoản Google Analytics và kết nối nó với tài khoản Google Ads hoặc Display & Video 360. Bạn cũng cần bật chế độ thu thập dữ liệu (Data collection) trong Google Analytics để có thể tạo các đối tượng dựa trên hành vi của người dùng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Sau khi tạo đối tượng, bạn cần chọn Audience destinations để xác định tài khoản quảng cáo mà bạn muốn sử dụng đối tượng. Bạn có thể sử dụng đối tượng này trong các chiến dịch tái tiếp thị mà bạn quản lý trong những tài khoản quảng cáo đó.

chạy quảng cáo google

Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing hay Retargeting)

7.7. Theo dõi và tối ưu quảng cáo Google

Để đạt được hiệu quả tối đa từ chiến dịch quảng cáo Google, bạn cần theo dõi và tối ưu quảng cáo của mình thường xuyên. Bạn có thể sử dụng các công cụ báo cáo của Google Ads để theo dõi chiến dịch chạy quảng cáo trên Google Ads như:

  • Số lượt nhấp chuột
  • Số lượt hiển thị
  • Tỷ lệ chuyển đổi 
  • Các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình

Bằng cách tối ưu quảng cáo của mình dựa trên các dữ liệu này, bạn có thể cải thiện hiệu quả chạy quảng cáo Google và tăng doanh số bán hàng.

8. 07 Sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Ads

Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp đã cân nhắc việc tự chạy quảng cáo Google hay thuê các dịch vụ chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với tốc độ cập nhật thuật toán theo từng ngày của Google, nếu không đủ chuyên môn, doanh nghiệp sẽ rất dễ mắc phải sai phạm khi thực hiện. 

Và, điều này khiến bạn sẽ phải đối diện với các mức hình phạt khác nhau mà Google đặt ra. Sau đây, TOMAZ sẽ liệt kê 7 sai lầm thường gặp nhất khi bạn tự chạy quảng cáo google adwords.

chạy quảng cáo google

7 sai lầm thường gặp nhất khi tự chạy quảng cáo Google 

Sai lầm 1: Nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo Google Ads là ra đơn hàng luôn

Sai lầm phổ biến nhất hiện nay của nhiều người khi tự chạy Google Adwords là nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo Google là sẽ có khách hàng liên hệ và mua hàng ngay. 

Nhưng trên thực tế, quảng cáo Google Ads chỉ là một phần trong quá trình chuyển đổi khách hàng, bạn còn phải có một chiến lược bán hàng toàn diện để kết nối và thuyết phục khách hàng. Bạn cần xác định rõ:

  • Mục tiêu của quảng cáo
  • Nhóm đối tượng mục tiêu
  • Lời nhắn quảng cáo hấp dẫn và hành động kêu gọi. 

Bạn cũng cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo để điều chỉnh và cải thiện.

Sai lầm 2: Không tối ưu quảng cáo Google thường xuyên

Một mẫu quảng cáo có thể hiệu quả tại một thời điểm nhất định, nhưng theo thời gian, hiệu quả của nó có thể giảm đi. Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất, bạn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và tỉ lệ bấm vào quảng cáo (CTR), và tối ưu hóa nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Việc tối ưu hóa có thể bao gồm sửa đổi tiêu đề và nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng hơn và tăng tỉ lệ CTR.

Nếu bạn không tối ưu quảng cáo thường xuyên, bạn có thể lãng phí tiền bạc và không đạt được kết quả mong muốn.

chạy quảng cáo google

Không tối ưu thường xuyên khi tự chạy quảng cáo Google 

Sai lầm 3: Chọn sai từ khóa mục tiêu và lầm tưởng

Không nên thuê những đơn vị chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ, không uy tín, hoặc chưa từng chạy quảng cáo google adwords cho ngành hàng của bạn. Trên thị trường hiện có hàng trăm đơn vị quảng cáo, nhưng không phải đơn vị nào cũng tốt. Nhiều công ty thậm chí còn dùng những thủ thuật google adwords đen để chạy quảng cáo, ảnh hưởng đến doanh thu của bạn và có thể làm hỏng cả trang web của bạn.

Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn đơn vị quảng cáo Google uy tín, cam kết không sử dụng thủ thuật đen, lên kế hoạch quảng cáo chi tiết và minh bạch. Đồng thời, cam kết cung cấp số liệu chính xác và chặt chẽ về chỉ số bao gồm cả rủi ro.

