[ CẬP NHẬT ] 6 Bước Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Năm 2021

[ CẬP NHẬT ] 6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Năm 2021

Vấn đề của bạn có phải là …

  • Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
  • Cần chuẩn bị những gì?
  • Tham khảo thông tin trên mạng nhưng vẫn chưa thực hiện được?

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là cách bạn đem sản phẩm mình đang cung cấp giới thiệu cho khách hàng khi họ “lướt Facebook”. Và bạn phải trả phí để bài viết về sản phẩm, dịch vụ (bao gồm chữ, hình ảnh, video,…) hiển thị với người dùng Facebook.

Bài quảng cáo sẽ hiển thị ở những vị trí mà Facebook quy định như:

  • Bảng tin
  • Messenger
  • Watch,…

Dấu hiệu nhận biết bài viết đang được quảng cáo là có dòng chữ “Được tài trợ”.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên Facebook

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Sở hữu thẻ Visa/Mastercard: Bạn nên đến các ngân hàng để làm thẻ Visa/Mastercard, khi làm bạn cần báo với nhân viên làm thẻ để chạy quảng cáo.
  •  Tomaz gợi ý cho bạn là nên chọn ngân hàng ACB để tạo thẻ, vì thẻ có liền ngay sau khi đăng ký, mà thanh toán cũng dễ dàng. Ngoài ra, có thể dùng các ngân hàng khác như: Vietcombank, Techcombank, BIDV,…
  • Thẻ Visa chạy quảng cáo có 2 loại là: Thẻ Debit – Thẻ nộp tiền trước rồi chạy quảng cáo; Thẻ Credit – Thẻ được xài tiền trước rồi nộp sau. Tuy nhiên, nếu chạy cá nhân bạn nên làm thẻ Debit để thủ tục không rườm rà.

 

Cần tạo thẻ Visa/Mastercard để chạy quảng cáo lâu dài

Cần tạo thẻ Visa/Mastercard để chạy quảng cáo lâu dài

 

  • Tạo Fanpage: Facebook chỉ hỗ trợ chạy quảng cáo trên Fanpage nên không thể chạy trên trang cá nhân. Do đó, bạn nên tạo 1 Fanpage liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Khi tạo Fanpage bạn nên cập nhật đầy đủ các thông tin như: địa chỉ, hotline, mail, website, giới thiệu,…
  • Tạo tài khoản quảng cáo: Để chạy quảng cáo bạn cần phải có tài khoản và có 2 loại là:
  • Tài khoản cá nhân: Đây là tài khoản mà mọi người dùng Facebook đều có, rất dễ tạo phù hợp với những ai bán hàng cá nhân. Nhược điểm của tài khoản cá nhân sẽ bị hạn chế ở một số tính năng như: chạy trên file data có sẵn, không tạo được nhiều tài khoản quảng cáo,…
  • Tài khoản Business: Đây là tài khoản dành cho doanh nghiệp, tổ chức nhưng cá nhân vẫn có thể tạo nếu bạn có giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực của mình, Tomaz cũng khuyến khích bạn nên tạo tài khoản này để sử dụng trọn vẹn các tính năng của Facebook.

Hiện tại, Facebook không còn yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản quảng cáo mà đã có sẵn. Tuy nhiên, với những ai muốn có tài khoản quảng cáo Doanh nghiệp đòi hỏi phải xác minh tài khoản.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp cần phải xác minh rõ ràng

 

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp cần phải xác minh rõ ràng

 

Bước 2: Học kiến thức tổng quan

Sau khi đã trang bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để chạy quảng cáo, thì bước tiếp theo là nên trang bị thêm kiến thức về quảng cáo Facebook như:

  • Tư duy đúng: Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình 1 tư duy đúng về quảng cáo. Trước tiên, bạn nên đầu tư sản phẩm, dịch vụ thật chất lượng, tiếp đến là tư duy về đối tượng khách hàng,… cũng như cách Facebook vận hành.

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook: Muốn chạy quảng cáo bạn nên tìm hiểu các thuật ngữ như:

