Cập nhật các kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook mới nhất

Cập nhật các kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook mới nhất

Nếu bạn hiện vẫn đang còn loay hoay không biết chọn hình ảnh, kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook như thế nào để tối ưu nhất, hãy để Tomaz chia sẻ với bạn những chú ý để có được hình ảnh chuẩn chỉnh trên fanpage nhé!

 

Vì sao kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook lại quan trọng?

 

Với những bạn làm content lần đầu, hẳn đã từng có không ít lần gặp rắc rối với việc lựa chọn, thay đổi, điều chỉnh kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook sao cho tối ưu nhất. Vậy sao không tiết kiệm thời gian ngay từ đầu với kích thước ảnh chuẩn, thao tác dễ dàng lại có thể truyền tải đầy đủ thông điệp mà từng hình ảnh hoặc chiến dịch muốn quảng bá đến mọi người.

Việc đăng ảnh chuẩn với chất lượng tốt, rõ nét, kích thước phù hợp sẽ giúp trải nghiệm người dùng/khách hàng tốt hơn dù cho họ đang dùng các thiết bị khác nhau (điện thoại, máy tính bảng, laptop,…) để xem bài viết và hình ảnh bạn đăng tải. Từ đó kích thích tương tác của khách hàng với những nội dung bạn truyền tải. Bạn đã có thể thành công bước đầu với những hình ảnh phù hợp.

 Xem thêm, 6 điều cần biết về quảng cáo Facebook không nên bỏ qua 

Tổng hợp tất cả các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Có nhiều cách đăng hình ảnh cho bài viết với số lượng và bố cục khác nhau. Liệu bạn đã nắm được các kích thước ảnh chuẩn để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Cùng tìm hiểu các kích thước theo từng kiểu bố cục sau:

 

Kích thước ảnh 4 hình vuông

Kích thước này phù hợp với những bài đăng sử dụng từ 4 hình ảnh trở lên.

Đây là một trong những kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook chuẩn được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với bố cục đơn giản, dễ nhớ dễ sử dụng, kích thước 4 ảnh hình vuông kích thước 900 x 900 pixel là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Lưu ý, với những bài viết nhiều hình ảnh, bạn chỉ cần ưu tiên 4 ảnh đầu có kích thước này, các ảnh sau chỉ cần ảnh rõ, đẹp chất lượng cao là được.

 

Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới

Nếu muốn lựa chọn hiển thị hình ảnh theo kiểu 1 hình ngang và 3 hình dưới theo kích thước ảnh chạy quảng cáo chuẩn nhất, hiển thị đầy đủ nhất, bạn bắt buộc phải thiết kế ảnh theo các kích thước sau:

  • 1 ảnh chữ nhật ngang phía trên kích thước 900 x 603 pixel
  • 3 ảnh vuông phía dưới kích thước 900 x 900 pixel

Các ảnh đăng khác phía sau theo kích thước tùy ý nhưng cần đảm bảo ảnh đẹp, chất lượng cao, rõ nét khiến người xem yêu thích.

 

Kích thước ảnh 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Nếu vẫn chưa biết đến cách đăng ảnh theo bố cục 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh thì bạn thật thiếu sót. Bố cục này phù hợp với việc đăng tải các thông báo, banner chương trình có thiết kế dọc kèm các hình ảnh minh họa.

Để đăng ảnh theo bố cục này với kích thước ảnh chuẩn để chạy quảng cáo bạn cần:

  • 1 ảnh đứng (ảnh đầu tiên): 598 x 900 pixel
  • 3 ảnh nhỏ bên cạnh ( 3 ảnh tiếp theo): 900 x 900 pixel

Các hình ảnh tiếp theo không bắt buộc phải theo một kích thước chuẩn nào cả bạn vẫn có bài viết thu hút với hiển thị hình ảnh vừa mắt người nhìn.

