Một doanh nghiệp muốn thành công và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thì bắt buộc phải cạnh tranh cùng các đối thủ cùng ngành. Để cạnh tranh lành mạnh và mang về những thành công nhất định, thì bắt buộc doanh nghiệp phải lên kế hoạch cho các bước đi của mình. 

Để có kế hoạch rõ ràng và chi tiết, bạn cần phải lên chiến lược cạnh tranh ngay từ bây giờ. Vậy bạn đã biết bí quyết để xây dựng các chiến lược cạnh tranh trong marketing chưa? Nếu chưa hãy cùng TOMAZ- Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online, xem ngay bài viết sau đây nhé!

Các chiến lược cạnh tranh trong marketing bạn nên biết

Chiến lược cạnh tranh là gì?

Áp dụng chiến lược cạnh tranh marketing một cách hiệu quả

Áp dụng chiến lược cạnh tranh marketing một cách hiệu quả

Chiến lược cạnh tranh là một kế hoạch hành động dài hạn của doanh nghiệp, để đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành của mình. Và sau khi đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức sẽ đưa ra những phương án cụ thể để thực thi hiệu quả hơn.

Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng vị trí cho doanh nghiệp trong ngành và tạo ra lợi tức đầu tư vượt trội. Loại chiến lược này đóng một vai trò khá quan trọng trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khi người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn.

Để giúp bạn hiểu sâu hơn, hãy cùng TOMAZ tìm hiểu chi tiết các chiến lược cạnh tranh trong marketing ở phần tiếp theo nhé!

Các chiến lược cạnh tranh trong marketing

Để thành công trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này, hãy cùng TOMAZ bỏ túi 3 bí quyết xây dựng các chiến lược cạnh tranh trong marketing này nhé.

Chiến lược cạnh tranh khác biệt hoá

Tạo ra sự khác biệt đúng chỗ bạn sẽ dẫn đầu trọng thị trường cùng ngành

Tạo ra sự khác biệt đúng chỗ bạn sẽ dẫn đầu trọng thị trường cùng ngành

Tạo ra sự khác biệt là chiến lược cạnh tranh khá hiệu quả trong marketing, bởi trên thị trường có vô vàn sản phẩm giống bạn. Để tạo ra sự khác biệt, bạn hãy xác định đặc tính và thuộc tính của sản phẩm để khiến chúng trở nên độc đáo và vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại. Có thế bạn mới tạo ra được ưu thế cạnh tranh và trở thành người dẫn đầu thị trường.

Sự khác biệt sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu và sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng. Do đó, đây là một chiến lược rất hiệu quả trong thời buổi kinh doanh đầy rẫy cạnh tranh như hiện nay.

Tuy nhiên, với chiến lược này bạn phải theo sát sản phẩm của mình. Thường xuyên tìm hiểu và đổi mới sản phẩm để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đồng thời tránh để đối thủ sao chép.

Chiến lược cạnh tranh về giá

Đưa ra một chiến lược giá phù hợp sẽ giúp bạn đánh bật đối thủ và giữ vững thị trường

Đưa ra một chiến lược giá phù hợp sẽ giúp bạn đánh bật đối thủ và giữ vững thị trường

Giá chính là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng sử dụng sản phẩm của khách hàng. Bởi thế, một chiến lược về giá phù hợp sẽ giúp bạn đánh bật được đối thủ cạnh tranh.

Như trước kia, giá bán được định giá dựa trên chi phí sản xuất nhưng ngày nay việc định giá lại phụ thuộc trên giá thị trường. Chính vì thế, bạn phải tính toán chi phí chính xác và đem đến cho khách hàng 1 mức giá phù hợp nhất. Một mức giá mà cạnh tranh hơn đối thủ nhưng lại không làm ảnh hưởng quá nhiều đến nguồn thu của doanh nghiệp.

Chiến lược tập trung

Hãy tập trung vào một phân khúc thị trường để đánh bạn sẽ nhanh chóng thành công hơn là đánh riêng rẽ

Hãy tập trung vào một phân khúc thị trường để đánh bạn sẽ nhanh chóng thành công hơn là đánh riêng rẽ

Với chiến lược này bạn cần tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể, từ đó đưa ra phương thức đánh phù hợp nhất. Để chiến lược này thành công, bạn cần nghiên cứu và xác định được sở thích, mong muốn của khách hàng. Từ những yếu tố đó, bạn sẽ tập trung đánh mạnh vào phân khúc ấy.

Khi đã phát triển thành công nhóm khách hàng mục tiêu này, bạn có thể mở rộng phân khúc thị trường ra thêm một cách dễ dàng. Đây là chiến lược được rất nhiều ông lớn áp dụng và đã rất thành công.

Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Các bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong marketing 

Phân tích đối thủ cạnh tranh là công việc cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi việc này sẽ giúp bạn biết được vị trí của mình và đối thủ đang ở ngưỡng nào, từ đó đưa ra chiến lược cạnh tranh cho phù hợp.

Để các chiến lược cạnh tranh trong marketing đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn cần nắm nằm lòng 6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh, mà TOMAZ- Đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai quảng cáo Online gợi ý sau đây.

  • Bước 1: Phân loại đối thủ cạnh tranh trong marketing
  • Bước 2: Nhận diện chiến lược marketing của đối thủ
  • Bước 3: Xác định mục tiêu của đối thủ
  • Bước 4: Xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ
  • Bước 5: Đánh giá phản ứng của đối thủ cạnh tranh
  • Bước 6: Lập phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh trong marketing 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà TOMAZ đã tổng hợp về các chiến lược cạnh tranh trong marketing một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn, và tìm ra phương thức thích hợp nhất để áp dụng cho doanh nghiệp mình.

Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn và chưa biết nên định hướng như thế nào để giúp doanh nghiệp phát triển. Thì đừng ngần ngại liên hệ TOMAZ, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lên chiến lược một cách cụ thể nhất. Cảm ơn vì bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

XEM THÊM:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 47 47 90 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TOMAZ - Công ty tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo online chỉ tính phí theo kết quả đạt được.

TOMAZ - ĐẠT KẾT QUẢ TRẢ CHI PHÍ

Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Hotline: 0977 47 47 90
Email: info@tomaz.vn
Fanpage: facebook.com/tomaz.vn

Chưa có bình luận nào
TOMAZ