  • Target: Là thuật ngữ nói về đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn
  •  Múi giờ: Quảng cáo thường hoạt động trong 24h dựa theo múi giờ bạn lựa chọn, nếu khách hàng của bạn ở Việt Nam thì bạn nên chọn múi giờ (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh.
  • Tiếp cận (Reach): Đây là chỉ số phổ biến nhất cho thấy bài quảng cáo của bạn đã hiển thị bao nhiêu lượt đến khách hàng. Cứ mỗi lần khách hàng thấy quảng cáo của bạn sẽ được tính là 1 lượt reach, một người có thể nhìn thấy nhiều lần.
  • Ngân sách (Budget): Đây là chi phí mà bạn sẽ chi cho chiến dịch quảng cáo của mình, Facebook cho bạn 2 cách cài đặt ngân sách là: ngân sách mỗi ngày và ngân sách trọn đời.
  • Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền: Đây là cách nói dùng để chỉ Facebook đang tiêu tiền ngân sách của bạn, điều này chỉ bắt đầu khi bài quảng cáo đã được duyệt, tuy nhiên, có 1 số trường hợp Facebook duyệt nhưng không cắn tiền.
  • Cost (Chi phí): Đây là chi phí cho mỗi kết quả quảng cáo như: lượt nhấp vào bài viết, lượt bắt đầu tin nhắn, lượt comment,… bài viết càng thu hút thì chi phí mỗi kết quả càng rẻ.
  • Campaign (Chiến dịch): Hay còn gọi là “lên camp” đây là thao tác bạn bắt đầu chạy quảng cáo, trong Campaign có thể nhiều Ads set (Dùng để tạo quảng cáo, sáng tạo, vị trí, mục tiêu và đấu thầu)
  • Frequency (Tần suất): Là số lần bài quảng cáo của bạn lặp lại khi đến với khách hàng, bạn có thể xem trong phần báo cáo các chỉ số.
  • Test: Là quá trình tìm ra sự khác nhau, so sánh các chiến dịch để chọn chiến dịch nào hiệu quả nhất. Bạn có thể test nhiều yếu tố trong bài quảng cáo như: hình ảnh, video, nội dung, ngân sách, đối tượng,..

 

Cần hiểu các thuật ngữ thường được sử dụng trong chạy quảng cáo Facebook

Cần hiểu các thuật ngữ thường được sử dụng trong chạy quảng cáo Facebook

Giá cả trên quảng cáo Facebook: (hay còn gọi là giá thầu) Khi bạn muốn chạy quảng cáo Facebook ở 1 khu vực nhất định, bắt đầu lên Camp tức là bạn sẽ tham gia đấu thầu với hàng loạt đối thủ khác để cùng giành 1 tệp khách hàng. Nếu bạn đấu thầu với giá quá thấp thì quảng cáo sẽ không được phân phối hoặc lượt tiếp cận rất thấp.

Ví dụ: Cùng 1 lĩnh vực cung cấp nội thất, tệp khách hàng tại Quảng Ngãi thì Cty A đấu giá 50k/ngày; Cty B đấu giá 100k/ngày; Cty C đấu giá 150k/ngày; Cty D đấu giá 200k/ngày. Trong trường hợp này Cty A nhận được rất ít lượt tiếp cận, Cty B và C lượt tiếp cận trung bình, Cty D sẽ có lượt tiếp cận cao nhất. Ngoài ra, cty D cũng không cần quá lo lắng về ngân sách cao Facebook luôn có chính sách tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, không phải lúc nào đặt giá thầu cao thì tương tác bài quảng cáo cũng tốt. Bởi, Facebook còn đánh giá dựa trên hành động của khách hàng như: phản ứng tích cực (like, share, comment,…) và phản ứng tiêu cực (ẩn quảng cáo, báo cáo vi phạm,…).

Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả: Với những ai lần đầu chạy quảng cáo Facebook thì việc không hiệu quả là điều thường gặp. Có rất nhiều nguyên nhân như:

  • Chưa hiểu sản phẩm mình bán: Vì chưa hiểu sản phẩm nên không biết cách tư vấn ứng dụng các điểm nổi bật của sản phẩm vào cuộc sống của khách hàng.
  • Bài viết không thu hút khách hàng: Một phần không hiểu rõ sản phẩm, không hiểu rõ khách hàng nên nội dung chạy quảng cáo không đánh trúng tâm lý của khách hàng.
  • Target khách hàng chưa chuẩn: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất đối với những sản phẩm chuyên biệt, giá cao kén người dùng.
  • Quảng cáo không liên tục: Việc thường xuyên tắt, bật quảng cáo cũng như tiền trong thẻ hết khiến quảng cáo bị dừng cũng là nguyên nhân chiến dịch không hiệu quả.
  • Chưa test hết các thành phần chiến dịch: Bạn nên test hết các thành phần như: nội dung, hình ảnh, video, nhóm khách hàng, ngân sách,… để xem đâu là nhóm hiệu quả nhất.
  • Chưa biết cách điều chỉnh khi quảng cáo bị từ chối: Hiện tại Facebook đang xét duyệt khá nghiêm ngặt về nội dung, nếu bài quảng cáo bị từ chối bạn nên nắm rõ các lỗi để điều chỉnh, kháng nghị cũng như tránh lặp lại thường xuyên, nếu không tài khoản sẽ bị khoá.
  • Chưa biết Remarketing: Có nhiều sản phẩm khách hàng sẽ phân vân chưa lựa chọn ngay, khi tệp dữ liệu đủ lớn bạn nên chạy Remarketing để tiếp thị lại kích thích khách hàng mua sản phẩm.