 Cập nhập ngay 6 chính sách quảng cáo của Facebook bạn cần biết

 

Kích thước ảnh 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

kích thước ảnh 1 hình đứng và 2 hình nhỏ dành cho các bài đăng có đúng 3 hình ảnh, và bố cục này đòi hỏi các thiết kế hình ảnh ban đầu phải theo đúng kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook như sau”

  • 1 ảnh đứng (ảnh đầu tiên): 448 x 900 pixel
  • 2 ảnh nhỏ bên cạnh: 900 x 900 pixel

 

Kích thước ảnh 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Tương tự như trên nếu bạn sử dụng kích thước ảnh 1 hình đứng và 2 hình nhỏ thì bài đăng chỉ có đúng 3 ảnh với thiết kế chuẩn như sau:

  • 1 ảnh nằm phía trên (ảnh đầu tiên): 452 x 900 pixel
  • 2 ảnh nhỏ bên dưới : 900 x 900 pixel

 

Kích thước ảnh 3 hình nằm ngang đều nhau

Cũng với 3 hình ảnh duy nhất cho bài đăng nhưng nếu bạn muốn hiểu thị theo kiểu 3 hình nằm ngang đều nhau thì có thể chọn thiết kế hình ảnh có kích thước chuẩn chạy quảng cáo facebook hiệu quả là 3 ảnh vuông: 900 x 900 pixel

Đây cũng là một trong những kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook được yêu thích bởi hình ảnh rõ ràng, bố cục bắt mắt khiến người xem thích thú, tăng khả năng tương tác nhiều hơn

 

Kích thước ảnh 2 hình nằm ngang đều nhau

Với kiểu bố cục 2 hình nằm bạn chỉ cần 2 hình ảnh có kích thước 900 x 452 pixel có chất lượng cao, hình ảnh rõ nét, bắt mắt để có thể dùng làm hình ảnh chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà không lo nội dung trên hình ảnh bị che khuất.

 

Kích thước ảnh 2 hình đứng

Cũng chỉ với 2 hình ảnh nhưng nếu bạn không muốn chúng hiển thị nằm ngang đều nhau như bố cục trên vẫn có thể lựa chọn bố cục 2 hình đứng như bên dưới với kích thước ảnh thiết kế 900 x 900 pixel.

Kích thước chuẩn cho 1 hình duy nhất

Nếu bạn không muốn có nhiều hình ảnh cho bài đăng của mình, chỉ dùng 1 ảnh duy nhất nhưng vẫn nổi bật, nhấn mạnh vào thông điệp mà hình ảnh muốn truyền tải thì phải lựa chọn 1 trong 2 kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook sau:

  • 900 x 900 pixel
  • 1200 x 900 pixel

Quy tắc để có một bức ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng

Việc lựa chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook phù hợp giúp hình ảnh hiển thị hoàn toàn và bố cục đẹp mắt sẽ giúp người dùng/khách hàng muốn tương tác với bài đăng, tuy nhiên nội dung và mỗi hình ảnh trong bài đăng phải thực sự thu hút thì mới là yếu tố quyết định bài đăng ấy có thành công hay không. Cùng Tomaz tìm hiểu một số quy tắc để có một bức ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng ngay nhé!

Quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 là quy tắc cơ bản của trong chụp ảnh mà những ai làm việc liên quan đến hình ảnh đều nên biết. Có thể bạn cũng đã nghe nhắc đến vài lần nhưng vẫn chưa rõ. Vậy để Tomaz nhắc lại , lần này hãy ghi nhớ và vận dụng ngay để có được những hình ảnh đẹp, thu hút và cân bằng hơn nhé!

Hãy chia khung hình bạn đang có thành 9 phần bằng nhau, 2 đường kẻ ngang và 2 đường kẻ dọc đều nhau sẽ giúp bạn làm được điều này. Sau đó, đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo, điều mà bạn muốn làm nổi bật nằm trên các tiếp điểm của đường kẻ. Vậy là bạn đã có một hình ảnh hài hòa, cân bằng và thu hút hơn với người dùng/ khách hàng rồi!