Sai lầm 4: Không chia từ khóa, chia từ khóa không chính xác

Để tránh chọn sai từ khóa mục tiêu, bạn cần phải lựa chọn các từ khóa chính xác để đưa quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng khách hàng. Nếu không, bạn sẽ lãng phí tiền với những từ khóa không đúng với sản phẩm của bạn. Hãy lên từ khóa và chọn đúng dạng từ khóa để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

Sai lầm 5: Chất lượng trang đích không tốt hoặc không có trang đích cụ thể

Sai lầm tiếp theo là không chia từ khóa hoặc chia từ khóa không chính xác. Việc phân tích từ khóa và chia từ khóa là rất quan trọng, giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và tâm lý khách hàng. Bạn cần phân tích các nhóm từ khóa chi tiết để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi.

Ví dụ, nếu bạn chỉ chia nhóm quảng cáo theo sản phẩm chung, như "tivi" mà không phân biệt thương hiệu hay mẫu mã cụ thể, bạn sẽ bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy chú ý đến các từ khóa chính xác, như "tivi Sony", và đưa chúng vào mẫu quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm cụ thể đó. Vì vậy, học chạy quảng cáo Google Ads đúng cách và tạo ra các quảng cáo Google Ads chính xác và hiệu quả là rất quan trọng.

chạy quảng cáo google

Chất lượng trang đích không tốt hoặc không có trang đích cụ thể là sai lầm khá phổ biến 

Sai lầm 6: Tự chạy quảng cáo khi chưa hiểu rõ cách vận hành của quảng cáo Google

Google AdWords là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Với AdWords, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình để hiển thị cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ cách vận hành của quảng cáo Google, việc tự chạy quảng cáo Google có thể gây ra nhiều sai lầm và lãng phí tiền bạc.

Việc học chạy quảng cáo Google Ads trước khi tự chạy quảng cáo là rất quan trọng. Bạn có thể tham gia các khóa học hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads hoặc đọc các tài liệu hướng dẫn trực tuyến để tìm hiểu chi tiết về cách tạo quảng cáo Google Ads và cách cải thiện hiệu quả chạy quảng cáo Google Ads.

Sai lầm 7: Thuê những đơn vị quảng cáo không uy tín

Nếu bạn chọn sai đơn vị quảng cáo, không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây hại cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Trước khi thuê bất kỳ đơn vị quảng cáo nào, hãy tìm hiểu về chất lượng dịch vụ của họ, xem xét các đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của họ và kiểm tra hồ sơ và kinh nghiệm của đơn vị quảng cáo đó.

Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng của đơn vị quảng cáo, hãy yêu cầu các bằng chứng hoặc thống kê về kết quả quảng cáo của họ để đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp của bạn.

9. Tìm hiểu dịch vụ chạy quảng cáo Google tại Tomaz

TOMAZ được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo online tại thị trường Quảng Ngãi. Và để trở thành Agency quảng cáo hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên, TOMAZ không ngừng nâng cao năng lực và khẳng định mình bằng các điểm khác biệt.

Một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn tại TOMAZ, chính là Quảng cáo Google. Khi chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads tại TOMAZ, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian: Việc tự chạy quảng cáo Google đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều thời gian, từ khâu nghiên cứu đến thiết lập và quản lý chiến dịch. Khi chọn dịch vụ tại TOMAZ, bạn có thể tập trung toàn bộ thời gian cho việc kinh doanh.
  • Đảm bảo hiệu quả: TOMAZ sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng nhiều công cụ hỗ trợ nên quảng cáo luôn có mức chi phí hợp lý. Ngoài ra TOMAZ cũng có đầy đủ kỹ năng và chuyên môn lọc ra được khách hàng tiềm năng, từ đó nhắm đúng đối tượng mục tiêu và tiết kiệm ngân sách.
  • Tránh mất tiền oan: Trước khi chạy quảng cáo TOMAZ sẽ tư vấn và cho bạn biết những điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược bán hàng và đưa ra quyết định đúng đắn ngay từ khi bắt đầu chạy quảng cáo.

chạy quảng cáo google

Bảng giá các gói dịch vụ quảng cáo Google Ads tại TOMAZ  

=>[Giải đáp] Những câu hỏi thắc mắc xoay quanh bảng báo giá Google Adwords<=

10. Kết luận

Với những thông tin TOMAZ vừa cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn nắm vững cách chạy quảng cáo google adwords. Từ đó, áp dụng hiệu quả vào chiến dịch chạy quảng cáo Google cho doanh nghiệp hay cá nhân của bạn. Nếu bạn, có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google tại Quảng Ngãi thì liên hệ ngay TOMAZ nhé!

XEM THÊM

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