 

Target sai đối tượng khách hàng là một trong những nguyên nhân làm cho chiến dịch quảng cáo không hiệu quả

Target sai đối tượng khách hàng là một trong những nguyên nhân làm cho chiến dịch quảng cáo không hiệu quả

 

  • Học quảng cáo để tránh lừa đảo: Nếu không có quá nhiều thời gian cũng như khả năng chuyên sâu trong quảng cáo thì việc học các kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn đánh giá và lựa chọn được đơn vị chạy quảng cáo uy tín, tránh lừa đảo.

Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Audience Insights là gì?

Audience Insights là một công cụ miễn phí hỗ trợ người chạy quảng cáo khai thác dữ liệu từ Facebook big data. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được sâu hơn về hành vi của khách hàng, biết được khách hàng tiềm năng của bạn cụ thể về: giới tính, độ tuổi, khu vực, hành vi, sở thích,… hoặc hơn nữa là tìm hiểu tệp khách hàng của đối thủ.

Cách truy cập Audience Insights

  • Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
  • Cách 2: Tìm trong trình quản lý doanh nghiệp
  • Cách 3: Truy cập vào link:
    https://www.facebook.com/ads/audience-insights

Các thành phần chính của Audience Insights

Sau khi truy cập vào Audience Insights bạn sẽ thấy cột bên trái chính là nơi bạn sẽ tuỳ chỉnh các thông số gồm:

  • Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience): Nếu bạn đã có sẵn data khách hàng thì chỉ cần up lên mục này để Audience Insights phân tích hành vi người tiêu dùng.
  • Địa điểm (Location): Tại đây bạn có thể nhập 1 quốc gia hoặc 1 thành phố nơi mà bạn muốn phân tích nhóm khách hàng muốn hướng đến.
  • Tuổi (Age): Ở mục này bạn có thể nhập độ tuổi từ 18 – 65+
  • Giới tính (Gender): Tuỳ theo sản phẩm có thể chọn nữ/ nam hoặc cả 2
  • Sở thích (Interests): Bạn có thể nhập bất kỳ từ khóa sở thích nào mà bạn nghĩ là khách hàng tiềm năng của mình sẽ có.
  • Kết nối (Connection): Bạn có thể chọn trang mà mình đang quản lý để phân tích những ai từng tương tác với Fanpage hoặc ứng dụng.
  • Nâng cao (Advanced): Ở mục này bạn có thể nhập ngôn ngữ, tình trạng quan hệ, học vấn, công việc, phân khúc thị trường, cha mẹ, sự kiện trong đời,… mà bạn nghĩ là có ở khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp theo, bạn chỉ cần đi đến phần nghiên cứu về các đặc tính khách hàng mà Audience Insights sẽ liệt kê cho bạn.

Lưu ý: Để sử dụng Audience Insights hiệu quả bạn nên biết đây chỉ là công cụ hỗ trợ giúp những ai chưa biết sản phẩm của mình sẽ hướng đến nhóm đối tượng khách hàng nào. Tuy nhiên, công cụ này cũng không phải quá thần thánh sẽ cho ra đúng đối tượng mà chỉ mang mục đích tham khảo.

 

Audience Insights công cụ miễn phí hỗ trợ tìm kiếm, hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng

Audience Insights công cụ miễn phí hỗ trợ tìm kiếm, hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng

 

Bước 4: Quảng cáo bài viết trên Facebook

Sau khi đã trang bị những kiến thức cần có, xác định được nhóm khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo là bạn nên đầu tư vào bài viết quảng cáo.

  • Kích thước ảnh quảng cáo: Ảnh quảng cáo trên Facebook có rất nhiều kích thước khác nhau như:
  • Ảnh đại diện: từ 344 x 344 pixel đến 512 x 512 pixel để ảnh rõ hơn.
  • Ảnh bìa: từ 820 x 360 pixel (tối thiểu) đến 1640 x 720 pixel.

Ảnh chạy quảng cáo:

  • Với 1 ảnh: 500 x 750 pixel (hình chữ nhật) 500 x 500 pixel (hình vuông) có thể nhân đôi pixel lên để ảnh chất lượng hơn.
  • Với 2 ảnh chữ nhật nằm ngang: kích thước mỗi ảnh 900 x 452 pixel
  • Với 2 ảnh hình vuông: kích thước mỗi ảnh 900 x 900 pixel
  • Với 1 hình ngang và 2 hình dưới: ảnh ngang 900 x 452 pixel, 2 ảnh dưới mỗi ảnh 900 x 900 pixel.
  • Ngoài ra còn có rất nhiều kích thước, bố cục ảnh khác.