 Chú ý, cách kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook mới nhất bạn cần nhớ

 

 

 

Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo phải luôn nhỏ hơn 20%

Như mọi người đã biết, việc sử dụng chữ viết trong hình ảnh quá nhiều khiến người đọc phân tâm, gây cảm giác nhàm chán khi nhìn hình. Ngoài ra chữ viết trong hình ảnh quảng cáo cũng không nên vượt quá 20% nếu như bạn không muốn bị facebook không phê duyệt hoặc không phân phối hình ảnh đến hết các đối tượng khách hàng mà bạn target.

 

Vậy bí quyết nào để khắc phục vấn đề này?

  • Nếu thực sự cần thiết đưa văn bản vào hình ảnh, hãy thu nhỏ cỡ chữ hoặc lược bỏ bớt nội dung. Lưu ý nếu chữ viết quá nhỏ người dùng/ khách hàng cũng chẳng thể đọc được những nội dung ấy
  • Bạn có thể đưa phần văn bản cần truyền tải lên nội dung bài viết thay vì phải “cố chấp” đưa vào hình ảnh.
  • Tránh dàn trải văn bản lên khắp hình ảnh.

Nếu cần kiểm tra văn bản trong hình ảnh bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay Tool để đảm bảo hình ảnh chạy quảng cáo này đúng chuẩn dưới 20% text nhé!

 

Sử dụng màu sắc hợp lý

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và thông điệp riêng của mình. Do đó, khi sử dụng các gam màu để thiết kế ảnh bạn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với sản phẩm, thương hiệu và chiến dịch truyền thông mà bài đăng truyền tải đến người dùng/ khách hàng.

Do muốn hình ảnh nổi bật và thu hút nên nhiều người sử các tone màu tương phản mạnh tuy nổi bật nhưng việc sử dụng quá lố sẽ khiến người xem thấy “nhức mắt” và không có thiện cảm với những bài đăng này.

Tuy nhiên không nên để hình ảnh quá mờ nhạt, trùng tone màu với giao diện Facebook, hình ảnh của bạn sẽ không gây được ấn tượng với người dùng/khách hàng.

 

Chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ khác nhau cho hình ảnh

Những yếu tố xuất hiện trên hình ảnh đều cần được cân nhắc kỹ, không chỉ màu sắc, nội dung văn bản mà ngay cả những font chữ khác nhau cũng mang ý nghĩa riêng. Chính vì vậy, lựa chọn font chữ phù hợp cũng là thành công của người thiết kế hình ảnh. Tuy nhiên cũng giống như việc sử dụng quá nhiều chữ viết, sử dụng nhiều font chữ khác nhau sẽ khiến người xem phân tâm, không thể tập trung vào thông điệp chính. Bạn chỉ nên dùng 1 đến 2 font chữ khác nhau cho mỗi hình ảnh để đạt được hiệu quả hình ảnh tối đa.

Một bài viết quảng cáo đầu tư được chăm chút từ nội dung đến hình ảnh thường sẽ được người xem/khách hàng yêu thích. Bạn có thể rèn luyện mỗi ngày, tham gia các hội nhóm chuyên ngành, đọc nhiều, xem nhiều để học hỏi nhiều hơn. Hy vọng những kiến thức mà Tomaz đã tổng hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn để bắt đầu những bài đăng chuẩn, kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook tối ưu hơn.

 Cập nhập ngay 6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2021 

Nếu không có đủ thời gian, bạn có thể tham khảo dịch vụ từ các công ty chuyên về marketing online như Công ty Truyền thông Tomaz. Là công ty chuyên về lĩnh vực marketing online đi đầu tại Quảng Ngãi, với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, Tomaz sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng với những bài viết sáng tạo, hình ảnh thu hút, cách target chuẩn với từng đối tượng khách hàng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0977 474 790 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Tomaz – Bứt phá doanh số bán hàng
Địa chỉ: 146 Hai Bà Trưng, Lê Hồng Phong, Tp.Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0977 474 790
Email: info@tomaz.vn