Đăng ảnh kích thước đẹp để tăng trải nghiệm khách hàng

 

Đăng ảnh kích thước đẹp để tăng trải nghiệm khách hàng

 

Cách đăng bài quảng cáo trên Fanpage:

Thông thường có 5 cách đăng bài:

  • Tải ảnh/video lên: Đăng tải hình ảnh, video kèm nội dung – Đây là cách thông thường nhất.
  • Tạo Album ảnh: Tạo album ảnh cho sản phẩm
  • Tạo vòng quay ảnh: Tạo hình ảnh có gắn link website
  • Tạo bản trình chiếu: Tạo trình chiếu hình ảnh (từ 3-10 tấm) – Cách này bạn phải vào trình quảng cáo để đăng bài.
  • Tạo một Canvas: Tạo post kết hợp video với hình ảnh – Cách đăng này đòi hỏi bạn phải vào Studio để tạo.

Vào trình quản lý quảng cáo để chạy

Trình quản lý quảng cáo có giao diện tương đối dễ thao tác, dựa trên đối tượng khách hàng phân tích được từ Audience Insight để target đối tượng.

Bạn chỉ cần bấm vào “Tạo” sẽ hiện ra bảng “Chọn mục tiêu chiến dịch” – Ở đây có rất nhiều mục tiêu để lựa chọn bạn nên chọn ở mục “Cân nhắc”.

 

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo phù hợp

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo phù hợp

 

Bước 5: Test nhiều nhóm quảng cáo

Sau khi chiến dịch quảng cáo đã được lên thay vì chạy 1 chiến dịch nhất định bạn nên test nhiều nhóm khác nhau để đo mức độ hiệu quả. Mỗi nhóm có thể thay đổi về nội dung, hình ảnh, đối tượng, mục tiêu quảng cáo,…

Bước 6: Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Phần lớn khách hàng phát sinh mua hàng vào lần thứ 2,3,4,… lần nhìn thấy 1 sản phẩm. Nguyên nhân khách không mua ngay lần đầu là vì chưa có sẵn tiền, muốn hỏi ý kiến những người xung quanh, chưa có nhu cầu,…

Vì vậy, việc chạy Remarketing là rất cần thiết, giúp khách hàng luôn nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu cho đến khi muốn mua hàng.

Một số cách tạo chiến dịch Remarketing như:

  • Những người đã từng ghé thăm Fanpage
  • Những người đã từng tương tác với bài post quảng cáo
  • Những người đã từng nhắn tin cho Fanpage

Ngoài ra, nếu bạn có website bán hàng thì hãy gắn mã Pixel Facebook và Web để tạo thêm nhiều chiến dịch Remarketing. Nhưng nếu không có web bạn cũng không cần lo lắng vì Facebook đã có thêm phần hỗ trợ Remarketing.

Khi tạo tệp đối tượng, bạn hình dung và đặt mục tiêu luôn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cách làm như sau:

  • Tại phần Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) => Chọn Audience (Đối tượng)
  • Chọn Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh) => Traffic web (Lưu lượng truy cập website) hoặc Lead Ads/ Fanpage.

 

Remarketing bí quyết chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao

Remarketing bí quyết chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao

 

Trên đây là 6 Bước Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Năm 2021 mà Tomaz muốn chia sẻ cho những ai đang có nhu cầu chạy quảng cáo.

Bạn cần một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ bạn từ A-Z?

Vấn đề của bạn là:

Những thủ tục, quy trình chạy quảng cáo Facebook quá phức tạp mà bạn lại không có nhiều thời gian để nghiên cứu. Hay bạn đã áp dụng nhiều hướng dẫn chạy quảng cáo khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả, chưa biết nên khắc phục từ đâu.

Vì vậy, bạn cần một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ bạn từ A-Z?

Tomaz là một trong những đơn vị chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tại Quảng Ngãi. Với:

  • Hơn 5 năm kinh nghiệm, đã chạy cho nhiều ngành nghề khác nhau: Kiến trúc – xây dựng, thời trang, ẩm thực, nội thất, sức khoẻ, spa – thẩm mỹ,
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, nghiên cứu và đưa ra chiến dịch rõ ràng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhờ target chính xác đối tượng khách hàng.
  • Minh bạch về ngân sách, hợp đồng rõ ràng tránh được tình trạng lừa đảo.
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sáng tạo giúp tạo ra nhiều mẫu quảng cáo thu hút khách hàng.
  • Cam kết hoàn 100% phí dịch vụ nếu không có chuyển đổi mua hàng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 474 790 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Tomaz – Bứt phá doanh số bán hàng
Địa chỉ: 146 Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong, Tp.Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0977 474 790
Email: info@tomaz.vn